Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 20/09/2020, 09:40 AM

Review Sky: Children Of The Light - Ánh sáng dẫn lối con tim

Sky: Children of the Light là một trải nghiệm vô cùng sâu lắng, theo cả nghĩa bóng và nghĩa đen, vượt xa hẳn so với những ấn tượng ban đầu.

Nhà phát hành: thatgamecompany

Nhà phát triển: thatgamecompany

Ngày ra mắt: 18/07/2019

Hệ máy:
Mobile, Switch

Sky đã lặp lại những khoảnh khắc nhịp điệu và gameplay một cách có chủ ý, khi đó là những thứ đã định nghĩa thành công cho Journey, tựa game đình đám gần đây nhất của thatgamecompany. Nhưng trong khi Journey phần nào đó phản ánh về những yếu tố xã hội thì Sky là một mối tình đầy ắp sự ngọt ngào với chế độ chơi multiplayer. 

Trong những giờ đầu tiên trải nghiệm, game sẽ là một chuyến đi đầy chiêm nghiệm và dễ tiếp cận qua một vùng đất thanh tao của những đám mây quay cuồng và những chân trời xa xôi. Mặc dù Sky chắc chắn có thể mang đến một cuộc phiêu lưu độc tấu đáng suy nghĩ giống như những tác phẩm trước đây của studio, nhưng nhờ tính năng multiplayer mà game cho phép bạn tương tác với bạn bè và cả những người lạ khiến tổng thể trải nghiệm gắn bó hơn rất nhiều. Được định hình bởi cả cơ chế gameplay và cách kể chuyện, Sky: Children Of The Light trở thành một trò chơi về sự hy sinh, chia sẻ và bản chất của lòng vị tha.

1

Là một trong những đứa trẻ chính thức của ánh sáng, bạn được sinh ra trong một thế giới của các cõi liên kết được liên kết bên dưới cùng với một bầu trời đầy sao, và bạn phải tìm ra các linh hồn của tổ tiên để đưa họ về đúng vị trí của họ trong các chòm sao. Bằng cách băng qua đồng cỏ, trượt xuống cồn cát và bay vút qua bầu trời rộng mở, bạn hoàn thành nhiệm vụ của mình bằng cách mang ánh sáng đến những nơi tối tăm, những ngọn núi lửa và tháp chuông cổ kính với ngọn nến của bạn. 

Gameplay là ở dạng tự do và không quá phức tạp, và các câu đố thường đơn giản như kết nối các dấu chấm từ điểm này sang điểm khác. Các linh hồn - ngôi sao đã mất thường bị che khuất, vì vậy bạn cần phải quan sát thật tinh ý. 

2

Cuộc sống, ánh sáng và sức mạnh bay của bạn đều được bao hàm trong một thể thống nhất được chia sẻ được gọi là “ánh sáng có cánh” và nó sẽ càng phát triển mạnh mẽ hơn khi bạn tìm thấy được nhiều thứ bị mất hơn. Tất nhiên cảm giác tiến bộ trong game luôn mang lại sự thỏa mãn, nhưng cũng chính bởi vì bạn phải chuyển hướng mục tiêu và thu thập các “ánh sáng có cánh” mà đôi khi sẽ làm mất tập trung vào dòng chảy tự nhiên của câu chuyện mà game muốn truyền tải.

Mỗi cảnh giới trong bảy cảnh giới khác nhau mang đến trải nghiệm hình ảnh và lối chơi riêng biệt. Đồng cỏ Daylight Prairie mục vụ, với những cánh đồng xanh tươi đầy mời gọi và những đám mây tích, nhường chỗ cho Khu rừng ẩn chứa nhiều mưa, nơi sẽ đánh cắp ánh sáng của bạn nếu bạn không tìm thấy nơi trú ẩn. 

