Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 08/09/2020, 17:36 PM

Review Devil May Cry 5 - Màn tái xuất đầy phong cách

Sau bao nhiêu lâu chờ đợi, Devil May Cry 5 quả thật không làm game thủ chúng ta thất vọng. Hành trình mới của Dante và những người bạn thực sự là siêu phẩm khó bỏ lỡ.

Nhà phát hành: Capcom

Nhà phát triển: Capcom

Ngày phát hành: 08/03/2019

ESRB: Mature

Có trên các hệ máy: Xbox One, PS4, PC

Loạt game Devil May Cry bắt đầu với Dante, một thợ săn quỷ đơn độc. Hôm nay, anh ấy không quá cô đơn; các nhân vật chơi được đã thay đổi trong những năm qua, bao gồm Vergil, Nero, Trish và Lady. Devil May Cry 5 mở rộng dàn nhân vật một lần nữa với V, một người đàn ông bí ẩn sử dụng những người bạn đồng hành quỷ dữ để chiến đấu. V cung cấp một cách tiếp cận độc đáo cho các trận chiến  phong cách của DMC so với cơ chế chém và bắn của Dante và Nero, nhưng sự bổ sung của anh ấy đi kèm với cái giá phải trả: thay đổi giữa ba nhân vật mang lại sự đa dạng thú vị, nhưng nó cũng khiến bạn phải lội ngược dòng cơ chế chiến đấu dài hơn là để bạn ngấm vào bề sâu của nó.

cameosystem_01_png_jpgcopy

Điểm hấp dẫn cốt lõi của Devil May Cry là xâu chuỗi các đòn tấn công lại với nhau để tạo thành các combo công phu và ngoạn mục của riêng bạn. Devil May Cry 5 thường mang đến một phiên bản chính xác và thỏa mãn (nếu quen thuộc) của công thức đó. Bạn phóng những thứ ghê tởm của địa ngục lên không trung, xẻ thịt chúng và cho nổ chúng từ xa, tất cả đều tận dụng hệ thống điều khiển nhạy bén giúp dễ dàng cắt qua đám quái vật. Cốt truyện thật nực cười và gần như không mạch lạc, nhưng nó lại hiệu quả nhờ một vài khoảnh khắc tuyệt vời mà tôi không thể nói chi tiết ở đây. Tất cả điều này phục vụ như một nền tảng giải trí nhất quán và cả ba anh hùng có thể chơi được đều thêm các biến thể của riêng họ.

Nhân vật đầu tiên là Nero, người vẫn sử dụng kiếm, súng và cánh tay máy của mình để kết hợp khả năng di chuyển và gây sát thương. Thay đổi lớn nhất so với các mục trước đến từ cánh tay robot của anh ấy. Mỗi cánh tay cung cấp cho bạn những sức mạnh khác nhau, chẳng hạn như bắn ra một nắm đấm kim loại để hạ gục kẻ thù hoặc cung cấp cho bạn thêm một cú nhảy giữa không trung. Về lý thuyết, hệ thống này mở rộng kho vũ khí của bạn với rất nhiều thủ thuật mới. Trên thực tế, không có gì thú vị khi quản lý mớ bòng bong này. Một số cánh tay có tiện ích tùy trường hợp, nhưng bạn không thể chuyển đổi giữa chúng theo cách thủ công; bạn phải phá vỡ (tức là lãng phí) nguồn cung cấp hạn chế của mình cho đến khi bạn nhận được nguồn cung cấp bạn muốn. Thêm vào đó, vũ khí tốn tiền để hồi lại - cùng loại tiền tệ mà bạn sử dụng để mua các chiêu mới và nâng cấp chỉ số - vì vậy chi tiêu tài nguyên cho chúng giống như ném tiền của bạn đi. Cuối cùng, chúng rất thú vị để thử nghiệm, nhưng chúng không đủ mạnh hoặc không đủ thú vị để đảm bảo sự phức tạp và tốn kém.

YEET!!

YEET!!

 

Điều khiển V mang đến một sự khác biệt so với truyền thống, vì cách tiếp cận của anh ta chỉ là ở tuyến sau trong khi chỉ đạo 3 sinh vật bóng tối gồm Shadow- một con hổ, Talon-một con đại bàng, và khi thanh Devil Trigger đã đầy, V có thể triệu hồi Brute. Vì khoảng cách của anh ấy với đối thủ khiến anh ấy ít có khả năng bị trúng đòn hơn, nên tôi đã có thời gian dễ dàng nhất để xếp hạng SSS với V. Tuy nhiên, việc thực hiện các chuỗi đòn cụ thể của các sinh vật của anh ấy cảm thấy ít đáng tin cậy hơn. Mặc dù việc sử dụng V để cày nát kẻ thù làm thức ăn cho thú rất tuyệt, nhưng phong cách hỗn độn của anh ta không phù hợp cho các cuộc chạm trán đơn lẻ và khiến cho lối chơi mang tính chiến lược bị phai mờ.

