Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 19/09/2020, 11:30 AM

Review Risk of Rain 2 - Sự tái sinh của dòng game Roguelike

Risk of Rain 2 là một game thể loại khoa học viễn tưởng được phát hành lần đầu trong Early Access vào đầu năm 2019 và hiện đã chính thức ra mắt vào cuối năm 2020. Bằng sự phát triển mạnh mẽ, game đã trở thành một trải nghiệm được đánh bóng tốt cho những người hâm mộ roguelike mới và cũ.

Nhà phát hành: Gearbox Publishing

Nhà phát triển:
Hopoo Games

Ngày ra mắt: 11/08/2020

Hệ máy:
PS4, PC, Xbox One, Switch

Chất lượng của một tựa game roguelike phụ thuộc rất nhiều vào mức độ nó thúc đẩy bạn phải khao khát chơi đi chơi lại với cùng một cơ chế gameplay rất nhiều lần. Sẽ rất khó khăn để nhà phát triển cân bằng giữa việc giữ game ở một mức độ dễ nhất định, để người chơi có cảm giác thỏa mãn khi chiến thắng và đồng thời, game cũng phải đủ thử thách để họ không cảm thấy nhàm chán. Nếu trò chơi quá khó mà không cung cấp đủ mục tiêu hoặc phần thưởng xứng đáng thì game sẽ biến thành thể loại “cày cuốc” trong vô vọng và những lần chạy tiếp theo sẽ ngày càng vô vị và trống rỗng.

Vòng lặp cốt lõi của gameplay của Risk of Rain 2 cũng tương tự như những người tiền nhiệm của nó. Bạn chiến đấu qua các cấp độ khác nhau để có tiền để trang bị cho nhân vật của mình bằng các vật phẩm và máy bay không người lái. Đây là một vòng lặp khá đơn giản cho phép người chơi nhảy ngay vào trò chơi mà không cần phải suy nghĩ quá nhiều. Tuy nhiên, Risk of Rain 2 cải thiện điều này với các tính năng bổ sung thưởng cho người chơi khi chơi tiếp, mang lại nhiều lợi nhuận hơn cho mỗi lần chạy tương ứng.

1

Các nhân vật là lý do quan trọng nhất để Risk of Rain 2 lôi cuốn người chơi vì có rất nhiều nhân vật để mở khóa và một vài trong đó chỉ có thể đạt được bằng cách hoàn thành một số mục tiêu từ đơn giản đến phức tạp. Mỗi nhân vật đều có lối chơi độc đáo của riêng họ và được hưởng lợi từ các cách tiếp cận phân mục khác nhau để sử dụng đầy đủ các bộ kỹ năng của họ. Khi chơi nhân vật chỉ huy, bạn sẽ phải tối ưu hóa để tự mình gây ra nhiều sát thương hơn so với lớp Kỹ sư, nơi mà sự tập trung sẽ phải đổ dồn vào nâng cấp các tháp pháo trở nên mạnh hơn và chiến đấu thay cho bạn.

Các vật phẩm trong Risk of Rain 2 cũng bổ sung rất nhiều cho trải nghiệm của mỗi lần chạy và là một trong những lý do thúc đẩy người chơi. Bạn sẽ tìm thấy nhiều vật phẩm với các hiệu ứng độc đáo của riêng chúng, chẳng hạn như: tăng sát thương khi đấu  boss hoặc thay thế hoàn toàn một trong các kỹ năng của nhân vật của bạn bằng một kỹ năng hoàn toàn mới. Ngoài ra còn có các vật phẩm trang bị cung cấp khả năng mạnh mẽ với thời gian hồi chiêu riêng.

2

Với cơ chế lối chơi rất đa dạng như vậy, nên người chơi được nắm quyền tự quyết trong việc đưa ra những chiến thuật sao cho hợp với phong cách chơi của mình nhất. Có level mà bạn có thể hy sinh lượng HP hiện tại của mình để đổi lấy tiền để mua thêm vật phẩm. Ngoài ra còn có các máy in 3D cho phép bạn trao đổi ngẫu nhiên một trong các vật phẩm của mình để lấy những vật phẩm mới.

Thông qua việc sự kết hợp một cách hợp lý các vật phẩm sẽ làm cho nhân vật của của bạn mạnh hơn và sẵn sàng cho những cấp độ khó tăng dần của game. Điều này khiến mọi thứ trở thành một cuộc chạy đua với thời gian vì bạn luôn phải cố gắng trở nên mạnh mẽ hơn trước khi mà bị đối thủ hạ knock-out một cách dễ dàng. 

3

Chế độ Multiplayer cũng là một điểm mạnh của Risk of Rain 2 khi game hỗ trợ 2-3 người chơi cùng một lúc. Và sẽ vui hơn rất nhiều khi cùng những người bạn của mình làm việc cùng nhau để lập chiến thuật chơi một cách hiệu quả, chẳng hạn như đặt các tháp pháo ở khắp mọi nơi và tạo ra một trận địa máu lửa. 

Tuy nhiên, có một số nhược điểm của chế độ nhiều người chơi khiến mọi thứ chậm lại chẳng hạn như nếu một trong những đồng đội của bạn chết, họ phải đợi cho đến khi bạn hoàn thành màn chơi trước khi họ được hồi sinh trở lại. Điều này gây ra một số vấn đề cho những người chơi đã chết. Họ không chỉ phải đứng ngoài và xem những người bạn còn lại của mình chơi game vui vẻ, mà khi họ hồi sinh lại trong màn tiếp theo, họ sẽ bị yếu thế hơn khi đã bỏ lỡ ra rất nhiều vật phẩm hay ho. 

4

Các đồng đội còn lại sau đó sẽ phải hy sinh thời gian và tiền bạc của họ để đưa những người chơi đã chết đó trở lại với cùng một sức mạnh tương đương, điều đó cản trở sự phát triển chung của toàn đội. Giá như game có cơ chế để những player cũng có thể tương tác kể cả khi đã hy sinh thì khi chơi theo nhóm sẽ vui hơn rất nhiều bởi không ai bị bỏ lại phía sau.

Risk of Rain 2 có rất nhiều thứ để cung cấp và mặc dù có một số nhược điểm ở khía cạnh nhiều người chơi, trò chơi vẫn thực sự kết hợp tốt với nhau. Có rất nhiều thứ để khám phá và mở khóa, nhưng quan trọng nhất là chơi thực sự thú vị. Gameloop cốt lõi của Risk of Rain 2 giúp nó có thể truy cập được trong khi các tính năng và cơ chế bổ sung khiến nó khó bị loại bỏ. Tôi thực sự giới thiệu trò chơi này cho cả những cựu chiến binh roguelike và những người quan tâm đến thể loại này.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất