Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 12/10/2020, 10:30 AM

Review Genshin Impact - Có quy mô nhưng thiếu linh hồn

Tựa game miễn phí Genshin Impact có quy mô phù hợp với thể loại MMORPG, nhưng điểm yếu chí mạng của game là cách kiếm tiền và cách kể chuyện

Nhà phát triển: miHoYo

Nhà phát hành: miHoYo

Ngày phát hành: 28/09/2020

Hệ máy: PC, PS4, iOS, Android

ESRB: Teen

Genshin Impact nhẹ nhàng về cốt truyện và tập trung về sự khám phá, khuyến khích người chơi tìm tòi dưới mọi tảng đá, lướt từ mọi vách núi và vượt qua mọi trại yêu tinh. Trò chơi hành động / nhập vai thế giới mở miễn phí này là sự kết hợp đáng kinh ngạc của nghệ thuật và âm thanh cùng với cơ chế chiến đấu dễ học và sự tồn tại của các cuộc phiêu lưu kỳ diệu khắp mọi ngóc ngách.

Khi bạn leo lên những đỉnh núi cao nhất, đối đầu với những con trùm khổng lồ, và dành những giây phút tĩnh lặng để ngắm cảnh. Rất nhiều trò chơi MMORPG luôn có các nhiệm vụ không hồi kết, nhưng Genshin Impact mang đến cảm giác mê hoặc và khao khát mà người viết hiếm khi cảm thấy được.

Tôi đã ngẫm lại khoảng thời gian trải nghiệm Genshin Impact vừa qua của mình cùng với bạn bè. Cơ chế loot, nâng cấp và tùy chỉnh nhân vật hết sức quyến rũ và hấp dẫn. Genshin Impact cũng như bao tựa game MMORPG khác, game là một cuộc phiêu lưu không hồi kết, mỗi một phút bạn quyết định làm một nhiêm vụ sẽ trở thành hàng giờ chơi liên tục.

Có lẽ bạn đang trong một nhiệm vụ cốt truyện chính nhưng lại nhìn thấy một chiếc rương ở đằng xa, dẫn đến việc đi theo một linh hồn bí ẩn xuống một vách đá và tìm ra một công thức nấu ăn hiếm có. Vào lúc bạn hoàn tất việc đó, thời gian đã trôi đi và bạn quên mất lý do tại sao ngay từ đầu bạn lại ở trong khu vực này. Tuy nhiên, điều đó không sao cả, vì bạn đã giải được một câu đố và đưa bạn bay vút qua không trung bên cạnh một dãy núi hùng vĩ, giải cứu một số lữ khách bị mắc kẹt trong hổ phách ngàn năm và chiến đấu với một con mech để giành lấy những chiến lợi phẩm mới ngon lành hơn.

Nhiệm vụ chính của game luôn ở đó, nhưng thật khó để tập trung vào nó khi bạn mải chạy, lướt và leo trèo để khám phá thế giới rộng lớn của Genshin Impact. Thế giới này chứa một vẻ đẹp vô cùng say mê và khó cưỡng lại.

genshin3_0

Tuy nhiên, game cũng có điểm yếu, các cuộc đối thoại và phần cốt truyện là những phần yếu nhất của trải nghiệm game. Bạn hoàn toàn có thể bỏ qua hầu hết cuộc trò chuyện với các nhân vật NPC mang tính “cho có lệ” khi bạn đang thực hiện một chuỗi nhiệm vụ chính để mở khóa các khu vực nhất định và các cuộc chạm trán với trùm.

Câu chuyện thực ở đây được tạo ra bởi hành trình của bạn khi bạn di chuyển từ khu vực này sang khu vực khác. Từ việc lục tung cánh đồng trồng cà rốt để kiếm thức ăn cho đến việc vô tình lạc vào một cuộc chạm trán với các con quái cấp cao vì môi trường xung quanh làm bạn mất tập trung, tôi chưa bao giờ cảm thấy nhiệm vụ mình chơi trở nên nhạt nhẽo và lặp lại. Tuy rằng trò chơi có thể trở nên “cày cuốc” trong khoảng 30 giờ sau đó, nhưng liệu nó có thực sự gọi là đi cày nếu bạn không hề cảm thấy chán một chút nào?

genshin2_0

Bạn điều khiển một nhóm gồm bốn nhân vật, nhưng chỉ được dùng một nhân vật tại một thời điểm. Cơ chế chiến khá là đơn giản, với mỗi nhân vật có một vài đòn tấn công khác nhau, một kỹ năng nguyên tố và một đòn tấn công nguyên tố mạnh mẽ. Hoán đổi các nhân vật giữa trận chiến chỉ bằng một thao tác nhấn nút ngay lập tức, tạo ra một hệ thống chiến đấu năng động và thú vị hơn so với việc nhấn nút tứ tung rồi con quái chết.

