Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 11/09/2020, 16:30 PM

Review Far Cry New Dawn - Đố Ai Địch Lại Ý Trời?

Far Cry New Dawn thuộc series Far Cry là một tựa game với storyline là lời giải đáp cho những khúc mắc chưa được tháo gỡ ở phần 5. Phần game này sẽ mang lại cho bạn cảm giác buồn vui lẫn lộn, có lẽ vậy.

Nhà phát hành: Ubisoft

Nhà phát triển: Ubisoft Montreal

Ngày xuất bản: 15/2/2019

Xếp hạng độ tuổi: Mature

Nền tảng:
PlayStation 4, Xbox One, PC

Các fan của Far Cry có lẽ không còn xa lạ gì với cốt truyện luôn đính kèm những “màn cua cực gắt” vốn là đặc trưng của tựa game này. Sau Far Cry 5, ở phần phụ New Dawn, sự thiết lập trật tự mới thật hoành tráng hứa hẹn sẽ mang đến một số thay đổi mạnh mẽ thay cho các thiết kế cũ và kém lôi cuốn trước đó. Có thể, việc làm visual cho các loài thực vật có màu dạ quang và các loài động vật đột biến gen đã thành công trong việc tạo nên một cảnh quan khá cuốn hút, nhưng không thể cứ mãi đi theo hướng này và bắt chước các hình ảnh trước đó được vì đã thay đổi thì phải mới mẻ và ấn tượng. 

Nếu bạn là một fan hâm mộ lâu năm và đơn giản bạn muốn tìm hiểu thêm về phần sub Far Cry này, hãy để tôi giúp bạn một chút: Far Cry New Dawn là một game phụ với storyline là lời giải đáp cho những khúc mắc chưa được tháo gỡ ở phần 5. Phần game này sẽ mang lại cho bạn cảm giác buồn vui lẫn lộn, có lẽ vậy. 

Đối với game này, bạn bắt buộc phải thu thập các vật phẩm và tham gia các cuộc đấu súng đầy khốc liệt để tồn tại. Phía sau còn nhiều thông tin thú vị đấy, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm một trò chơi có nhiều điều thú vị bất ngờ thì New Dawn thực sự không phù hợp với bạn.

Được xây dựng lại gần hai thập kỷ sau sự sụp đổ được tiên đoán trước bởi Joseph Seed, thời thế ở New Dawn tập trung vào một số ít người sống sót để cố gắng xây dựng lại cộng đồng trong một căn cứ tạm thời gọi là Prosperity. Thật không may, sự phát triển nhanh chóng của Prosperity đã thu hút sự chú ý của hai chị em Mickey và Lou - những người kiểm soát Hope County với một đội quân của những kẻ phản diện muốn lật đổ chế độ đương thời.

Bạn sẽ trong vai một người Samari lương thiện với kỹ năng bắn súng hoàn hảo và một công việc quen thuộc đó là đấu tranh giành quyền kiểm soát khu vực hậu phương, canh gác một tiền đồn và làm một vài hoạt động phụ khác.

far-cry-new-dawn-do-ai-dich-lai-y-troi1

Những câu chuyện kể về Far Cry đều có ít nhiều thăng trầm trong những năm qua nhưng câu chuyện của New Dawn có vẻ như đã bị thiếu đi chút gì đó về mặt sáng tạo. Không giống những đối thủ trước của Far Cry, Mickey và Lou có động cơ thù địch là từ sự tuyệt vọng của họ với thế giới này, tính cách xấu xa và tiêu cực của họ xuất phát từ khoảng thời gian cô độc ở thời thơ ấu. 

Những nhiệm vụ của New Dawn đã quá quen thuộc, nhưng vẫn rất thú vị. Các phân cảnh như bắn nhau tan xác, "phê pha" hay hỗn chiến với kẻ thù - tất cả đều vẫn được giữ lại trong bản game này, nó khiến tôi có cảm giác phấn khích như là đang gặp Déjà Vu. May thay, phần lớn thời gian của bạn vẫn được sử dụng để khám phá thế giới và giành quyền kiểm soát các tiền đồn, nhưng đây vẫn là một công việc đầy thách thức và thúc đẩy những trải nghiệm mới, cũng như giúp hoàn thành một số nhiệm vụ phụ đặc biệt trong đó. Những điều trên cho thấy hệ thống game có một nền tảng phát triển khá vững chắc, dù không thực sự có nhiều điều mới mẻ, song hầu hết thời gian dành cho game của tôi khá xứng đáng.

