Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 19/10/2020, 14:57 PM

Review Immortal Realms: Vampire Wars - Đại chiến ma cà rồng

Immortal Realms: Vampire Wars được xây dựng trên ý tưởng khá thông minh khi có sự đột phá thú vị bằng cách đưa thể loại hammy / gothic vào thế giới game chiến lược. Bên cạnh đó là một cơ chế trò chơi thẻ tiện lợi làm sống động quá trình bạn di chuyển quanh bản đồ và tham gia vào các trận chiến.

Nhà phát hành: KalypsoMediaGroup

Nhà phát triển: Palindrome

Ngày ra mắt: 11/10/2019

Hệ máy:
PS4, PC, Xbox One, Switch

Immortal Realms: Vampire Wars có một khung cảnh hấp dẫn không thể phủ nhận, bởi ma cà rồng luôn là một chủ đề hấp dẫn và ý tưởng rình rập vùng nông thôn ma ám để hút máu người dân trong thị trấn để sử dụng làm tiền tệ cho undead là một điều thú vị trong trò chơi. Tuy nhiên, thật không may là game gây hơi thất vọng khi thiếu chiều sâu thực sự cùng với đó là một số AI khó hiểu, giao diện người dùng vụng về, lỗi và nói lắp và gần như không đủ nội dung cho mức giá yêu cầu cao cấp.

Trong Immortal Realms: Vampire Wars, bạn sẽ trở thành một trong ba gia tộc ma cà rồng - Dracul, Nosfernus hoặc Moroia - và cố gắng giành các lãnh thổ trên một trong bốn bản đồ khí quyển thích hợp. Mỗi người trong số ba gia tộc đều có các kỹ năng, khả năng và đơn vị khác nhau dành cho họ. 

1

Mặc dù tất cả đều thuộc các loại cơ bản giống nhau - tầm xa, chiến binh, xe tăng và sát thủ - tất cả đều do một Chúa tể ma cà rồng mạnh mẽ dẫn dắt họ vào trận chiến sử dụng một bộ thẻ phép thuật để thi triển sát thương và tấn công đối thủ. Yếu tố thẻ bài này của trò chơi là điểm bán hàng độc nhất ở đây và nó là yếu tố bổ sung thêm một lượng đa dạng thú vị - không chỉ trong sức nóng của trận chiến theo lượt, mà còn khi bạn dạo quanh bản đồ thế giới, tiếp quản các khu định cư và củng cố vị trí của bạn trên vùng đất này.

Khi bắt đầu một chiến dịch mới và chọn một giáo phái, bạn sẽ được chia các thẻ gia tộc được xác định trước để bắt đầu bộ bài của bạn. Sau đó, bạn sẽ chọn thêm ba thẻ từ bộ năm và đưa những thẻ này lên bản đồ để bắt đầu hút máu và tiêu diệt những kẻ thù bất tử. Các thẻ ở đây có thể thực hiện bất kỳ công việc nào bằng cách chỉ cần chọn một thẻ bất kỳ lúc nào và di chuột qua mục tiêu. 

2

Bạn có thể phục kích lực lượng kẻ thù gần đó, gây 30% sát thương lên thanh máu của chúng trước khi trận chiến bắt đầu, cấp thêm AP cho lực lượng của bạn, triệu hồi thây ma và gargoyles, nhận được giảm giá cho quân mới, tăng dân số thành phố và thị trấn - qua đó mang lại cho bạn nhiều  máu hơn để hút và lấy tiền thưởng. Có một số lượng thẻ ấn tượng với nhiều quyền năng thú vị ở đây và chúng cũng được thiết với đồ họa khá dễ chịu và thú vị khi khởi động.

Khi chuyển sang chiến đấu thích hợp, sà xuống chiến trường Total War-esque, mỗi Chúa tể Ma cà rồng sẽ có bộ thẻ chiến tranh riêng có thể nguyền rủa các đơn vị kẻ thù, đầu độc các khu vực trên bản đồ, khôi phục sự sống cho đồng đội... Những lá bài này được nâng cấp mỗi khi bạn thắng một trận chiến hoặc đạt được đủ XP để lên một cấp độ và vào thời điểm Chúa tể của bạn tăng cấp, bạn sẽ có một bộ bài có khả năng gây ra những sát thương nghiêm trọng và lật ngược tình thế một cuộc chiến đấu chặt chẽ. Các lá bài thực sự bổ sung rất nhiều gia vị cho quá trình chiến đấu; và cùng với bản chất được sắp xếp hợp lý của các yếu tố khác nhau của trò chơi đã mang đến cho người chơi một cảm giác tự do và linh hoạt đáng ngạc nhiên mà không thấy ở những game liên quan đến thể loại này.

3

Bên cạnh các lợi ích và đặc điểm khác nhau được ban tặng bởi bộ bài không ngừng phát triển của bạn, bạn cũng sẽ nhận được điểm kế thừa mỗi khi bạn yêu cầu một khu vực trên bản đồ mà bạn sẽ sử dụng để mở khóa các đặc điểm trên cây kế thừa - những thứ như quân tinh nhuệ hơn, một chúa tể mạnh hơn, nhiều máu hơn từ dân làng và phòng thủ tốt hơn cho các đơn vị yếu kém như cung thủ. 

Bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn về chi phí duy trì quân đội, nợ nần, hạnh phúc của công dân hay ngoại giao nhàm chán ở đây. Ma cà rồng chỉ đơn giản không phức tạp như vậy và chúng chỉ muốn giữ mọi thứ đơn giản và chắc đó cũng là cách chúng sống lâu như vậy. 

Điều duy nhất bạn cần thực sự cân nhắc đó là để ý đến chỉ số máu của bạn. Máu mà bạn hút được từ dân làng sẽ trở thành đơn vị tiền tệ BP mà bạn sẽ sử dụng để tuyển thêm đơn vị, nâng cấp các tòa nhà (theo một số cách rất hạn chế), sử dụng thư viện, thợ rèn..., tất cả đều chỉ thực sự phục vụ để cấp cho bạn nhiều thẻ hơn. Đó là những thứ cực kỳ đơn giản và chúng tôi thích ý tưởng rình rập quanh các bản đồ để lấy những gì chúng tôi cần từ những nạn nhân vô tội, biến các lãnh chúa của những trang viên Gothic rực rỡ thành những cậu ấm ma cà rồng bất tử và chiến đấu với đội quân của những kẻ thù không đội trời chung.

4

Nhưng như đã nói ở trên, game có khá nhiều vấn đề cần cải thiện. Giao diện người dùng rất phức tạp; bạn cần phải nhấp vào các đơn vị riêng lẻ để hiển thị thông tin - không có hộp thông tin bật lên tiện dụng khi bạn cuộn qua các đơn vị hoặc khu vực ở đây. Và phần thông tin hướng dẫn này rất tệ khi giải thích cách hoạt động của cơ chế gameplay, vì vậy bạn có thể sẽ phải dành hàng giờ đồng hồ vò đầu bứt tai về cách chính xác bạn phải biến cư dân duy nhất của một điền trang vùng quê gần đó thành Chúa tể hỗn mang của Nosfernus.

Immortal Realms: Vampire Wars là một trò chơi chiến lược theo lượt khá thú vị với bối cảnh tuyệt vời cùng một số ý tưởng độc đáo của riêng nó. Bản chất được sắp xếp hợp lý trong lối chơi của nó khiến nó khá dễ chịu với những người mới chơi game chiến lược lần đầu. Điều còn hơi tiếc nuối đó là một số phần trong trò chơi còn chưa được tối ưu, nhưng đây là những điểm không quá ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể và hy vọng rằng Palindrome sẽ khắc phục sớm nhất trong tương lai.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất