Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 20/09/2020, 14:30 PM

Review One Punch Man: A Hero Nobody Knows - Tựa game đối kháng về Thánh Phồng Tôm

Mặc dù sử hữu sức hút khủng khiếp đối với những fan lâu năm của anime, liệu One Punch Man: A Hero Nobody Knows vẫn còn có thể giữ vững ngôi vị trước vô vàn tựa game thuộc thể loại đối kháng khác trên thị trường?

Nhà phát hành: Bandai Namco Entertainment, Namco Bandai Games America Inc.

Nhà phát triển:
Spike Chunsoft, Chunsoft

Ngày ra mắt: 27/2/2020

Nền tảng:
PlayStation 4, Xbox One, PC

Cũng giống như các tựa game thuộc thể loại game đối kháng chuyển thể từ anime trước đây, One Punch Man: A Hero Nobody Knows ra đời chủ yếu với mục đích phục vụ các fan lâu năm của dòng anime này. Mang trong mình các cơ chế mới cũng như số lượng fan đông đảo, song vẫn còn đó 1 vài lỗi cơ bản khiến tựa game này trở nên “mất điểm” dưới ánh nhìn của các game thủ. 

Cái hay của game nằm ở tính năng tùy chỉnh nhân vật, cho phép người chơi thay đổi cả ngoại hình lẫn phong cách chiến đấu. Ban đầu các tùy chọn này có thể hơi hạn chế, cần phải mở khóa thông qua quá trình chơi. Tuy nhiên, sau 1 vài giờ đồng hồ mở khóa các tùy chọn, game thủ đã có thể trải nghiệm cảm giác tự tay thiết kế nhân vật theo phong cách mình yêu thích, đa dạng hóa lối chơi lẫn cốt truyện.

Như đã đề cập trên, người chơi cũng có thể tự do chuyển đổi phong cách chiến đấu cho nhân vật tại hầu hết mọi thời điểm, tất nhiên là ngoại trừ lúc đang trong trận đấu. Mỗi phong cách được thiết kế khá đa dạng về mặt thẩm mỹ, với một số là phương pháp chiến đấu cận chiến truyền thống, trong khi một số khác sử dụng sức mạnh tâm linh hoặc vũ khí tầm xa. Mặc dù đa dạng là thế, lối chơi của các phong cách này cho từng nhân vật đều khá giống nhau, chỉ có một số ít khác biệt nhỏ về khoảng cách hoặc thời gian dùng chiêu.

Photo 3

Mặc dù điều này có thể gây nên một vài thất vọng, nhưng các thay đổi như vậy phần lớn trong vài trường hợp là không cần thiết, bởi One Punch Man: A Hero Nobody Knows quy tụ 1 dàn nhân vật từ những siêu anh hùng Hạng S cho đến những kẻ vô danh tiểu tốt trong anime. Mỗi nhân vật nắm cho mình các ưu khuyết điểm cũng như cách combo khác nhau khiến cho game thủ cần mất rất nhiều thời gian để thành thạo cũng như nắm bắt hết lối chơi của từng nhân vật.

Một số phàn nàn về lối chơi nằm ở việc các nhịp độ của các trận đấu có thể trở nên khá nhàm chán khi không được đẩy lên cao trào như các tựa game đối kháng thông thường. Khi bị đánh ngã, thay vì bật dậy ngay lập tức và tiếp tục xông vào cuộc chiến, nhân vật lại mất tới 4 giây để ngồi dậy, miễn nhiễm với mọi combo trong toàn bộ thời gian đó. Điều này liên tục làm gián đoạn nhịp chơi game dẫn đến gây mất hứng thú đối với một số game thủ.

Photo 2

Cũng như thường lệ, mỗi khi đánh trúng đối thủ thì thanh năng lượng của nhân vật sẽ từ từ tăng lên, cho phép nhân vật đó có thể sử dụng tuyệt chiêu. Các tuyệt chiêu trong game đều được lấy cảm hứng từ các khoảnh khắc trong One Punch Man hứa hẹn màn đến các kèo đấu mãn nhãn dành cho các fan chân chính của dòng anime này. Tuy nhiên, các đòn tấn công này thường khá dễ để phản ứng cũng như né tránh, khiến các game thủ cần phải học cách kết hợp tuyệt chiêu với chuỗi combo thật nhuần nhuyễn nếu như họ muốn chứng kiến thanh máu của đối thủ rút về 0 một cách ngầu nhất có thể.

