Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 15/09/2020, 15:30 PM

Review Mortal Shell - Kẻ kế nhiệm của Dark Souls

Trò chơi Mortal Shell của Cold Symmetry dường như đã nắm bắt thành công bản chất của Dark Souls, không giống như bất kỳ loại Souls nào khác mà tôi từng chơi.

Nhà phát triển:
Cold Symmetry

Nhà xuất bản: Playstack Ltd

Thể loại:
Hành động, Nhập vai

Ngày phát hành: 18/8/2020

Hệ máy:
PlayStation 4, Xbox One, PC

Dòng game cảm hứng từ Dark Souls đã trở thành một phần thịnh hành của ngành công nghiệp này trong một thời gian khá dài. Kể từ khi lần phát hành trò chơi đột phá Darks Souls của FromSoftware, rất nhiều trò chơi đã cố gắng tái tạo công thức này để đạt được mức độ thành công khác nhau. Tuy nhiên, Mortal Shell của Cold Symmetry dường như đã nắm bắt thành công bản chất của Dark Souls, không giống như bất kỳ loại Souls-game nào khác mà tôi từng chơi.

Trong Mortal Shell, người chơi bắt đầu dưới dạng một linh hồn không có thân xác-còn được gọi là Shell-được đánh thức trong một thế giới bí ẩn, đầy sương mù, nơi họ sẽ nhanh chóng tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản của trò chơi như sprint attack, heavy attack, light attack và một cơ chế cốt lõi của trò chơi, Hardening. Đây là cơ chế bổ sung của trò chơi để chặn các cuộc tấn công sắp tới, nơi người chơi sẽ tạm thời bị đóng băng trong trạng thái giống như đá.

Để kết thúc phần Tutorial, người chơi sau đó sẽ phải đối mặt với một tên trùm nhỏ tên là Hadern, hắn sẽ đóng vai trò như bài kiểm tra tất cả các kiến thức mà bạn đã học cho đến nay. Bạn sẽ cần phải sử dụng hiệu quả Hardening đồng thời quản lý thanh stamina của mình để có cơ hội đánh bại hắn.

Mortal-Shells-Tutorial

Giống như hầu hết các con trùm đầu game của dòng Dark Souls, game không yêu cầu phải thắng, vì không có Shell, người chơi sẽ gặp bất lợi đáng kể và sẽ chỉ có một cơ hội để đánh bại hắn. Tuy nhiên, bạn vẫn sẽ được thưởng một chiếc cúp vàng vì đã hạ gục hắn ta. Tôi nằm trong số những người thành công trong việc đánh bại hắn trong Tutorial và nó đã cho tôi một mức độ thành tích mà trước đây chỉ thấy trong các tựa game của FromSoftware- First try baby!.

Sau khi kết thúc Tutorial, người chơi sẽ thấy mình trong thế giới đổ nát của Fallgrim, một khu vực u ám,  trông như đầm lầy gợi nhớ đến những cấp độ đầu của Darks Souls. Đây là nơi mà người chơi sẽ gặp phải tất cả bốn Shell mà trò chơi cung cấp. Đầu tiên trong số đó là Harros, một Shell toàn diện với lượng máu và Stamina cân bằng. Sau đó là Eredrim, một Shell có lượng máu và khả năng phòng thủ đáng kể nhưng Stamina tối thiểu. Tiel, một Shell cơ động cao với khả năng Shadow Dodge độc đáo và Stamina cao nhưng máu và khả năng phòng thủ thấp, và Solomon, người tương tự như Harros nhưng có Stamina thấp.

mortal-shell-beta-harros-the-vassal-stats-page.jpg_1200x675_

Tất cả những Shell này đều khiến người chơi cảm thấy độc đáo, giống với các class nhân vật có thể được sử dụng trong các loại tình huống khác nhau. Shell là những chiến binh đã ngã xuống trong trận chiến và người chơi sẽ tìm hiểu lịch sử của họ khi nâng cấp chúng bằng hai trong số các vật phẩm của trò chơi là Tar và Glimpses. Tar có được trên khắp thế giới dưới dạng vật phẩm hoặc bằng cách giết kẻ thù và bị mất khi chết, trong khi Glimpses hiếm hơn và được kẻ thù rơi ngẫu nhiên hoặc được tìm thấy dưới dạng vật phẩm trên khắp thế giới. Chúng không bị mất đi khi chết mà được hợp nhất với từng Shell mà bạn đã sử dụng để có được chúng.

Tôi thấy khá khó chịu khi cần phải có hai vật phẩm để nâng cấp Shell ngay từ đầu vì nó làm cho quá trình trở nên tẻ nhạt không cần thiết. Rất may, trò chơi làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách làm cho những Shell này khá cân bằng ngay khi bắt đầu, vì vậy bạn sẽ không gặp bất lợi khi là người mới bắt đầu và bạn có thể tự do chọn bất kỳ Shell nào thoải mái nhất cho mình.

145909-800

Các loại vũ khí trong Mortal Shell về cơ bản đều theo cùng một công thức. Khi bắt đầu, người chơi sẽ sử dụng Hollowed Sword thu được sau khi hoàn thành Tutorial. Tuy nhiên, sau này, bạn có thể kiếm được nhiều vũ khí hơn từ việc tìm kiếm các bức tượng nằm trên khắp thế giới, nơi bạn sẽ phải thách đấu Hadern nhiều lần để có quyền sở hữu những vũ khí này. Tôi rất thích hệ thống này vì nó làm cho việc mua vũ khí trở thành một sự kiện và thành tựu, không giống như nhiều trò chơi khác. Những vũ khí này sau đó có thể được nâng cấp tại workbench bằng cách tìm các vật phẩm nâng cấp đặc biệt được giấu trên khắp thế giới.

Chiến đấu cũng trở nên rõ ràng hơn. Khi người chơi tiến bộ trong suốt trò chơi, các cơ chế mới sẽ được giới thiệu, chẳng hạn như parry, riposte và thanh kĩ năng resolve, cái mà người chơi có thể làm đầy bằng cách đánh bại kẻ thù và thực hiện những pha parry thành công. Làm đầy thanh resolve và bạn sẽ có thể thực hiện một đòn tấn công đặc biệt bằng vũ khí của mình.

mortal-shell-2034931

Về mảng cốt truyện, người chơi có nhiệm vụ đưa ba vật gọi là gland trở lại với nhân vật NPC có tên là Dark Father-lúc này đang bị giam cầm vì một nguyên nhân bí ẩn. Các gland này có thể nhận được bằng cách đi đến ba địa điểm khác nhau trong trò chơi và đánh bại các con trùm đóng tại đó. Giống như Dark Souls, câu chuyện cũng được cung cấp cho người chơi thông qua các mô tả Item, cũng như nâng cấp Shell và đối thoại với NPC. Mặc dù không có nhiều NPC trong trò chơi như bạn mong đợi, vì vậy bạn sẽ phải kết hợp các thông tin mà bạn có được lại với nhau bằng các đoạn hội thoại nhỏ mà bạn nhận được từ họ.

How-To-Fast-Travel-In-Mortal-Shell

Có rất nhiều thứ Mortal Shell làm tốt. Đầu tiên là thiết kế nhân vật, kẻ thù và môi trường của nó tạo cảm giác rất độc đáo so với bất kỳ trò chơi nào khác mà tôi từng chơi. Hình ảnh cũng rõ ràng một cách đáng ngạc nhiên và có độ chi tiết cao đối với một trò chơi có môi trường rộng lớn. Cơ chế Shell của trò chơi cũng thực hiện một công việc xuất sắc trong việc phân biệt Mortal Shell với các trò chơi tương tự theo dòng Dark Souls.

Tuy nhiên, cũng có một số nhược điểm đối với Mortal Shell. Khu vực bắt đầu của trò chơi, Fallgrim, có thể gây mất phương hướng và khó hiểu, đặc biệt đối với những người chơi mới. Tôi đã bị lạc lần đầu tiên và gặp khó khăn trong việc tìm đường trở lại vị trí ban đầu. Mặc dù tôi hiểu rằng đây là một trò chơi dành cho những người tận tâm và cống hiến, nó vẫn có thể dễ dàng trở thành một yếu tố hạn chế của trò chơi.

mortal-shell-quenching-acid-locations-fallgrim

Một phần khó chịu khác của trò chơi là hệ thống vật phẩm của nó, nơi người chơi sẽ không biết vật phẩm có tác dụng gì, hồi máu hoặc gây sát thương cho bản thân cho đến khi họ sử dụng nó lần đầu tiên hoặc thậm chí nhiều lần, đó là cách giải thích của cơ chế Item Mastery. Mặc dù điều này bổ sung yếu tố chủ nghĩa hiện thực kỳ lạ vào trò chơi, nhưng nó vẫn là một công cụ rất khó xử lý, đặc biệt là trong các tình huống rủi ro. Ngoài ra, thời lượng trò chơi cũng khá ngắn; đây là một sự thật dễ hiểu cho nhà phát triển. Vì vậy, những người chơi đang tìm kiếm một cuộc phiêu lưu lâu dài sẽ không tìm thấy điều đó ở đây.

Tóm lại, bất kể các thiếu sót của nó, tôi tin rằng Mortal Shell là một trò chơi khá tốt. Trò chơi vượt qua chính bản thân nó: từ một trò chơi nữa bắt chước Dark Souls thành một trò chơi xuất sắc dựa trên nguồn cảm hứng thực sự.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất