Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 11/09/2020, 10:30 AM

Review Dragon Ball Z: Kakarot - Đầy sự lôi cuốn dù còn nhiều thiếu sót

Khi Dragon Ball Z: Kakarot được công bố, việc Bandai Namco giới thiệu trò chơi sẽ “làm sống lại” Dragon Ball Z có lẽ ít nhiều khiến người hâm mộ có phần… ngán ngẩm. Bởi lẽ, đây là tuổi thơ của họ, từng chi tiết, từng trận đánh đã được họ học thuộc nằm lòng.

Nhà phát hành:
Bandai Namco

Nhà phát triển: CyberConnect2

Ngày ra mắt: 17/01/2020

Hệ máy:
PS4, Xbox One, PC

Tựa game này gắn mác hành động, nhập vai và thế giới nghe qua thì rất hoành tráng, nhưng chỉ sau vài tiếng trải nghiệm thì người chơi sẽ cảm nhận được rằng Dragon Ball Z: Kakarot chẳng khác gì bình mới rượu cũ, khi nó gần như bê nguyên xi lối chơi quen thuộc và chỉ thêm thắt một tí ở phần cốt truyện – thứ vốn dĩ lại là lấy y chang manga gốc vào.

Dragon Ball Z: Kakarot thường xuyên tăng sức mạnh lên đến cấp độ Super Saiyan để mang đến những trận chiến đầy cảm hứng giữa những vị thần, khi mà bằng một đòn có thể thổi bay cả ngọn núi và để lại các vụ nổ nguyên tử. Tuy nhiên, khi cuộc chiến kết thúc và một trong hai chiến binh được gửi đến thế giới bên kia, Kakarot vẫn phải vật lộn để chiến đấu với những kẻ thù mới xuất hiện trong thế giới rộng lớn của nó.

1

Dựa trên nguyên tác với hơn 100 tập phim truyền hình Dragon Ball Z, Kakarot là một trải nghiệm không đồng đều khi mà lúc thì đưa người chơi thăng hoa về cảm xúc, lúc lại quá hụt hẫng. Dù vậy, giữa những giai đoạn thăng trầm trong suốt quá trình chơi, game vẫn mang lại đủ sự hấp dẫn và những khoảnh khắc đáng nhớ để giữ chân game thủ trong suốt 40 giờ chơi kéo dài. 

Vì trò chơi bao gồm Saiyan Saga thông qua Buu Saga, người chơi được giới thiệu với rất nhiều nhân vật khác nhau. Mỗi nhân vật đều được xây dựng giống nhau về các bước di chuyển cơ bản, nhưng có một chút khác biệt về thuộc tính và đòn tấn công. 

Bất kể bạn đang sử dụng ai, những trận chiến đều diễn ra nhanh chóng và điên cuồng, thúc đẩy bạn lao qua bầu trời, làm say yếu kẻ thù bằng các những đòn blast, và sau đó áp sát để thực hiện các đòn kết hợp nhằm kết liễu nhanh chóng đối thủ. Khi kẻ thù bị choáng hoặc ở một phạm vi cụ thể, các chiêu thức lớn như Spirit bomb và Super Kamehameha có thể được sử dụng để gây sát thương nghiêm trọng. Trong các trận chiến thế giới mở tiêu chuẩn, người chơi cần có một chút chiến lược hợp lý để tạo ra những lợi thế trong những trận chiến nảy lửa giữa các kẻ thù.

1

Trong các trận đánh boss, bạn có thể bị kẻ địch tấn công liên tục tới mức không kịp trở tay và rất khó để phản đòn, buộc bạn phải tìm một cách chiến đấu khác, khi phòng thủ được chú trọng nhiều hơn, đợi chờ thời cơ kẻ địch sơ hở và dùng lượng ki đã tích lũy được để hạ gục hoàn toàn đối thủ. Nhưng bạn cũng phải cực kỳ thận trọng bởi chỉ cần canh sai thời gian phản đòn một chút thôi cũng đủ khiến bạn bất lợi trước những đòn tấn công vũ bão của kẻ địch.

Cảm giác hồi hộp khi điều khiển một anh hùng mạnh mẽ trong quá trình khám phá thế giới mở, nơi mỗi nhân vật bay với sức mạnh và tốc độ của Superman. Bay trong game không chỉ là một phương thức để chiến đấu, mà còn là một phương tiện thú vị để khám phá thế giới mà game xây dựng. Ngoài ra, việc bay xung quanh còn giúp người chơi thu thập các quả cầu có thể được sử dụng để mua các vật phẩm đặc biệt. 

1

Các nhiệm vụ xuất hiện theo định kỳ, nhưng một số trong đó không thực sự thú vị , có thể kể đến như là nhiệm vụ hái táo - thực sự không tương xứng với năng lực của nhân vật một chút nào. Bên cạnh đó còn có những mini game câu cá, các cuộc đua ô tô khá là không liên quan, nhưng chúng mang lại những phần thưởng tuyệt vời, trong đó có Biểu tượng Linh hồn - một item cực kỳ mạnh trong game.

Những Biểu tượng Linh hồn mà bạn thu thập được trong game có thể không giúp mở khóa những anh hùng mới, chúng đóng vai trò quan trọng trong hệ thống bổ trợ RPG của Kakarot. Sau khi có được, Biểu tượng Linh hồn có thể được dùng để tăng chỉ số cho nhân vật trên nhiều khía cạnh như sức mạnh chiến đấu, nấu ăn... Dù vậy, bạn cũng cần phải biết nhân vật nào sẽ phù hợp với kiểu bổ trợ nào để tối đa hiệu quả sử dụng item. Nếu sử dụng các Biểu tượng Linh hồn một cách hợp lý, bạn thậm chí có thể tăng 100% kinh nghiệm chiến đấu cho mình hoặc giảm chi phí mua vật phẩm khác.

1

Chúng ta có lẽ ai cũng đã quá quen với cốt truyện của Dragon Balls, khi mà nhân vật thu thập được đủ 7 viên ngọc thì sẽ triệu hồi được Rồng thần và được ban điều ước. Những viên ngọc được đánh dấu trên bản đồ và mà hoàn toàn không có ai canh giữ. Khi tập hợp đủ chúng, bạn có hai lựa chọn, hoặc là trở nên giàu có hoặc là hồi sinh cho những boss mà bạn đã đánh bại chỉ để giết chúng một lần nữa và có chiến lợi phẩm tốt hơn.

Đến với Dragon Ball Z: Kakarot, bạn sẽ được trải nghiệm câu chuyện và những trận chiến gay cấn vốn đã trở thành thương hiệu của game. Tuy vậy, game vẫn chưa thực sự mang lại một làn gió mới hoàn toàn như nhà phát triển từng tuyên bố và điều này thực sự khá thất vọng. Dẫu sao, không thể phủ nhận rằng game vẫn đáng để mua về  trải nghiệm những gì tinh túy nhất của 7 viên ngọc rồng.

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất