Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 27/10/2020, 13:00 PM

Review Second Extinction Early Access - Khủng long báo thù

Second Extinction là tựa game FPS co-op có nền tảng vững chắc để phát triển tiềm năng trong tương lai tuy mới chỉ trong Early Access

Có ai còn nhớ phim Công viên Khủng long không? Có ai nhớ đến việc tái sinh loài khủng long là ý tồi thế nào không? Second Extinction có thể là bản minh họa gần nhất với hậu quả khôn lường đó. 

Second Extinction là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất cho phép nhiều người chơi co-op. Theo phong cách Left 4 Dead, kẻ thù của người chơi lần này không phải là zombie, mà là hàng đàn khủng long khát máu chực vồ lấy bạn. Được phát triển bởi Systemic Reaction, studio đã tạo ra Generation Zero, Second Extinction làm gợi lại cho meGAME tui nhớ lại ý tưởng lúc nhỏ được vẽ trên giấy nháp, về một nhóm lính đi diệt khủng long giải cứu thế giới. 

Second Extinction tuy mới chỉ trong giai đoạn Early Access, vẫn còn vài tháng nữa mới ra mắt chính thức, game đã có ấn tượng đầu tốt với những người chơi thông qua thế giới mở rộng lớn, lượng kẻ thù đông đảo và đa dạng về hình dáng, từ những con Raptor nhanh nhẹn, có con tàng hình phóng điện, con thì phun axít, cho đến con khủng long bạo chúa T-Rex khổng lồ.

Second-Extinction-Beta-Thumbanil

Khi bạn chọn một nhiệm vụ trên bản đồ, bạn cũng chọn một điểm rơi xác định nơi bạn bắt đầu - mặc dù tại thời điểm này, địa điểm duy nhất mà bạn có thể tới là một vùng đất băng giá. Sau khi đến nơi, bạn có thể tự do khám phá và làm bất cứ điều gì bạn muốn - bao gồm các nhiệm vụ phụ tùy chọn hoặc thậm chí đi vào các khu vực lân cận để tìm kiếm các mục tiêu có giá trị cao hơn hoặc theo đuổi một nhiệm vụ tùy chọn ở xa. Thông thường, bạn sẽ quyết định xem bạn muốn tìm kiếm phần thưởng tốt hơn ở những khu vực nguy hiểm hơn hay chơi an toàn và lên cấp chậm hơn.

ss_dc1a88d0aece3b0caaeea142c1d3aaaf295b7fe6.1920x1080

Thông thường, game bắn súng co-op như Left 4 Dead sẽ có bản đồ nhỏ hơn và hành lang chật hẹp, vì vậy việc sử dụng một thế giới mở rộng lớn tạo cảm giác hết sức mới mẻ. Sự xuất hiện bất ngờ của bọn khủng long cũng được thiết kế theo những cách hết sức độc đáo, như đào hầm lên khỏi mặt đất phía sau bạn trong một hang động hoặc đuổi theo bạn và dồn bạn đến ngõ cụt.

Bị bao vây thật đáng sợ và choáng ngợp, và sự sinh sôi nảy nở liên tục của chúng khiến mỗi lần chơi đều trở nên vô cùng khó đoán. Có một số điểm nóng trong mỗi khu vực thường chứa một số loại kẻ thù nhất định, nhưng chính vì bản chất khó đoán và ngẫu nhiên sẽ luôn khiến bạn cảm thấy hồi hộp căng thẳng.

SE_top_descr_img

Ngoài ra, AI của khủng long cũng được thiết kế để phản ứng với người chơi trên toàn thế giới. Ví dụ nếu như cộng đồng người chơi tập trung tấn công vào một khu vực nhiệm vụ để farm một nguyên liệu nâng cấp nhất định hay cố gắng hoàn thành một nhiệm vụ khó nhằn nào đó, thì thanh “threat level” sẽ thay đổi theo mỗi tuần để phản ứng theo đó, và có khi sẽ có một số sự kiện đặc biệt tên là Emergence Events xuất hiện bất ngờ trên bản đồ. 

