Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 02/10/2020, 13:30 PM

Review Hotshot Racing - Đơn giản nhưng đầy phong cách

Hotshot Racing là một game đua xe cổ điển dựa trên phong cách của Virtua Racing. Với thiết kế đồ họa mang hơi hướng hoài niệm về thời kỳ khá sơ khai khi các trò chơi đua xe bắt đầu xuất hiện, game mang lại sự nổi bật và thu hút nhất định đối với người chơi.

Nhà phát hành:
Curve Digital

Nhà phát triển:
Lucky Mountain Games

Ngày ra mắt: 13/08/2020

Hệ máy: PS4, PC, Xbox One, Switch

Mặc dù giao diện của trò chơi được tối giản hóa, song do được chạy ở tốc độ 60 FPS nên trải nghiệm đua xe vẫn rất ổn định trong hầu hết thời gian. Có một số tình huống có thể FPS bị giảm khá nhiều, chẳng hạn như khi bạn chơi vòng đua Cops & Robbers, số khung hình giảm xuống còn khoảng 30 ở chế độ tay cầm, nhưng nhìn chung, ở chế độ Grand Prix chính, mọi thứ chạy vẫn rất mượt mà.

Nói về Grand Prix, đây là điểm ăn tiền của trò chơi và sẽ đủ thú vị để giữ chân bạn ngay cả khi nó không mang tính cách mạng lớn theo bất kỳ cách nào. Có tổng cộng 16 chặng đua được chia thành bốn cúp và bạn có thể thực hiện chúng ở các mức độ Bình thường, Khó và Chuyên nghiệp (tổng cộng là 12 cúp). Như bao game đua xe khác, bạn nhận được điểm tùy thuộc vào vị trí của mình và người chiến thắng là tay đua có nhiều điểm nhất sau bốn cuộc đua. 

1

Đường đua là nơi bạn thể hiện khả năng “tổ lái” của mình khi phải đồng thời quan sát và xử lý tình huống một cách nhanh nhạy, đồng thời, bạn cũng có thể Drift để bằng cách đạp phanh và kéo số để làm đầy thanh boost của mình. Đây có vẻ như là một tính năng để tri ân dòng game Ridge Racer huyền thoại.

Hotshot Racing có thể tự hào vì có một cơ chế lái được xử lý hơn hẳn những game arcade thông thường. Ô tô mang lại cảm giác chân thực về trọng lượng của xe, nhưng chúng vẫn đủ nhanh nhẹn và sắc bén để tuân theo điều hướng của bạn ngay lập tức khi bạn lao vào những khúc cua sâu. Việc kích hoạt drift cũng không gây quá nhiều khó khăn chỉ với một cú đạp phanh nhanh chóng và rất dễ dàng thêm hoặc giảm góc trượt trong suốt một đường trượt để cân bằng tốc độ của bạn để có được một góc thoát hoàn hảo. Boost là một cách mạnh mẽ để bắt kịp đối thủ và tạo điều kiện để bạn vượt qua những khúc cua một cách đầy uy lực.

2

Mặt khác, game có vẻ khá khó để bạn trở thành người dẫn đầu và giành chiến thắng. Ngay cả khi bạn đã trữ được bốn lần boost và kích hoạt tất cả chúng liên tiếp, nhưng chẳng bao lâu sau, đối thủ đã bám sát ngay sau đuôi xe bạn, lướt qua một cách nhẹ nhàng và lại vượt lên trước bạn lần nữa. Thực tế thì nhiều tựa game đua xe khác cũng sử dụng cơ chế này, bao gồm cả Mario Kart nên cũng người chơi cũng sẽ không quá ngạc nhiên, mặc dù điều đó đồng nghĩa rằng các chặng đua để giành cúp Expert sẽ làm tăng huyết áp của bạn cao đột ngột!

Tất nhiên để thu hút được người chơi thì chỉ mỗi cơ chế đua xe arcade đơn giản là không đủ, Hotshot Racing đã có đầu tư hơn trong danh sách nhân vật của nó. Thay vì chỉ chọn chiếc xe mà bạn yêu thích, bạn cũng có thể chọn từ một trong tám nhân vật, mỗi nhân vật có bốn chiếc xe khác nhau với chỉ số riêng của họ. Tiền thưởng từ các cuộc đua có thể được chi để tùy chỉnh những chiếc xe này ở chế độ Raceshop, cho phép bạn chỉnh sửa bất cứ thứ gì từ thiết kế và màu sơn xe của bạn đến cản, ống xả, cánh lướt gió và thậm chí cả đầu nhấp nhô trên bảng điều khiển trong khoang lái.

3

Mỗi nhân vật cũng có cá tính riêng biệt của họ, từ vận động viên người Mỹ Alexa (người tham gia cuộc đua đơn giản vì không muốn trở thành thợ cơ khí như ông già của mình), đến vận động viên người Jamaica, Marcus. Mỗi nhân vật đều có cách kết thúc độc đáo của riêng họ khi bạn giành được giải Grand Prix, đó là một điểm khá thú vị để game khuyến khích bạn chơi với các tay đua khác nhau. Tuy nhiên, âm thanh họ phát khi đua xe có thể sẽ làm bạn khá bực mình vì nó thường xuyên là những câu nói khá là khuôn mẫu và lặp đi lặp lại và đây là điểm mà game cần cải thiện hơn.

Ngoài chế độ Grand Prix, mọi thứ vẫn như mong đợi. Bạn có thể thực hiện các cuộc đua đơn lẻ: chúng bao gồm hai loại cuộc đua khác nhau được gọi là Cops & Robbers và Drive Or Explode, không có loại nào đặc biệt nổi bật. Bạn cũng có thể chơi Time Trials khi chế độ này cho phép nhiều người chơi chia đôi màn hình hoặc kết nối không dây cho tối đa 4 người chơi và về mặt lý thuyết, chế độ multiplayer này còn có thể cho phép 8 người chơi cùng một lúc. Nói “về mặt lý thuyết” bởi vì thành thật mà nói, sẽ chẳng có nhiều người thực sự bỏ thời gian chơi một tựa game đua xe cấu hình thấp như này, trong khi họ có thể chơi chế độ multiplayer ở những tựa game cao cấp hơn như Asphalt 9 hay Need for Speed.

4

Nếu giao diện của Hotshot Racing hấp dẫn bạn và bạn có thể đánh giá cao sự tối giản về mặt thẩm mỹ của thiết kế đồ họa trong trò chơi, thì đây là một game xuất sắc trong việc mang đến trải nghiệm đua xe theo phong cách cổ điển. Hotshot Racing là một tựa game đua xe tuyệt vời thực sự hoàn thiện cơ chế lái xe của nó và mang lại trải nghiệm phấn khích sẽ thu hút những người mới chơi cũng như những người lâu năm.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất