Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 12/09/2020, 15:00 PM

Review Sekiro: Shadows Die Twice - Chiến đấu hoặc là chết

Màn thể hiện của Sekiro: Shadow Die Twice là vô cùng ấn tượng, tách biệt hoàn toàn với cái bóng cực lớn mà tượng đài Dark souls đã làm ám ảnh cả game thủ khắp thế giới trong suốt hơn một chục năm qua.

Nhà phát hành: Activision

Nhà phát triển:
From Software

Ngày ra mắt: 22/03/2019

Hệ máy:
PS4, Xbox One, PC

Từ sự thành công của Software với dòng game Souls-likes theo về phong cách chiến đấu, Sekiro: Shadows Die Twice đã phát triển thành một tựa game đầy sự mới mẻ và thú vị mang bản sắc riêng mà không thể bị nhầm lẫn với bất kỳ một game nào khác.

Trong khi trò chơi vẫn xoay quanh cuộc chiến với những con trùm to lớn và đầy sức mạnh, chính xác như những tựa game nổi tiếng trước đây của studio, Sekiro lại có lối chơi khác biệt với những sản phẩm trước đó. Ngoài việc thành thạo một phong cách chiến đấu khốc liệt và không khoan nhượng mới, bạn cũng phải bắt đầu suy nghĩ như một ninja, sử dụng mọi công cụ trong kho vũ khí của mình để hạ gục đối thủ bằng những bước di chuyển phức tạp và nhiều thao tác. Và mặc dù không có các cấp độ như truyền thống, bạn vẫn có nhiều cách để thăng cấp nhân vật của mình bằng cách tìm kiếm các vật phẩm trên khắp thế giới và học được những kỹ năng mới.

1

Sử dụng kho vũ khí ninja của Sekiro, vật lộn xung quanh môi trường để tìm các khu vực bí mật hoặc thiết lập một cái bẫy tử thần từ trên cao mang lại cảm giác đầy phấn khích và tuyệt vời. Sekiro có khả năng sử dụng một loạt các bộ phận giả của Shinobi được điều chỉnh cho phù hợp với nhiều tình huống khác nhau, có thể kể đến như là pháo để làm choáng và đe dọa quái vật hay là một chiếc ô để làm chệch hướng các đòn tấn công sắp tới của kẻ thù.

Bạn cũng có nhiều nghệ thuật chiến đấu và nhẫn thuật cho phép tạo ra các hiệu ứng tử thần đặc biệt, mang đến cho bạn rất nhiều sự kết hợp và kỹ năng để tiếp cận ở mỗi cuộc chạm trán. Những khả năng này thường có cả câu chuyện và chức năng chiến đấu riêng biệt, bạn có thể sử dụng chúng theo những cách sáng tạo và thông minh nhất để hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ hoặc mở ra cơ hội chiếm lợi thế khi giao chiến với những con boss. Và bạn cần vận dụng đầu óc rất nhiều để kết hợp tất cả những thứ tài nguyên và kỹ năng sẵn có đó để ứng dụng vào trong chiến đấu.

1

Các trận đánh trùm căng thẳng của Sekiro là mấu chốt làm nên độ hấp dẫn tuyệt đối của trò chơi. Bạn phải biết rõ từng bước di chuyển của đối thủ, lên kế hoạch thời gian và luyện tập hoàn hảo, bởi vì một sai sót có thể dẫn đến cái chết ngay lập tức. Nhiều đối thủ có thể tiêu diệt bạn chỉ trong vài giây và game có cơ chế hồi sinh để cho bạn thêm cơ hội nếu bạn gục ngã trước một đòn của kẻ thù. 

Thời điểm tâm trí bạn chịu áp lực là lúc cuộc chiến kết thúc, khiến bạn thở ra và tự hỏi điều gì đã xảy ra. Khi mọi thứ đã tự đồng bộ hóa, bạn sẽ tự ngạc nhiên bởi sự kỳ diệu khi bạn chống lại mọi bước di chuyển của đối thủ và hạ gục chúng một cách vô cùng mượt mà và chính trong những khoảnh khắc đó, bạn đã trở thành một chiến binh ninja. Đừng nóng vội mà hãy dành nhiều thời gian để luyện tập, chuẩn bị và chiến đấu hàng giờ để hoàn thiện nhịp điệu và kỹ năng của bạn bởi hình phạt khi bạn bước vào một trận chiến mà chưa thực sự sẵn sàng sẽ vô cùng tàn khốc. 

Ngoài các trận đánh trùm, các kỹ năng ninja của Sekiro thực sự rất thú vị để khám phá và sẽ dần được mở rộng trong suốt quá trình chơi. Trong game sẽ có rất nhiều khu vực và nhiều loại kẻ thù, vì vậy bạn sẽ có nhiều lựa chọn để chiến đấu với nhiều loại binh lính khác ở nhiều nơi khác nhau. Bạn có thể chọn nhiều lựa chọn để chuyển đến một khu vực mới, một lợi ích tuyệt vời cho phép bạn khám phá các khu vực khác nếu bạn đang gặp khó khăn với một con boss ở khu vực hiện tại. 

1

Trong khi khả năng di chuyển và tốc độ của bạn giúp việc lướt qua các khu vực trở nên dễ dàng, bạn phải dừng lại để khám phá cẩn thận để tránh bỏ lỡ các vật phẩm quan trọng. Các kỹ năng có được vào cuối trò chơi cho phép bạn khám phá các không gian trước đó theo nhiều cách khác nhau, truy cập các vị trí mà trước đây không có. 

Hàng chục con trùm nhỏ giúp tăng khả năng chiến đấu cho nhân vật của bạn và bạn có thể sử dụng sức mạnh của mình để làm cho những cuộc đụng độ đó trở nên dễ dàng hơn rất nhiều, cho dù đó là với bộ phận giả đặc biệt để khai thác điểm yếu của chúng hay sử dụng môi trường để thiết lập một màn tử chiến lén lút.

1

Câu chuyện của Sekiro có sự hấp dẫn đến lạ kỳ, dựa trên những cạm bẫy của Nhật Bản thời phong kiến, đồng thời cho phép người chơi khám phá bí mật và lựa chọn khác nhau khi hành trình đi đến hồi kết. Đó là một cuộc hành trình đầy thử thách qua một thế giới kỳ lạ buộc bạn phải học và làm chủ các cuộc chiến để thành công. Sekiro là một trong những trò chơi khó nhất mà bạn từng chơi, nhưng đối với những người muốn tìm kiếm sự phiêu lưu, khám phá và muốn được hóa thân thành một ninja thực thụ thì game rất đáng để bạn trải nghiệm.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất