meGAME

meGAME Tiếng Anh

Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Hà Nội 34°C /57%

Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Thứ ba, 22/09/2020, 13:00 PM
  • Click để copy

Review Superhot: Mind Control Delete - Hack não cực mạnh

Superhot: Mind Control Delete sử dụng một biến thể của công thức FPS; bạn vẫn dọn dẹp các căn phòng có vô số kẻ thù được vũ trang mạnh mẽ, nhưng giờ đây bạn có quyền sử dụng vào vô số công cụ thay đổi lối chơi và các khả năng mới trong phong cách rougelike.

Nhà xuất bản: Superhot Team

Nhà phát triển: Superhot Team

Phát hành:
16/7/2020

Thể loại: 
Bắn súng

ESRB: 
Teen

Hệ máy:
PlayStation 4, PC, Mac, Linux, Xbox One

Thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất là lãnh thổ đã được khai thác đến hao mòn, nhưng Superhot của năm 2016 đã tạo ra sự đổi mới một cách hiệu quả bằng cách tạo ra một kịch bản độc đáo trong đó tất cả hành động trong game chỉ diễn ra khi bạn di chuyển. Kết quả là một game bắn súng mang tính chiến lược hơn, gần giống như trò chơi giải đố, cho bạn thời gian để lập kế hoạch cho hành động tiếp theo của mình khi bạn đóng vai một đội quân một người. Superhot: Mind Control Delete sử dụng một biến thể của công thức này; bạn vẫn  dọn dẹp phòng của những kẻ thù được trang bị vũ khí mạnh mẽ, nhưng giờ đây bạn có quyền truy cập vào vô số kĩ năng sửa đổi lối chơi và các khả năng mới trong định dạng rouguelike, nâng tầm phần sequel này vượt xa phần gốc.

Giống như trò chơi đầu tiên, bạn có nhiệm vụ tiêu diệt kẻ thù chỉ có thể di chuyển khi bạn di chuyển - nếu không, các hành động vẫn bị đóng băng theo thời gian. Bạn luôn luôn bị áp đảo quân số, vì vậy điều này giúp trò chơi được cân bằng, vì bạn có thể dành thời gian để xác định cách tiếp cận tốt nhất cho từng tình huống chiến đấu, sau đó bắt đầu di chuyển để thực hiện kế hoạch của mình. Lách người tránh đạn, lấy vũ khí từ không trung và tạo ra một phát bắn trúng đầu là vô cùng thỏa mãn. Một chuỗi được thực hiện hoàn hảo khiến bạn cảm thấy như John Wick và khi xem lại màn chơi đó ở tốc độ bình thường cho thấy các bước di chuyển của bạn đáng kinh ngạc như thế nào.

 Superhot: Mind Control Delete được trải rộng trên nhiều màn chơi được xây dựng trong một hệ thống node đơn giản. Mỗi node xâu chuỗi với nhiều giai đoạn bạn phải clear trong suốt một mạng; nếu bạn chết, bạn sẽ mất tất cả các skill bổ trợ đã tích lũy và phải bắt đầu lại toàn bộ. Các yếu tố roguelike này tạo thêm sự phấn khích cho mỗi giai đoạn, nâng cao yếu tố mạo hiểm và nhấn mạnh vào sự hoàn hảo khi bạn cố gắng cho mình cơ hội tốt nhất để hoàn thành các giai đoạn sau của node. Bạn chọn một core ability trước khi bắt đầu, sau đó cứ sau vài giai đoạn, bạn chọn một trong hai modifier ngẫu nhiên mà bạn đã mở khóa để thêm vào kho kĩ năng của mình cho màn chơi tiếp theo.

shmcd

Core ability cung cấp cho bạn những khả năng mạnh mẽ như có thể hoán đổi cơ thể với kẻ thù hoặc thu hồi thanh katana của bạn sau khi bạn ném nó, khiến nó chém kẻ thù trên đường quay trở lại bạn. Tuy nhiên, core yêu thích của tôi là "charge", cho phép bạn lao vào kẻ thù gần đó để tung ra một cuộc tấn công cận chiến mạnh mẽ trong khi thoát khỏi nguy hiểm sắp xảy ra. Tiến trình của bạn cũng mở ra các modifier mới (hay còn gọi là hack), cung cấp cho bạn các khả năng bổ sung. Chúng bao gồm bắn đạn của bạn từ tường về phía kẻ thù, nạp lại súng ngay lập tức sau khi tiêu diệt một kẻ địch và làm chậm các viên đạn xung quanh để né tránh dễ dàng hơn.