Bản thân phần cốt truyện của game thiếu đi sự hấp dẫn. Chủ yếu là các đoạn cutscenes cùng 1 vài cuộc hội thoại được đặt giữa các màn đánh đấm. Phải thừa nhận 1 vài phân cảnh đã được nhà xuất bản đưa vào rất đẹp mắt cũng như chi tiết, nhưng cũng chẳng khác gì so với trên anime. Điều này không hẳn là xấu, song những fan hâm mộ vẫn mong muốn được thấy 1 vài chi tiết gốc khác trên manga được lồng ghép vào cốt truyện chính.

photo 4

Sau khi chơi đến một mốc nhất định trong cốt chuyện, game thủ có thể mở khóa Saitama cho các chế độ khác bao gồm đấu trực tuyến 3v3. Việc thêm Saitama vào trò chơi mở ra nhiều khía cạnh giải trí cho các cuộc đối đầu trực tuyến với người chơi khác. Câu hỏi đặt ra ở đây là: Làm thế nào để thêm 1 nhân vật với tuyệt kĩ “Đấm phát chết luôn” vào trò chơi đối kháng mà vẫn giữ nguyên độ cân bằng của trò chơi?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nếu chọn Saitama trong thể thức 3v3, người chơi sẽ chỉ có thể bắt đầu bằng 2 nhân vật họ đã chọn ngoài “Thánh Phồng”. Riêng Saitama sẽ cần phải có thời gian “đi lạc” trước khi có thể bắt đầu trận đấu. Điều này đồng nghĩa với việc nếu chọn Saitama, game thủ chỉ có thể chơi bằng 2 nhân vật khác nhằm câu giờ cho đến khi Saitama xuất hiện với vô hạn máu cùng tuyệt kĩ “Đấm phát chết luôn”. Ngoài ra cũng có thể làm giảm thời gian Saitama xuất hiện bằng cách liên kết các combo đẹp mắt. Cơ chế này đem đến những điểm thú vị cũng như chiến thuật mới cho game, đồng thời giữ nguyên độ bá đạo của “Thánh Phồng”.

Photo 1

Thực sự mà nói, nếu bỏ qua sự nổi tiếng của anime thì sẽ chả có gì có thể tách biệt One Punch Man: A Hero Nobody Knows với các game đối kháng khác. Tuy nhiên, những điều đó cũng là điều mà bản thân nhà sản xuất game hướng tới. Giữa vô vàn những cái tên khác cũng được chuyển thể từ anime mới đây như Jump Force hay Dragon Ball Z Kakarot thì tựa game mặc dù có thiếu đi tính linh hoạt và hài hước, vẫn là một trải nghiệm khá thú vị đối với các fan lâu năm.

Kết luận

Tựa game vẫn giữ cho mình những giá trị thuần khiết, mặc dù sự hấp dẫn chủ yếu liên quan đến việc tùy chỉnh nhân vật và thiết kế lối chơi. Trên thực tế, bản thân tựa game nếu đứng riêng lẻ sẽ không có gì đặc biệt. Nhưng đó không phải là lý do tại sao tựa game này lại thu hút người chơi đến như vậy. Đối với những người chỉ đơn giản chỉ muốn trải nghiệm các game liên quan đến One Punch Man thì A Hero Nobody Knows là tựa game dành cho họ. Như 1 lời nhắc nhủ về huyền thoại anime siêu bựa mà họ đã và đang theo dõi.

Đình Nghĩa

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review Game Curse of the Dead Gods: Khi lựa chọn để sống còn là bị nguyền rủa
Được lấy cảm hứng từ việc thám hiểm ngôi đền Aztec bị nguyền rủa, tựa game Curse of the Dead Gods cuốn hút game thủ bởi lối chơi "liều ăn nhiều" cùng với độ khó tựa như Dark Soul. Hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm của dòng game Rougelike có 1 không 2 bên cạnh những cái tên lớn như Hades, Bastion,...
Review Destroy All Humans! - Game dành cho những ai đang “Hận đời!”
Destroy All Humans! không phải là một trò chơi hoàn hảo cũng không phải là một phiên bản remake hoàn hảo, nhưng nó đã cải thiện rất nhiều so với khi phát hành vào năm 2005 đến mức tôi không nghĩ là sẽ quay lại chơi bản gốc thêm lần nào nữa.