Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 01/06/2021, 13:00 PM

Review Game Curse of the Dead Gods: Khi lựa chọn để sống còn là bị nguyền rủa

Được lấy cảm hứng từ việc thám hiểm ngôi đền Aztec bị nguyền rủa, tựa game Curse of the Dead Gods cuốn hút game thủ bởi lối chơi "liều ăn nhiều" cùng với độ khó tựa như Dark Soul. Hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm của dòng game Rougelike có 1 không 2 bên cạnh những cái tên lớn như Hades, Bastion,...

Trong trường hợp được định nghĩa bởi chính những đặc trưng của mình, có thể nói thể loại game Roguelike tương đương với sự thử thách. Người chơi phải lần lượt phải đối mặt với vô số những nhiệm vụ bất khả thi, khi mà xác suất chiến thắng hoàn toàn tỉ lệ thuận với số lần bị hạ gục.

Có thể nói, tựa game Curse of the Dead Gods được phát hành bởi Passtech Games đã thực sự rất thành công trong việc thể hiện đúng bản chất thuần tuý của 1 tựa game Roguelike. Từ độ khó, nâng cấp cho đến các cơ chế trong game đều được thiết kế 1 cách chỉn chu và tỉ mỉ nhằm đem lại thử thách tối thượng nhưng không kém phần hấp dẫn cho người chơi.

Tại giá trị cốt lõi của mình, Curse of the Dead Gods được xây dựng dựa trên việc khai thác các ý tưởng đã khá đỗi quen thuộc đối với những người đam mê dòng game Rougelike với lối chơi Dungeon. Theo đó, người chơi sẽ phải phiêu lưu qua bốn Dungeon khác nhau trong 1 ngôi đền. Nhiệm vụ chính sẽ là hạ gục boss của Dungeon này trước khi có thể tiến đến Dungeon tiếp theo. Mỗi Dungeon sẽ có nhiều phòng khác nhau với các phần thưởng hấp dẫn nhằm tăng cường khả năng sống còn của nhân vật trong Dungeon đó.

Trên đường đi, người chơi sẽ có thể trang bị cho mình vũ khí mới rơi rớt trên sàn (bao gồm 3 slot vũ khí chính, vũ khí phụ và vũ khí hạng nặng). Thu thập Relics để tăng thêm sức mạnh và sử dụng Vàng để mua, bán cũng như nâng cấp vật phẩm tuỳ ý. Như vậy thì càng tiến sâu hơn vào trong ngôi đền, người chơi sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc kẻ địch trong ngôi đền cũng như vậy.

2

Điểm đặc trưng của Curse of the Dead Gods so với hầu hết các tựa game Rougelike-Dungeon chính là ở sự lựa chọn hướng đi. Theo đó mỗi Dungeon sẽ được reroll 1 lần duy nhất và người chơi sẽ được cung cấp một bản đồ hoàn chỉnh cho mỗi Dungeon đó. Bản đồ sẽ bao gồm những sự lựa chọn khác nhau kèm với các thông tin hiển thị về phần thưởng của mỗi phòng. Qua đó, tựa game khuyến khích người chơi có cho mình những sự lựa chọn thông minh cũng như chiến lược cụ thể cho từng màn chơi, tạo nên trải nghiệm của 1 tựa game hơi hướng lai Dungeon đúng nghĩa.

3

Về 1 số cơ chế đặc biệt trong game, người chơi sẽ được cung cấp 5 điểm thể lực có thể được sử dụng cho nhiều hành động khác nhau bao gồm né, ra đòn kết liễu, sử dụng vũ khí tầm xa và hạng nặng. Cơ chế này đòi hỏi người chơi phải luôn để mắt đến số điểm thể lực của mình cũng như nắm rõ đòn tấn công của đối phương để có thể đem lại hiệu quả tốt nhất.

Ngoài ra, cơ chế phản đòn cũng đòi hỏi phải canh thời gian chính xác để có thể tối đa hoá lượng sát thương nhân vật có thể gây ra. Nhìn chung, đây thật sự là một hệ thống hấp dẫn kết hợp phong cách hardcore của Dark Souls với sự đa dạng trong lựa chọn của Hades.

5

Với mỗi phòng mà người chơi hoàn thành, thanh Corruption của nhân vật sẽ ngày 1 gia tăng. Và một khi thanh này đã được lấp đầy, người chơi sẽ phải hứng chịu 1 lời nguyền ngẫu nhiên. Việc bị dính lời nguyền sẽ khiến cho trò chơi trở nên khó khăn nhiều khi bắt buộc người chơi phải chủ động thay đổi lối chơi của mình nếu không muốn bị đè bẹp.

Một vài ví dụ có thể kể đến như việc dính phải lời nguyền Tham Lam sẽ khiến cho người chơi bị mất đi 1 số lượng vàng nhất định mỗi khi hoàn thành phòng. Trong trường hợp trên người không còn Vàng, người chơi sẽ dần dần bị trừ HP. Việc thêm vào các lời nguyền thú vị cho trò chơi sẽ góp phần đẩy mạnh sự thử thách vốn có cũng như tạo ra các yếu tố bất ngờ cho từng vòng chạy. Khi mà giờ đây người chơi sẽ cần phải điều chỉnh lối chơi của họ cho phù hợp nhất đối với từng lời nguyền mà họ nhận được.

4

Việc phải hứng chịu vô số các lời nguyền khác nhau là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, người chơi sẽ có thể ngăn chặn sự gia tăng của thanh Corruption bằng cách lựa chọn cho mình lối đi nhanh chóng nhất, trong khi vẫn đảm bảo nhân vật có đủ khả năng tăng cường sức mạnh để đấu với boss. Ngoài ra, với việc hạ gục boss của mỗi Dungeon, người chơi cũng sẽ có thể lựa chọn 1 lời nguyền bất kỳ để gỡ bỏ. Điều này góp phần mang lại chiến thuật cực kỳ cao cho trò chơi, khuyến khích game thủ tự do khám phá các lối chơi đa dạng như "liều ăn nhiều" hoặc "an toàn là thượng sách".

Tựa game còn giới thiệu đến người chơi 1 cơ chế khá mới lạ xoay quanh việc quản lý ánh sáng và bóng tối bên trong Dungeon. Nhân vật có thể soi sáng môi trường xung quanh bằng ngọn đuốc của mình, tăng cường tầm nhìn khiến cho việc né tránh các đòn tấn công trở nên dễ dàng hơn. Trong khi một số relics cung cấp các loại buff khác nhau nếu nhân vật được bao phủ hoàn toàn trong bóng tối.

6

Hầu hết các trận đánh boss trong Curse of the Dead Gods đều được đẩy lên cao trào, nơi người chơi sẽ thực sự cần phải cân nhắc giữa việc né tránh các đòn tấn công với việc tối đa hoá lượng sát thương có thể gây ra trong thời gian nhanh nhất có thể. Điều này đòi hỏi sự kiên nhẫn cũng như phản xạ nhanh chóng, khiến cho việc hoàn thành mỗi màn đánh boss mang lại cảm giác thật sự sảng khoái và thoải mái.

Kết luận

Curse of the Dead Gods hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm của 1 tựa game hardcore Rougelike thuần thuý. Sở hữu cho mình đồ hoạ đẹp, cơ chế chiến đấu hấp dẫn đã đóng góp không nhỏ vào tính gây nghiện của tựa game. Tuy nhiên, Curse of the Dead Gods vẫn còn đó 1 số hạn chế như việc thiếu đi cốt truyện cuốn hút khi tựa game chủ yếu dựa vào lối chơi của mình để có thể thu hút người chơi quay trở lại. Nếu bạn thuộc tuýp người cảm thấy thích thú với việc trải nghiệm lối chơi hardcore cùng với cảm giác sảng khoái khi đương đầu với thử thách thì Curse of the Dead Gods thật sự là 1 tựa game dành riêng cho bạn, ít nhất là cho đến khi 1 tựa game Rougelike khác xuất hiện.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Asus ra mắt bộ đôi laptop ROG Zephyrus G14/ G16 mạnh mẽ dành cho game thủ
News 20/03/2024, 15:59
Asus Republic of Gamers (ROG) vừa chính thức ra mắt bộ đôi laptop gaming ROG Zephyrus G14 và ROG Zephyrus G16 hoàn toàn mới, dòng sản phẩm mỏng nhẹ mạnh nhất của ROG và cũng là mẫu máy mạnh nhất thế giới hiện nay.

Cùng chuyên mục

Review One Punch Man: A Hero Nobody Knows -	Tựa game đối kháng về Thánh Phồng Tôm
Mặc dù sử hữu sức hút khủng khiếp đối với những fan lâu năm của anime, liệu One Punch Man: A Hero Nobody Knows vẫn còn có thể giữ vững ngôi vị trước vô vàn tựa game thuộc thể loại đối kháng khác trên thị trường?
Review Destroy All Humans! - Game dành cho những ai đang “Hận đời!”
Destroy All Humans! không phải là một trò chơi hoàn hảo cũng không phải là một phiên bản remake hoàn hảo, nhưng nó đã cải thiện rất nhiều so với khi phát hành vào năm 2005 đến mức tôi không nghĩ là sẽ quay lại chơi bản gốc thêm lần nào nữa.