shmcd5

Tôi thích thú trong mỗi lần nâng cấp và đau khổ trước mọi quyết định khó khăn khi cân nhắc lợi ích của việc có một cú đấm cực mạnh so với việc viên đạn của tôi xuyên qua kẻ thù để giết liên tục. Thật không may, điều này đưa yếu tố may mắn vào cách chơi của bạn, vì một số khả năng nhất định (như khả năng mà bạn có thể giết kẻ thù bằng cách nhảy lên chúng) là hết sức vô dụng. Mặt khác, khả năng cho phép tôi tự động thực hiện một cú đấm khi lướt tới đối phương là một lựa chọn không cần bàn cãi. 

shmcd4

Khi bạn mở khóa nhiều hack và core hơn để sử dụng cho mình, những thách thức bạn đối mặt lần lượt trở nên nguy hiểm hơn. Kẻ thù tiêu chuẩn bắt đầu spawn cùng những vũ khí có thể tan biến khi chúng chết, hoặc cơ thể chúng chỉ dễ bị tổn thương ở những điểm cụ thể. Kẻ thù chỉ có thể bị giết nếu bạn đánh chúng vào chân hoặc cánh tay đặc biệt khó chịu khi đối mặt. Các loại kẻ thù đột biến không dừng lại ở đó, khi một biến thể có gai phát nổ phóng ra một loạt đạn khi chết, và cuối cùng, những kẻ thù không thể bị đánh bại có khả năng đặc biệt bắt đầu spawn ngẫu nhiên theo từng giai đoạn.

Ba nhân vật này không chỉ bất khả xâm phạm mà còn có thể sử dụng các khả năng core của bạn như tích điện và thu hồi thanh katana. Những nhân vật này thông báo sự hiện diện của họ với một âm thanh đáng sợ và có thể phá vỡ ngay cả những kế hoạch được thiết lập tốt nhất của người chơi. Tính di động của những tên quái vật này tạo thêm một yếu tố khó khăn và độ căng thẳng mới, nhưng tôi yêu thích cảm giác khi adrenaline dâng cao và cảm giác nhẹ nhõm sau đó mà tôi cảm thấy mỗi khi kết thúc màn chơi với sự hiện diện của một trong những kẻ thù đáng sợ này.

shmcd7

Ngay cả với các siêu năng lực và hack khác nhau, Mind Control Delete vẫn rất khó. Gần cuối game, tôi đôi khi tự hỏi liệu mình có bao giờ vượt qua được những node ngày càng khó hay không, nhưng nhờ sự kiên trì và may mắn với những bản hack được cung cấp, tôi đã có thể vượt qua đến cuối cùng. Thật không may, phần cuối đó giới thiệu cho bạn một bộ đếm ngược thời gian tám giờ ngoài đời mà bạn phải kiên nhẫn ngồi chờ trước khi có thể trải nghiệm tiếp tục trò chơi, bao gồm các node bổ sung không cho người chơi dùng hack. Tôi thích nhiều yếu tố phá vỡ bức tường thứ tư trong câu chuyện của Superhot:Mind Control Delete, nhưng việc phải giữ hệ thống của tôi luôn bật (đồng hồ đếm ngược sẽ không hoạt động nếu game tắt) trong tám giờ trước khi tôi có thể tiếp tục chơi thật khó hiểu.

Mặc dù độ khó tăng đột biến ở gần cuối chiến dịch khiến tôi nản lòng, nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy đó là một thử thách không công bằng hoặc không thể vượt qua. Với công thức giữ cho trải nghiệm luôn mới mẻ và những khả năng thú vị để giúp bạn có khả năng chiến đấu cao hơn nữa, Superhot: Mind Control Delete là một phần tiếp theo thú vị mà tôi đã từng nói “hãy thử lại một lần nữa” khi tôi định dừng chơi.