v5_png_jpgcopy
v1_png_jpgcopy

Dante có một số vũ khí mới (như súng phóng tên lửa kép) và một bước ngoặt thú vị với Devil Trigger của mình, nhưng anh ta là người ít ngạc nhiên nhất và vui nhộn nhất trong ba anh hùng. Chuyển đổi giữa các phong cách và vũ khí khác nhau cảm thấy giống như DMC cổ điển mà tôi yêu thích và tôi rất vui vì Dante là người chiến đấu chống lại kẻ thù đáng sợ nhất của DMC 5. Đó không phải là điều bạn có thể thay đổi, vì chỉ có 2 nhiệm vụ (trong tổng số 21) cho phép bạn chọn nhân vật mình thích; 19 nhiệm vụ còn lại ép buộc người chơi vào vai Nero, V hoặc Dante.

dmc5_screens_dante-03_png_jpgcopy
dmc5_screens_dante-deviltrigger03_png_jpgcopy

Cấu trúc gán nhân vật tạo ra một số khó chịu. Bạn chơi với vai Nero một chút, và sau đó bạn chuyển sang V. Nhưng V là một bảng trống, vì vậy bạn phải bắt đầu lại từ đầu, thường mua lại các khả năng (như tăng tốc độ) giống với những gì bạn đã mua cho Nero. Sau đó, bạn làm điều tương tự một lần nữa khi Dante được mở khóa. Điều này mang lại cho nhịp độ một cảm giác kỳ lạ, giật cục khiến bạn khó lấy đà. Một khi bạn bắt đầu làm quen với một nhân vật, một lần đổi nhân vật bắt buộc sẽ luôn ở gần.

Trọng tâm lối chơi thiếu tập trung cũng ngăn cản bạn tiếp cận toàn bộ độ phức tạp của từng nhân vật trong một lần chơi. Với thời gian của tôi (và tiền) được chia cho ba nhân vật, tôi cảm thấy như mình chỉ có cơ hội leo lên nửa bậc thang để thành thạo với bất kỳ người nào trong số họ trước khi tôi hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng. Capcom hẳn đã nhận ra vấn đề này, bởi vì giải pháp dường như đảm bảo rằng không có trận chiến nào yêu cầu toàn bộ khả năng của bạn - ngay cả trên Devil Hunter, đây là độ khó nhất hiện có khi bắt đầu. Tôi không nói rằng trò chơi là một trò chơi hoàn hảo, nhưng tôi đã đi được một nửa trong lần chơi thứ hai (ở cấp độ khó tiếp theo) thì cuối cùng tôi cũng đánh được những trận đánh kiểm tra giới hạn của bản thân, khiến tôi luyện tập kỹ thuật và buộc tôi phải cải thiện - thứ gì đó mà sêri Devil May Cry thường cung cấp trước khi kết thúc cốt truyện.

devil-may-cry-5-all-characters-uhdpaper.com-4K-34

Tuy nhiên, một khi bạn cuối cùng đã chạm đến chiều sâu của game, Devil May Cry 5 sẽ sánh vai với những người tiền nhiệm của nó. Mỗi nhân vật đều có sự bổ sung vững chắc về kĩ năng và sức mạnh , và một số loại kẻ thù khó hơn gần như giống như những câu đố khi bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên và kiểm soát đám lâu la trong khi cố gắng tối đa hóa thứ hạng của mình và giữ số máu cao cho lần chạm trán tiếp theo. Tôi thích cách việc loại bỏ các vật phẩm sử dụng một lần (như các ngôi sao xanh và tím) ngăn bạn khỏi những trận giao tranh khốc liệt, nhưng tôi cũng đánh giá cao rằng bạn vẫn có những quả cầu vàng để bạn tiếp tục chiến đấu khi chiến thắng đã ở trong tầm mắt. Tất cả những yếu tố này (và nhiều điều bất ngờ hơn nữa mà tôi sẽ giữ bí mật) khiến tôi bị cuốn hút sau trò chơi kết thúc, mặc dù tôi muốn trò chơi cung cấp nhiều động lực liên quan đến lối chơi hơn để tiếp tục chơi ngoài sự thỏa mãn đơn thuần là trở nên tốt hơn và hoàn thành các chế độ khó hơn.

Mặc cho các vấn đề về mạch truyện, Devil May Cry 5 vẫn rất thú vị để chơi. Các pha chiến đấu hết sức bùng nổ, và các đoạn cắt cảnh rất ảo dị; người hâm mộ của Devil May Cry 3 và 4 sẽ cảm thấy quen thuộc tại đây. Capcom quay lại lối hành động cơ bản mà tôi luôn thích và thực hiện hành động đó với phong cách hào nhoáng đặc trưng của loạt game. Tuy nhiên, những thay đổi và bổ sung của mục này đối với trải nghiệm cốt lõi đó không nâng cao được những gì mà sêri đã thực hiện tốt; chúng giống như những rào cản hơn là những bước tiến về phía trước.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.