meGAME

meGAME Tiếng Anh

Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Hà Nội 34°C /57%

Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Thứ hai, 21/09/2020, 12:00 PM
  • Click để copy

Review Rainbow Six Siege - Đứa con cưng của Ubisoft

Hơn bốn năm sau khi trò chơi được phát hành, Rainbow Six Siege đã phát triển không chỉ thành một game bắn súng hấp dẫn mà còn là một trong những ví dụ điển hình nhất của thể loại này.

Nhà phát triển: Ubisoft

Nhà phát hành: Ubisoft

Thể loại:
Bắn súng

Ngày phát hành: 1/2/2015

ESRB:
17+

Hệ máy:
PlayStation 4, Xbox One, PC

Trong Rainbow Six Siege, những lựa chọn chiến thuật nhỏ luôn dẫn đến kết quả toàn cục. Mỗi round là một bài học mới về những gì bạn đã có thể đã làm tốt hơn, với những sai lầm của bạn đóng vai trò như một người thầy nghiêm khắc. Ghi nhớ những bài học này và điều chỉnh chiến lược của đội cho phù hợp khiến cho mỗi trận đấu luôn cảm thấy mới mẻ và thú vị, đồng thời sự xuất hiện của các Operator mới, vũ khí mới và khả năng mới giúp người chơi liên tục đưa ra những cân nhắc chiến thuật mới. Cảm giác hồi hộp khi thấy kế hoạch của bạn thành công - cho dù đó là một hành lang giăng đầy các bẫy ngăn chặn bước tiến của kẻ thù, một lỗ thủng trên tường được đặt tốt kiến tạo một cuộc phục kích thành công, hay khả năng của hai operator phối hợp cùng nhau để bán hành cho đội đối phương - là điều khiến Siege không chỉ là một game bắn súng hấp dẫn mà còn là một trong những ví dụ điển hình nhất về tinh thần đồng đội, chiến thuật và các pha đấu súng trong đó.

Bất chấp sự phát triển của nó trong bốn năm qua, Rainbow Six Siege vẫn luôn là cuộc chiến giữa đội tấn công và đội phòng thủ vì một mục tiêu duy nhất. Có năm operator mỗi đội, mỗi operator có các kĩ năng đặc biệt của riêng họ có thể được sử dụng để làm chậm cuộc tấn công hoặc chọc thủng các vị trí phòng thủ của quân địch. Mỗi vòng, đội tấn công cần phải di chuyển vào một mục tiêu cụ thể; tùy thuộc vào chế độ, họ sẽ cần phải lẻn vào và giải cứu một con tin, mở một con đường để chiếm một căn phòng cụ thể hoặc lập chiến lược cẩn thận để gỡ bom. Bomb là chế độ Siege tinh túy nhất, vì nó làm cho mọi operator như là lựa chọn khả thi và cân bằng. Đẩy vào mục tiêu, tìm một vị trí đẹp để cài defuser, và sau đó bảo vệ thiết bị nói trên sẽ là nhiệm vụ của phe tấn công để giành chiến thắng, và nhiệm vụ của quân phòng thủ là hạ gục họ và ngăn họ đến với chiến thắng đó.

rainbow-six-siege-operators

Chơi trò chơi điện tử với bạn bè thường thú vị hơn chơi một mình và những lợi ích của việc giao tiếp và làm việc cùng nhau khiến Siege có trải nghiệm thú vị hơn khi chơi với những người bạn biết. Rất may, chơi với người lạ không phải là một yếu tố mất mát, vì không có gì lạ khi tìm thấy những người chơi cùng chí hướng muốn phối hợp với nhau như một đội, nhưng bạn chắc chắn sẽ gặp những người chơi quan tâm hơn đến việc tự mình thực hiện mục tiêu. Siege khuyến khích tinh thần đồng đội và khi một nhóm người chơi thực hiện một cuộc tấn công phối hợp vào nhà để xe trong House hoặc tầng cao nhất của Kanal, điều đó dẫn đến một số khoảnh khắc thú vị nhất mà bạn có thể trải nghiệm trong game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Trọng tâm của Rainbow Six Siege không phải là tập trung về bắn súng; cũng có sự tập trung lớn vào việc học và sử dụng gadget độc đáo của mỗi operator để hỗ trợ việc tấn công hoặc phòng thủ mục tiêu. Khả năng của phe tấn công bao gồm từ việc phá vỡ các bức tường được gia cố và tạo ra những cánh cửa mới để phá hủy các thiết bị phòng thủ và sử dụng camera để tiết lộ vị trí của kẻ thù. Việc chọn operator phù hợp và tạo ra một nhóm operator giỏi có khả năng làm việc tốt với nhau có thể khiến một căn phòng được thủ kiên cố dễ bị xâm phạm. Ví dụ, việc sử dụng lựu đạn EMP của Thatcher để tiêu diệt các thiết bị signal disruptor của Mute có thể tạo cơ hội cho breaching charge của Thermite tạo ra một cánh cửa xông vào mục tiêu. Trong khi đó, cluster charge của Fuse có thể buộc quân phòng thủ kích hoạt kĩ năng của máy bay không người lái EE-ONE-D của Lion.

