Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Review Final Fantasy Crystal Chronicles - Có cố gắng nhưng không đủ

Final Fantasy Crystal Chronicles có thể là một dòng game thuộc franchies Final Fantasy nhưng không có nghĩa là nó hay. Thực tế, người ta chơi game này chỉ để an ủi nhà phát triển mà thôi.

Nhà phát triển: Square Enix

Nhà phát hành: Square Enix

Ngày phát hành: 2003

Nền tảng: iOS, Android

Final Fantasy Crystal Chronicles là một game nhập vai hành động ban đầu được phát hành trên Gamecube vào năm 2003 và vừa được remake trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả di động. Bản remake bao gồm nhiều người chơi đa nền tảng và cho phép người chơi tận hưởng tối đa 13 dungeons miễn phí, trước khi yêu cầu trả phí 24,99 đô la cho toàn bộ trò chơi.

Tất cả đều nghe khá hay ho, nhưng Final Fantasy Crystal Chronicles có thật sự đáng để chơi không? Nói một cách thẳng thắn hết mức có thể, trò chơi này là một nỗi thất vọng. Nhạc nền của trò chơi rất hay và cổ điển, nhưng phần lồng tiếng bằng tiếng Anh cần phải điều chỉnh lại vì các nhân vật có giọng nói giống y như nhau, điều này đặc biệt khó chịu nếu bạn chơi một con Moogle nhỏ dễ thương trong khi nó lại nói bằng giọng giống như của một tên đấu sĩ trâu bò.

Truyền thuyết về Final Fantasy cung cấp nền tảng cho các câu chuyện, nhưng riêng Crystal Chronicles lại có storyline được dựng chẳng có tí liên quan với đó. Bởi vậy nếu bạn là fan của Final Fantasy và hy vọng tựa game này có một cốt truyện và lối chơi tuyệt vời thì chắc là bạn nên dành niềm hy vọng của mình cho Final Fantasy XVI: Awakening sắp được ra mắt kia thì hơn.

Lí do thứ nhất, câu chuyện diễn ra từ những phân cảnh xen kẽ nhàm chán mà bạn ngẫu nhiên gặp, có thể là ở ngay các ngã tư trên bản đồ thế giới. Mặc dù bề ngoài đây là một phiên bản remake, nhưng các hoạt ảnh của nhân vật cứ như lấy 100% từ GameCube: miệng chỉ có thể mở ra và đóng lại như robot, cử chỉ cơ thể cực kỳ bị hạn chế và bản thân các mô hình nhân vật trông như chẳng hề được cập nhật gì kể từ phiên bản năm 2004 của họ. Square Enix có thêm phần lồng tiếng ở đây, được thêm vào so với phiên bản gốc của GameCube, nhưng nghe ai đó đọc đoạn hội thoại buồn tẻ không giúp cải thiện được nhiều. Thật khó để cảm thấy bất kỳ mối liên hệ nào với các nhân vật phụ khi mục đích duy nhất của họ là phục vụ như câu trả lời cho các bí mật ở cuối cùng.

Final-Fantasy-Crystal-Chronicles-game-chi-nen-choi-de-dong-vien-nha-phat-trien 1

Nhiều khi tôi cũng thấy hơi tiếc thời gian dành cho game vì lúc download game về tôi phấn khích bao nhiêu thì lúc thử trải nghiệm rồi tôi lại thấy nó phi lý bấy nhiêu.

Ngoài việc bị nhàm chán và có các thao tác hầu hết là vô dụng, các phần chuyển cảnh của game cứ khiến tôi khó chịu sao sao ấy! Tôi đang chơi trên PS4 Slim của mình và mất khoảng 15 đến 20 giây để bị “ép” theo dõi mấy cái video này sau đó lại yêu cầu tôi download các phần khác và xem tiếp. Nếu mà mấy cái này hay và trông nghề nghệ một chút thì tôi sẵn sàng cho nó rồi vì nó đủ tốt và đáng giá. Nhưng không! Đã rất nhiều lần, sau khi tôi hoàn thành một dungeon, download, di chuyển team của mình đến một không gian khác trên bản đồ thế giới (khoảng 2 giây di chuyển), chỉ để đến một cảnh ngẫu nhiên ... và tiếp tục quay trở lại quy trình download. Nói cách khác, đó là 15 đến 20 giây download, 2 giây di chuyển, 15 đến 20 giây download, 10 đến 60 giây cắt cảnh vô nghĩa, tiếp theo là 15 đến 20 giây download khác.

Final-Fantasy-Crystal-Chronicles-game-chi-nen-choi-de-dong-vien-nha-phat-trien 3

Một trận chiến sẽ yêu cầu bạn sử dụng các thao tác bao gồm thao tác vuốt các ô trên màn hình để điều khiển nhân vật của bạn, đó là: tấn công bằng vũ khí, phòng thủ hoặc sử dụng phép thuật. Bạn phải giữ để thi triển các phép thuật kéo dài bằng một ngón tay và đặt một mục tiêu lên kẻ thù để gây sát thương. Khi bạn ở xa tầm kẻ thù, bạn sẽ không thể sử dụng thần chú và nhắm mục tiêu.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với việc sử dụng phép thuật và thấy hệ thống nhắm mục tiêu không thuận tay, thì lựa chọn duy nhất của bạn là tự đánh thủ công. Đây cũng là lúc bạn phải đối mặt với sự đánh đổi, vì bạn phải thao tác khá nhiều để chuyển đổi giữa các đòn tấn công sang phòng thủ hoặc chỉ chạy theo vòng tròn để tránh bị sát thương.

Tôi không thể nhấn mạnh đủ mức độ đơn giản để có một nút tấn công, một nút để phòng thủ và nút cuối cùng cho phép thuật. Thay vì có một loạt các nút tấn công, phòng thủ và tấn công phép riêng lẻ thì game lại chỉ có một hệ thống điều khiển one-touch vụng về và người chơi thì sẽ thỉnh thoảng bị luống cuống do bộ điều khiển dở tệ này.

Final-Fantasy-Crystal-Chronicles-game-chi-nen-choi-de-dong-vien-nha-phat-trien

Nhìn chung, tôi có thể giới thiệu trò chơi này cho bạn không? Nếu bạn đã mong chờ được chơi trò chơi này vì niềm yêu thích với Gamecube của mình, thì tôi nghĩ bạn nên chờ cho đến khi Square Enix cung cấp hỗ trợ bộ điều khiển hoặc điều khiển cảm ứng tốt hơn. Tuy nhiên, trò chơi là bản dùng thử miễn phí, vì vậy bạn chỉ có thể chơi phần miễn phí và sau đó quyết định xem nó có xứng đáng với số tiền bỏ ra hay không.

Final Fantasy Crystal Chronicles là một game nhập vai hành động ban đầu được phát hành trên Gamecube vào năm 2003 và vừa được remake trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm cả di động. Bạn có thể download miễn phí Final Fantasy Crystal Chronicles từ App Store và từ Google Play.