Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 11/09/2020, 12:00 PM

Review Death Stranding - Lang thang khắp thế giới

Death Stranding mang đến một trải nghiệm "có một không hai" dành cho những ai đã và luôn hâm mộ lối xây dựng game của Hideo Kojima - luôn mới mẻ, luôn đột phá, nội dung bí ẩn, đầy khó hiểu nhưng lại dẫn dắt đầy tài tình và đầy sâu lắng.

Nhà phát hành:
Sony Interactive Entertainment, 505 Games

Nhà phát triển:
Kojima Productions

Ngày ra mắt: 8/11/2019

Hệ máy: PS4, PC

Bí ẩn xung quanh Death Stranding đã khơi gợi sự tò mò của mọi người về bản chất thực sự của trò chơi. Một phần của điều này là do chính người sáng tạo game, Hideo Kojima, người luôn mang lại những trải nghiệm mới lạ và kỳ thú bằng những câu chuyện, chủ đề phức tạp và những tưởng tượng cá nhân của một nghệ sĩ. Điều đó mang lại sự cho người chơi suy nghĩ rằng trò chơi phải có nhiều thứ hơn những gì chúng ta đã thấy cho đến nay khi mà chắc hẳn người chơi phải làm nhiều việc hơn là chỉ vận chuyển hàng hóa. 

1

Để xây dựng lại nước Mỹ sau một sự kiện bí ẩn đã làm nổ tung một miệng núi lửa ở giữa đất nước và phá hủy nền văn minh, nhân vật chính Sam đã đi khắp vùng đất để tìm nguồn cung cấp và kết nối với tất cả những người sống sót. Và để làm được điều đó, Sam cần phải liên tục thu thập những gói hàng có nhiều kích cỡ, trọng lượng khác nhau, đôi khi là phá vỡ các một vài thiết bị và thậm chí giao một chiếc bánh pizza đúng hẹn.

Ban đầu, người chơi sẽ cảm thấy rất khó khăn khi  nhân vật di chuyển rất loạng choạng và phải cố gắng giữ thăng bằng khi băng qua những con đường đầy đá và rêu. Lối chơi của Death Stranding thực sự rất đơn giản và các yếu tố xung quanh nó như cốt truyện, chiến đấu và mục tiêu nhiệm vụ ban đầu khá mờ nhạt và đôi khi khiến người chơi không đủ kiên nhẫn để giữ chân người chơi.

1

Death Stranding có các nhiệm vụ phụ tùy chọn và nhiều cách để xây dựng cơ sở hạ tầng của thế giới, chẳng hạn như làm đường và các công trình hữu ích khác. Mục tiêu của bạn là đơn giản và điều này không có gì quá bất ngờ; họ không mở rộng sự tương tác của Sam với thế giới, cũng không đòi hỏi sự tháo vát mới lạ. Đó là tất cả về cuộc hành trình và như đã nói ở trên, đối với đa số, game sẽ khá buồn tẻ.

Chiến đấu cũng là một phần trong các chuyến đi của Sam, nhưng nó không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng. Các linh hồn đa chiều được gọi là BT bay lên từ mặt đất và tách khỏi không trung, nhưng chúng mang lại phiền toái hơn là thử thách. 

Ngoài ra, Marauders hay được gọi là MULE là những kẻ chuyên đi cướp đồ với thể chất to lớn, đồng thời cũng có súng và xe tải để săn lùng bạn. Dù vậy, đánh bại chúng rất dễ dàng, cho dù sử dụng súng, đòn cận chiến hay tàng hình. 

1

Khả năng chiến đấu là quá cần thiết bởi combat trong game khá đơn giản và bất kỳ vũ khí nào cũng tỏ ra hiệu quả khi đối đầu với cả BT và MULE. Ngay cả những trận đánh boss, cũng chỉ là đơn giản là những cuộc chạm trán khi mà bạn bắn súng đồng thời chú ý né tránh kẻ địch. Game thiếu tính sáng tạo và sự hồi hộp như những sản phẩm trước đây từ nhà Kojima, chứ chưa nói đến các siêu phẩm khác. Điều này thật đáng tiếc, bởi vì bạn có thể chế tạo một số thiết bị khá hữu ích, như súng phóng lựu và đá ngụy trang mà bạn có thể ẩn dưới đó, mặc dù không có các tình huống hấp dẫn để áp dụng chúng.

Nhìn chung, các hệ thống đan xen của Death Stranding đã được cân nhắc kỹ lưỡng. Mưa và tuyết (được gọi là Timefall) làm hỏng mọi thứ chúng chạm vào, vì vậy tôi thích cảm giác sinh tồn khẩn cấp khi báo cáo thời tiết cho thấy lượng mưa trên đường đi. Việc xây dựng các đường dây zip và những ngôi nhà an toàn ở những khu vực hữu ích là điều bạn cần làm, đặc biệt là vì chúng tăng cường mạng lưới tổng thể của các nút giúp bạn luôn được cung cấp và hỗ trợ cho chuyến đi của mình.

1

Khả năng kết nối trực tuyến của Death Stranding là một trong những điểm mạnh của trò chơi, không chỉ vì những người chơi khác trong cuộc sống thực thêm các vật phẩm hữu ích như thang và dấu hiệu cảnh báo vào thế giới của bạn, mà bởi vì nó thể hiện được ẩn ý mà game muốn truyền tải: Sự kết nối.

Lúc trò chơi kết thúc cũng là lúc người chơi đọng lại nhiều suy ngẫm bởi đã có lúc, họ bị thúc đẩy để hoàn thành nhiệm vụ giao hàng của mình mà quên đi rằng: Khung cảnh xung quanh thật sự rất tuyệt đẹp. Vượt qua một sườn núi, ngẫm nghĩ xem mình đã đi được bao xa và biết rằng chỉ cần tiếp tục bước, bạn sẽ đến được nơi mình muốn, mang lại một thứ cảm giác rất lạ thường mà hiếm có game nào mang lại được.

Câu chuyện của Death Stranding thực sự rất khác biệt với tất cả những gì mà chúng ta từng biết đến, đó là một hành trình khám phá vô vàn những điều kỳ lạ nhưng cũng rất kỳ thú, được nhào nặn bởi khối óc đầy tài hoa của Hideo Kojima. Người chơi cũng như chính Sam, luôn tiến về phía trước mặc dù nhiều khi vẫn chưa xác định được mục đích của mình là gì. Nhưng hãy cứ đi, cứ trải nghiệm bởi điều thú vị không nằm ở đích đến mà là ở hành trình.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P1)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Trên tay 2 phiên bản tay cầm DualSense PS5 đang 'cháy hàng' Cosmic Red và Midnight Black
Ra mắt hồi tháng 5 năm nay, hai phiên bản tay cầm DualSense PS5 - Cosmic Red và Midnight Black đang cháy hàng ở nhiều điểm bán
Yakuza có gì mà lại được đánh giá cao hơn GTA?
Với những Game thủ mê thể loại Game thế giới mở ngoài cái tên huyền thoại GTA chắc chắn cũng không thể bỏ qua siêu phẩm Nhật Bản - Yakuza.
Review Ghost of Tsushima - Võ sĩ đạo cuối cùng
Ghost of Tsushima đưa bạn đến một Nhật Bản cổ kính của thế kỷ XIII bằng những thước game đầy nghệ thuật về niềm kiêu hãnh của một Samurai. Càng đi vào thế giới bi tráng ấy, những khía cạnh sâu hơn lần lượt được bóc tách, chưa hoàn hảo, nhưng rất đáng trải nghiệm.
Review The Last of Us Part II - Liệu đây có thể là thế giới hậu COVID-19?
The Last of Us Part II soi tỏ nhiều khía cạnh phức tạp và khó hiểu của con người - một hành trình xen lẫn nhiều cung bậc cảm xúc, Naughty Dog đã truyền tải chúng với sắc thái nhẹ nhàng và thoải mái, tạo nên một kiệt tác với sức ảnh hưởng độc nhất vô nhị mà ít trò chơi từng đạt được.
Review Final Fantasy VII Remake - Khi bình cũ đựng rượu mới
Bất kể tương lai có ra sao, nhà phát triển Final Fantasy VII Remake đã rất tài tình trong việc tìm thấy một điểm cân bằng ấn tượng giữa quá khứ và hiện tại.
Review Yakuza 0 - Giang hồ hiểm ác
Yakuza 0 là một trong những tựa game hấp dẫn nhất trên PC trong năm 2018, ở đó, người chơi bước vào một thế giới mở khai thác thế giới ngầm Á Đông theo cách vô cùng thú vị.
Review Captain Tsubasa: Rise Of New Champions - Manga-chester United
Theo thông báo chính thức, hãng Bandai Namco vừa cho trình làng phiên bản Captain Tsubasa: Rise Of New Champions dành cho hệ máy Switch. Tựa game hy vọng sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về dòng game bóng đá.
Review Yakuza 5 - Quái Nhân Trở Về
Được phát hành lần đầu vào năm 2012, Yakuza 5 là tựa game mới nhất trong loạt game của Ryu Ga Gotoku Studio với nhiều yếu tố đỉnh hơn bao giờ hết. Được mở bán song song với bản Yakuza 3 và Yakuza 4, liệu Yakuza 5 có vượt qua được cái bóng những người anh của mình?