Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/09/2020, 15:00 PM

Review NBA 2K21: Câu chuyện đầy nhân văn của một tuyển thủ bóng rổ

NBA 2K21 vẫn làm tôi mê mệt nó hàng ngàn giờ đồng hồ giống như phiên bản game năm ngoái. Đây cũng vừa là ưu điểm mà cũng vừa là khuyết điểm của tựa game này.

Nhà phát triển:
Visual Concepts

Nhà phát hành:
2K Sports

Ngày ra mắt:
4/9/2020

Nền tảng:
PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch, PC

Tạo lại những tuyển thủ NBA 2K21 giống với NBA 2K20, câu chuyện sẽ được tiếp tục trong năm nay khi mà chàng trai của tôi trở lại trường đại học để tiếp tục việc học của anh ấy từ con số không một lần nữa. 

Vẫn là nhân vật đó, cùng một trò chơi, cùng một câu chuyện. Lúc đầu không hiểu vì sao tựa game bóng rổ này vẫn hấp dẫn tôi, cho đến khi tôi chơi chế độ MyCareer, chế độ mà nhiều người chơi mới sẽ hứng thú. Hay là đến khi tôi truy cập MyTeam, chế độ thu thập thẻ/ thể thao giả lập được gắn với hệ thống tiền xây dựng lên MyCareer. NBA 2K21 cũng không thu hút tôi tiêu tiền của mình trên đó. 

Đừng hiểu nhầm: NBA 2K21 vẫn làm tôi mê mệt nó hàng ngàn giờ đồng hồ giống như game năm ngoái. Nó vừa là ưu điểm mà cũng vừa là khuyết điểm. 

Hãy nói về ưu điểm trước, giá trị sản xuất của Visual Concept và sự liên kết của trò chơi qua từng năm một cách nghệ thuật như vậy có thể kéo dài series này đến mãi mãi - điều này thực sự tốt, giống như năm ngoái - mọi thứ đều mới mẻ và đáng để khám phá. Quà tặng của studio cho sự tinh tế là có được một buổi giới thiệu tuyệt vời với The Long Shadow. 

NBA 2K21-Cau-chuyen-day-nhan-van-cua-mot-tuyen-thu-bong-ro 2

Vai diễn tuyệt nhất, từ Jesse Williams (Grey’s Anatomy) trong vai cái bóng cái người cha quá cố, với lời thoại rõ ràng, đã nâng cấp câu chuyện đơn giản lên thành một bộ phim hấp dẫn. NBA 2K21, với The Long Shadow, đã có được điều mà phần lớn các game thể thao không có, đó chính là cốt truyện không chỉ hợp logic mà còn phải hấp dẫn để có thể viết tiếp những phần sau cho nó. 

Điều đó có nghĩa là hành trình của bản thân trở thành ngôi sao, và hệ thống nhân vật phụ đều có chiều sâu và sự hấp dẫn riêng. Ma mới Vince Washington luôn dùng mọi cơ hội để biến kẻ tự cao như Hendrixx Cobb trở thành một người bạn ấm áp và đáng tin cậy. Michael K. Williams (Omar của The Wire) xuất hiện một cách mờ ám để làm người cố vấn cho tôi khi chơi trên đường phố để đưa ra lựa chọn kết thúc game - một game khiến tôi phải xem xét lại - đều hợp lí và nuối tiếc của bản thân. 

NBA 2K21-Cau-chuyen-day-nhan-van-cua-mot-tuyen-thu-bong-ro 3

Điều tệ nhất của  game đó chính là việc NBA 2K21 quá giống với NBA 2K20 để mà tôi có thể giới thiệu với bạn bè là “Nhanh chơi đi!”. NBA 2K20 cũng có một nhân vật từ The Wire, và cho người chơi một đối thủ ngầu lòi và đáng yêu để đối đầu. Đó là những gì NBA 2K21 dành cho bạn: Năm ngoái như thế nào thì năm nay cũng y chang như vậy. 

Có những thay đổi và nâng cấp trong lối chơi tuy nhiên nó không thể biện minh cho việc MyCareer và MyTeam y chang năm ngoái. Trong những năm trước hay trong những tựa game khác, những điều khiển mới và các điều chỉnh sẽ là cốt lõi đối game và tôi phải thốt lên: “OK, tôi rất muốn dành thời gian để chơi game này.”

NBA 2K21-Cau-chuyen-day-nhan-van-cua-mot-tuyen-thu-bong-ro

Đây không phải là Shot Stick Aiming mà tôi muốn, cơ chế điều khiển mới này hướng tới người chơi có kinh nghiệm đang tìm kiếm thử thách khó khăn hơn. Shot Stick Aiming yêu cầu người chơi phải căn lực bắn chính xác vào giữa đồng hồ và thả tay ra vào đúng thời điểm. Tôi không thể thành thạo được nó, tuy nhiên những người chơi cũ thì có thể dễ dàng thành thạo nó hơn. 

Khi giới thiệu Shot Stick Aiming, Visual Concepts cũng giới cho phần còn lại của bên phải dùng để điều khiển bóng (gọi là ProStick). Cái này tôi cảm thấy nó tốt hơn, với ProStick tôi di chuyển tuyển thủ của mình tốt hơn, thay vì phải lựa chọn các yêu cầu rời rạc. Cho nên tôi có thể tạo ra nhiều khoảng trống hơn bằng một hậu vệ và đánh bại tuyển thủ khác bằng việc handle, việc mà tôi trước đây chưa bao giờ giỏi. 

Tuy rằng việc này rất tốt, nhưng nó không đủ để khiến tôi chơi lại MyCareer chỉ để thử những tính năng mới đó. Nó cũng không làm tôi muốn lao vào MyGM và chơi những tuyển thủ handle tốt như Kyrie Irving. Thực tế, việc MyGM không được ưa chuộng vào năm thứ hai (MyLeague tiếp tục phát triển WNBA tuy nhiên lại không đưa vào MyGM) khiến NBA 2K21 giống như một trò chơi sưu tập thẻ cho những người chịu chi thay vì làm vừa lòng những người khó tính, những người chờ đợi sự đổi mới của chế độ chơi đã tồn tại từ lâu này. 

NBA 2K21-Cau-chuyen-day-nhan-van-cua-mot-tuyen-thu-bong-ro1

MyTeam trong NBA 2K21 vẫn là cuộc chạy đua sức mạnh khi bạn phải thanh toán bằng tiền thật, tuy nhiên nó đã có những thay đổi lớn và không có những chủ đề kì cục như cờ bạc vào năm ngoái. 

Nói một cách đơn giản, đội có bạn có thể mạnh hơn mà không cần phải tốn tiền. Một cuộc trao đổi, trong đó người chơi có thể đổi hàng tá thẻ yếu để lấy những thẻ mạnh và đẹp hơn. Và đây là một mùa giải/ battle pass có thể nhận được các phần thưởng thông qua game. Tiền ảo hay các thứ khác đều không bị ảnh hưởng. Đây là một nước đi đúng hướng, nó dường như thể hiện việc 2K Sports đã để ý đến việc những phản hồi không tốt về MyTeam của NBA 2K20.

Tuy nhiên sự thay đổi cốt lõi là tất cả. NBA 2K21 đã nỗ lực để thay đổi, khi mà những Shot Stick Aiming, The Long Shadow và sự liên kết với người chơi cũ với MyTeam. Và nếu bạn không ghét phiên bản năm ngoái, thì cũng không có lí do gì để từ chối phiên bản năm nay. 

Shannon

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.