Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 10/09/2020, 10:00 AM

Review Nioh 2 - Thử thách cực hạn dành cho game thủ hardcore

Nioh 2 không những là một tựa game Souls-like vô cùng độc đáo và là một hậu bản xuất sắc cho trò chơi vốn đã có nhiều điểm nổi bật. Trò chơi đã kế thừa nhiều yếu tố hấp dẫn của phần trước, đồng thời cũng phát triển và thêm vào trong đó các khía cạnh mới mẻ.

Nhà phát hành:
Koei Tecmo

Nhà phát triển:
Team Ninja

Ngày ra mắt: 13/03/2020

Hệ máy: PS4

Nioh 2 – Một trò chơi nên khó đến mức độ nào? Câu trả lời cũng khá đơn giản, nó nên khó bằng sự nỗ lực mà người chơi muốn bỏ ra để vượt qua, nó bắt người chơi phải kiên nhẫn, học hỏi và thấu hiểu được cơ chế và thiết kế của trò chơi, đồng thời cho người chơi cảm giác thỏa mãn mỗi khi trải qua một thử thách.

Nioh 2 là một trò chơi cực kỳ khắc nghiệt, nơi mà ngay cả kẻ thù thấp bé nhất cũng có thể kết liễu bạn trong giây lát. Bằng sự kiên trì, chính xác và chuẩn bị cẩn thận, bạn phải sinh tồn trong một thế giới nơi mà ma quỷ và con người không khác xa nhau là bao. Nếu bạn là người yêu thích ninja, tựa game sẽ khiến bạn hứng thú với những kỹ năng, vật phẩm mang đậm tính văn hóa Nhật Bản.

Nhưng xin phép cảnh báo trước, game sẽ không hề nhẹ tay với bạn đâu, bởi Nioh 2 có thể phá vỡ tinh thần của bạn thông qua những trận chiến đầy khổ ải, đẩy bạn vượt quá giới hạn của mình. Và khi phá đảo được game, bạn sẽ rèn luyện được tinh thần và ý chí của một samurai để chiến đấu và nếm trải chiến thắng ngay cả khi tất cả dường như đã mất.

1

Chiến đấu sâu và có khả năng tùy biến cao là viên ngọc sáng của Nioh 2. Bạn có thể lựa chọn nhiều loại vũ khí khác nhau và tập luyện để nâng cao chỉ số cũng như khả năng của mình để đạt được lợi thế tối đa khi vào combat. 

Nioh 2 được giới thiệu các tính năng mới và đồng thời cũng tăng thêm độ phức tạp cho game, bao gồm cả Dark Realm và khả năng Yokai. Có 3 dạng Yokai bạn có thể biến thành, đó là Yokai Brute - mạnh về sát thương, Yokai Feral - di chuyển với tốc độ cao và cuối cùng là Yokai Phantom -  chuyên về pháp thuật và tấn công từ xa.

Burst Counter cũng là một bổ sung được nhiều game thủ ưa thích, khi mà thông qua việc căn thời gian thành thạo, bạn có thể đợi đối thủ chớp sáng màu đỏ trước khi tung ra đòn tấn công chết người, nhưng sau đó biến nước đi đó thành cơ hội để bạn phản công và tiêu diệt kẻ địch. Khi mới bắt đầu chơi game, những đòn tấn công chết người nhấp nháy đỏ của boss sẽ luôn làm bạn hoảng loạn. Nhưng khi đã thành thạo kỹ thuật Burst Counter thì đó là tất cả những gì bạn chờ đợi, bởi lúc ra đòn kết liễu cũng là lúc kẻ địch sơ hở nhất và cơ hội đánh bại kẻ thù đã ở ngay trong tầm tay. 

1

Trong khi một số trò chơi mang lại cảm giác chiến thắng để lôi cuốn người chơi, thì Nioh 2 lại rất tàn bạo. Ngay cả những tên nông dân thấp bé nhất cũng có thể giết bạn bằng một đường kiếm, và ở những cấp độ cao hơn còn thiết lập những cái bẫy chết chóc ghê rợn buộc bạn phải suy tính để xem xét mọi tình huống có thể xảy ra. 

Ngay cả đến nhặt vật phẩm cũng là hành động cần được suy tính và quan sát kỹ lưỡng, bởi bạn sẽ không biết có bao nhiêu kẻ đang phục kích và sẵn sàng đưa bạn vào tầm ngắm. Và mặc dù điều này sẽ mang lại cho bạn cảm giác như một samurai thực thụ khi luôn kiểm tra mọi ngóc ngách trước mọi hành động, nhưng càng về sau, game sẽ làm bạn càng mệt mỏi vì bạn biết sẽ không có gì là dễ dàng ở đây cả. 