far-cry-new-dawn-do-ai-dich-lai-y-troi3

Bên cạnh đó, cũng có một số điểm đáng khen khác như một vài sự thêm thắt mới cho các nhiệm vụ phụ quen thuộc hay cho cả các cuộc thám hiểm. Những hoạt động cá nhân này sẽ đưa các bạn đến những địa điểm lân cận nhỏ hơn để lấy được tài nguyên có giá trị. Về mặt chức năng, các cuộc thám hiểm bắt đầu với việc chiếm lấy các tiền đồn và kết thúc bằng việc lao điên cuồng đến địa điểm khai thác và cùng lúc đối phó với hàng đống kẻ thù bám đuôi. Đó là một điểm mới khá hấp dẫn trong luật chơi của Far Cry, và tôi đánh giá cao về nó. 

Các cuộc thám hiểm và các tiền đồn giờ có thể được thiết lập lại ở mức độ khó hơn để kiếm được những phần thưởng có lợi hơn. New Dawn đã thực sự quyết tâm thiết lập lại toàn bộ hệ thống phát triển của trò chơi. Một hệ thống thăng cấp mới sẽ cho bạn một số cấp độ vũ khí cao hơn được mã hóa bằng màu sắc và có cảm biến với kẻ thù xâm nhập. Các kẻ thù mạnh cũng chỉ sử dụng nhiều quân lính hơn chứ không phải là sự dụng mưu trí cho nên bạn chỉ cần loại bỏ chúng bằng những phát đạn bất ngờ hoặc những cú hạ gục lén lút là được. Với hệ thống chế tạo và nâng cấp căn cứ mới, bạn có thể nâng cấp gara để cho ra những chiếc xe xịn sò hơn, nâng cấp bệnh viện để đảm bảo sức khỏe cho bạn,... Nó hoạt động khá tốt, nhưng các loại vũ khí và trang bị thực tế mà bạn có thể chế tạo thì lại không đặc biệt thú vị.

far-cry-new-dawn-do-ai-dich-lai-y-troi4

Ở phiên bản New Dawn, những điểm kỹ năng sẽ được chia ra cho những thử thách cụ thể, như giết năm kẻ thù bằng cung, đánh lạc hướng ba bảo vệ bằng đá, và săn ba con hươu. Tôi rất thích nội dụng mang tính kết thúc mở mà những thử thách mang lại, nó đã giúp tôi thoát khỏi lối chơi thông thường bằng cách khuyến khích việc sử dụng vũ khí khác nhau. Tuy nhiên, những khả năng thực tế mà bạn có thể học được thật sự ít ỏi, khiến bạn ngập trong vô số lựa chọn cơ bản như tháo rời ống nhòm, tăng khả năng sinh tồn và khả năng sửa chữa xe cộ. Một vài đặc quyền ở cuối trận mang lại một số điều thú vị, nhưng quá ít và đến quá muộn.

Mọi hoạt động trong New Dawn làm cho tôi có cảm giác như nó đang cố làm người chơi phải hướng đến việc chi tiền để mọi thứ có thể diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn bình thường vậy. Bạn cần thêm nguyên liệu để nâng cấp vũ khí? Hãy mua một gói nguyên liệu! Nếu bạn không thể chờ đợi để mở khóa chiếc xe mới trông khá là ngầu kia? Hãy mua nó bằng đồng xu Far Cry! Bạn thậm chí có thể mua thêm điểm kỹ năng bằng tiền. 

far-cry-new-dawn-do-ai-dich-lai-y-troi2

Tất nhiên, bạn có thể tìm thấy và làm mọi thứ mà trò chơi cung cấp với thời gian và sự kiên nhẫn, nhưng cảm giác thật sự rất là cám dỗ khi những lời nhắc nói rằng bạn có thể bỏ qua những nhiệm vụ thường ngày nhàm chán chỉ bằng một vài đô-la.

Dù có duy trì những điểm cốt lõi của Far Cry, Far Cry New Dawn phải cố trở nên hết sức thu hút để xứng đáng với sự kì vọng của người hâm mộ. Ngoài các nhiệm vụ thám hiểm, có rất ít thứ giúp New Dawn mang lại cảm giác mới mẻ ngoại trừ và câu chuyện thú vị duy nhất là mối liên hệ với Far Cry 5. Khi tất cả các phần hay nhất của một trò chơi mới đều là các phần cũ thì thật khó để các gamer hào hứng với những gì New Dawn sắp đưa đến.

Thu Trang - Theo gameinformer

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.