meGAME

meGAME Tiếng Anh

Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Hà Nội 34°C /57%

Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Chủ nhật, 20/09/2020, 14:30 PM
  • Click để copy

Review One Punch Man: A Hero Nobody Knows - Tựa game đối kháng về Thánh Phồng Tôm

Mặc dù sử hữu sức hút khủng khiếp đối với những fan lâu năm của anime, liệu One Punch Man: A Hero Nobody Knows vẫn còn có thể giữ vững ngôi vị trước vô vàn tựa game thuộc thể loại đối kháng khác trên thị trường?

Nhà phát hành: Bandai Namco Entertainment, Namco Bandai Games America Inc.

Nhà phát triển:
Spike Chunsoft, Chunsoft

Ngày ra mắt: 27/2/2020

Nền tảng:
PlayStation 4, Xbox One, PC

Cũng giống như các tựa game thuộc thể loại game đối kháng chuyển thể từ anime trước đây, One Punch Man: A Hero Nobody Knows ra đời chủ yếu với mục đích phục vụ các fan lâu năm của dòng anime này. Mang trong mình các cơ chế mới cũng như số lượng fan đông đảo, song vẫn còn đó 1 vài lỗi cơ bản khiến tựa game này trở nên “mất điểm” dưới ánh nhìn của các game thủ. 

Cái hay của game nằm ở tính năng tùy chỉnh nhân vật, cho phép người chơi thay đổi cả ngoại hình lẫn phong cách chiến đấu. Ban đầu các tùy chọn này có thể hơi hạn chế, cần phải mở khóa thông qua quá trình chơi. Tuy nhiên, sau 1 vài giờ đồng hồ mở khóa các tùy chọn, game thủ đã có thể trải nghiệm cảm giác tự tay thiết kế nhân vật theo phong cách mình yêu thích, đa dạng hóa lối chơi lẫn cốt truyện.

Như đã đề cập trên, người chơi cũng có thể tự do chuyển đổi phong cách chiến đấu cho nhân vật tại hầu hết mọi thời điểm, tất nhiên là ngoại trừ lúc đang trong trận đấu. Mỗi phong cách được thiết kế khá đa dạng về mặt thẩm mỹ, với một số là phương pháp chiến đấu cận chiến truyền thống, trong khi một số khác sử dụng sức mạnh tâm linh hoặc vũ khí tầm xa. Mặc dù đa dạng là thế, lối chơi của các phong cách này cho từng nhân vật đều khá giống nhau, chỉ có một số ít khác biệt nhỏ về khoảng cách hoặc thời gian dùng chiêu.

Photo 3

Mặc dù điều này có thể gây nên một vài thất vọng, nhưng các thay đổi như vậy phần lớn trong vài trường hợp là không cần thiết, bởi One Punch Man: A Hero Nobody Knows quy tụ 1 dàn nhân vật từ những siêu anh hùng Hạng S cho đến những kẻ vô danh tiểu tốt trong anime. Mỗi nhân vật nắm cho mình các ưu khuyết điểm cũng như cách combo khác nhau khiến cho game thủ cần mất rất nhiều thời gian để thành thạo cũng như nắm bắt hết lối chơi của từng nhân vật.

Một số phàn nàn về lối chơi nằm ở việc các nhịp độ của các trận đấu có thể trở nên khá nhàm chán khi không được đẩy lên cao trào như các tựa game đối kháng thông thường. Khi bị đánh ngã, thay vì bật dậy ngay lập tức và tiếp tục xông vào cuộc chiến, nhân vật lại mất tới 4 giây để ngồi dậy, miễn nhiễm với mọi combo trong toàn bộ thời gian đó. Điều này liên tục làm gián đoạn nhịp chơi game dẫn đến gây mất hứng thú đối với một số game thủ.

