Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 16/09/2020, 17:30 PM

Review Journey to the Savage Planet - Quá hợp lý để chơi cùng gia đình

Journey to the Savage Planet theo chân những đàn anh đi trước như The Outer Worlds, Outer Wilds hay No Man's Sky với chủ đề ngoài Trái Đất nhưng điểm làm nên sức hấp dẫn của trò chơi này là gameplay thông minh cùng những giây phút hài hước và sẽ cực kỳ phù hợp để chơi cùng với gia đình.

Nhà phát hành:
505 Games

Nhà phát triển:
Typhoon Studios

Ngày ra mắt: 28/01/2020

Hệ máy:
PS4, Xbox One, PC, Switch

Chào mừng bạn đến với AR-Y 26, một hành tinh xa lạ chưa được khám phá mà bạn sẽ phải khảo sát và đảm bảo phù hợp để sinh sống. Một mình cùng với người bạn A.I đồng hành - EKO, bạn sẽ cần phải tìm kiếm khắp hành tinh này để có các nguồn lực sửa chữa và tiếp nhiên liệu cho con tàu của bạn cho chuyến bay trở về nhà.

Journey to the Savage Planet là một trò chơi phiêu lưu hành động, phần nào làm người chơi liên tưởng đến Ratchet & Clank ngay từ những phút chơi đầu tiên. Tay phải cầm súng in 3D và tay trái cầm một số “lon” bí ẩn, bạn sẽ lên đường từ con tàu vũ trụ đã bị phá hủy của mình để tìm kiếm tài nguyên - nhiên liệu nhằm in 3D các bộ phận thay thế và sữa chữa phương tiện duy nhất có thể đưa bạn về nhà.

2

Trên chuyến ghé thăm hành tinh AR-Y 26 này, bạn sẽ phải đối đầu với vô vàn những loại thú hoang dã khác nhau, một số trong đó rất thân thiện và hiền lành, nhưng số còn lại sẽ làm bất cứ thứ gì để đá “vị khách lạ” ra khỏi hành tình của chúng. May mắn thay, bạn được cung cấp một chiếc thắt lưng dụng cụ để có thể mang vô số những món đồ kỳ lạ sẽ giúp bạn sinh tồn trên con đường hoàn thành nhiệm vụ. Chẳng hạn như những lon Grob bên trong máy bán hàng tự động con tàu vũ trụ của bạn có thể được sử dụng làm mồi nhử và dụ các sinh vật ra khỏi hướng của bạn.

Sử dụng chiếc mũ phi hành gia, người chơi có thể quan sát xung quanh và thu thập thông tin hữu ích về thực vật và động vật hoang dã trên AR-Y 26. Điều này là rất quan trọng để bạn có thể tận dụng được những tài nguyên sẵn có trên hành tình này, ví dụ như những bông hoa màu cam lớn có đặc tính chữa bệnh, trong khi những củ tròn màu tím có thể tạo ra bom để sử dụng phá hủy các bức tường bị nứt hoặc kẻ thù có vũ trang.

Các sinh vật ngoài hành tinh khác nhau cũng có những điểm yếu riêng. Một số trong đó có thể dễ dàng bị đánh bại trong khi những kẻ khác có điểm yếu rất kín mà bạn phải tìm cách khai thác hoặc được trang bị áo giáp mà bạn phải phá vỡ.

3

Để tiếp tục được hành trình này thì yêu cầu bạn phải nâng cấp những trang thiết bị của mình. Hầu hết thời gian EKO sẽ báo động bạn với các chỉ dẫn mới về vị trí của những nguyên tố cần thiết cho quá trình nâng cấp.

Nhưng càng ngày, sẽ càng khó để lấy được những nguyên liệu này hơn và bạn phải lên kế hoạch cho những chuyến thám hiểm của mình một cách cực kỳ tỉ mỉ và cẩn trọng. Và khi bạn die trong lúc đi làm nhiệm vụ, đừng lo lắng bởi vì EKO sẽ in 3D và hồi sinh bạn ở một trong những nơi bất kỳ được đặt máy dịch chuyển trên khắp hành tinh.

Việc chế tạo và nâng cấp dưới bất kỳ hình thức nào cũng sẽ tốn rất nhiều tài nguyên, bao gồm carbon, nhôm và silicon. Chúng dễ dàng kiếm được bằng cách tiêu diệt các sinh vật trên AR-Y 26 hoặc xác định vị trí các mỏ quặng. Đồng thời, hoàn thành các thí nghiệm khoa học do Kindred Aerospace giao sẽ mở ra nhiều tùy chọn nâng cấp hơn cho máy in 3D của bạn.

1

Những nâng cấp này sẽ tạo ra những trang bị vô cùng hữu ích cho hành trình của bạn. Đó có thể là cải tiến ở chiếc mũ phi hành gia, giúp bạn phát hiện quặng kim loại, nhiên liệu hay thức ăn nhanh chóng hơn. Hay là balo phản lực, cáp proton giúp bạn thám hiểm những hang động trên cao và thoát khỏi cuộc truy đuổi của những sinh vật hung tợn.

Tăng cường vũ khí và thiết bị là một chuyện, nhưng tăng cường dự trữ sức khỏe và sức chịu đựng lại là một chuyện khác. Bằng cách tiêu diệt những khối Alien Goo màu cam kỳ lạ được rải khắp hành tinh và ăn những hợp chất được sản sinh ra từ đó sẽ giúp bạn nâng cao thể lực và sức chiến đấu của mình.

4

Ngoài gameplay thú vị, Typhoon Studios cũng rất tinh tế trong việc đưa vào nhưng yếu tố hài hước ngoài lề vào game, chẳng hạn như những thông tin và công văn ngớ ngẩn từ Giám đốc điều hành của Kindred, Martin Tweed hay các email chứa thông tin thú vị để bạn khám phá thêm về AR-Y 26. Game cực kỳ chú trọng vào việc đảm bảo mạch cảm xúc của người chơi được chuyển biến một cách nhịp nhàng và bạn sẽ được giải tỏa stress trong hành trình đầy những điều mới lạ và kỳ bí này.

Journey to the Savage Planet là một trò chơi kỳ cục, kỳ quái nhưng cũng cực kỳ tuyệt vời. Bạn sẽ bị cuốn vào trải nghiệm của một phi hành gia lang thang khắp một hành tinh xa xôi mà trong hành trình đó, bạn sẽ được chứng kiến những sinh vật kỳ lạ, hay là những thực vật với những khả năng tuyệt vời, đồng thời, đắm chìm vào những giây phút thám hiểm và thỏa mãn khi hoàn thành một nhiệm vụ khó nhằn. Từ đồ họa cho tới lối chơi, âm nhạc game đều mang tính giải trí vô cùng cao và sẽ cực kỳ thích hợp để chơi sau những giờ học tập và làm việc căng thẳng cũng như là trong những giây phút đầm ấm bên gia đình.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất