Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 09/10/2020, 15:25 PM

Review Spellbreak - Battle Royale của thế giới phép thuật

Spellbreak không phải là một tựa game làm sống lại thời hoàng kim của Battle Royale, nhưng vẫn là một luồng gió mới, khá thú vị và đáng để trải nghiệm dành cho những game thủ đã quá quen thuộc với thể loại game này.

Nhà phát hành: Proletariat

Nhà phát triển: Proletariat

Ngày ra mắt: 03/09/2020

Hệ máy:
PS4, PC, Xbox One, Switch

Ngày nay, thật khó tưởng tượng rằng đã từng có thời điểm thể loại 'battle royale' không tồn tại. Tất nhiên, Fortnite không có nhiều thứ thú vị ngoài sự màu mè, nhưng vẫn có những lựa chọn thay thế game bắn súng khác như Call of Duty: Warzone hoặc Apex Legends. 

Nếu bạn muốn một chút gì đó sang trọng, bạn có thể thử một số vương miện trong Fall Guys hoặc phiên bản battle royale của Super Mario Bros. đang được triển khai. hay thậm chí có cả một phiên bản battle royale của Tetris. Do đó, để nói rằng thể loại này đã trở nên bão hòa là còn nói giảm nói tránh, và để một tân binh trong thế giới game trở nên thực sự nổi bật là trở nên khó hơn bao giờ hết.

3

Tham gia Spellbreak, một battle royale mới thú vị nhưng cuối cùng nó mang lại cảm giác dường như đã phát hành quá muộn khoảng hai hoặc ba năm. Ảnh hưởng của Fortnite đối với Spellbreak có thể nhìn thấy ở khắp mọi nơi, nhưng điểm chính mà Spellbreak đáng chú ý tách khỏi nguồn cảm hứng của nó là ở hình thức chiến đấu ma thuật linh hoạt rõ ràng. 

Thay vì súng và cuốc, các nhân vật của bạn ở đây chiến đấu với nhau bằng cách ném quả cầu lửa và đá vào nhau trong cuộc đấu tranh tuyệt vọng để giành lấy vinh quang. Đó không phải là điều bạn chưa từng thấy, nhưng cơ chế hấp dẫn được khám phá bởi các Hệ khác nhau trong Spellbreak tạo nên những trận đấu ly kỳ, đa dạng và - quan trọng nhất - vui nhộn.

2

Có sáu Hệ để lựa chọn trước khi bước vào trận đấu, mỗi Hệ tương ứng với một nguyên tố và lối chơi khác nhau và mỗi nguyên tố có một đòn tấn công chính và một đòn tấn công phụ, đòn tấn công thứ hai chịu sự điều chỉnh của thời gian hồi chiêu và thường được sử dụng như một thiết bị kiểm soát đám đông nhiều hơn. Ví dụ, nguyên tố băng về cơ bản là lớp 'bắn tỉa' và đòn chính của nó là một ngọn giáo băng tích điện chậm gây ra hàng tấn sát thương một cách chính xác. Mặt khác,nguyên tố lửa về cơ bản sử dụng chiêu phóng hỏa làm chính, trong khi đòn đánh phụ là bức tường lửa mà bạn có thể đặt để chặn đường thoát của đối thủ.

Nhưng phải thừa nhận rằng các Hệ thiếu sự cân bằng quá rõ ràng khi, nguyên tố gió mất nhiều thời gian để tiêu diệt kẻ thù đến mức hầu như không đáng để được chọn, nhưng một điều khiến mỗi trận đấu trở nên ly kỳ là bạn có thể có sẵn hai nguyên tố để sử dụng cùng một lúc. Nguyên tố đầu tiên được bạn chọn trước khi vào trận đấu, trong khi nguyên tố thứ hai được quyết định bởi bất kỳ găng tay nguyên tố nào bạn tình cờ tìm thấy nằm xung quanh hoặc giấu trong rương kho báu. 

1

Các nguyên tố sau đó có thể được kết hợp trong hành động, tạo ra một số chiến lược hấp dẫn khi mỗi trận đấu phát triển. Ví dụ, nguyên tố đá khi kết hợp với găng tay lửa có thể tạo nên những cú bắn thiên thạch vào đối thủ và tạo ra một vụ nổ khi nó tiếp đất.

Trên hết, nhân vật của bạn có thể được 'nâng cấp' khi bạn khám phá bản đồ và bắt gặp kho chiến lợi phẩm mới. Thiết bị tuân theo hệ thống được mã hóa bằng màu sắc đã được thử nghiệm và sử dụng thực tế để chỉ ra độ hiếm, cho phép bạn tìm thấy găng tay dần dần hiệu quả hơn để bắn súng, ủng để chạy và thắt lưng làm lá chắn. 

Sau một trận đấu, số mạng của bạn và nhiều thành tích khác được tính toán và chuyển đổi thành kinh nghiệm, sau đó được áp dụng để cấp cho cả găng tay đã chọn và cấp độ tổng thể của bạn. Bạn có thể trang bị tối đa ba buff thụ động cho nhân vật của mình trước khi tham gia trận đấu và hơn thế nữa trong số đó được mở khóa khi bạn tăng cấp cho mỗi găng tay. 

4

Vì vậy, Spellbreak có mọi thứ cần thiết để trở thành một battle royale tuyệt vời. Nó có một hệ thống cải tiến để giúp bạn kết nối theo nhiều cách, một hệ thống chiến đấu thú vị giúp giữ cho mỗi cuộc xung đột luôn mới mẻ, một bản đồ đa dạng không bao giờ cảm thấy quá nhỏ hoặc quá lớn và nền kinh tế trong trò chơi không quá xâm phạm. 

Tuy nhiên, mặc dù có tất cả những điều này, Spellbreak không mang được cảm giác mới mẻ và thú vị khi kết hợp tất cả những điều tuyệt vời đó lại. Chơi Spellbreak là một khoảng thời gian thú vị trong nhiều giờ liền và rõ ràng là trò chơi đã được phát triển bởi một đội ngũ rất có tâm huyết, nhưng vẫn còn tồn tại cảm giác rằng Spellbreak chỉ là “Magic Fortnite”. Tất nhiên, bạn không mất bất cứ chi phí nào để tải xuống và thử, nhưng đừng ngạc nhiên nếu Spellbreak rơi khỏi Switch của bạn sau vài chục trận đấu.

Hệ thống chiến đấu dựa trên phép thuật chứng tỏ cảm giác khác biệt và thú vị bên cạnh các đối thủ cùng thể loại khác và bạn có thể sẽ thấy mình háo hức chơi các trận đấu kéo dài đến đêm với Spellbreak. Dù vậy, ý tưởng game đáng lẽ ra sẽ thành công hơn rất nhiều nếu nó được hiện thực hóa vào thời điểm hoàng kim của Battle Royale hơn là hiện tại. Tuy nhiên, meGAME vẫn khuyên bạn nên tải xuống trải nghiệm bởi kể cả đây không phải là trò chơi biến Battle Royale trở nên hấp dẫn hơn trong mắt bạn, nhưng vẫn cực kỳ xuất sắc khi đứng trên phương diện của một game thể loại hành động.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.