Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 01/09/2020, 18:53 PM

[REVIEW] Desperados 3 - Miền Tây Hoang Dã

Sở hữu vẻ ngoài không mấy ấn tượng, Desperados 3 vẫn có thể "gây nghiện" bởi gameplay đầy cuốn của trò chơi chiến thuật lén lút từ hãng Mimimi Games mang tới.

Nhà phát hành: THQ Nordic

Nhà phát triển: Mimimi Games

Ngày ra mắt: 16/6/2020

ESRB: Mature

Nền tảng: PC, PlayStation 4, Xbox One

Dù dành cho người chơi nhiều cài đặt để điều chỉnh tăng hoặc giảm thử thách, Desperados 3 vẫn được xem là một game khó. Thất bại là chuyện thườngxuyên, nhất là khi Desperados 3 còn chủ động "khuyến khích" người chơi thua cuộc. Chỉ khi game thủ bắt đầu hiểu các công cụ mà họ có và quan trọng hơn là cách để phối hợp chúng với nhau, giải pháp mới dần trở nên rõ ràng hơn.

Trò chơi xoay quanh 5 anh hùng với những kỹ năng riêng biệt: Cooper, Hector, Kate, McCoy và Isabelle. Mỗi người có điểm mạnh yếu riêng, và người chơi hẳn sẽ tìm thấy cho mình một nhân vật yêu thích.

Nhưng chính việc tối ưu khả năng mỗi nhân vật theo ý đồ của người chơi mới là yếu tố cần thiết để tìm kiếm giải pháp khả thi cho thử thách ở mỗi cấp độ. Luôn có nhiều cách giải quyết cho cùng một vấn đề.

Bằng cách lợi dụng địa thế, tận dụng bộ kỹ năng đa dạng, hay các lộ trình khác nhau cho cùng một mục tiêu, Desperados 3 cho phép nhiều lựa chọn để người chơi hoàn thành cấp độ.

Ở giai đoạn đầu khẩu súng Gatling được treo như con đường để dẫn đến chiến thắng, nhưng gamer hoàn toàn được phép triển khai lối chơi "lén lút" hơn và thỏa mãn hơn. Ngoài ra, danh sách các mục tiêu có thể được giải quyết theo bất kỳ trình tự nào giữ cho mọi trải nghiệm của game thủ luôn mở và mới mẻ.

Với rất thứ xảy ra cùng một lúc, Desperados 3 đòi hỏi người chơi luôn nhận thức tình huống một cách đúng đắn bởi sẽ có nhiều yếu tố tác động đến việchoàn thành mục tiêu. Ngay cả khi sở hữu quicksave, người chơi vẫn sẽ trả giá nếu hành động thiếu tính toán.

Nghe có vẻ không hấp dẫn với vài người, nhưng với những ai muốn lên kế hoạch cho một vụ trộm hoàn hảo thì việc hoàn tất trọn vẹn mục tiêu mà không bị phát hiện là một chiến tích thực thụ.

Để hỗ trợ, Desperados 3 cung cấp chế độ hiển thị cho phép người chơi vạch ra hành động cho từng nhân vật, sau đó triển khai chúng một cách đồng loạt. Không phải lúc nào cũng hoàn hảo, nhưng việc đồng bộ thành công nước đi của các nhân vật đểđạt được mục tiêu là khoảnh khắc thỏa mãn nhất trong game.

[REVIEW] Desperados 3 - Miền Tây Hoang Dã 1

Vẫn có những lúc nản chí, nhất là khi đối mặt với những khó khăn không có giải pháp rõ ràng hoặc đòi hỏi nhiều lần thử và sai đến khó chịu. Đôi khi, nó chỉ đơn giản như việc quên mất một kỹ năng tối quan trọng, hoặc một thiết kế game khiến người chơi cảm thấy ức chế.

Sẽ rất hữu ích nếu người chơi biết rằng những kẻ thù trong game luôn được lập trình dựa trên AI của chúng. Ví dụ, những kẻ thù cơ bản rất dễ bị phân tâm và dắt mũi, trong khi đó những kẻ khoác áo poncho sẽ khó bị đánh lạc hướng hơn, và thường chúng giữ nguyên vị trí trừ khi bị báo động liên tục.

Người chơi học cách tận dụng điều đó - và chính những giây phút như vậy đã giúp cho Desperados 3 tỏa sáng như một game chiến thuật lén lút xuất sắc. Desperados 3 thực sự là một game đỉnh với cơ chế chặt chẽ, phong phú.

Bối cảnh và tuyến nhân vật hùng hậu và khác lạ giúp nó trở thành một trải nghiệm độc đáo, ngay cả khi có xen lẫn nhiều khoảnh khắc bực bội. Nhưng suy cho cùng, Desperados 3 vẫn thành công như một trong những game chiến thuật lén lút hay nhất của thế hệ này.

Hong Nhung - Theo Gamerant

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.