Cho đến nay trong cuộc chiến giành lại Trái đất, tôi đã giết rất nhiều khủng long. RẤT. NHIỀU. KHỦNG. LONG! Second Extinction đã đi đúng với cái tên của nó khi số lượng khủng long mà tôi bắn cho tan xác có thể tính ngang ngửa số lượng của toàn bộ giống loài chúng. Đây lại là một điều hay, vì cảm giác giết hàng đàn khủng long trong Second Extinction mang lại cảm giác hết sức thỏa mãn, ít nhất là trong suốt 10 tiếng chơi meGAME vẫn còn ghiền thịt khủng long.

Tất cả vũ khí trong Second Extinction đều có cảm giác thích tay khi dùng, mặc dù ban đầu chúng có vẻ hơi yếu do bị thiếu nâng cấp. Khi bạn đã bắt đầu nâng cấp được các vũ khí, ví dụ như lấy khẩu SMG làm vũ khí phụ, tất cả mọi thứ sẽ khác hẳn. Đặc biệt sau khi meGAME đã nâng cấp xong khẩu súng phóng lựu cho phép các quả đạn nổ ngay khi chạm vào bọn khủng long, thì không còn gì sống sót trên đường đi của các nhiệm vụ sau nữa.

ss_ad82b0ae34f604470a63e2c07ce238b89178e1ea.1920x1080

Không giống như các bọn thây ma, thường có kích thước và hình dạng gần giống nhau với một vài con đặc biệt được cho vào, Second Extinction có một số lượng khủng long đa dạng đáng kể. Bạn có những con Raptor nhỏ, nhanh nhẹn đuổi theo bạn với tốc độ chóng mặt, và thậm chí cả những con Raptor có thể khạc axit từ xa.

Những con khủng long lớn, mạnh mẽ hơn xuất hiện để làm bông hút đạn trong một số trận chiến và sau đó là những con thực sự nguy hiểm, như T-Rex thậm chí xuất hiện ở những vùng có thanh nguy hiểm cao hơn. Việc có nhiều kẻ thù liên tục này làm cho một chiến trường vốn đã căng thẳng trở nên hoàn toàn hỗn loạn khi bạn phải trượt dưới bụng con T-Rex hoặc ném lựu đạn cháy vào các nhóm raptor nhỏ hơn. Tất cả những cú tránh né phối hợp với bắn súng và ném lựu đạn tạo nên một điệu nhảy đẹp mắt của súng, đạn, máu và răng.

Một điểm trừ của Second Extinction là game không khuyến khích bạn chơi một mình. Điều này không có nghĩa là bạn không chơi một mình được, nhưng game sẽ cực kì khó đặc biệt là khi có một lượng lớn bầy khủng long ập tới. Game sẽ có trải nghiệm tốt nhất khi có bạn bè chơi cùng, yếu tố chiến thắng là mỗi người chơi nắm được vai trò của mình. Ví dụ: đảm bảo ai đó trong đội bạn có hộp hồi đạn hoặc equipment drop giúp bạn luôn có supply và các vũ khí tấn công diện rộng như lựu đạn gây cháy hoặc các cuộc không kích có thể dọn sạch đàn khủng long trong tích tắc.

f5yrzzh50qxegxocfqji

Cuối mỗi nhiệm vụ người chơi sẽ phải sống sót trước hàng đàn khủng long đang lao tới hòng ngăn chặn phi thuyền đưa bạn về nhà. Những trận chiến này cũng có những lúc hết sức căng thẳng, nhưng cảm giác thở phào nhẹ nhõm khi bạn bước lên phi thuyền còn sống là cảm giác hết sức tuyệt vời.

Về tổng kết, tuy rằng game vẫn còn trong quá trình phát triển, Second Extinction đã có một nền tảng hết sức vững chắc. Có thể nói nó gần như là một bản game hoàn chỉnh: cơ chế chơi đơn giản liên quan đến việc tiêu diệt hàng trăm con khủng long đột biến đủ hình dạng và kích cỡ khát máu. Mỗi nhân vật  lại khác nhau về chức năng, có một hệ thống nâng cấp tốt và có một thế giới mở rộng lớn có thể phát triển thêm về sau thay cho các hành lang chật hẹp tuyến tính.

Nếu các nhà phát triển không tiếc chi phí để tăng thêm tuổi thọ và thời gian dành cho việc tạo các bản đồ có chiều sâu và đa dạng hơn, họ sẽ kiếm được nhiều tiền với tựa game này. Second Extinction sẽ được meGAME review một lần nữa khi ra mắt chính thức.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất