Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/11/2020, 14:00 PM

Review : Doki Doki Literature Club - Tình yêu và sự đố kị

Doki Doki Literature Club không giống như những gì bạn nhìn thấy, ẩn sau gam màu tươi sáng của tuổi trẻ là một thế giới đầy tối tăm, bí ẩn thậm chí đầy rùng rợn

Nhà Phát Triển:
Team Salvato

Nhà Phát Hành:
Team Salvato

Nền tảng:
Microsoft Windows
macOS
Linux

Ngày phát hành:
22/9/ 2017

“Chúng ta sẽ được khám phá một câu chuyện kinh dị, bí ẩn ẩn sau những thước film ngọt ngào đầy màu sắc của Team Saved”

“Doki Doki literature Club” - Câu lạc bộ Văn học Doki Doki ! không khó để mô tả tựa game này khi chỉ cần nhìn vào hình ảnh đầu tiên bạn sẽ mường tượng được nó như là một cuốn tiểu thuyết tình cảm điển hình với những yếu tố giả lập hẹn hò, lấy bối cảnh trong một câu lạc bộ văn học của trường, nơi bốn cô gái và nhân vật chính trao đổi những bài thơ ẩn giấu những cảm xúc và mảnh đời của họ.

Nhưng thật không may cho những ai nghĩ đây thực sự chỉ là một tựa game hẹn hò giả lập tầm thường, bởi nếu chỉ vì vậy thì sao “Doki Doki Literature Club” lại nổi lên như một làn gió mới lạ so với những tựa game cùng thể loại. Do đó mình sẽ thông qua bài review này giúp các bạn có cái nhìn rõ hơn về tựa game này, vì sao nó lại hấp dẫn đến.

Trước hết đây cũng có thể là “Spoiler” và mình nghĩ cần nhắc trước các bạn một chút nếu các bạn đang lăn chuột xuống. Và đầu tiên hãy đi theo thứ tự nào: trò chơi bắt đầu với hình ảnh nhân vật chính như cuốn tiểu thuyết tình cảm cổ điển của Nhật Bản (nhưng trong trường hợp này, nhóm phát triển game là Phương Tây) phải chọn câu lạc bộ của trường để tham gia.

ss_3941e57f278958dd15c9855f42ab069da3a19608.1920x1080

Trong một buổi sáng bình thường của lứa tuổi học sinh, nhân vật chính nghe theo lời khuyên của một người bạn thuở nhỏ của mình để tìm lại cảm giác vui vẻ khi đi học bằng việc đăng ký vào câu lạc bộ văn học của cô ấy, với sự tham gia của ba cô gái khác, tất cả đều có đặc điểm: một cô gái loli với mái tóc hồng xinh xắn, và một cô gái với mái tóc dài đen truyền thống mang nét đẹp của người con gái cổ điển, và cuối cùng là một “hot girl” của trường đồng thời là chủ tịch của câu lạc bộ này.

review-doki-doki-literature-club--tinh-yeu-va-su-do-ki-2

Diễn biến câu chuyện tiếp theo xảy ra theo một cách khá thú vị, với người chơi trong vai anh chàng nhân vật chính ngày này qua ngày khác được mời làm thơ bằng cách chọn những từ phù hợp để gây ấn tượng với một trong ba cô gái (người thứ tư bị loại vì một lý do cụ thể mà mình sẽ không nói với bạn). Không có gì lạ mà nói, nếu đến đây bạn vẫn nghĩ nó như là một tựa game có vẻ tầm thường, với chủ đề nhẹ nhàng và hời hợt.

Nhưng tin mình đi, khi vượt qua giai đoạn mùi mẫn rồi thì những cao trào mới bắt đầu tuôn ra đúng không nào. Và với hình ảnh bản vẽ giống nhau, được trau chuốt thực hiện tốt, tuân theo các quy tắc của thể loại hẹn hò giả lập và không thể đoán trước được những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Vâng, sau đó như đã đề cập, Câu lạc bộ Văn học Doki Doki! đã đến lúc khoác lên mình một bộ áo khác, trở nên đen tối, kinh dị và buồn bã hơn nhiều.

review-doki-doki-literature-club--tinh-yeu-va-su-do-ki-5

Bức màn ngoại hình của các nhân vật và bối cảnh dường như sụp đổ và sự hấp dẫn được đẩy lên cao trào bởi các chủ đề như trầm cảm, sự chiếm hữu và những chủ đề khác mà bạn sẽ được trải nghiệm qua khi chơi nó. Nhưng lúc này đây, bản chất của con người khi đối mặt với tình yêu kèm theo các lựa chọn cũng đồng thời xuất hiện, bởi vì nội dung thực sự của trò chơi bắt đầu lộ ra sau khi kết thúc giai đoạn giả lập hẹn hò vốn có.

ss_fb10c409c498a8f2f512d2195a169fed0bbb15261920x1080_jpg_800x0_crop_upscale_q85

“Câu lạc bộ Văn học Doki Doki! nó hoàn toàn chơi miễn phí: bạn có thể tải xuống và chơi bao nhiêu tùy thích mà không tốn một xu. Thậm chí không có bất kỳ giao dịch nào làm phiền trải nghiệm chơi game, vì vậy bạn có thể chơi nó một cách thoải mái khi không có vấn đề phải nạp tiền để chơi tiếp.

Tuy nhiên, có một cách để ủng hộ, hỗ trợ sản phẩm đến từ Team Saved bằng cách mua “Pack” cho người hâm mộ Câu lạc bộ Văn học Doki Doki, bao gồm một số tính năng bổ sung như: nhạc phim (24 bản nhạc, bao gồm một số bản phối lại), hình nền độ phân giải cao và các danh mục minh họa ở định dạng PDF.

Tuy đây là một giao dịch mua hoàn toàn không bắt buộc, nhưng hãy tin mình: sau khi kết thúc Câu lạc bộ Văn học Doki Doki! bạn sẽ muốn tưởng thưởng cho ai đã tạo ra nó.”

JUST MONIKA ??!

Bắt đầu giai đoạn thứ hai, bạn ngay lập tức nhận ra rằng có điều gì đó không ổn, trò chơi đang cố gắng chiếm hữu con trỏ của chúng ta ?, các câu nói hàm ý đen tối và nghịch lý đáng sợ kèm theo một sự vắng mặt của ai đó đầy lo ngại (mình sẽ không tiết lộ chi tiết này vì mình muốn bạn cảm nhận được khi chơi game).

Doki-Doki-Literature-Club-How-to-Get-the-Fulfilling-Ending-Best-Ending-Monika

Nói tóm lại, chúng ta được bao trùm trong một cảm giác bất an và căng thẳng rất lớn, thứ này sẽ phát triển và đồng hành cùng chúng ta cho đến khi một trong những bí ẩn được hé lộ. Thường thì cảm giác đầu tiên bạn sẽ cảm thấy phần lớn là ớn lạnh nhất, trong đó bạn được "quan sát" kĩ càng từng biểu lộ, câu nói đầy trần trụi của nhóm nhân vật nữ.

Vì vậy chúng mình đảm bảo với bạn rằng Câu lạc bộ Văn học Doki Doki là một tựa game đáng chơi nhiều lần - để có thể khám phá số phận của tất cả các cô gái và có quyền truy cập theo đúng nghĩa đen vào các tệp tin game để giải quyết các cốt truyện khác nhau. Và bạn có nghĩ rằng tại một thời điểm nào đó, sự tương tác giữa trò chơi - người chơi trở nên sâu sắc đến mức mọi cử chỉ, thao tác của chúng ta đều được đọc chính xác qua những câu thoại trong trò chơi.

review-doki-doki-literature-club--tinh-yeu-va-su-do-ki-6

“Câu lạc bộ Văn học Doki Doki”  đặt chúng ta vào một vị trí khó chịu và có phần tội lỗi, mặc dù sự kinh hoàng thực sự dường như đang ở phía bên kia của màn hình. Vô tình, bằng cách nào đó chỉnh bản thân chúng ta trở thành một phần của trò chơi và các cử chỉ của chúng ta trở thành một phần của chính trò chơi mà không phải thông qua một nhân vật mà mình đại diện.

Vì vậy, chúng mình nhận ra rằng mối quan hệ với các nhân vật mà chúng mình tương tác rất khác với những gì mà mình từng được biết thông qua những tựa game khác: chúng ta - những người chơi là người cai ngục của họ, theo một nghĩa nào đó, chúng ta là tất cả đối với các nhân vật trong trò chơi này.

doki-doki-literature-club-happy-thoughts-png-1

Ở đây trong chính tựa game này, mọi chi tiết ẩn được giấu đi theo cách mà không ai ngờ tới nhất, và dù cố gắng tập trung bám sát nội dung đến đâu thì chưa chắc bạn có thể giải đáp được hết nếu bạn không chú ý đến tất cả các chi tiết dù là nhỏ nhặt nhất (trừ phi bạn tìm kiếm giải pháp trên internet). Tổng cộng Câu lạc bộ Văn học Doki! sẽ ngốn của bạn chỉ khoảng 8-9 giờ chơi, một khoảng thời gian mà bạn sẽ không hối tiếc một giây nào.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất