Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 20/10/2020, 08:00 AM

Review Spinch - Thế giới rực rỡ và đầy sắc màu

Spinch ra đời trong thời điểm mà thể loại game nền tảng 2D hiện đại đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì vậy, để đứng vững trên thị trường thì Spinch cần phải chứng minh được sức hút lâu dài bởi có rất nhiều lựa chọn thay thế tuyệt vời đang chờ đợi.

Nhà phát hành: Akupara Games

Nhà phát triển:
Queen Bee Games

Ngày ra mắt: 03/09/2020

Hệ máy:
PC, Switch

Spinch là loại trò chơi hiếm hoi chỉ có thể được mô tả là kỳ quặc. Về cơ bản, đây chỉ là một platformer 2D đơn giản, dễ hiểu mà không có nhiều cơ chế mới đáng chú ý. Đó là thứ mà thường chúng ta sẽ bỏ qua trong dòng chảy liên tục của các bản phát hành trò chơi mới mỗi tuần. Tuy nhiên, bỏ lỡ nó là bỏ lỡ một platformer cực kỳ thú vị và đáng nhớ, thu hút sự chú ý của bạn một cách tích cực và không dễ dàng đánh mất nó.

Trong Spinch, bạn sẽ đóng vai một chú Spinch chính hiệu, cụ thể hơn là một quả bóng nhỏ màu trắng nhanh nhẹn và thích chạy đến tất cả mọi nơi có thể. Tuy nhiên, chú Spinch tội nghiệp của chúng ta phải đối mặt với một vấn đề, đó là màu sắc của bản thân nó dường như đã đi ngược lại thực tế đầy sắc màu ngoài kia và nó bắt đầu ăn thịt những chú Spinch khác nhỏ hơn. 

1

Thực sự là rất kỳ quặc khi mà Spinch đáng lẽ ra phải là nhân vật chính và anh hùng của trò chơi. Vì vậy nó tự đặt ra nhiệm vụ phải tránh càng nhiều màu sắc càng tốt trong khi thu thập những con Spinch nhỏ bé khác, và để đến cuối cùng nó có thể xúc tất cả những con đó vào một khẩu đại bác lớn rồi bắn trên những con boss quái vật màu.

Có sáu thế giới để vượt qua và mỗi thế giới bao gồm một số cấp độ chính và cấp độ tiền thưởng lên đến đỉnh điểm trong một cuộc chạm trán ngắn với những con trùm. Các cấp độ chính là yếu tố của trải nghiệm và may mắn thay, chúng không gây thất vọng. 

Mỗi màn chơi đều có một thử thách mới buộc bạn phải đánh giá lại cách bạn tiếp cận hành động, chẳng hạn như màn mà bạn phải lao vào giữa các boongke nhỏ để thoát khỏi sự sụp đổ từ trên cao của những khối cầu vồng. Dù đó là gì, bạn luôn chạy điên cuồng và cố tìm cách chiến thắng theo cách này, cách khác, nhưng cái cách mà Spinch thúc đẩy bạn liên tục để chơi sẽ khiến bạn ngạc nhiên và thích thú.

4

Một phần lớn của yếu tố thú vị ở đây là cách kiểm soát Spinch của bạn chặt chẽ. Spinch có thể chỉ nhỏ như một đồng xu, nhưng một phần quan trọng trong bộ kỹ năng của nó là nút gạch ngang được ánh xạ tới trình kích hoạt bên phải. Nhấn nhanh vào dấu gạch ngang sẽ giúp Spinch của bạn tăng tốc đột ngột nếu nó ở trên mặt đất và nhảy một nửa nếu nó ở trên không. 

Tuy nhiên, thiết kế cấp độ tất cả đều được xây dựng xung quanh một cơ chế đơn giản này và nó gợi lên một số thiết kế của trò chơi Sonic the Hedgehog thời Genesis khi mà game này cũng coi tốc độ như một phần thưởng cho việc chơi tốt. Bạn có thể coi Spinch chỉ là một nền tảng dừng và di chuyển khác, nhưng trải nghiệm đầy đủ chỉ được tìm thấy khi xé toạc với tốc độ chóng mặt và học cách thực hiện các bước nhảy và tăng tốc theo thời gian chính xác để đạt được kết quả hoàn hảo đó. 

Tuy nhiên, Spinch không phải là bản phát hành cho những người yếu tim; đây có thể là một nhiệm vụ cực kỳ tàn nhẫn, đặc biệt là trong một vài thế giới ở các cấp độ sau đó. Khi các cấp độ đầu tiên đã giúp bạn quen với nhịp điệu của thiết kế cấp độ, các cấp độ sau sẽ không lãng phí thời gian trong việc tách bánh xe đào tạo ra và tăng độ khó lên đến mười một. 

2

Các cấp độ vẫn có vẻ công bằng, nhưng biên độ sai sót được giữ rất mỏng, có nghĩa là sẽ có nhiều lúc bạn bị đưa trở lại một điểm checkpoint mà đôi khi có cảm giác như nó bị đặt hơi quá xa. Nó không hoàn toàn đến mức của Super Meat Boy về mức độ tàn nhẫn của nó, nhưng Spinch chắc chắn không hề đơn giản như vẻ bề ngoài, đồng nghĩa rằng là đây là một trò chơi mà chỉ những người chơi kỳ cựu trên nền tảng Switch có thể thưởng thức một cách trọn vẹn.

Do đó, cơ chế nền tảng của nó được làm chặt chẽ đúng như kỳ vọng, nhưng yếu tố khiến Spinch khác biệt nhất chính là phong cách nghệ thuật. Thế giới của Spinch thật kỳ lạ và hỗn loạn trong những thành phần của nó, và mỗi thế giới mới đều mang theo toàn bộ ánh sáng của các thiết kế nền mới cùng các sinh vật cầu vồng kinh hoàng để bạn thưởng thức. 

Thật không may, Spinch đáng chú ý vấp phải nhiều vấn đề về hiệu suất của nó, nhiều khi còn khá đáng thất vọng ở nhiều điểm. Những ví dụ kỳ lạ chẳng hạn như thực tế là thanh analog chỉ hoạt động khi chơi ở chế độ cầm tay hoặc việc giảm tốc độ đột ngột có thể làm màn hình bị khựng và đơ một lúc, làm hỏng trải nghiệm tuyệt vời này. 

3

Vấn đề thứ hai đó đặc biệt nghiêm trọng; vì nền tảng pixel đơn giản có thể sẽ không đáp ứng được theo yêu cầu của một số cấp độ khó hơn và gây ra những lỗi kỳ lạ trong tốc độ khung hình, để lại những cái chết không công bằng. Các nhà phát triển đã nói rằng họ nhận thức được những vấn đề này và rằng một bản vá lỗi sắp ra mắt.

Hình ảnh tươi sáng, đầy màu sắc kỹ thuật, độ khó cao, thiết kế cấp độ tuyệt vời và khả năng kiểm soát chặt chẽ là tất cả các điểm nổi bật của Spinch. Đây là một trải nghiệm ngắn ngủi nhưng ngọt ngào và chắc chắn rằng đã chứng minh được nó xứng đáng với cả thời gian và tiền bạc của bạn. Mặc dù đáng tiếc rằng nó đã vấp phải những lỗi không đáng có bởi các vấn đề về hiệu suất khi ra mắt sớm, nhưng Spinch là một tựa game tuyệt vời mà bất cứ ai cũng nên trải nghiệm qua.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất