Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 08/09/2020, 13:32 PM

Review Monster Train - tựa game sưu tầm thẻ bài với đồ họa vô cùng đẹp mắt

Monster Train là tựa game thẻ bài kết hợp Rogue-like quá sức hấp dẫn, nó sẽ khiến bạn đắm chìm với đoàn tàu địa ngục hàng tiếng đồng hồ. Cay cú vì thua trận lãng xẹt hoặc sung sướng thỏa mãn khi rút được bài xịn, các cảm xúc này tạo nên một game đấu thẻ bài thực sự tuyệt vời.

Nhà phát hành: 
Good Shepherd Entertainment
Nhà phát triển:   
Shiny Shoe
Ngày ra mắt: 21/5/2020 
Hệ máy: PC

Monster Train phải cảm ơn Slay the Spire rất nhiều vì đã phổ biến thể loại game nhập vai sưu tầm thẻ bài, cả ở cấp độ cao lẫn một số tính năng và cơ chế của nó. Nhưng nói vậy không có nghĩa Monster Train là một game nhân bản hoặc phái sinh đơn thuần như rất nhiều trò chơi khác ngày nay cùng thể loại.

Trong Monster Train, tâm trí của bạn trở nên quá tải như một đầu máy xe lửa xé toạc địa ngục khi bạn phải học cách kết hợp thẻ và combo theo những cách hiệu quả nhất. Trải nghiệm ban đầu là một nhiệm vụ dễ dàng, đòi hỏi ít nỗ lực để hoàn thành, nhưng càng về sau, độ phức tạp và thú vị trong cách kết hợp thẻ bài ngày một tăng thêm, biến Monster Train trở thành một trò chơi khiến game thủ có thể ngồi hàng giờ - thậm chí cả ngày để chìm đắm trong những khoảnh khắc tuyệt vời mà trò chơi mang lại. 

1

Cấu trúc của game khá đơn giản: Khu vực chính của trò chơi là một chuyến tàu ba tầng, nơi mà kẻ địch xâm nhập từ tầng dưới cùng và nếu bạn để cho chúng leo lên đến tầng cao nhất, chuyến tàu sẽ dừng lại và game over. 

Và mục tiêu của bạn rất đơn giản: Mỗi lần chuyến tàu “chạy”, bằng cách sử dụng một cơ số các loại quái vật và phép thuật, bạn phải ngăn không cho kẻ địch đánh chiếm chuyến tàu bằng bất cứ giá nào. Tuy một số con boss trong game khá tương đồng với nhau, nhưng chính vì sự kết hợp về khả năng và đồng minh trong mỗi lần boss mới xuất hiện nên tựa game không bao giờ trở nên nhàm chán.

1

Các tổ hợp có thể được lựa chọn khác nhau tạo thành nền tảng cho bộ bài của bạn và các Champion mỗi lần tàu chạy, bao gồm các thẻ cốt lõi và một thủ lĩnh có thể nâng cấp. Bạn có thể chơi theo cách đơn giản bằng cách chọn các Champion vào các vị trí cơ bản như: pháp sư, healer hoặc siêu cận chiến, nhưng game đa dạng và thú vị hơn thế rất nhiều để chúng ta khám phá. 

Mỗi tổ hợp thẻ bài lại có cách chơi khá khác nhau, và đôi khi bạn phải kết hợp hai tổ hợp khác nhau trong mỗi lần tàu chạy để xác định nhóm bùa chú, quái vật và cổ vật của bạn. Chính những sự kết hợp này sẽ  dẫn đến vô số thử nghiệm với kết quả thú vị, khiến cho mỗi lần chơi là một lần bạn sử dụng một tổ hợp thẻ bài mới và cách chơi do đó, cũng biến đổi liên tục và hết sức độc đáo. 

1

Bạn có thể loại bỏ những quân bài không mong muốn khỏi bộ bài của mình cũng như thêm và sửa đổi những quân bài mới. Việc kết hợp các thẻ của bạn với các cổ vật trong game có thể ảnh hưởng rất lớn đến tỷ lệ thắng thua trong một lần chạy, chẳng hạn như một loạt cổ vật cho phép bạn chọn ngẫu nhiên một thẻ bài có chi phí bất kỳ, sẽ mang lại cơ hội cho phép sử dụng một thẻ bài mạnh với chi phí cao một cách miễn phí. Và khi đã chơi đủ lâu, bạn sẽ biết cách lựa chọn thẻ bài, xây dựng chiến lược cũng như sáng tạo trong cách kết hợp cổ vật và phép để tối đa hóa cơ hội chiến thắng.

Tuy nhiên, đó cũng chính là thời điểm mà bạn bắt đầu cảm thấy các tổ hợp thẻ bài đã trở nên quá quen thuộc và lặp đi lặp lại, khiến cho nhiều lúc bạn có cảm giác như là đang đấu trí với chính mình để tìm ra những combo mới lạ và sáng tạo nhất thay vì thực sự tập trung vào game và đấu với một kẻ địch cụ thể.

Monster Train là một tựa game thú vị, dễ gây nghiện và rất đáng để bạn dành thời gian chơi thử một lần. Đặc biệt nếu bạn là fan của thể loại game sưu tập thẻ bài, game sẽ mang lại những trải nghiệm điên rồ, hack não những đồng thời cũng vô mang tính giải trí rất cao.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.