1

Dù vậy, không thể phủ nhận là combat trong game cực kỳ hấp dẫn và cho phép bạn chủ động trong việc tạo cơ hội và lợi thế để giành chiến thắng. Việc tinh chỉnh vũ khí của bạn thành những cỗ máy giết người, tăng cấp độ và kỹ năng cũng như thu thập hàng loạt chiến lợi phẩm để hoàn thành trang thiết bị là cực kỳ thỏa mãn.

Với những cơ chế chiến đầu mới được thêm vào trong trò chơi, điều này đã thay đổi hoàn toàn cách chơi và nhịp điệu của từng trận đánh. Điều vô cùng rõ ràng khi so sánh cơ chế chiến đấu của hai phần với nhau chính là tốc độ, trong phần một bạn sẽ phải học hỏi từng lối đánh của kẻ địch và trừng trị chúng ở giữa từng đòn công.

Ở Nioh 2, thiết kế nhân vật và yêu quái độc đáo đã được kế thừa và trở thành một “điểm cộng” lớn của game. Đối với những nhân vật người, Team Ninja đã phối hợp cả những chi tiết lịch sử trong sách vở và yếu tố huyền ảo của trò chơi và thể hiện điều này một cách rõ ràng lên ngoại hình nhân vật, khiến cho mọi nhân vật đều có hình dạng độc nhất và vô cùng dễ nhớ.

1

Các trận đánh boss diễn ra theo cách tiếp cận số lượng hơn chất lượng, với hàng chục cuộc chạm trán và độ khó thất thường. Một số sẽ cực kỳ khó nhằn, trong khi số khác sẽ có chỉ mang tính chất như bài khởi động tay chân. Nhưng về tổng thể, những trận chiến trong game sẽ vô cùng đáng nhớ và lưu vào tâm trí người chơi.

Nioh 2, giống như game Nioh trước đó, là một chuyến đi không ngừng nghỉ và cực hình khiến bạn phải cân nhắc mọi hành động. Dù vẫn còn một vài điểm cần cải thiện, nhưng về tổng thể, game sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm của một samurai thực thụ.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P1)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Trên tay 2 phiên bản tay cầm DualSense PS5 đang 'cháy hàng' Cosmic Red và Midnight Black
Ra mắt hồi tháng 5 năm nay, hai phiên bản tay cầm DualSense PS5 - Cosmic Red và Midnight Black đang cháy hàng ở nhiều điểm bán
Yakuza có gì mà lại được đánh giá cao hơn GTA?
Với những Game thủ mê thể loại Game thế giới mở ngoài cái tên huyền thoại GTA chắc chắn cũng không thể bỏ qua siêu phẩm Nhật Bản - Yakuza.
Review Ghost of Tsushima - Võ sĩ đạo cuối cùng
Ghost of Tsushima đưa bạn đến một Nhật Bản cổ kính của thế kỷ XIII bằng những thước game đầy nghệ thuật về niềm kiêu hãnh của một Samurai. Càng đi vào thế giới bi tráng ấy, những khía cạnh sâu hơn lần lượt được bóc tách, chưa hoàn hảo, nhưng rất đáng trải nghiệm.
Review The Last of Us Part II - Liệu đây có thể là thế giới hậu COVID-19?
The Last of Us Part II soi tỏ nhiều khía cạnh phức tạp và khó hiểu của con người - một hành trình xen lẫn nhiều cung bậc cảm xúc, Naughty Dog đã truyền tải chúng với sắc thái nhẹ nhàng và thoải mái, tạo nên một kiệt tác với sức ảnh hưởng độc nhất vô nhị mà ít trò chơi từng đạt được.
Review Final Fantasy VII Remake - Khi bình cũ đựng rượu mới
Bất kể tương lai có ra sao, nhà phát triển Final Fantasy VII Remake đã rất tài tình trong việc tìm thấy một điểm cân bằng ấn tượng giữa quá khứ và hiện tại.
Review Yakuza 0 - Giang hồ hiểm ác
Yakuza 0 là một trong những tựa game hấp dẫn nhất trên PC trong năm 2018, ở đó, người chơi bước vào một thế giới mở khai thác thế giới ngầm Á Đông theo cách vô cùng thú vị.
Review Captain Tsubasa: Rise Of New Champions - Manga-chester United
Theo thông báo chính thức, hãng Bandai Namco vừa cho trình làng phiên bản Captain Tsubasa: Rise Of New Champions dành cho hệ máy Switch. Tựa game hy vọng sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về dòng game bóng đá.
Review Yakuza 5 - Quái Nhân Trở Về
Được phát hành lần đầu vào năm 2012, Yakuza 5 là tựa game mới nhất trong loạt game của Ryu Ga Gotoku Studio với nhiều yếu tố đỉnh hơn bao giờ hết. Được mở bán song song với bản Yakuza 3 và Yakuza 4, liệu Yakuza 5 có vượt qua được cái bóng những người anh của mình?