Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Review Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning - Trở về Faelands

Re-Reckoning kể câu chuyện của Fateless One, một chiến binh bí ẩn trở về từ cõi chết sau một trải nghiệm với Well of Souls. Nhân vật bị mất trí nhớ nhưng sở hữu khả năng sử dụng phép thuật một cách dễ dàng và đã tự viết lại số phận của mình.

Nhà phát hành: THQ Nordic

Nhà phát triển: THQ Nordic

Ngày phát hành: 8/9/2020

Nền tảng: PlayStation 4, PC, Xbox One

Năm 2012, tác giả R.A. Salvatore, người sáng tạo Spawn Todd McFarlane, và nhà thiết kế chính của Elder Scrolls IV: Oblivion Ken Rolston đã hợp tác với 38 Studios và Big Huge Games cho tựa game nhập vai hành động giả tưởng, Kingdoms of Amalur: Reckoning. Công ty nhanh chóng bị phá sản và THQ Nordic sau đó đã mua bản quyền và thông báo một bản sửa chữa lại cho các hệ máy console hiện tại. 

Kaiko lên nắm quyền kiểm soát dự án và hứa hẹn sẽ có một hệ thống cấp độ nhân vật được tân trang lại, tất cả các DLC trước đó và hình ảnh mới ấn tượng. Và như thể tiểu sử phức tạp này là một sự tiên tri về tương lai, kết quả cuối cùng của tựa game này là một mớ hỗn độn đầy hỏng hóc, tạo ra những sự thất vọng triền miên.

Re-Reckoning kể câu chuyện của Fateless One, một chiến binh bí ẩn trở về từ cõi chết sau một trải nghiệm với Well of Souls. Nhân vật bị mất trí nhớ nhưng sở hữu khả năng sử dụng phép thuật một cách dễ dàng và đã tự viết lại số phận của mình. Anh ta phải sử dụng khả năng này của mình để đánh bại Tirnoch và cứu tất cả những người đang còn sống còn lại, thông qua sự kết hợp của các khả năng phép thuật, cung tên và một số vũ khí vật lý.

Chiến đấu trong Re-Reckoning khá cơ bản, một nút điều khiển các cuộc tấn công cận chiến trong khi một nút khác bắn tên. Tuy nhiên, điều này không làm mất đi trải nghiệm, vì mỗi vũ khí có những đặc quyền cụ thể và bạn có thể kết hợp và sử dụng cùng nhau một cách nhanh chóng. Đánh lén với dao găm và giết kẻ thù bằng cách tàng hình là điều khá hay nhưng việc sử dụng các luân xa phép thuật khiến bạn cảm thấy khó điều khiển được một cách nhịp nhàng.

Revie-Kingdoms-of-Amalur-Re-Reckoning-Tro-ve-Faelands 1

Thật không may, cuộc chiến đi càng xa thì sẽ càng có nhiều vấn đề lộ ra. Khi những người lính Tuahan, Sprites và những kẻ thù khác xuất hiện, chúng sẽ làm tạm dừng trò chơi. Tốc độ khung hình giảm mạnh trong các trận chiến có hiện hữu từ ba kẻ thù trở lên.

Câu chuyện sẽ khá hấp dẫn nếu bạn thử tìm hiểu về lịch sử thế giới và quá khứ độc đáo của nhân vật chính. Có một nguồn cung cấp thông tin vô tận về chủng tộc Fae bí ẩn, ác quỷ Gadflow và quân đội Tuahan của hắn. Storyline vẫn là đỉnh cao và thể hiện kỹ năng kể chuyện của Salvatore, ngay cả khi chỉ theo cảm hứng. Thật không may, câu chuyện đôi khi bị gián đoạn do các vấn đề kỹ thuật.

Nhiều lần trong suốt chiến dịch chính của Kingdom-of-Amalur-Re-Reckoning, các nhân vật phụ đã cố gắng cung cấp thông tin quan trọng trong các phân cảnh, nhưng chúng nhiều khi bị làm lơ trong các cuộc trò chuyện. Một số câu thoại của NPC diễn ra trong khi chúng bị thiếu chân và cùng lúc đó thì hình ảnh của những người khác biến mất vì máy ảnh bị hỏng. 

Revie-Kingdoms-of-Amalur-Re-Reckoning-Tro-ve-Faelands 2

Mặc dù những vấn đề này không quá quan trọng so với một lỗi phá game lớn trong DLC ​​Teeth of Naros thì tôi cũng không thể hoàn thành mạch truyện chính sau khi đụng phải những vấn đề gây “tụt mood”. Nhân vật đồng hành chỉ đơn giản là đứng bất động gần đó, chỉ thỉnh thoảng nhắc lại rằng “chúng ta phải nhanh lên” khi tôi cố gắng không ngừng để tìm cách đi qua các tòa thành.

Tuy nhiên, đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Camera thường xuyên bị rơi mà không có lời giải thích, chỉ hiển thị bàn chân của Fateless One. Lần khác, nhân vật sẽ đứng giữa một căn phòng trống trong khi những giọng nói hét lên về việc “giết chết dustling”. Không có kẻ thù nào xuất hiện, nhưng những tiếng la hét vẫn tiếp tục.

Revie-Kingdoms-of-Amalur-Re-Reckoning-Tro-ve-Faelands thumb

Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning cũng hứa hẹn bố trí lại hệ thống ánh sáng và cải thiện lại phần visual, nhưng trò chơi trông vẫn rất lỗi thời. Một số phân cảnh rất mờ, đặc biệt là lúc đang cố gắng chọn ổ khóa và các đoạn thu thập dữ liệu. Đôi khi, trò chơi sẽ chuyển sang một đoạn cắt cảnh để cho thấy một con troll xuất hiện như một cuộc gặp gỡ ngẫu nhiên, nhưng chỉ vũ khí của nó mới được nhìn thấy. Kẻ thù thực sự chỉ xuất hiện khi nhân vật bước lại gần.

Kingdoms of Amalur ban đầu không phải là một sản phẩm hoàn hảo. Một số nhiệm vụ phụ, chẳng hạn, có lỗi dẫn đến mất trang bị và cũng có một số vấn đề về ánh sáng phổ biến khi chuyển vùng ngoài trời, cũng như đôi khi gặp trục trặc ở phần tự động lưu. Tuy nhiên, tựa game vẫn chạy trơn tru hơn trên các máy console cũ vào năm 2020 so với phiên bản làm lại trên PlayStation 4.

Câu chuyện của Kingdoms of Amalur: Re-Reckoning rất hấp dẫn và vẫn được giữ nguyên sau tám năm. Thao tác chiến đấu cơ bản nhưng thú vị, mang lại một số cơ hội để bạn có thể biến thân trở thành một sát thủ, chiến binh hoặc pháp sư mạnh mẽ. Tuy nhiên, các vấn đề kỹ thuật gần như liên tục làm trật bánh trò chơi này gần như hoàn toàn. Kaiko tuy đã cung cấp một bản vá cải thiện đáng kể về chất lượng sau khi trò chơi phát hành, vì vậy người hâm mộ có thể không gặp phải vấn đề tương tự. Những hiển thị ban đầu cho thấy hiệu suất được cải thiện và ít vấn đề về tốc độ khung hình hơn.