Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 07/09/2020, 09:59 AM

Review Pokémon Sword & Shield – Vượt qua giới hạn truyền thống

Pokémon Swords & Shield là nỗ lực đầu tiên để chuyển toàn bộ series này sang hệ máy console. Dù chưa thực sự trở thành huyền thoại, phiên bản này vẫn thừa sức để khẳng định đẳng cấp của tựa game Pokémon sau hơn hai thập kỷ ra mắt. Hãy cùng meGAME đánh giá xem tựa game này có xứng đáng hay không nhé.

Nhà phát hành:
The Pokémon Company, Nintendo

Nhà phát triển:
Game Freak

Công bố:
15/11/2019

Xuyên suốt lịch sử Pokémon, mỗi phiên bản đều được trang bị thêm các tính năng và thử nghiệm cơ chế mới để phục vụ cho mục tiêu cốt lõi của trò chơi - chu du khắp nơi để tìm kiếm những sinh vật quý hiếm nhất, mạnh mẽ nhất. Pokémon Sword & Shield tiếp tục truyền thống ấy với tính năng khu vực hoang dã và cơ chế Dynamax tối đa hóa sức mạnh của Pokemon trong trận chiến. Dù cho không hoàn hảo về mọi mặt, Pokémon Sword & Shield đủ để làm hài lòng người chơi và trở thành một bản cập nhật xuất sắc.

1

Yếu tố làm nên tên tuổi của Pokémon vẫn nguyên vẹn mặc cho những bước tiến về mặt công nghệ: bạn chọn một Pokémon khởi đầu, phiêu lưu khắp thế giới và thu phục các Pokemon mới để đánh bại tám huấn luyện viên mạnh mẽ cũng như giải quyết những thử thách trong game. Việc kết hợp các Pokemon với nhau trong những trận chiến quan trọng để tạo thành các đội hình mạnh nhất vẫn rất thú vị, nhất là khi người chơi không phải tuân theo bất cứ quy tắc rườm rà nào.

Bổ sung vào hệ thống chiến đấu theo lượt đơn giản và truyền thống là cơ chế mới có tên Dynamax. Giờ đây, trò chơi không chỉ hấp dẫn bởi hàng loạt Pokemon độc đáo và các cách chơi thú vị, Sword & Shield còn cho phép một Pokemon được một lần tiến hóa siêu to khổng lồ với sức mạnh cực đại trong mỗi trận với ba lượt giới hạn. Điểm hấp dẫn là người chơi phải chọn đúng thời điểm để sử dụng Dynamax, dự đoán cẩn trọng những nước đi của các Pokemon lên dạng Dynamax được lập trình bởi máy mặc dù chúng cũng không quá phức tạp, chỉ là bạn phải sẵn sàng để đối diện thử thách.

2

Tuy có thể gây gián đoạn đôi lúc nhưng Dynamax hầu như không ảnh hưởng đến những cuộc chạm trán vì cơ chế này chỉ có thể sử dụng ở những cuộc chiến hội quán và một số tình huống nhất định mà thôi. Điều này khác với Mega Evolutions và Z-Moves ở các phiên bản trước. Sức mạnh ấn tượng cùng những đòn tấn công mạnh mẽ của Pokémon khi kích hoạt cơ chế này mang đến trải nghiệm thị giác đáng kinh ngạc, như một nắm đấm khổng lồ từ trên trời giáng xuống chẳng hạn.

Sword & Shield đưa những trận chiến hội quán trở lại sau phiên bản Sun & Moon. Một đấu trường thể thao hừng hực với đám đông la hét phản ứng trước mọi diễn biến trên sân khiến mỗi cuộc đấu như một sự kiện lớn. Dù vậy, bên ngoài cơ chế Dynamax mọi thứ lại diễn ra tương tự những bản game trước. Nghĩa là bạn phải hoàn thành các thử thách độc đáo của chủ hội bao gồm giải đố hay chiến đấu với các huấn luyện viên khác trước khi chính thức bước vào trận chiến. 

Cốt truyện có vẻ ngô nghê và hơi dễ đoán, nhưng cuộc gặp gỡ với những nhà vô địch giải đấu hoặc chủ hội quán xuyên suốt hành trình, hay cách trò chơi giới thiệu các nhân vật định kỳ trong suốt cuộc phiêu lưu sẽ giúp ích rất nhiều cho những cuộc đối đầu sau này.

3

Đi loanh quanh để trải nghiệm niềm vui hay khám phá một loạt pokemon ấn tượng rồi thu phục chúng về đội của mình - sự tư do của trò chơi là vô hạn khi bạn có mặt tại Khu vực hoang dã. Đây là một cải tiến trong thử thách hội quán nhằm bớt đi sự nhàm chán nhờ nhờ nhịp độ khác lạ và quần thể sinh vật phong phú. Thứ duy nhất cản trở sự tự do ấy là giới hạn cấp độ Pokemon mà người chơi có thể bắt, được quy định bởi mỗi hội quán và chỉ có thể biết thông qua thử nghiệm.

Mặc cho sự “hụt hẫng” này, khu vực hoang dã vẫn đáng để khám phá. Việc tìm kiếm và bổ sung Pokemon hiếm đã là trải nghiệm ly kỳ; song trận chiến Max Raid và cuộc đấu với bốn HLV để chống lại một Dynamaxed Pokémon mang đến cơ hội rèn luyện kỹ năng hợp tác với nhau. Không gian rộng lớn và đa dạng địa hình ở đây là bước ra từ trong mơ đối với người yêu mến Pokémon khi họ gặp gỡ những cảnh quan thường thấy trong series, bắt những sinh vật lạ và thăng cấp đội Pokémon của mình.

4

Đáng tiếc không phải loài Pokémon nào cũng có thể tìm thấy ở khu vực hoang dã hoặc những nơi khác vì Game Freak đã lược bỏ phần lớn các Pokémon đó ra khỏi tựa game này. Sẽ hơi thất vọng khi vắng đi quá nhiều sinh vật kinh điển được yêu thích từ Pokédex, nhưng với hàng trăm sinh vật khác để thu phục và bổ sung vào đội thì điều đó dường như không ảnh hưởng lắm đến trải nghiệm người chơi. 

Tóm lại, Pokémon Swords & Shield là nỗ lực đầu tiên để chuyển toàn bộ series sang hệ máy console. Dù chưa thực sự trở thành huyền thoại, trò chơi này vẫn thừa sức để khẳng định đẳng cấp của dòng game Pokémon sau hơn hai thập kỷ ra mắt.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.