Di chuyển giữa các cảnh quan đang thay đổi mang lại cảm giác thỏa mãn nhất định và tạo được nhịp độ tốt cho quá trình chơi; âm nhạc và môi trường cùng nhau vẽ nên một khung cảnh tinh thần và cảm xúc mạnh mẽ. Điều kỳ diệu ấn tượng nhất trong mỗi màn chơi là sẽ có rất nhiều điều còn được ẩn đi và chờ chúng ta khám phá trong các màn chơi tiếp theo. Với sức mạnh bay phát triển ngày càng mạnh mẽ và sự hiện diện của những người bạn bè mở ra những khu vực hoàn toàn mới để vượt qua và khám phá, cho bạn cảm giác mãn nguyện khi làm chủ được trò chơi.

3

Cho dù bạn mời bạn bè hay gặp gỡ người lạ, Sky là một trò chơi xã hội được thúc đẩy bởi những tương tác tích cực. Hàng chục biểu thức cảm xúc mở khóa khi bạn gặp các linh hồn NPC mới, nhưng phổ biến nhất trong cộng đồng đang phát triển là những biểu cảm như “ôm” hoặc “high-five”. 

Người chơi được khuyến khích chia sẻ ánh sáng và trái tim cho những người bạn mới, thúc đẩy sự tiến bộ của họ đến chân trời mới. Mọi người có thể mua nhạc cụ và bản nhạc để gác lại những chuyến phiêu lưu và tận hưởng âm nhạc cùng nhau. Tối đa tám người chơi có thể nắm tay nhau và cùng nhau nhảy lên bầu trời, được hướng dẫn bởi một người lãnh đạo duy nhất để khám phá các điểm đến mới - một cách lý tưởng để chia sẻ trò chơi với trẻ em hoặc người chơi ít kinh nghiệm. Một số cửa và nhiệm vụ không quá quan trọng trên thế giới game yêu cầu nhiều người chơi cùng mở khóa, khuyến khích chia sẻ khám phá. 

4

Khi các trò chơi miễn phí ngày một phát triển, Sky đã có phần ít được săn đón và mất đi ít nhiều lợi thế cạnh tranh với nhiều đối thủ khác trên nền tảng iOS, nhưng nó vẫn có một cửa hàng in-game có thể tăng tốc độ mua các vật phẩm mới của bạn. Tích lũy cùng một loại tiền tệ trong trò chơi có thể chậm, nhưng nhanh hơn nếu bạn chọn chia sẻ ánh sáng với bạn bè và ngược lại. 

Sky mở rộng dựa trên những ý tưởng đã làm nên thành công cho những trò chơi của nhà phát triển, nhưng với đã được cải tiến để mang lại trải nghiệm sâu sắc, ẩn chứa nhiều thông điệp hơn và có giá trị chơi lại nhiều hơn. Dự án mới này là sự suy ngẫm sâu sắc về sự đồng cảm và mối liên kết giữa mọi người, được đặt trong cùng một bài thuyết trình khiêm tốn và chu đáo như đúng mong đợi từ người chơi. Sky là một trò chơi đang mang lại làn gió mới mẻ và mạnh mẽ trên nền tảng iOS và là một trò chơi vô cùng tuyệt vời để chơi cùng bạn bè và người thân.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review Luigi's Mansion 3 – Kinh dị một cách vui nhộn
Với tiêu chí là 1 tựa game mang yếu tố sinh tồn kinh dị một cách thân thiện đối với con nít được độc quyền trên Nintendo Switch, Luigi's Mansion 3 hứa hẹn mang tới những phút giây phiêu lưu thú vị và hấp dẫn cho mọi lứa tuổi.
Review Astral Chain - Chiến trường đầy sự bùng nổ
Với một chủ đề vô cùng độc đáo và hấp dẫn, lối chơi đầy kịch tính và đồ họa xuất sắc, Astral Chain là một tựa game phải chơi đối với bất kỳ ai, dù là “người hâm mộ cuồng nhiệt” của dòng game hành động hoặc chỉ đơn thuần là người tìm kiếm một tựa game đỉnh cao.
Review Windbound - Hành Trình Về Miền Viễn Du
Windbound - bản phát hành mới nhất từ ​​5 Lives Games - là game sinh tồn mới nhất trong dòng game lâu đời này, với điểm nổi bật chính ở đây là có những ảnh hưởng rõ ràng từ The Legend of Zelda: Breath of the Wild.