Photo 2

Cũng như thường lệ, mỗi khi đánh trúng đối thủ thì thanh năng lượng của nhân vật sẽ từ từ tăng lên, cho phép nhân vật đó có thể sử dụng tuyệt chiêu. Các tuyệt chiêu trong game đều được lấy cảm hứng từ các khoảnh khắc trong One Punch Man hứa hẹn màn đến các kèo đấu mãn nhãn dành cho các fan chân chính của dòng anime này. Tuy nhiên, các đòn tấn công này thường khá dễ để phản ứng cũng như né tránh, khiến các game thủ cần phải học cách kết hợp tuyệt chiêu với chuỗi combo thật nhuần nhuyễn nếu như họ muốn chứng kiến thanh máu của đối thủ rút về 0 một cách ngầu nhất có thể.

Bản thân phần cốt truyện của game thiếu đi sự hấp dẫn. Chủ yếu là các đoạn cutscenes cùng 1 vài cuộc hội thoại được đặt giữa các màn đánh đấm. Phải thừa nhận 1 vài phân cảnh đã được nhà xuất bản đưa vào rất đẹp mắt cũng như chi tiết, nhưng cũng chẳng khác gì so với trên anime. Điều này không hẳn là xấu, song những fan hâm mộ vẫn mong muốn được thấy 1 vài chi tiết gốc khác trên manga được lồng ghép vào cốt truyện chính.

photo 4

Sau khi chơi đến một mốc nhất định trong cốt chuyện, game thủ có thể mở khóa Saitama cho các chế độ khác bao gồm đấu trực tuyến 3v3. Việc thêm Saitama vào trò chơi mở ra nhiều khía cạnh giải trí cho các cuộc đối đầu trực tuyến với người chơi khác. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Làm thế nào để thêm 1 nhân vật với tuyệt kĩ “Đấm phát chết luôn” vào trò chơi đối kháng mà vẫn giữ nguyên độ cân bằng của trò chơi?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nếu chọn Saitama trong thể thức 3v3, người chơi sẽ chỉ có thể bắt đầu bằng 2 nhân vật họ đã chọn ngoài “Thánh Phồng”. Riêng Saitama sẽ cần phải có thời gian “đi lạc” trước khi có thể bắt đầu trận đấu. Điều này đồng nghĩa với việc nếu chọn Saitama, game thủ chỉ có thể chơi bằng 2 nhân vật khác nhằm câu giờ cho đến khi Saitama xuất hiện với vô hạn máu cùng tuyệt kĩ “Đấm phát chết luôn”. Ngoài ra cũng có thể làm giảm thời gian Saitama xuất hiện bằng cách liên kết các combo đẹp mắt. Cơ chế này đem đến những điểm thú vị cũng như chiến thuật mới cho game, đồng thời giữ nguyên độ bá đạo của “Thánh Phồng”.

Photo 1

Thực sự mà nói, nếu bỏ qua sự nổi tiếng của anime thì sẽ chả có gì có thể tách biệt One Punch Man: A Hero Nobody Knows với các game đối kháng khác. Tuy nhiên, những điều đó cũng là điều mà bản thân nhà sản xuất game hướng tới. Giữa vô vàn những cái tên khác cũng được chuyển thể từ anime mới đây như Jump Force hay Dragon Ball Z Kakarot thì tựa game mặc dù có thiếu đi tính linh hoạt và hài hước, vẫn là một trải nghiệm khá thú vị đối với các fan lâu năm.

Kết luận

Tựa game vẫn giữ cho mình những giá trị thuần khiết, mặc dù sự hấp dẫn chủ yếu liên quan đến việc tùy chỉnh nhân vật và thiết kế lối chơi. Trên thực tế, bản thân tựa game nếu đứng riêng lẻ sẽ không có gì đặc biệt. Nhưng đó không phải là lý do tại sao tựa game này lại thu hút người chơi đến như vậy. Đối với những người chỉ đơn giản chỉ muốn trải nghiệm các game liên quan đến One Punch Man thì A Hero Nobody Knows là tựa game dành cho họ. Như 1 lời nhắc nhủ về huyền thoại anime siêu bựa mà họ đã và đang theo dõi.

