meGAME

meGAME Tiếng Anh

Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Hà Nội 34°C /57%

Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Thứ hai, 07/09/2020, 16:33 PM
  • Click để copy

Review Gears Tactics - Từ thể loại bắn súng chuyển sang đánh theo lượt?

Với cơ chế núp-và-bắn, kẻ thù đa dạng, nhịp chơi bùng nổ, series Gears of War (GoW) là lựa chọn thú vị để làm nên một tựa game chiến thuật. Vũ trụ của GoW và cơ chế chiến đấu của sêri được giữ nguyên khi chuyển đổi sang thể loại đánh theo lượt.

Nhà phát hành: Microsoft Games Studio

Nhà phát triển: Splash Damage, The Coalition

Ngày phát hành: 28/04/2020, 2020

Nền tảng:
Xbox Series X, Xbox One, PC

Với trọng tâm của game là phát triển nhân vật và cốt truyện, cộng với sự linh hoạt và nhanh nhẹn trong các pha giao tranh, Gears Tactics nhanh chóng vượt mặt các tựa game cùng thể loại. Ngoại trừ một số vấn đề trong mạch kể khiến câu chuyện bị kéo dài để tăng thời lượng chơi, đây là một trải nghiệm tuy thử thách nhưng lại xứng đáng.

Cốt truyện của Gears Tactics đưa người chơi quay về giai đoạn đầu của cuộc chiến giữa nhân loại và bọn quái vật Locust. Cốt truyện dễ nắm bắt, người chơi theo chân một nhóm binh lính với nhiệm vụ xử lí một kẻ xấu với sức mạnh đáng gờm. Với khung sườn đó, một cuộc hành trình cam go, với những nhân vật được lột tả qua nhiều cung bậc cảm xúc nhờ các diễn viên lồng tiếng tài năng. Cách kể truyện có thể gây bối rối cho những người mới biết đến vũ trụ GoW, nhưng nó lại lấp những lỗ trống trong cốt truyện đối với những người đã biết.

Các pha giao tranh diễn ra với mô típ chính là làm nhiệm vụ cố định, người chơi có tối đa bốn nhân vật trong một tiểu đội lính đối mặt với hàng đàn kẻ địch đang ập tới và cùng lúc đó là hoàn thành nhiệm vụ được giao. Công thức trong lối chơi của Gears Tactics là sự học hỏi từ sêri X-COM cộng thêm ý tưởng riêng. Với ba “điểm hành động” (AP), nhân vật có thể tùy ý di chuyển, bắn, hay sử dụng kĩ năng mà không phải tuân theo trình tự cố định, khiến cho nhân vật vô cùng cơ động trong mỗi lượt. Điển hình là cơ chế Overwatch, cho phép nhân vật dùng hết điểm AP để canh và bắn hạ bất cứ kẻ địch nào nằm trong tầm bắn, góp phần lớn trong việc qua màn, khuyến khích người chơi đánh theo lối phòng thủ, núp sau vật chắn - điều làm nên nét riêng của sêri GoW. Ngoài ra còn có kĩ năng “xử tử” như Mortal Kombat, khi kẻ địch bị giết bằng kĩ năng này, nhân vật sẽ có lại 1 điểm AP cho mình, khiến cho game mang tính rủi ro/phần thưởng vô cùng cao.

1
2

Chiến trường trong game được thiết kế trong định dạng 3D vô cùng sáng tạo, yêu cầu người chơi phải có khả năng quan sát và bố trí nhân vật. Các vật chắn đạn có thể bị phá hủy và các vị trí trên cao tăng thêm chiều sâu và độ phức tạp cho game. Nét đẹp theo phong cách “đổ nhưng không nát” của dòng GoW cũng được giữ lại trong tựa game này, giúp người chơi phân biệt rõ ràng về địa hình, giúp cho các quyết định trong chiến đấu hiệu quả hơn.

3

Ngoài lúc thực hiện nhiệm vụ, người chơi còn được chỉnh sửa vũ khí và lên cấp nhân vật của mình, điều này mang lại yếu tố nhập vai cho game. Tuy nhiên do việc lập lại yếu tố này sẽ có khả năng gây nhàm chán trong thời gian dài.

4

Trong vài tiếng đầu của trò chơi, cơ chế chiến đấu dữ dội và sự phát triển nhân vật trong cốt truyện sẽ cuống hút người chơi. Tuy nhiên việc kéo giãn một câu chuyện để phù hợp với thời lượng game làm cho mạch truyện bị yếu dần theo thời gian. Việc bắt buộc người chơi phải hoàn thành các nhiệm vụ phụ mới được chơi nhiệm vụ chính khiến cho mạch game bị kéo giãn không cần thiết dẫn đến câu chuyện trở nên nhạt nhẽo vô cớ. Độ khó nhằn nhảm nhí của các nhiệm vụ phụ này cũng phá hủy luôn cảm xúc và hứng thú của người chơi muốn bám theo cốt truyện chính.

5

Cái cảm giác thừa thải càng rõ nét hơn trong tất cả các nhiệm vụ về sau, với các trận đánh kéo dài đánh mất tính nhanh, gọn và máu me đầy kịch tính vốn là đặc trưng của dòng GoW. Và bằng chứng rõ ràng nhất cho vấn đề này là ba trận đánh trùm cuối ba chương của cốt truyện, với cơ số máu QUÁ NHIỀU và các kẻ địch thường được đẩy ra liên tục để cầm chân người chơi, làm nhịp game bị khựng lại theo cái cách vô cùng ức chế do màn thử thách trí tuệ bị biến  thành hai tiếng đồng hồ nhấn chuột trái cho tới khi con trùm chết.

Tin khác
Đừng bỏ lỡ Outside In - Tựa game “made in Vietnam” sắp xuất hiện trên Steam với bối cảnh diệt virus mùa dịch.
Outside In, một tựa game mới do chính người Việt sản xuất, với bối cảnh diệt virus mùa dịch sẽ chính thức ra mắt trên Steam vào ngày 5/3 sắp tới.
Review game Hades – Tuy trùng lặp nhưng không hề nhàm chán
Sau Pyre, Supergiant đã trở lại với một trò chơi tuyệt đẹp khác, Hades - một tựa game roguelike với cốt truyện đầy lôi cuốn, đòi hỏi người chơi phải dành hàng giờ để trải nghiệm và khám phá một cách trọn vẹn.
Những tựa game siêu phẩm đáng chơi nhất trong năm 2021
Chỉ còn vài ngày nữa là một năm 2020 đầy biến động sẽ khép lại. Một năm đầy hứa hẹn mới đầy bất ngờ với cộng đồng game thế giới.
Review Immortals Fenyx Rising: Thần thoại Hy Lạp dưới góc nhìn mới mẻ
Immortals Fenyx Rising đem đến trải nghiệm thần thoại Hy Lạp với 1 góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Kết hợp những yếu tố thường thấy ở thể loại nhập vai thế giới mở như chặt chém, giải đố, nâng cấp nhân vật… tựa game hứa hẹn sẽ đem lại giây phút thư giãn cho những người chơi đam mê thần thoại Hy Lạp.
Review Spider-Man: Miles Morales - Người Nhện vừa lạ vừa quen
Với Spider-Man: Miles Morales, Insomniac đã tạo ra một Người Nhện vừa quen mà vừa lạ, giống Peter nhưng không phải Peter. Cụ thể ra sao phải xét trên nhiều khía cạnh, nhưng điều chắc chắn là một lần nữa Insomniac lại thành công vang dội.
Review : Doki Doki Literature Club - Tình yêu và sự đố kị
Doki Doki Literature Club không giống như những gì bạn nhìn thấy, ẩn sau gam màu tươi sáng của tuổi trẻ là một thế giới đầy tối tăm, bí ẩn thậm chí đầy rùng rợn
Review Hades - Xứng danh một một vị thần
Mình yêu Hades. Đó thực sự là một trò chơi tuyệt vời với cách tạo dựng đầy sự khéo léo và vô cùng nghệ thuật xen lẫn sự đa dạng giữa các tuyến nhân vật
Review Second Extinction Early Access - Khủng long báo thù
Second Extinction là tựa game FPS co-op có nền tảng vững chắc để phát triển tiềm năng trong tương lai tuy mới chỉ trong Early Access
Review: The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC- Sự lựa chọn tạo nên con người
Một lần nữa trải nghiệm cuộc sống khoa học viễn tưởng qua The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC sau suốt 11 tháng vắng bóng.
Review Spinch - Thế giới rực rỡ và đầy sắc màu
Spinch ra đời trong thời điểm mà thể loại game nền tảng 2D hiện đại đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì vậy, để đứng vững trên thị trường thì Spinch cần phải chứng minh được sức hút lâu dài bởi có rất nhiều lựa chọn thay thế tuyệt vời đang chờ đợi.
Review Immortal Realms: Vampire Wars - Đại chiến ma cà rồng
Immortal Realms: Vampire Wars được xây dựng trên ý tưởng khá thông minh khi có sự đột phá thú vị bằng cách đưa thể loại hammy / gothic vào thế giới game chiến lược. Bên cạnh đó là một cơ chế trò chơi thẻ tiện lợi làm sống động quá trình bạn di chuyển quanh bản đồ và tham gia vào các trận chiến.
Review game AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go tưởng nhớ DJ AVICII
AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go làm tôi khá là xúc động khi vừa chơi, vừa nghe nhạc và vừa hồi tưởng lại khoảng thời gian AVICII còn trên nhân thế và cống hiến hết mình cho làng EDM nói riêng và cả nền âm nhạc thế giới.