Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 14/09/2020, 17:35 PM

Review Ori And The Will Of The Wisps - Còn tốt hơn cả bản gốc

Ori and the Will of the Wisps tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa sự sống và cái chết, khiến trái tim bạn tràn ngập niềm vui trong một giây và rồi nghiền nát nó vào giây phút tiếp theo

Nhà Phát Hành:
Xbox Game Studios

Nhà Phát Triển:
Moon Studios

Ngày phát hành:
11/3/2020

ESRB:
Everyone

Hệ máy:
Microsoft Windows, Xbox One, Xbox Series X

Ori and the Will of the Wisps tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa sự sống và cái chết, khiến trái tim bạn tràn ngập niềm vui trong một giây và rồi nghiền nát nó vào giây phút tiếp theo. Nhà phát triển Moon Studios rất biết cách dẫn dắt cảm xúc của người chơi, cả qua câu chuyện đẹp khi Ori chạy đua để giải cứu một người bạn và cả lối chơi đòi hỏi sự chính xác và kiên nhẫn từng bước để qua màn. Will of the Wisps được thiết kế cẩn thận hơn so với Ori and the Blind Forest, làm nổi bật những điều cơ bản và nâng cao sự căng thẳng thường xuyên qua những khoảnh khắc bùng nổ.

Đây không phải là một trò chơi dành cho những người yếu tim - nó vừa khó khăn vừa khéo léo. Ngay cả khi bạn tìm ra một kiểu nhảy cần thiết để giải một câu đố về môi trường, bạn cần phải có khả năng thực hiện những bước nhảy đó và điều này thường rất khó. Ori cần phải nhảy, nhảy đôi, lăn, lướt và bám vào các vật thể - và đôi khi anh ấy thực hiện tất cả những điều đó chỉ trong một chuỗi thao tác phức tạp. Các chuỗi chuyển động mà bạn thường bị ép buộc rất dữ dội, nhưng thành quả bạn đạt được là cảm giác rất tuyệt vời.

review-ori-and-the-will-of-the-wisps--con-tot-hon-ca-ban-goc-1

Moon Studios không đề giảm đi độ khó so với bản tiền nhiệm, mặc dù game khiến bạn có thể chết đi sống lại, nhưng Will of the Wisps là một trải nghiệm dễ tiếp cận hơn nhờ hệ thống trạm kiểm soát (Checkpoints) mới. Thay vì hy sinh năng lượng quý giá để tạo ra các Save point, giờ đây bạn có nhiều điểm Checkpoint  hơn được kích hoạt khi bạn đạt đến một số điểm nhất định. Các Checkpoint ở khắp mọi nơi và phù hợp đối với từng khu vực thử thách. Nếu bạn đạt đến một mỏm đá không có mối đe dọa, đó có thể là một trạm kiểm soát. Đến đươc một số checkpoint đó cũng là một hành trình gian nan và thoả mãn.

Khu vực duy nhất mà Will of the Wisps không thể lưu lại được tiến trình là khi Ori trốn thoát. Vâng, những chuỗi hỗn loạn này đã trở lại; Ori phải lao qua địa hình lộn xộn khi một trận tuyết lở đổ về phía cô, và lao vào lao ra khỏi cát để đi trước một con sâu đào hầm. Những bài kiểm tra kỹ năng này đòi hỏi tư duy trong từng giây và chuyển động hoàn hảo. Chúng khiến bạn phải nín thở trong cả hành trình, nhưng dễ đọc về phương hướng và không khó như trong Blind Forest. Chúng vẫn còn khó khăn, nhưng bạn sẽ có thể vượt qua chúng sau một vài lần thử.

Trong khi câu chuyện tập trung vào việc Ori cố gắng xác định vị trí của một con cú nhỏ tên là Ku, trò chơi chủ yếu là theo đuổi quyền lực. Phần mở đầu có sự dẫn dắt rõ ràng, nhưng sau đó trò chơi sẽ mở ra và cho phép người chơi tự khám phá mọi thứ. Một cuộc hành trình vào Luma Pools đầy nước ở phía đông tiến triển rất ít cho đến khi bạn lần đầu tiên giành được sức mạnh từ phía bắc, bạn không biết nó ở đó hoặc nó có thể là gì. Bạn chỉ cần tiếp tục khám phá và chú ý đến môi trường của những khu vực mà bạn nghĩ rằng cuối cùng bạn có thể tiếp cận. Sử dụng hệ thống di chuyển của Ori để điều hướng những không gian này là một điều tuyệt vời - tôi chưa bao giờ mệt mỏi với nó và tôi thích cách nó mở rộng. Bản đồ thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc theo dõi tiến trình và hiển thị trực quan cho bạn những khu vực chưa được dọn sạch hoàn toàn. Ngay cả khi bạn bối rối, các khu vực màu xám trên bản đồ đóng vai trò là điểm tham chiếu có khả năng chứa câu trả lời.

review-ori-and-the-will-of-the-wisps--con-tot-hon-ca-ban-goc-2

Câu chuyện của Ori mang đến sự kết hợp giữa những khoảnh khắc vui tươi và dịu dàng, nhưng vẫn tối tăm ở những nơi bạn không ngờ tới.

Toàn bộ khu rừng này mang lại cảm giác rằng bạn đang khám phá một hầm ngục (dungeon) khổng lồ, rộng lớn, mặc dù mỗi khu vực là thị giác riêng biệt. Ori của chúng ta có rất nhiều năng lực khác nhau và việc sử dụng nó rất vui vẻ, bao gồm cả một số lượng lớn khả năng để chiến đấu, đóng vai trò lớn hơn trong toàn bộ trận đấu, và là một thêm thắt được chào đón.

Các khả năng có thể được chuyển đổi một cách dễ dàng thông qua một bánh xe điều khiển và tất cả đều mạnh mẽ theo một cách riêng. Ori là một sinh vật nhỏ xíu, nhưng cuối cùng trông giống như một siêu anh hùng với một loạt các cuộc tấn công ấn tượng. Một số cuộc giao tranh khốc liệt và thú vị hơn những cuộc khác (một vài phân cảnh thiếu sự sáng tạo trong hầu hết trò chơi), nhưng hầu hết nội dung đều tốt.

Người chơi cũng có thể đầu tư vào những mảnh linh hồn (spirit shards) để tăng cường các đòn tấn công, cũng như thông số khác của Ori, như nhận ít sát thương hơn 25% hoặc có thể bắn đạn nhanh hơn. Các mảnh vỡ cũng có thể tăng cường các khả năng, chẳng hạn như một cú nhảy đôi , ram attack hoặc là Ngọc linh hồn Spirit Arc chia thành ba phát. Tất cả các hệ thống RPG nhẹ nhàng này đều tuyệt vời, vì chúng chỉ thúc đẩy người chơi khám phá nhiều hơn và chiến đấu với mọi kẻ thù, đa số chúng rớt ra mảnh (Shards). Mỗi lần mua hàng đều mang lại cảm giác quan trọng vì nó có thể giúp các cuộc gặp gỡ và chuyển tải dễ dàng hơn.

review-ori-and-the-will-of-the-wisps--con-tot-hon-ca-ban-goc-3

Điều đó cũng giúp đỡ rất nhiều trong những cuộc đấu bosses, những sinh vật dạng tháp có rất nhiều máu và cực kỳ hung hăng. Những trận đấu này mang lại niềm vui điên cuồng và bắt người chơi phải chờ cơ hội để tấn công. Tôi đã gặp con trùm nhện quá sớm vào giai đoạn đầu game, và hầu như không thể làm mất máu của nó, nhưng sau khi trở lại tôi đã mạnh hơn và tiêu diệt nó ngay trong lần đầu tiên chiến đấu..

Đó là một phần làm cho Will of the Wisps trở nên hấp dẫn. Tôi có thể đánh con boss nhện đấy 100 lần và cuối cùng vẫn thất bại, nhưng thay vào đó tôi lại lùi lại và quay trở lại khi tôi đã sẵn sàng với cuộc chiến. Bất cứ khi nào tôi cảm thấy quá khó khăn, tôi trở lại sau cùng với một kỹ năng mới như một giải pháp. Điểm dịch chuyển (fast travel) được xử lý tốt, nhưng khi tôi dùng nó để đi đến nhiều nơi,tôi không thể trải nghiệm nhiều nhiệm vụ bên cạnh trên đường đến đó (như tìm trang sức bị mất).giúp đỡ mọi người khi cần. những nỗ lực của ori giúp xây dựng một ngôi làng nhỏ, phục vụ như một trung tâm nâng cấp và các chức năng khác nhau. Có rất nhiều nội dung phụ thú vị để khám phá.

Câu chuyện thật tuyệt vời, thế giới thật ngoạn mục, và tất cả những thứ này cùng với một lối chơi tuyệt vời được làm cho cả hai như một trò chơi platforming và chiến đấu. Các Moon Studios hoàn thành xuất sắc Will of the Wisps, đưa ra một trải nghiệm mà không một game nào khác có thể đem lại, làm cho người chơi cảm thấy thông minh, và cứ tiếp tục phát triển trong quá trình chơi..

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.