Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 04/12/2020, 12:00 PM

Review Immortals Fenyx Rising: Thần thoại Hy Lạp dưới góc nhìn mới mẻ

Immortals Fenyx Rising đem đến trải nghiệm thần thoại Hy Lạp với 1 góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Kết hợp những yếu tố thường thấy ở thể loại nhập vai thế giới mở như chặt chém, giải đố, nâng cấp nhân vật… tựa game hứa hẹn sẽ đem lại giây phút thư giãn cho những người chơi đam mê thần thoại Hy Lạp.

Nhà phát triển: Ubisoft, Ubisoft Quebec

Nhà phát hành: Ubisoft

Ngày phát hành: 03/12/2020

Nền tảng: Stadia, Xbox Series X, Xbox One, PS5, PS4, Switch, PC

Lấy bối cảnh tại quẩn đảo rộng lớn mang tên Golden Isle, tên Titan Typhon lúc này đã đánh bại tất cả 7 vị thần hùng mạnh nhất Hy Lạp và gieo rắc nỗi kinh hoàng trên toàn thế giới. Zeus, Chúa tể của các vị thần, lúc này đang truy cầu sự trợ giúp từ 1 Titan khác là Prometheus để có thể chống lại Typhon. Thế nhưng thay vì giúp đỡ, Prometheus lại kể cho Zeus nghe câu chuyện về sự trỗi dậy của Fenyx, nhân vật chính trong game.

Tình cờ trôi dạt đến Golden Isle, người chiến binh mang tên Fenyx phải vượt qua vô vàn thử thách để viết nên câu chuyện thần thoại của riêng mình. Mang trên mình nhiệm vụ hồi phục cũng như đoàn kết 7 vị thần Hy Lạp hùng mạnh để có thể cùng nhau chống lại Typhon, người chơi sẽ phải điều khiển Fenyx chống lại tất cả các thế lực đen tối dám cảm trở sứ mệnh trên.

ảnh

Tựa game được phát triển bởi Ubisoft và được lấy cảm hứng trên 1 bug nhỏ của Assassin’s Creed Odyssey nhưng thay vì chú trọng vào khía cạnh lịch sử thì Immortals Fenyx Rising lại nghiêng hẳn về việc lồng ghép hoàn toàn các thần thoại Hy Lạp tạo nên 1 thế giới đầy mới mẻ nhưng cũng quen thuộc. Các vị thần như Hermes, Aphrodite, Hephaetus, Athena, Ares… với các tính cách đặc trưng được thể hiện 1 cách hoản hảo, hoà quyện với cối truyện thông qua lời kể vui nhộn, châm biếm.

Lối chơi cơ bản của Immortals Fenyx Rising được lấy cảm hứng dựa trên 1 trong những tựa game thế giới mở thành công nhất mọi thời đại là Legend of Zelda: Breath of the Wild. Nhân vật chính (có thể tuỳ chọn giới tính) được cung cấp khả năng leo trèo trên mọi địa hình bằng cách sử dụng thanh Stamina, cũng như khả năng bay lượn trên bầu trời cao thông qua đôi cánh của Daedalus. Ngoài ra người chơi cũng sẽ phải tham gia vào những cuộc giải đố để có thể nâng cao sức mạnh cho nhân vật của mình.

gameplay

Immortals Fenyx Rising cung cấp hệ thống chiến đấu cực kỳ đa dạng cho game thủ tha hồ lựa chọn. Bắt đầu từ những chuỗi tấn công cơ bản như đánh, đỡ đòn, né cho đến việc sử dụng sức mạnh “vay mượn” từ các vị thần để tạo nên vô số những đòn combo cực kỳ đẹp mắt. Hệ thống nâng cấp kỹ năng được phân nhánh để phù hợp với từng lối chơi khác nhau, cho phép game thủ hoàn toàn có thể tự do thay đổi cũng như tuỳ chọn lối đánh của Fenyx trên con đường trừ gian diệt ác.

Điểm trừ lớn nhất của tựa game có thể kể đến chính là sự đa dạng cũng như tính nổi bật của từng loại kẻ thù. Game thủ sẽ nhanh chóng trở nên rất chán nản khi cứ phải liên tục chiến đấu với các thể loại Cyclopes hay Griffins với các đòn thế tấn công đơn giản và nhàm chán. Một số ngoại lệ có thể kể đến là 1 số boss nhỏ như Achilles, Odysseus, Medusa thì lại quá ít cũng như yêu cầu game thủ phải sở hữu 1 số kỹ năng nhất định thông qua cốt truyện để có thể hoàn thành.

giải đố

Ngoài chặt chém ra thì Immortals Fenyx Rising cũng cung cấp vô số các nhiệm vụ phụ cũng như các khu vực giải đố rải rác khắc bản đồ với tên gọi Vaults of Tartaros. Đóng vai trò như các ngôi đền trong Legend of Zelda: Breath of the Wild, người chơi sẽ cần phải vượt qua các căn phòng đầy rẫy những cạm bẫy cũng như câu đố để có thể hoàn thành nhiệm vụ. Standard Vaults sẽ bao gồm các loại phòng nhỏ và tương đối dễ để vượt qua, trong khi God Vaults có thể kéo dài quá trình chơi lên đến 1 tiếng để có thể hoàn thành các câu đố hóc búa.

vaults

Immortals Fenyx Rising đem đến cho game thủ 1 thế giới thần thoại Hy Lạp cực kỳ hài hước và châm biếm qua các lời thoại của nhân vật cũng như lời kể chuyện của Prometheus và Zeus. Người chơi sẽ không bao giờ cảm thấy lạc lõng giữa những khoảnh khắc nghiêm túc cũng như hài hước. Tất cả những yếu tố dẫn truyện đều được sắp xếp 1 cách đầy tinh tế tạo nên 1 bức tranh đầy màu sắc và đôi khi, rất ư là Deadpool.

kể chuyện

Kết luận

Immortals Fenyx Rising chứa đựng tất cả những yếu tố của 1 tựa game phiêu lưu thần thoại thế giới mở. Cung cấp cho game thủ sự kết hợp hài hoà giữa khám phá, chặt chém cũng như đào bới sâu hơn vào cốt tuyện đan xem những hình ảnh, câu thoại cực kỳ hài hước. Tận dụng vô số nguồn cảm hứng khác nhau, có thể nói tựa game đã hoàn toàn thành công trong việc vẽ lên 1 bức tranh về Hy Lạp thời cổ đại với 1 góc nhìn hoàn toàn mới mẻ, mang đến những trải nghiệm thế giới mở 1 cách đầy xuất sắc.

Immortals Fenyx Rising dự kiến sẽ ra mắt vào 03/12/2020 sắp tới trên các nền tảng Xbox Series X, Xbox One, PS5, PS4, Switch, PC. Và nếu bạn cũng là 1 “con nghiện” các tựa game thần thoại như meGAME mình đây thì còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay chuẩn bị sắm sửa cho mình tựa game này nhé.

Nguồn: https://www.gameinformer.com

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.