Bài liên quan
Cao Trí
Tin khác
Đừng bỏ lỡ Outside In - Tựa game “made in Vietnam” sắp xuất hiện trên Steam với bối cảnh diệt virus mùa dịch.
Outside In, một tựa game mới do chính người Việt sản xuất, với bối cảnh diệt virus mùa dịch sẽ chính thức ra mắt trên Steam vào ngày 5/3 sắp tới.
Review game Hades – Tuy trùng lặp nhưng không hề nhàm chán
Sau Pyre, Supergiant đã trở lại với một trò chơi tuyệt đẹp khác, Hades - một tựa game roguelike với cốt truyện đầy lôi cuốn, đòi hỏi người chơi phải dành hàng giờ để trải nghiệm và khám phá một cách trọn vẹn.
Review Immortals Fenyx Rising: Thần thoại Hy Lạp dưới góc nhìn mới mẻ
Immortals Fenyx Rising đem đến trải nghiệm thần thoại Hy Lạp với 1 góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Kết hợp những yếu tố thường thấy ở thể loại nhập vai thế giới mở như chặt chém, giải đố, nâng cấp nhân vật… tựa game hứa hẹn sẽ đem lại giây phút thư giãn cho những người chơi đam mê thần thoại Hy Lạp.
Review : Doki Doki Literature Club - Tình yêu và sự đố kị
Doki Doki Literature Club không giống như những gì bạn nhìn thấy, ẩn sau gam màu tươi sáng của tuổi trẻ là một thế giới đầy tối tăm, bí ẩn thậm chí đầy rùng rợn
Review Hades - Xứng danh một một vị thần
Mình yêu Hades. Đó thực sự là một trò chơi tuyệt vời với cách tạo dựng đầy sự khéo léo và vô cùng nghệ thuật xen lẫn sự đa dạng giữa các tuyến nhân vật
Review Second Extinction Early Access - Khủng long báo thù
Second Extinction là tựa game FPS co-op có nền tảng vững chắc để phát triển tiềm năng trong tương lai tuy mới chỉ trong Early Access
Review: The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC- Sự lựa chọn tạo nên con người
Một lần nữa trải nghiệm cuộc sống khoa học viễn tưởng qua The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC sau suốt 11 tháng vắng bóng.
Review Spinch - Thế giới rực rỡ và đầy sắc màu
Spinch ra đời trong thời điểm mà thể loại game nền tảng 2D hiện đại đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì vậy, để đứng vững trên thị trường thì Spinch cần phải chứng minh được sức hút lâu dài bởi có rất nhiều lựa chọn thay thế tuyệt vời đang chờ đợi.
Review Immortal Realms: Vampire Wars - Đại chiến ma cà rồng
Immortal Realms: Vampire Wars được xây dựng trên ý tưởng khá thông minh khi có sự đột phá thú vị bằng cách đưa thể loại hammy / gothic vào thế giới game chiến lược. Bên cạnh đó là một cơ chế trò chơi thẻ tiện lợi làm sống động quá trình bạn di chuyển quanh bản đồ và tham gia vào các trận chiến.
Review game AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go tưởng nhớ DJ AVICII
AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go làm tôi khá là xúc động khi vừa chơi, vừa nghe nhạc và vừa hồi tưởng lại khoảng thời gian AVICII còn trên nhân thế và cống hiến hết mình cho làng EDM nói riêng và cả nền âm nhạc thế giới.
Review Bounty Battle - Quá đáng tiếc cho một tiềm năng
Bounty Battle là một ý tưởng tuyệt vời của Dark Screen Games với phong cách game song đấu đối kháng có các võ sĩ đến từ nhiều cái tên indie danh giá trên thị trường. Tuy nhiên, những gì mà trải nghiệm game mang đến là cảm giác thất vọng đầy đáng tiếc.
Review The Last Campfire - Càng đông thì càng vui
The Last Campfire là một cuộc phiêu lưu đầy những câu đố thú vị từ đội ngũ sáng tạo cốt lõi đứng sau thành công của LostWinds. Trong khi LostWinds được tạo ra bởi Frontier với series game Elite, thì cuộc phiêu lưu mới này được nuôi dưỡng tại Hello Games với thành công của No Man’s Sky.