Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 15/10/2020, 10:30 AM

Review Helheim Hassle - Đường đến địa ngục

Helheim Hassle là hành trình đến vùng đất địa ngục Helheim của Bjørn - một chiến binh Viking yêu hòa bình ghét chiến tranh. Nhưng để đến vùng đất ấy, Bjørn phải trải qua những câu đố hóc búa mà lời giải chính cơ thể của mình.

Bài liên quan

Nhà xuất bản: Perfectly Paranormal

Nhà phát triển: Perfectly Paranormal

Ngày phát hành: 20/7/2020

Nền tảng:
Nintendo Switch, PlayStation 4, Xbox One, Microsoft Windows, Linux, macOS, Mac OS

Con đường đến địa ngục Helheim

Trong thần thoại Bắc Âu, những chiến binh Viking có hai lựa chọn sau cái chết: lên Valhalla hoặc xuống Helheim. Theo phong tục của người Viking, những chiến binh dũng mãnh xông pha vào cuộc chiến và chết trong danh dự sẽ được lên Valhalla, ngược lại Helheim là nơi chôn vùi tăm tối dành cho những kẻ trốn chạy “hèn nhát, yếu đuối và què quặt”. Vấn đề là nhân vật chính của chúng ta thích đến Helheim hơn. 

Bjørn Hammerparty là một cư dân Viking ưa chuộng hòa bình. Trong một lần chạy trốn khỏi nghĩa vụ quân sự, Bjørn vô tình rớt xuống núi và "bị" lên thánh địa Valhalla. Ở đây, Bjørn được Pesto - một bộ xương thích mỉa mai người khác làm cho sống lại. Pesto thực chất là một trong Bốn kỵ sĩ của Ngày tận thế - người mà sau đó sẽ đưa ra những lời khuyên hữu ích, đôi khi là châm biếm, và phối hợp cùng Bjørn để đến địa ngục của những vị thần Bắc Âu.

2

Anh nhanh chóng nhận ra cái chết và việc sửa đổi cơ thể đã mang đến cho mình năng lực tách rời đầu và chân tay mà không hề hấn gì. Hơn nữa, mỗi phần cơ thể Bjørn có thể di chuyển một cách độc lập và được anh điều khiển toàn bộ, cho phép Bjørn đến nhiều nơi cùng một lúc. Sau khi tập hợp cơ thể của mình, Bjørn cùng với Pesto đi đến Helheim để tìm những mảnh cơ thể còn lại trong một hành trình đầy những quái vật lắm chiêu. 

Một trò chơi giải đố độc đáo

Helheim Hassle là trò chơi giải đố, nhưng không giống những trò chơi giải đố khác, ở đây mọi câu đố được giải quyết một cách linh hoạt và đôi khi buồn cười. Vì Bjørn bất tử và nhờ quá trình hồi sinh mà anh có một cơ thể lạ kỳ, bạn có thể tháo rời từng chi của anh và di chuyển chúng độc lập để hoàn thành các câu đố sáng tạo mà một cơ thể hoàn chỉnh không thể làm được.

Mỗi phần cơ thể có những tác dụng riêng mà khi phối hợp với nhau sẽ là một lời giải hoàn hảo, chẳng hạn với một chân tách rời và không bị cản trở bởi trọng lực, Bjørn có thể nhảy lên một công tắc nằm ​​ngoài tầm với. Một số câu đố yêu cầu bạn đặt đầu của Bjørn vào một bên tay để phần cơ thể chạy dọc theo một số giàn giáo phía dưới, hoặc có khi Bjørn bị chặn bởi một con rồng và phải ném một cánh tay vào miệng nó để điều khiển từ bên trong. 

3

Kiểu kết hợp bất quy tắc ấy kích thích người chơi tìm ra những tổ hợp khác nhau để vượt địa hình.Ví dụ với hai chân bạn có thể di chuyển nhanh nhẹn, còn khi tháo tay ra để gắn lên chân, di chuyển chậm lại nhưng có thể vượt qua những nơi có địa hình cao. Không có một chuẩn mực cho sự kết hợp, chỉ là người chơi cần phải tìm ra một tổ hợp tốt nhất để đến được câu đố tiếp theo.

Bên cạnh những nhiệm vụ chính, sẽ có rất nhiều hoạt động bên lề như tương tác với những nhân vật qua đường, thu âm giọng hát của mình và để lại cửa hàng băng đĩa, hay tìm cách vượt qua kẻ phá bĩnh tại câu lạc bộ hài địa phương. Dọc đường đi, bạn thu thập thêm những vật phẩm để mở khóa những món đồ và các câu đố mới giúp bạn tiến gần hơn đến địa ngục Helheim: bao gồm 10 loại berry, gold coins, soul coins và những bức thư hé lộ câu chuyện đằng sau thế giới này. Những câu đố phụ không có một thứ tự bắt buộc, bạn có thể hoàn thành những nội dung chính trước khi đáo lại để làm nốt nhiệm vụ lề.

4

Nhìn chung, Heiheim Hassle là một trò chơi ảo tung chảo theo kiểu bạn vừa giải đố vừa tận hưởng cuộc hành trình của Bjørn trong một không gian tràn đầy màu sắc và âm nhạc ấy. Bạn còn nhớ siêu phẩm Coco đã lấy đi nước mắt của người xem chứ? Helheim Hassle cũng tương tự như thế. Ngập tràn không khí lễ hội người chết với những khúc nhạc đậm chất Mexico, tinh thần vui tươi lạc quan trước cái chết, và niềm tin rằng kết thúc chỉ là một bắt đầu mới để đi tìm ý nghĩa của sự sống.   

Vài khuyết điểm

Mặc dù được đầu tư tốt về nội dung, hình ảnh và lối chơi; hệ thống game đôi khi khiến người chơi cảm thấy ức chế. Điều này có thể là hi hữu, ví dụ như bạn đang tiến dần đến một ngôi nhà và cần phải vào để làm nhiệm vụ, nhưng lời nhắc từ hệ thống không hiện ra và bạn phải thử qua lại các khu vực khác nhau để khởi động lại trò chơi nhưng vẫn không ăn thua. Việc lưu mới và khởi động lại có thể không tốn mấy thời gian nhưng với một tựa game "cuốn" như thế thì một lỗi đáng tiếc như vậy thực sự không đáng, nó phá hỏng trải nghiệm liền mạch của trò chơi. 

Một bất tiện nữa là việc điều chỉnh những phần cơ thể bị tách biệt của Bjørn bằng các phím điều khiển khá khó khăn, chẳng hạn như đụng trúng phần thân khi đang cố kiểm soát phần chân, nhất là khi các chi được liên kết thành một nhóm với nhau. Kịch bản game cũng làm khó khăn này trở nên áp lực hơn, nhất là với những phân đoạn rượt đuổi và đánh trùm - những khoảnh khắc mà bạn thà ném bộ điều khiển còn dễ chịu hơn là ném cẳng chân của Bjørn. 

KẾT

5

Có quá nhiều thứ ngăn bạn khỏi cảm giác nhàm chán trước tựa game này: cốt truyện vui nhộn, một không khí Halloween đậm chất huyền bí, tuyến nhân vật phong phú và danh sách nhiệm vụ chặt chẽ, đa dạng. Đôi khi vài lỗi phần mềm và điều khiển có thể phá mood, nhưng điều đó ít khi xảy ra và nhìn chung thì Helheim Hassle vẫn là một lựa chọn đáng đồng tiền.

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.