Đình Nghĩa
Tin khác
Review Immortals Fenyx Rising: Thần thoại Hy Lạp dưới góc nhìn mới mẻ
Immortals Fenyx Rising đem đến trải nghiệm thần thoại Hy Lạp với 1 góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Kết hợp những yếu tố thường thấy ở thể loại nhập vai thế giới mở như chặt chém, giải đố, nâng cấp nhân vật… tựa game hứa hẹn sẽ đem lại giây phút thư giãn cho những người chơi đam mê thần thoại Hy Lạp.
Review: The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC- Sự lựa chọn tạo nên con người
Một lần nữa trải nghiệm cuộc sống khoa học viễn tưởng qua The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC sau suốt 11 tháng vắng bóng.
Review Immortal Realms: Vampire Wars - Đại chiến ma cà rồng
Immortal Realms: Vampire Wars được xây dựng trên ý tưởng khá thông minh khi có sự đột phá thú vị bằng cách đưa thể loại hammy / gothic vào thế giới game chiến lược. Bên cạnh đó là một cơ chế trò chơi thẻ tiện lợi làm sống động quá trình bạn di chuyển quanh bản đồ và tham gia vào các trận chiến.
Review game AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go tưởng nhớ DJ AVICII
AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go làm tôi khá là xúc động khi vừa chơi, vừa nghe nhạc và vừa hồi tưởng lại khoảng thời gian AVICII còn trên nhân thế và cống hiến hết mình cho làng EDM nói riêng và cả nền âm nhạc thế giới.
Review Bounty Battle - Quá đáng tiếc cho một tiềm năng
Bounty Battle là một ý tưởng tuyệt vời của Dark Screen Games với phong cách game song đấu đối kháng có các võ sĩ đến từ nhiều cái tên indie danh giá trên thị trường. Tuy nhiên, những gì mà trải nghiệm game mang đến là cảm giác thất vọng đầy đáng tiếc.
Review The Last Campfire - Càng đông thì càng vui
The Last Campfire là một cuộc phiêu lưu đầy những câu đố thú vị từ đội ngũ sáng tạo cốt lõi đứng sau thành công của LostWinds. Trong khi LostWinds được tạo ra bởi Frontier với series game Elite, thì cuộc phiêu lưu mới này được nuôi dưỡng tại Hello Games với thành công của No Man’s Sky.
Review Dead Cells - Hãy chết theo cách của bạn!
Dead Cells có tất cả mọi thứ mà một game thủ đam mê thể loại hành động theo phong cách Roguelike có thể tìm kiếm, sự thử thách, gameplay, mọi thứ tưởng như đơn giản lại mang cho mình 1 sức hấp dẫn kỳ lạ.
Review : Outlast II - Sự sụp đổ tinh thần
Outlast II mang đến một cảm giác đầy ghê sợ, ảm ảnh trong từng bước đi. Sự sợ hãi sẽ che lấp bước tiến trong bạn, hay bạn vẫn sẽ can đảm bước về phía trước
Review Adventures of Pip - Đơn giản và quá nhẹ nhàng
Một trong những sai lầm lớn nhất mà một trò chơi có thể phạm phải là đó là “hoàn hảo ở mức trung bình”. Thật không may, Adventures of Pip rơi vào trường hợp đó, khi mà dù trò chơi là một nền tảng 2D được xây dựng tốt, nhưng nó là một cuộc phiêu lưu chẳng có gì đáng nhớ.
Review : Dead by Daylight Mobile - Trốn chạy hay đương đầu
Sinh và tử. Dead by Daylight Mobile sẽ quyết định thay bạn thông qua một trò chơi. Hấp dẫn, gay cấn, căng thẳng là những gì bạn sẽ trải nghiệm thông qua tựa game này
Review ABZU - Đậm chất nghệ thuật
ABZU là một bản giao hưởng tuyệt vời giữa các yếu tố âm nhạc, thiết kế môi trường và cách kể chuyện mặc cho thời gian chơi ngắn ngủi
Review Spellbreak - Battle Royale của thế giới phép thuật
Spellbreak không phải là một tựa game làm sống lại thời hoàng kim của Battle Royale, nhưng vẫn là một luồng gió mới, khá thú vị và đáng để trải nghiệm dành cho những game thủ đã quá quen thuộc với thể loại game này.