Sử dụng một nhân vật hệ Hydro để kẻ thù bị ướt và sau đó nhanh chóng hoán đổi thành một nhân vật Electro để giật điện chúng là cách sử dụng hiệu quả combo nguyên tố, đặc biệt là với những cuộc đối đầu khó khăn hơn và đặc biệt là trong các thử thách tính thời gian, thì việc nhuần nhuyễn việc phối hợp các combo nguyên tố với nhau là vô cùng quan trọng.

Trong một cuộc chiến với nhiều con minibosses hiện diện và đồng hồ đang tích tắc đếm lùi thời gian, bạn phải có chiến lược cẩn thận để phối hợp các đòn tấn công nguyên tố của mình để có sát thương và hiệu quả tối đa.

genshin4

Các kĩ năng nguyên tố không chỉ có giá trị trong chiến đấu, trong lúc bạn khám phá thế giới, các kĩ năng này cũng đóng vai trò quan trọng. Thế giới mở của Genshin Impact chứa đầy những câu đố và rương châu báu được cất giấu kĩ càng để kiểm tra khả năng sáng tạo của bạn. Các nhiệm vụ đơn giản như đốt trụi một bụi gai bọc xung quanh chiếc rương hoặc dùng gió để thổi bay các hạt bồ công anh được người chơi thực hiện ngay trong giây phút mở đầu, nhưng các nhiệm vụ sau đó sẽ cần đến nhiều hệ nguyên tố để kích hoạt nhiều vật tương tác trong môi trường.

Thấy mình cạn kiệt thanh stamina khi bạn cố gắng bơi qua một vùng nước rộng lớn? Đóng băng mặt nước để tạo lối đi. Tạo một quả đất để kích hoạt một bàn đạp để mở một cánh cổng như trong phim Indiana Jones. Ngay cả khi vào cuối trò chơi, tôi vẫn khám phá ra những cách mới để sử dụng các khả năng nguyên tố của mình nhờ thế giới rộng lớn đầy những bí ẩn của game.

genshin6

Trò chơi cho phép tối đa bốn người chơi có thể lập nhóm với nhau, và game còn có hỗ trợ crossplay trên tất cả hệ máy .Bạn có thể sẽ cần một hai người bạn cùng mình diệt một con trùm khó nhai hoặc khám phá một dungeon nào đó. Hoặc có thể bạn chỉ muốn đi chơi, xem vài con vịt và chụp ảnh cùng nhau dưới khung cảnh tuyệt đẹp của game. Chế độ co-op là một bổ sung thú vị, nhưng mọi thứ trong trò chơi bạn đều có thể thực hiện và tận hưởng một mình.

Mối lo ngại lớn nhất của tôi về Genshin Impact là mô hình kinh doanh của Genshin Impact, dù là một game miễn phí, được tổ chức theo cách mà các game thủ di động sẽ thấy quen thuộc. Chúng ta có thể ví hệ thống “gachapon” với các hộp loot, tức là một hình thức đánh bạc. Nhưng những hộp chiến lợi phẩm này không chỉ đơn thuần để đựng skin hay những vật phẩm chỉ nhìn cho đẹp; chúng chứa những nhân vật và vũ khí xịn hơn thông thường.

Đúng vậy, Genshin Impact là một game pay-to-win. Genshin Impact còn có một battle pass thậm chí không xuất hiện cho đến khi bạn đã chơi trò chơi được khoảng 20 giờ. Việc xoay xổ số cho các nhân vật và vũ khí càng trở nên trầm trọng hơn bởi các phương pháp thiết kế có chủ ý của nhà phát triển Genshin Impact, chẳng hạn như cho bạn các anh hùng đầy đủ các sao trong đội hình của bạn trong một số nhiệm vụ nhất định, cho phép bạn trải nghiệm thử sức mạnh tuyệt vời của họ và sau đó tước nó đi, do đó khiến bạn có mong muốn quay gacha để có được sức mạnh đó một lần nữa.

0xd76tw0wlp41

Đây là một mô hình kiếm tiền mà tôi không thể ủng hộ, nhưng tôi cũng chưa chi tiêu bất kỳ khoản tiền thực nào trong hơn 40 giờ của mình với trò chơi. Tôi không cảm thấy như quá trình lên cấp của mình bị kìm hãm hay sự thích thú của tôi bị giảm sút vì tôi chưa trả đủ tiền. Tôi đã chơi nhiều trò chơi gacha và mặc dù cách kiếm tiền của Genshin Impact là ít tham lam nhất trong số chúng, tôi mong là chức năng này sẽ bị loại bỏ và được thay bằng cách kiếm tiền khác lành mạnh hơn một hình thức cờ bạc này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất