Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 09/09/2020, 14:45 PM

Review Fall Guys - Ultimate Knockout! - Quẩy lên giữa mùa dịch

Vừa đáng yêu vừa gay cấn, Fall Guys sẽ hô biến những ngày giãn cách xã hội tẻ nhạt thành cuộc tiệc tùng không hồi kết.

Nhà sản xuất: Devolver Digital

Nhà phát triển: Mediatonic

Ra mắt: ngày 4 tháng 8 năm 2020

Nền tảng: PC, PlayStation 4

Fall Guys là một trò chơi battle royale đề cao tiếng cười và niềm vui hơn là sự cạnh tranh. Lấy cảm hứng từ những chương trình trò chơi như  MXC, Ninja Warrior và WipeOut, chiếc game mang đến sự giải trí thông qua một cuộc đua cam go để chọn ra người chiến thắng cuối cùng. 

Gameplay đơn giản

Luật chơi rất rõ ràng: bạn cùng 59 đối thủ sẽ rơi vào một đường đua với nhiều trò chơi nhỏ khác nhau để tìm ra người về đích đầu tiên. Có những vòng đơn và vòng đội nhóm để người chơi mặc sức phiêu lưu cùng hội bạn. Điểm mấu chốt là dù solo hay chơi team thì những thử thách luôn rải đầy chướng ngại vật, và sau mỗi vòng thi số lượng đối thủ sẽ giảm dần đến khi chỉ còn một đối thủ duy nhất.

Cốt lõi của Fall Guys là sự hỗn loạn có hệ thống. 60 hạt đậu nhí nhố bị ném vào một không gian vật lý thiếu khoa học với những cú va đập, chạy nhảy, chen lấn xô xát nhau để sinh tồn - chưa kể tác nhân môi trường như một cánh quạt ngẫu nhiên ập đến và ném bay bạn lên không trung cũng có thể khiến bạn giã từ cuộc đua.

hình 1

Nhưng đừng lo, cuộc chơi mới sẽ quay lại nhanh đến mức bạn chưa kịp tức giận. Bạn sẽ lại tiếp tục vượt chướng ngại vật để leo top 40, chơi trò sinh tồn trong khoảng thời gian có hạn, và tham gia những trận đấu đồng đội trong một phiên bản bóng đá có tên Fall Ball - nơi mà bạn phải cố gắng đẩy một quả bóng vào khung thành.

Càng về cuối, số lượng đối thủ càng ít đi và cuộc chơi càng gây cấn vì chỉ có duy nhất một người được chiến thắng. Trong Hex-A-Gone, người chơi sẽ cố gắng hạ gục đối thủ bằng cách làm cho họ rơi xuống hoặc là đạp phải chất nhờn, còn Tail Tag là vòng cuối cùng quyết định bạn có chiến thắng sau cuộc đua dài hơi này hay không. 

Fall-Guys

Sự hỗn độn sẽ khiến người mới cảm thấy bối rối. Nhưng khi tiến sâu hơn, những thủ thuật và chiến thuật phù hợp với từng vòng đua lần lượt được khám phá. Chẳng hạn như mấu chốt của Gate Crash là dự đoán khi nào cửa sẽ mở và thời điểm chạy nước rút để đớp ngay, còn Perfect Match là ghi nhớ và quan sát những vật phẩm trên sàn để chọn đúng loại trái cây và tránh sa vào lũng lầy. 

Không thể nhàm chán

Bạn có bao giờ giải quyết cơn thịnh nộ của mình bằng cách đập phá đồ đạc, quăng mọi thứ tứ tung để tất cả thành bình nguyên? - Chính những chuyển động thỏa mãn đó làm Fall Guys không thể nào nhàm chán được, nhất là khi kết hợp với những yếu tố khác. 

Một hạt đậu mặc đồ vịt bị đập đầu vào tường, một chiếc bánh hamburger vừa nhảy vọt qua cối xay gió đã bị anh bán sữa lắc bên hông ném vào khoảng không rồi chiếm lấy đường đua. Ở nơi nào đó, một hạt đậu khác lỡ nghiêng bập bênh sai cách làm vạ lây hàng chục đậu khác vút lên trời, xa xa có tiếng cổ vũ nhiệt tình của chú kỳ lân. Phép màu của Fall Guys nằm ở cuộc chiến mang màu sắc một buổi tiệc phóng khoáng, nơi càng nhiều người lại càng vui.  

unnamed

Điều nữa khiến Fall Guys hấp dẫn khó đoán là ai cũng thắng được vì mọi khả năng đều xảy ra trong sự hỗn loạn đó. Thiếu may mắn thì dân chuyên nghiệp cũng bị rơi xuống vị trí cuối cùng vì đồng đội ngốc nghếch, còn nếu được tổ nghề game độ thì một tân binh cũng có thể đánh bại cựu binh Cấp 20 rồi tiến vào vòng cuối. 

Càng nhiều người, độ hên xui may rủi của trò này càng lên. Thậm chí khi bạn học được cách nhảy lên xà, học cách thăng bằng hay luồn cúi xuống các chướng ngại vật thì vẫn có những yếu tố trời khiến đến và làm bạn rẽ ngang. Chẳng hạn như địa hình tự dưng thay đổi hay là những hạt đậu khác từ đâu bay đến khiến kế hoạch hoàn hảo đến đâu cũng đổ bể. Nhưng chính sự thất bại ngốc nghếch ấy làm nên tiếng cười cho chiếc game này, nhất là khi chứng kiến ​​một đống đậu đủ dáng đủ hình chen chúc lạch bạch để qua cho được một cánh cửa. 

hình

Cả người chiến thắng hay người thua cuộc (dù chưa thực sự thua) đều được cung cấp một số kudos - đơn vị tiền tệ trong game để mua vật phẩm cho mình. Người bị đẩy khỏi vòng đua được gửi trở lại sảnh với vài kudos và có thể dùng chúng đổi lấy phục trang. 

Bạn có thể chọn sử dụng số tiền này để trở thành một quả dứa hoặc một con khủng long để vừa phá phách mà vẫn trông đáng yêu. Chẳng hạn như tóm lấy họ, chặn đầu rồi bắt chẹt người khác trên tường, đẩy họ ra mép đường đua hoặc làm trò con bò khiến họ đứng yên tại chỗ.

Kết

hình 4

Mặc dù hấp dẫn và dễ chơi, Fall Guys chỉ mang đến sự giải trí khi tham gia cuộc đua náo nhiệt trong vài giờ mỗi ngày, trước khi bước vào một cuộc đua chân thực - cuộc sống. Thời gian ngắn ngủi đó sẽ thực sự có ý nghĩa khi đưa bạn qua những cung bậc cảm xúc đối lập - vừa buồn cười vừa kịch tính, một chút ngớ ngẩn và một chút nghiêm túc để trở thành quán quân. 

Fall Guys thực sự là một trải nghiệm tốt, nhất là khi những buổi tiệc tùng ăn chơi với bạn bè bị hạn chế bởi COVID-19. Bầu không khí nhộn nhịp, cảm nhận nguồn năng lượng tích cực từ đám đông của game là vừa đủ cho những ngày an toàn ở nhà. 

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.