Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 12/09/2020, 12:30 PM

Review Marvel's Avengers: Biệt đội siêu anh hùng tập hợp!

Marvel’s Avengers là một trải nghiệm không thua gì những bộ phim MCU. Với cốt truyện lôi cuốn cùng gameplay đa dạng, Crystal Dynamics đã mang đến một tựa game đáng để các fan cân nhắc.

Nhà phát hành: Square Enix

Nhà phát triển: Crystal Dynamics, Eidos Montreal

Ra mắt: 4/9/2020

Nền tảng: PS4, PS5, Xbox Series X, Xbox One, Stadia, PC

Giống như cách Bruce Banner từ thông minh biến thành Hulk đầy hung hăng, trải nghiệm khi chơi Marvel's Avengers cũng thay đổi liên tục như thế. Bằng cách tái hiện các kỹ năng siêu anh hùng đầy mãn nhãn, Crystal Dynamics phần nào đó đã thành công trong việc đưa biệt đội Avengers vào thế giới game.

Nhưng khi những màn đánh đấm kết thúc, nhịp game chậm dần, thì những khía cạnh nội tâm của từng thành viên Avengers cũng dần hé lộ. Và đây cũng là điểm hấp dẫn riêng của tựa game này.

Tựa game này là một “cú lừa” của Crystal Dynamics dành cho người chơi. Tên game là Marvel's Avengers nhưng cốt truyện thực sự lại xoay quanh một cô gái bình thường tên là Kamala Khan - một fan hâm mộ cuồng nhiệt của họ.

Avengers nhưng không phải Avengers

Ngay những cảnh đầu tiên, chúng ta được điều khiển Kamala tham dự buổi “offline” của đội Avengers, nơi cô lần đầu tiên được gặp Thor, Captain America và Black Widow. Người chơi có thể cảm nhận được sự gần gũi, bởi Kamala không khác gì chúng ta, cũng phấn khích, “bấn loạn” khi gặp thần tượng của mình ngoài đời. 

Và trong suốt 3 đến 4 giờ chơi đầu tiên, thời lượng xuất hiện của đội Avengers khá ít. Tựa game hoàn toàn tập trung vào Kamala và hành trình trở thành nữ anh hùng Ms. Marvel của cô. Xen lẫn câu chuyện về sự trưởng thành này là những khoảnh khắc vô cùng cảm động của cô, cũng như là giữa các Avengers với nhau.

1

Siêu năng lực của Kamala cũng góp phần tạo thêm điểm nhấn. Dù chỉ mới vừa học cách điều khiển sức mạnh, nhưng Kamala không hề kém cạnh khi chiến đấu. Với khả năng co giãn cơ thể, Kamala có thể thi triển vô số combo đẹp mắt. Bên cạnh đó, những màn chơi của Kamala cũng có khá nhiều trường đoạn chạy nhảy leo trèo.

Điều này làm gợi nhớ đến series Tomb Raider trước đó của Crystal Dynamics. Tuy nhiên, Kamala lại linh hoạt hơn nhiều nhờ vào siêu năng lực của cô. Cộng thêm hiệu ứng vật lý đã mắt, mỗi cú nhảy của Ms. Marvel đều khiến người chơi cảm giác như một siêu anh hùng thực thụ. 

Tuy nhiên, vì khá dễ và lặp đi lặp lại, những phân đoạn này thật sự không có chút gì căng thẳng hay hồi hộp cả. Dù vậy, chung quy lại tất cả đều góp phần biến Kamala thành nhân vật đặc sắc nhất trong game. Đủ biết Dynamic đã ưu ái cô thế nào, khi phô bày sức mạnh ấn tượng của Ms. Marvel, trong khi “chèn ép” màn trình diễn của các Avengers khác.

Một tựa game RPG chính hiệu

Cuộc hành trình tập hợp lại đội Avengers đưa Kamala đến gặp Hulk. Bỗng nhiên, tựa game chuyển từ cốt truyện tuyến tính sang một game nhập vai RPG chính hiệu. Đây là lúc Marvel’s Avengers khiến người chơi choáng ngợp với hệ thống vật phẩm đồ sộ, World Map hoành tráng với hàng loạt nhiệm vụ Singleplayer lẫn Multiplayer.

Đất diễn của các siêu anh hùng Avengers cuối cùng đã tới. Để làm bật lên năng lực đặc biệt của từng Avengers, Crystal Dynamics dành hẳn những màn chơi được thiết kế riêng cho từng người.

Hulk cuồng loạn san bằng mọi thứ. Thần Sấm Thor đầy uy lực với những cú vung búa Mjolnir. Những cú ném khiên của Captain America vẫn thách thức mọi định luật vật lý và “chị đại” Black Widow vẫn cứ ngầu lòi. Iron Man thì có phần lép vế với cách chơi kém thú vị hơn hẳn so với những người đồng đội của mình.

2

Hệ thống gameplay chặt chẽ

Dù có cách điều khiển tương tự nhau, nhưng mỗi Avenger lại có cách thể hiện riêng với bộ chiêu thức đầy đa dạng cho mỗi nhân vật. Crystal Dynamics cho phép người chơi mở rộng bộ kỹ năng của các Avenger thông qua việc hoàn thành nhiệm vụ và tích lũy điểm nâng cấp. 

Đây là yếu tố giữ chân người chơi. Nhà phát triển thực sự đầu tư vào hệ thống này khi cung cấp trên 100 kỹ năng cho mỗi nhân vật. Từ những chiêu thức cơ bản, người chơi có thể mở ra hàng loạt kỹ năng mới, kéo dài chuỗi combo ban đầu, giảm thời gian hồi chiêu, hoặc “buff” thêm vô số hiệu ứng màu mè cho đòn đánh.

3

Hệ thống nhiệm vụ chính được thiết kế rất tốt, với phần thưởng tương xứng khi hoàn thành mỗi màn. Tuy nhiên, các nhiệm vụ phụ nhiều lúc lại khá nhàm chán. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ gồm đi tới nơi này, phá huỷ cái kia.

Không ít nhiệm vụ ngắn tới mức thời gian tải game còn lâu hơn thời gian được chơi. Có những màn chơi khi co-op online sẽ cực kì đơn giản, nhưng khi chuyển qua chế độ offline, chúng sẽ trở thành thành cực hình với đồng đội “ngu si” do AI điều khiển.

Thế nên, tiềm năng thật sự của Marvel’s Avengers nằm ở chế độ chơi online. Các màn chơi được thiết kế rộng lớn, tha hồ cho các siêu anh hùng tung hoành ngang dọc. Nếu đủ tự tin, người chơi có thể tăng độ khó để “cày” những vật phẩm “xịn sò” hơn nhiều so với khi chơi offline. 

KẾT

Marvel-1_5f33e172b1ca2

Mặc dù chỉn chu từ âm thanh, hình ảnh cho đến gameplay, Marvel’s Avengers vẫn mắc một số lỗi như hệ thống nhiệm vụ lặp đi lặp lại  và số lượng nhân vật hạn chế. Nhận thức được vấn đề này, Crystal Dynamics cũng không quên hứa hẹn tựa game sẽ liên tục bổ sung thêm các nhiệm vụ và nhân vật mới trong tương lai. 

Còn ở thời điểm hiện tại, nếu không quá khắt khe thì các fan hoàn toàn có thể xí xoá bỏ qua những lỗi nhỏ ở trên. Bởi Marvel’s Avengers là thật sự có tiềm năng trở thành một tựa game có thể gắn bó lâu dài.

Vậy còn chờ gì nữa mà không Tập Hợp Biệt Đội Siêu Anh Hùng nào!!!  

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.