Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 10/09/2020, 13:00 PM

Review River City Girls - Khi gái đẹp làm anh hùng cứu mỹ nhân

River City Girls mang đến cho chúng ta những trận brawler kiểu cũ. Bạn sẽ di chuyển qua các quận khác nhau trong River City, xông vào đám kẻ thù và quần ẩu với chúng.

Nhà phát hành:
Arc System Works

Nhà phát triển: WayForward Technologies

Ngày ra mắt:
5/9/2019

Nền tảng:
Switch, PlayStation 4, Xbox One, PC

Ở cái thời mà trò chơi điện tử thống trị mọi thể loại giải trí trên mọi mặt trận thì brawler chính là là sự lựa chọn hàng đầu của bất kỳ game thủ nào. Hầu như mọi con phố với đồ họa quen thuộc đều có những con goons và boss đang chờ bị đánh bại, và gamer thì tất nhiên là sẵn sàng để làm điều đó rồi!

Dòng game River City là một làn gió mới của thời đại này với sự kết hợp các yếu tố của sự phát triển theo phong cách RPG và khám phá thế giới mở. Tuy là River City Girls vẫn có những điều trên, nhưng nó thiếu đi sự từng trải nên có của một game sinh sau đẻ muộn được thừa hưởng khá nhiều thứ từ người đi trước. Tựa game này cũng nhận được khá nhiều sự kỳ vọng của các game thủ về sự thành công của nó.

River City Girls mang đến cho chúng ta những trận brawler kiểu cũ. Bạn sẽ di chuyển qua các quận khác nhau trong River City, xông vào đám kẻ thù và quần ẩu với chúng. Khi bạn dành chiến thắng trước những đám boss đó, bạn sẽ kiếm được XP giúp bạn dần dần trở nên mạnh mẽ hơn, bên cạnh đó, với số tiền nhận được bạn có thể đổi lấy các vật phẩm mới và nâng cấp bản thân để có thể di chuyển linh hoạt hơn. 

Một điều mà tôi cho là thú vị hơn cả là bạn có thể chơi game này cùng với người khác. Hai bạn có thể hồi sinh cho nhau, một sự giúp ích to lớn, đặc biệt là trong các trận đấu boss đầy thử thách.

shop_4

Dù concept của tựa game này không mới nhưng bạn thấy đấy nó vẫn hấp dẫn sau ngần ấy năm, và River City Girls cũng vậy. Những gì ban đầu trông có vẻ là đơn giản để điều khiển kiểu như là “light attack hay heavy attack” sẽ có thể được nâng cấp phát triển thành một kho vũ khí tối tân cho phép bạn có những lựa chọn như ưu tiên các mối đe dọa lớn, chế ngự các phe cánh và thậm chí thuần phục chính kẻ thù để chúng hỗ trợ bạn tấn công boss.

Tôi cũng cảm thấy khá hứng thú với việc nhặt các item rơi trên đường; bạn có thể sử dụng thùng, bóng chày, cá và thậm chí cả kẻ thù bị bắn hạ làm vũ khí để đánh bại bất kỳ ai cản đường bạn. Được kết hợp với các điều khiển nhạy bén, hình ảnh và hoạt ảnh tuyệt đẹp, các pha hành động có một số điểm sáng về bối cảnh game. Nhưng những khoảnh khắc nghe có vẻ hấp dẫn đó không đủ để bù đắp cho những lỗ hổng trong trò chơi.

river_city_girls_2019-06-20_17-59-19-67

Hầu hết mọi hoạt động nằm ngoài cơ chế giao tranh đều có những luật cấm khá tùy tiện và vô lý. Ví dụ: khi muốn mua một skill mới, bạn sẽ được dùng thử hoặc thậm chí không thể xem thông tin của nó xem đó là loại tấn công nào. Bạn đang mua một vũ khí hạng nặng, hoặc một move đặc biệt? Việc thiếu thông tin đó khiến bạn không biết có nên tiết kiệm tài nguyên để mua nó hay không vì có thể đó là một thứ rất “phế” và là cho bạn thất vọng vì đã đổ kha khá tiền vào đấy! 

Có một số điểm gây khó chịu khác khiến tôi bớt yêu thích River City Girls, chẳng hạn như hình phạt bằng tiền để hồi sinh mỗi khi nhân vật của tôi chết tương ứng với cấp độ riêng của các nhân vật quá cao. Giả sử bạn đã đạt đến cấp 10 với tư cách là Misako và có màn giao đấu với một trong những con trùm khó nhằn, điều này chắc chắn được điều chỉnh chỉ dành riêng cho hai người chơi. 

river_city_girls_2019-06-20_16-47-45-33

Bạn không thể mời thêm một người chơi cùng tham gia hỗ trợ đánh boss trong vị trí của Kyoko với cùng một sức chiến đấu ngang bằng bạn được vì mỗi nhân vật có quỹ tài nguyên và XP riêng, do đó nhân vật chơi Kyoko có thể sẽ phải bắt đầu chơi từ khu vực một trừ khi cô ấy đã cày để lên cấp trước đó. Và bởi vì mỗi khi bị đánh bại bạn sẽ bị trừ rất nhiều tiền có trong túi của mình nên cứ càng có thêm những lần thất bại lặp đi lặp lại thì tiền bị tiêu hao trong tài khoản của bạn  sẽ bay càng nhanh chóng. 

Cách tốt nhất để bảo toàn tài sản của bạn là cắn răng chấp nhận mua một loạt các phụ kiện hoặc các vật phẩm để làm cạn sạch tiền trong tài khoản của bạn trước khi tham gia giao chiến với boss, tuy là những đồ vật bạn mua có thể cũng khiến bạn ngỡ ngàng vì sự “vô dụng” của nó nhưng có vẫn tốt hơn là không nhỉ?

Tôi đã yêu thích thể loại brawler trong nhiều năm và đã dành gần như là một gia tài của mình để ủng hộ cho họ khi tôi còn trẻ. River City Girls có cảm giác như một trong những trò chơi được thiết kế để hút máu bạn, với những niềm vui tột cùng và sự thất vọng cũng tương tự. Tôi thích đánh các con goons và boss bằng một loạt các cuộc tấn công tuyệt vời cùng mớ vũ khí xịn của mình. Các trận hỗn chiến của River City Girls rất thú vị, nhưng không được đánh giá cao ở việc nhà phát triển đã đưa vào đó quá nhiều yếu tố gây phiền hà cho người chơi hơn là những thử thách hấp dẫn, nói một cách khách quan như vậy.

Thu Trang - Theo gameinformer

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất