Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công

Review Samurai Shodown - Huyền thoại trở lại

Sự trở lại của một huyền thoại một thời của làng game đối kháng- Samurai Shodown- kể từ phần gần đây nhất vào năm 2008

Nhà xuất bản:
Athlon Games

Nhà phát triển:
SNK

Phát hành:
27/6/2019 

Trên các hệ máy: PS4, Xbox One, Switch, Stadia, PC

Samurai Shodown giới thiệu những cái hay nhất và dở nhất của thể loại đối kháng nói chung. Tốt nhất, đó là một bài học quang trọng trong việc học và phản ứng với người chơi khác, vì chiến thắng không yêu cầu bạn học thuật ngữ hoặc ghi nhớ các combo dài. Nhưng nó sẽ gặp khó khăn khi không có người chơi khác, bị cản trở bởi chế độ chơi đơn sơ sài và chế độ chơi mạng đơn giản nhưng khá tốt.

samsho2

Các trận chiến trong Samurai Shodown là có chủ ý, dựa trên sự kết hợp giữa tấn công cẩn thận, phòng thủ phức tạp và các pha  mạo hiểm. Hầu hết các đòn tấn công không dồn vào nhau và những đòn kết hợp chỉ kéo dài hai hoặc ba nút bấm. Chính vì vậy, các trận đấu trở nên căng thẳng với những pha tấn công dồn dập khiến đối thủ của bạn mất máu với một màn thi đấu mãn nhãn.

samsho4
samshoreview_9

Mặt khác,sát thương và yếu tố rủi ro trong Samurai Shodown tạo ra sự cân bằng năng động. Các đòn tấn công nhẹ có thể giúp bạn thoát khỏi tình huống xấu, nhưng chỉ đủ khều nhẹ thanh máu của đối thủ. Các đòn tấn công mạnh và một số chiêu thức đặc biệt sẽ khiến bạn bị hở nếu bạn đánh trượt. Học cách phòng thủ là vô cùng quý giá, vì một người chơi biết thủ tốt có thể chặn, né hoặc làm chệch hướng các cuộc tấn công từ những kẻ tấn công quá khích. Bạn cũng có thể lăn ra sau khi bị gạt giò, giúp thiết lập lại tình hình sau khi đối phương tấn công. Trên thực tế, tốt nhất là bạn nên đợi đối thủ thực hiện một cú mạo hiểm không an toàn và bắt lỗi họ hơn là tự mình bắt đầu mắc lỗi. Nhưng cuối cùng bạn phải chấp nhận rủi ro để giành chiến thắng, đó là lúc mọi thứ trở nên thú vị.

samshoreview_3

Bạn cũng có quyền sử dụng thanh Rage và một số tuyệt chiêu, tất cả đều giảm gấp đôi khía cạnh phần thưởng rủi ro theo những cách hào nhoáng. Thanh đo Rage của bạn lấp đầy khi bạn nhận sát thương, làm cho các cuộc tấn công của bạn mạnh hơn và cho phép bạn thực hiện các kỹ thuật tước vũ khí mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu bạn cần xoay chuyển tình thế trận đấu, việc hy sinh thanh đo trong suốt thời gian còn lại của trận đấu sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái Rage Explosion, cho phép bạn thực hiện một cuộc tấn công cực kỳ nhanh và tàn khốc. Những đòn này cung cấp cho những người chơi mới hơn một cách chớp nhoáng để lật ngược tình thế, nhưng những người kỳ cựu cũng có thể dễ dàng chống lại chúng hoặc sử dụng chúng để kết thúc trận đấu.

samshoreview_5

Mặc dù bản thân cuộc chiến có chiều sâu, nhưng cơ sở hạ tầng xung quanh không phải lúc nào cũng giúp cuộc chiến nổi bật. Phần lớn mạng hoạt động tốt, nhưng có một vài điểm yếu. Các trận đấu thông thường được giới hạn trong phòng 10 người chơi và bạn không thể mời một người bạn vào sảnh mà bạn đã tham gia. Tuy nhiên, chơi xếp hạng cho phép bạn tái đấu nhiều lần, điều này thật tuyệt khi bạn chỉ muốn tiếp tục đối đầu với một người chơi cụ thể. Các trận trực tuyến của tôi nhìn chung khá ổn, nhưng không đáng tin cậy; nhiều trận hoàn toàn ổn, nhưng một vài trận thực tế không thể chơi được.

samshoreview_2

Chế độ Dojo mới ghi lại hành động của người chơi và biến họ thành bản sao "ma" của chính bạn để người khác chiến đấu trực tuyến, nhưng hệ thống này không thực sự hoạt động. Bạn có thể đấu với những con ma của những người chơi ngẫu nhiên hoặc ở cấp độ cao, nhưng tôi đã có thể cày nát tất cả những con ma mà tôi gặp phải mà không đổ mồ hôi. Đó không phải là khoe khoang; những con ma dường như không tái tạo chính xác bất kỳ kiểu chiến đấu nào. Họ chỉ đứng trong một góc, spam di chuyển liên tục, nhảy về phía trước một cách ngẫu nhiên và không chặn đòn nhiều.

samuraispirits

Các mục chơi đơn khác của Samurai Shodown có thể chấp nhận được, nhưng không hấp dẫn. Cùng với chế độ Dojo, bạn có các chế độ thử nghiệm arcade, Survival và Time Trial. Thêm vào đó, chế độ Gauntlet cho phép bạn chiến đấu với tất cả 13 nhân vật liên tiếp. Những điều này có thể khiến người chơi mới tìm hiểu những kiến ​​thức cơ bản, nhưng họ cảm thấy lỗi thời so với mọi nỗ lực của mọi series trò chơi đối kháng khác nhằm giữ cho những người chơi đơn độc đầu tư thời gian để tiếp tục chơi.

samsho1
samshoreview_10

Nếu bạn không quan tâm đến việc học bằng cách nhảy vào cuộc đấu tay đôi với người chơi khác và ăn hành, Samurai Shodown có thể sẽ không giúp được gì nhiều cho bạn. Nhưng khi có một người chơi khác đối mặt với bạn, các trận đấu của Samurai Shodown là sự kết hợp tuyệt vời giữa các bộ môn chiến đấu. Nó dễ tiếp cận, nhiều sắc thái và hào nhoáng, và cách nó yêu cầu bạn đặt cược lớn để giành chiến thắng khiến các trận đấu trở nên thú vị khi chúng trở nên căng thẳng.

Mặc dù có sự thay đổi về mặt đồ họa, nhưng không có nhiều thay đổi trong thập kỷ kể từ phần Samurai Shodown cuối cùng về những điều cơ bản trong chiến đấu. Có một logic tuyệt vời và dễ hiểu đằng sau mỗi bốn nút của Samurai Shodown: các đòn light attack và light kick và có thể làm gián đoạn các đòn tấn công chậm hơn, các đòn medium thường có tầm đánh xa và có thể phục vụ như những cú chọc khe tuyệt vời ở trạng thái neutral và các đòn Heavy Swing gây sát thương lớn nhưng cũng đi kèm với rủi ro đáng kể khi tốc độ của đòn đánh chậm như rùa. Đòn heavy bị chặn thường có nghĩa là bạn sắp sửa ăn một đòn bắt lỗi lớn, nhưng điều tuyệt vời ở Samurai Shodown, là thực tế là các trò chơi đấu trí rất phổ biến ở mọi thời điểm.