Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/09/2020, 11:30 AM

Review Final Fantasy VII Remake - Khi bình cũ đựng rượu mới

Bất kể tương lai có ra sao, nhà phát triển Final Fantasy VII Remake đã rất tài tình trong việc tìm thấy một điểm cân bằng ấn tượng giữa quá khứ và hiện tại.

Nhà phát hành: Square Enix

Nhà phát triển: Square Enix

Ngày ra mắt: 10/4/2020

Nền tảng:
PlayStation 4

Final Fantasy VII gốc là một trong những trò chơi có ảnh hưởng và được yêu thích nhất mọi thời đại, đại diện cho cách kể chuyện, lối chơi và công nghệ hay nhất mà era này có thể làm được. Ảnh hưởng to lớn của nó đối với thể loại game nhập vai là điều không cần phải nói quá lên, thậm chí khó có ai có thể làm được trong bối cảnh ngày nay. 

Cuộc đấu tranh giữa yếu tố xưa cũ và sự đổi mới đó là động cơ thúc đẩy cho Final Fantasy VII Remake ra đời; truyền thuyết về bản gốc vẫn sẽ được đưa vào bản remake này như những tấm kim loại phía trên khu ổ chuột của Midgar, nhưng phiên bản mới này sẽ không sinh ra để là một cái bóng cho phiên bản gốc.. Với những bổ sung thông minh (và đáng ngạc nhiên) cho một thế giới cổ điển và những nhân vật trong đó, Final Fantasy VII Remake lôi cuốn một cách nghệ thuật, khéo léo kết hợp một chút sự hoài cổ nhưng lại không bị ràng buộc bởi nó.

Câu chuyện kể về Cloud và một nhóm lính đánh thuê quy mô nhỏ khi họ chiến đấu chống lại Shinra, một tổ chức khổng lồ có trong tay mọi thứ từ vũ khí thử nghiệm đến các cuộc du hành vũ trụ. Nếu bạn đã chơi bản gốc, bạn sẽ nhận ra nhiều địa điểm, con người và vài phân đoạn cốt truyện. Nhưng Square Enix cũng đã tự do sáng tạo thêm và diễn giải lại nhiều yếu tố - nhưng không nhiều đến mức khiến mọi thứ trở nên hoàn toàn mới. 

Đây là một trong những điểm hay nhất của Final Fantasy Remake, vì nó cho phép các fan của loạt game này hồi tưởng lại những thứ họ đã trải qua trong khi chào đón những tính năng và storyline mới với các nhân vật mang tính biểu tượng và khung cảnh độc đáo.

Review-Final-Fantasy-VII-Remake-Khi-binh-cu-dung-ruou-moi 1

Cloud và những người bạn đồng hành của anh vẫn là anh hùng, nhưng thành phố Midgar lúc này mới là ngôi sao thực sự. Trò chơi này hoàn toàn tập trung vào phần câu chuyện của Final Fantasy VII diễn ra trong đô thị công nghiệp do một công ty độc quyền kiểm soát. Những âm mưu chính trị, sự tuyệt vọng xen lẫn những hy vọng thầm lặng của Midgar tỏa sáng khi bạn khám phá các khu dân cư khác nhau và chờ xem cái kết của Shinra. 

Mọi người phải sống trong những căn lều tồi tàn bên cạnh những lò phản ứng khổng lồ tiêu hao sinh lực của hành tinh và những tàn tích như những lời gợi nhắc về những thảm kịch trong quá khứ. Các bản đồ không có dạng tự do hoặc linh động như một game nhập vai thế giới mở, nhưng tôi vẫn đánh giá cao cơ hội được nán lại một khu vực và làm quen với công dân ở đó thông qua một số nhiệm vụ phụ cơ bản liên quan đến thu hồi vật phẩm và giết quái vật.

Review-Final-Fantasy-VII-Remake-Khi-binh-cu-dung-ruou-moi 2

Nếu bạn đang so sánh các phiên bản với nhau, thì bản remake sẽ mở rộng đáng kể trải dài trên nhiều lĩnh vực. Chợ Wall giờ đây là một nơi lộn xộn chưa từng thấy thay vì một vài lều trại sơ sài. Những khu vực này giống như phần mở rộng tự nhiên của thế giới, xây dựng câu chuyện và thêm bối cảnh vào tương tác của các nhân vật. Tuy nhiên, một số khu vực mới có cảm giác quá phức tạp, chẳng hạn như một cuộc hành trình kéo dài và không ổn định trong khu vực 4. Nhưng ngay cả khi trải nghiệm không được tối ưu hóa mỗi phút, thì quá trình chơi kỹ lưỡng trong 50 giờ của tôi (cộng với một số nội dung sau trò chơi) đã cho tôi rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Nhờ hệ thống chiến đấu của Final Fantasy VII Remake, tôi có thể thấy được sự kết hợp hấp dẫn giữa phong cách hành động và cơ chế chiến đấu theo lượt thông thường. Bạn được trực tiếp điều khiển các bước di chuyển và tấn công cơ bản của nhân vật, cùng với đó bạn cũng có thể chọn các phép thuật cụ thể và các bước di chuyển đặc biệt ở thanh menu. Điều này mang lại cho các trận đấu một sự tinh tế mang cả tính điện ảnh mà không phải đánh giá quá cẩn thận tình huống đang phát triển. 

Review-Final-Fantasy-VII-Remake-Khi-binh-cu-dung-ruou-moi 3

Mọi thành viên trong nhóm đều kiểm soát những yếu tố khác nhau, và bạn có thể hoán đổi giữa họ một cách nhanh chóng; bạn có thể làm suy yếu kẻ thù từ xa bằng súng thần công của Barret, nhưng sau đó tiếp tục bằng những đòn cận chiến mạnh mẽ của Tifa khi kẻ thù bị chao đảo. Cách tiếp cận này là một cách giải trí vô cùng thú vị để mỗi nhân vật tỏa sáng, đồng thời thiết kế animation tuyệt vời khiến các cuộc chạm trán trở nên ngoạn mục.

Tôi không ngại thất bại khi chiến lược của mình có sai sót mà rất sẵn lòng bắt đầu lại các trận chiến khi tôi cần tối ưu hóa thiết lập của mình để khai thác điểm yếu. Nhưng trong những trận chiến hiếm hoi này, Final Fantasy VII Remake rất để ý đến điều gì làm cho trận chiến trong game trở nên thú vị.

Khi các trận chiến ở giai đoạn tốt nhất, các cơ chế hỗ trợ thông minh sẽ khuyến khích bạn đi ra khỏi vùng an toàn của mình và khám phá các chiến lược mới. Ví dụ: mỗi vũ khí có một khả năng đặc biệt mà người sử dụng nó có thể sử dụng trong chiến đấu, như Blade Burst trên Cloud’s Mythril Sabre. Sau khi kích hoạt kỹ năng vài lần, nhân vật học cách sử dụng nó mà không cần vũ khí, đây là một cách thú vị để xây dựng một kho kỹ thuật mạnh mẽ đồng thời thử nghiệm các thiết bị mới. Hệ thống materia vẫn tuyệt vời hơn bao giờ hết, cung cấp rất nhiều sự linh hoạt để thử các lối chơi khác nhau và có được những phép thuật mạnh mẽ. Những thử thách phụ khác sẽ giúp bạn tham gia sâu hơn vào trận chiến, chẳng hạn như đánh choáng một số lượng kẻ thù nhất định hoặc đánh bại boss trình khó trong trình mô phỏng. Các mục tiêu phụ mang lại những phần thưởng đáng giá và chúng là sự chuyển hướng tốt khi cốt truyện chính đang bị tạm ngưng.

Review-Final-Fantasy-VII-Remake-Khi-binh-cu-dung-ruou-moi 4

Mặc dù cốt truyện tuân theo cùng một khuôn mẫu như phần Midgar ban đầu, nhưng nó vẫn có một số lỗ hổng trong nội dung. Những khoảnh khắc của từng nhân vật đều khiến tôi hài lòng, và tôi rất thích được hiểu rõ hơn về Tifa và các thành viên khác của Avalanche. Nhưng khi tập trung kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng nhân vật Cloud và bạn bè của anh ấy thường chỉ phản ứng với những gì xảy ra với họ, chẳng hạn như giải cứu một người bạn bị bắt cóc hoặc trốn thoát sau khi rơi vào bẫy, mà không có những hành động hay lời thoại có chiều sâu. Shinra chắc chắn là thành phần phản diện xấu xa, nhưng bạn không thể được hiểu rõ về một kế hoạch tổng thể từ hai phe, điều này làm cho bức tranh lớn trở nên mờ nhạt. 

Bất kể tương lai có ra sao, Final Fantasy VII Remake đã rất đỉnh khi tìm thấy một điểm cân bằng ấn tượng giữa quá khứ và hiện tại. Square Enix cho phép nó liên hệ với bản gốc mà không sợ bị phụ thuộc vào sự quen thuộc đó mà ngược lại lại tạo ra một thế giới đặc biệt với hệ thống chiến đấu thú vị mang cảm giác hiện đại. Cách tiếp cận mới vẫn tuy còn nhiều khó khăn, nhưng điều đó không ngăn được Final Fantasy VII Remake tự khắc họa được tên tuổi của chính nó.

Thu Trang - Theo gameinformer

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P1)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Trên tay 2 phiên bản tay cầm DualSense PS5 đang 'cháy hàng' Cosmic Red và Midnight Black
Ra mắt hồi tháng 5 năm nay, hai phiên bản tay cầm DualSense PS5 - Cosmic Red và Midnight Black đang cháy hàng ở nhiều điểm bán
Yakuza có gì mà lại được đánh giá cao hơn GTA?
Với những Game thủ mê thể loại Game thế giới mở ngoài cái tên huyền thoại GTA chắc chắn cũng không thể bỏ qua siêu phẩm Nhật Bản - Yakuza.
Review Ghost of Tsushima - Võ sĩ đạo cuối cùng
Ghost of Tsushima đưa bạn đến một Nhật Bản cổ kính của thế kỷ XIII bằng những thước game đầy nghệ thuật về niềm kiêu hãnh của một Samurai. Càng đi vào thế giới bi tráng ấy, những khía cạnh sâu hơn lần lượt được bóc tách, chưa hoàn hảo, nhưng rất đáng trải nghiệm.
Review The Last of Us Part II - Liệu đây có thể là thế giới hậu COVID-19?
The Last of Us Part II soi tỏ nhiều khía cạnh phức tạp và khó hiểu của con người - một hành trình xen lẫn nhiều cung bậc cảm xúc, Naughty Dog đã truyền tải chúng với sắc thái nhẹ nhàng và thoải mái, tạo nên một kiệt tác với sức ảnh hưởng độc nhất vô nhị mà ít trò chơi từng đạt được.
Review Yakuza 0 - Giang hồ hiểm ác
Yakuza 0 là một trong những tựa game hấp dẫn nhất trên PC trong năm 2018, ở đó, người chơi bước vào một thế giới mở khai thác thế giới ngầm Á Đông theo cách vô cùng thú vị.
Review Captain Tsubasa: Rise Of New Champions - Manga-chester United
Theo thông báo chính thức, hãng Bandai Namco vừa cho trình làng phiên bản Captain Tsubasa: Rise Of New Champions dành cho hệ máy Switch. Tựa game hy vọng sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về dòng game bóng đá.
Review Yakuza 5 - Quái Nhân Trở Về
Được phát hành lần đầu vào năm 2012, Yakuza 5 là tựa game mới nhất trong loạt game của Ryu Ga Gotoku Studio với nhiều yếu tố đỉnh hơn bao giờ hết. Được mở bán song song với bản Yakuza 3 và Yakuza 4, liệu Yakuza 5 có vượt qua được cái bóng những người anh của mình?