3665389-siege review screenshot (3)

Về mặt phòng thủ, các gadget của operator bao gồm phần lớn là các công cụ làm chậm quá trình tấn công mục tiêu của phe tấn công hoặc cách li hoàn toàn mục tiêu đó. Các thiết bị signal disruptor của Mute ngăn chặn việc sử dụng bất kỳ thiết bị điện tử nào, chẳng hạn như máy bay không người lái trinh sát và breaching charge của Thermite. Mặt khác, có những gadget có thể vô hiệu hóa hoàn toàn kẻ tấn công. Một cái bẫy gấu được đặt tốt bởi Frost có thể kẹp giò kẻ tấn công không cần thận, vô hiệu hóa chúng để bạn xử tử sau khi bạn nghe thấy tiếng “cạch” không thể nhầm lẫn đó.

generate-all-rainbow-6-siege-available-operators-elite-skin

Rainbow Six Siege thực hiện một công việc tuyệt vời với âm thanh được thiết kế trau chuốt của nó, với những âm thanh đặc biệt cảnh báo bạn biết bạn đang chống lại ai - impact grenade của Zofia tạo ra một âm thanh rất riêng biệt, gần như yếu ớt và không như breach charge của Ash hoặc bất kỳ loại chất nổ nào khác. Các gadget là thứ làm cho cuộc chiến của Rainbow Six Siege khác biệt so với các game bắn súng khác, và mặc dù bạn có thể sẽ tham gia ít nhất một cuộc đọ súng mỗi hiệp, nhưng việc sử dụng gadget của bạn một cách hiệu quả để làm chậm kẻ thù cũng quan trọng giống như việc bắn trúng đầu.

3665387-siege review screenshot (19)

Mặc dù các gadget là thứ bạn sẽ muốn tận dụng tối đa để đạt được mục tiêu của mình, nhưng bạn không thể bỏ qua súng. Một số súng lục, như một số súng shotgun và LMG, đủ mạnh để mở tung các ô cửa có rào chắn và tạo ra tầm nhìn vào mục tiêu. Súng trường tấn công và SMG cũng có khả năng phá hủy các chướng ngại vật, nhưng chúng thường phù hợp hơn để tiêu diệt kẻ thù. Mỗi khẩu súng đều có sức mạnh phù hợp với loại và kích cỡ của nó. Điều này đặc biệt đúng đối với súng trường thiện xạ (DMR), có khả năng hạ gục kẻ thù chỉ trong một vài phát bắn. Độ giật và âm thanh của mỗi khẩu đều phù hợp với sát thương mà nó gây ra ở đầu bên kia - lớn và gây chết người. Mỗi khẩu súng có sức mạnh và cách xử lý riêng biệt, làm cho việc tùy chỉnh vũ khí của bạn cũng quan trọng đối với chiến lược tổng thể của bạn như các gadget và cách tiếp cận của bạn đối với từng tình huống.

3665399-image

Mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra như kế hoạch vì có một nhóm đối phương đang cố gắng phá vỡ kế hoạch của bạn bằng các đồ chơi của riêng họ. Có nhiều cách để cả hai đội gây áp lực lẫn nhau và những người không sẵn sàng cho điều đó sẽ bị loại bỏ. Những kẻ tấn công có thể di chuyển về phía mục tiêu một cách thận trọng, trong khi những người phòng thủ có kế hoạch đột kích nhanh, bắt họ mất cảnh giác và buộc họ phải tăng tốc độ. Sự thay đổi thường xuyên giữa tốc độ chậm và ổn định với nhanh và dữ đội gây ra sự phấn khích, đặc biệt là khi chỉ một vài giây có thể thay đổi động lượng của trận đấu. Những khoảnh khắc yên tĩnh hơn cần một bàn tay bình tĩnh; dành thời gian và chờ đợi thời điểm thích hợp có thể khiến bạn căng thẳng, nhưng sự kiên nhẫn và hành động đúng mực với đồng đội sẽ tạo nên những màn đấu súng và tinh thần đồng đội cực kỳ mãn nhãn, khi bạn hạ gục từng đối thủ và giành chiến thắng.

Dù đối phương chuẩn bị kĩ càng đến đâu, một đội tài năng luôn có thể đánh bại đối thủ của họ. Sự không chắc chắn liên tục này làm cho mỗi vòng đấu trở nên căng thẳng, thú vị và - trong một số trường hợp - đáng sợ. Nó giống như một bộ phim kinh dị, trong đó bạn biết có một con quái vật trong nhà, bạn chỉ không biết nó ẩn náu ở đâu hoặc khi nào nó sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, nếu bạn biết tất cả những nơi mà con quái vật có thể ẩn náu, thì bạn sẽ sẵn sàng thực hiện đòn tấn công của mình khi nó di chuyển. Trong một bộ phim kinh dị, nhân vật chính luôn sống tốt hơn khi ở trong nhà của họ, một nơi mà họ vô cùng quen thuộc và biết rõ mọi thứ. Rainbow Six Siege cũng giống như vậy: Bắn súng là một phần quan trọng, nhưng việc tìm hiểu từng bản đồ, và những điểm ẩn nấp có thể che giấu operator và bẫy, là phần quan trọng không kém.

rainbow-six-siege-mien-phi-pc-bang-han-quoc

Trong khi bạn dành thời gian cho sự phức tạp của từng nhân vật, bạn đang tấn công và bảo vệ các phòng khác nhau trên các bản đồ khác nhau của trò chơi, từ từ tìm hiểu bố cục của chúng: vị trí của cửa ra vào, camera và cửa sổ cũng như vị trí của mỗi bức tường và tầng cửa sập. Bạn tìm hiểu từng bản đồ gần như tự nhiên, chỉ bằng cách chơi. Sự tinh tế trong phong cách riêng của Rainbow Six Siege khiến sự tiến bộ cá nhân trở nên sâu sắc; biết rằng bạn có thể nhìn thấy đỉnh cầu thang từ một cửa sổ nhất định - có thể đã học được từ việc bị bắn từ cửa sổ đó - có thể giúp bạn có lợi thế hơn so với một đội thiếu chú ý. Và với Siege, mọi thứ bạn học đều được đền đáp xứng đáng, vì biết bố cục của bản đồ sẽ giúp bạn dễ dàng chọn các operator mới và áp dụng các gadget của họ trong bản đồ đó. Con đường học tập của Siege không nhỏ, nhưng nó cũng không quá dốc. Bạn sẽ cần phải dành một thời gian dài để tìm hiểu các thông tin cụ thể, nhưng đó là một hành trình xuất sắc với những khoảnh khắc bổ ích sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đang cải thiện theo từng trận đấu.

rainbow-six-siege-2-sam-fisher

Mỗi operator đều được xác định rõ về ngoại hình, tính cách và khả năng của họ, và trong khi trò chơi không nói về câu chuyện và tương tác của họ với các đồng đội Rainbow Six của họ, Siege mô tả đặc điểm của các operator vô cùng tốt, nhờ cách viết lore thông minh và các đoạn đối thoại trong trận đấu. Cho bạn cái nhìn sâu vào thế giới của họ. Các voice line trong trò chơi đơn giản thông báo cho bạn về các sự kiện của trận đấu cũng giúp bạn biết được nhân vật là ai - ví dụ: Thermite cho đồng đội của anh ấy biết rằng anh ấy sắp mở ra một "lỗ hổng lớn" khi anh ấy kích hoạt breaching charge của mình. Tương tự, bạn hiểu mối quan hệ giữa hai chị em Ela và Zofia, vì Zofia đóng vai một người chị và là người mẹ, cho Ela biết rằng cô ấy không cố gắng đủ nếu Zofia tình cờ hạ gục trong một trận đấu. Những câu thoại này vẽ nên bức tranh về mỗi operator là ai và thế giới mà họ là một phần trong đó - Hibana thậm chí còn đề cập đến bạn của cô, Thermite, khi cô kích hoạt các viên X-Kairos của mình để tạo ra "cái lỗ chết tiệt" của riêng mình. Lore của Siege cân bằng một cách tinh tế ranh giới giữa thông tin, đầy màu sắc và hài hước, mà không làm mất tập trung và làm mất đi nhịp độ trận đấu đang diễn ra.

Sự phát triển nhân vật của Rainbow Six Siege đã được xây dựng trong bốn năm qua, vì Ubisoft đã cải tiến tựa game bắn súng chiến thuật theo nhóm từ tựa game làm nền thành một trong những trải nghiệm nhiều người chơi tốt nhất. Mỗi mùa giải mới lại mang đến những lý do mới để tiếp tục chơi Rainbow Six Siege mà không cảm thấy nhàm chán. Việc giới thiệu các operator mới rõ ràng là mang lại những khả năng mới để sử dụng trong trận, nhưng nó thường thay đổi cách nhìn và tiếp cận các operator trước đó - các nhân vật cũ hơn quay trở lại bằng cách trở thành những lựa chọn counter tuyệt vời cho các operator DLC mới hơn.

3665376-siege review screenshot (1)

Rainbow Six Siege đã có phần thiếu sót của nó, mặc dù trò chơi chúng ta có ngày hôm nay đã loại bỏ nhiều lỗi trong số đó. Ubisoft đã chứng tỏ mình là người tiếp thu nhanh chóng khi giải quyết các vấn đề của trò chơi, đôi khi đã loại bỏ toàn bộ một gadget - và operator Clash - khi các lỗi trong trò chơi bị phát hiện và lạm dụng. Mặc dù thật đáng thất vọng khi phe phòng thủ không có khiên chống đạn có thể phóng điện trong một thời gian dài, nhưng nó đã giúp tạo ra một môi trường mà những kẻ gian lận không thể phát triển và cuối cùng dẫn đến việc Siege trở thành một trò chơi mạnh hơn.

Tin khác
Review game Hades – Tuy trùng lặp nhưng không hề nhàm chán
Sau Pyre, Supergiant đã trở lại với một trò chơi tuyệt đẹp khác, Hades - một tựa game roguelike với cốt truyện đầy lôi cuốn, đòi hỏi người chơi phải dành hàng giờ để trải nghiệm và khám phá một cách trọn vẹn.
Review Immortals Fenyx Rising: Thần thoại Hy Lạp dưới góc nhìn mới mẻ
Immortals Fenyx Rising đem đến trải nghiệm thần thoại Hy Lạp với 1 góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Kết hợp những yếu tố thường thấy ở thể loại nhập vai thế giới mở như chặt chém, giải đố, nâng cấp nhân vật… tựa game hứa hẹn sẽ đem lại giây phút thư giãn cho những người chơi đam mê thần thoại Hy Lạp.
Review : Doki Doki Literature Club - Tình yêu và sự đố kị
Doki Doki Literature Club không giống như những gì bạn nhìn thấy, ẩn sau gam màu tươi sáng của tuổi trẻ là một thế giới đầy tối tăm, bí ẩn thậm chí đầy rùng rợn
Review Hades - Xứng danh một một vị thần
Mình yêu Hades. Đó thực sự là một trò chơi tuyệt vời với cách tạo dựng đầy sự khéo léo và vô cùng nghệ thuật xen lẫn sự đa dạng giữa các tuyến nhân vật
Review Second Extinction Early Access - Khủng long báo thù
Second Extinction là tựa game FPS co-op có nền tảng vững chắc để phát triển tiềm năng trong tương lai tuy mới chỉ trong Early Access
Review: The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC- Sự lựa chọn tạo nên con người
Một lần nữa trải nghiệm cuộc sống khoa học viễn tưởng qua The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC sau suốt 11 tháng vắng bóng.
Review Spinch - Thế giới rực rỡ và đầy sắc màu
Spinch ra đời trong thời điểm mà thể loại game nền tảng 2D hiện đại đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì vậy, để đứng vững trên thị trường thì Spinch cần phải chứng minh được sức hút lâu dài bởi có rất nhiều lựa chọn thay thế tuyệt vời đang chờ đợi.
Review Immortal Realms: Vampire Wars - Đại chiến ma cà rồng
Immortal Realms: Vampire Wars được xây dựng trên ý tưởng khá thông minh khi có sự đột phá thú vị bằng cách đưa thể loại hammy / gothic vào thế giới game chiến lược. Bên cạnh đó là một cơ chế trò chơi thẻ tiện lợi làm sống động quá trình bạn di chuyển quanh bản đồ và tham gia vào các trận chiến.
Review game AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go tưởng nhớ DJ AVICII
AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go làm tôi khá là xúc động khi vừa chơi, vừa nghe nhạc và vừa hồi tưởng lại khoảng thời gian AVICII còn trên nhân thế và cống hiến hết mình cho làng EDM nói riêng và cả nền âm nhạc thế giới.
Review Bounty Battle - Quá đáng tiếc cho một tiềm năng
Bounty Battle là một ý tưởng tuyệt vời của Dark Screen Games với phong cách game song đấu đối kháng có các võ sĩ đến từ nhiều cái tên indie danh giá trên thị trường. Tuy nhiên, những gì mà trải nghiệm game mang đến là cảm giác thất vọng đầy đáng tiếc.
Review The Last Campfire - Càng đông thì càng vui
The Last Campfire là một cuộc phiêu lưu đầy những câu đố thú vị từ đội ngũ sáng tạo cốt lõi đứng sau thành công của LostWinds. Trong khi LostWinds được tạo ra bởi Frontier với series game Elite, thì cuộc phiêu lưu mới này được nuôi dưỡng tại Hello Games với thành công của No Man’s Sky.
Review Dead Cells - Hãy chết theo cách của bạn!
Dead Cells có tất cả mọi thứ mà một game thủ đam mê thể loại hành động theo phong cách Roguelike có thể tìm kiếm, sự thử thách, gameplay, mọi thứ tưởng như đơn giản lại mang cho mình 1 sức hấp dẫn kỳ lạ.