Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 20/10/2020, 13:30 PM

Review: The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC- Sự lựa chọn tạo nên con người

Một lần nữa trải nghiệm cuộc sống khoa học viễn tưởng qua The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC sau suốt 11 tháng vắng bóng.

Nền tảng:
Xbox One, PC, PlayStation 4, Nintendo Switch

Nhà Phát Triển:
Obsidian Entertainment

Nhà Phát Hành:
Private Division

Ngày phát hành:
9/9/2020

Khoảng cách 11 tháng giữa thời điểm ra mắt The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC đầu tiên mang đến cho mình cảm giác rất kì lạ, bởi vì khoảng thời gian đó khá dài đủ để khiến mình quên gần hết mọi thứ về cách hoạt động của game nhập vai khoa học viễn tưởng đến từ Obsidian. Nhưng bù lại  “Peril on Gorgon” là một phần mở rộng đáng giá khi cuộc phiêu lưu phụ này khá là hấp dẫn trong khoảng tám giờ để chơi qua, nó thực sự đáng để mình quay lại và làm quen gameplay của nó. Tuy không thỏa mãn được tham vọng về gameplay như mình nghĩ, nhưng nó hoàn toàn được xếp vào danh mục "thú vị để trải nghiệm".

Trong giờ đầu tiên, bạn sẽ được giới thiệu một cách gay cấn khi có một điều bí ẩn được nắm trong tay dưới thân xác một người đàn ông với cánh tay bị đứt lìa, và ngay sau khi câu chuyện đưa mình tới một tiết lộ gây sốc về Spacer's Choice và hoạt động nghiên cứu dược phẩm của nó (điều này cũng không bất ngờ lắm đối với người hâm mộ Firefly). 

PD_The_Outer_Worlds_Peril_On_Gorgon_Screenshot_05

Và nhiệm vụ đó chủ yếu diễn ra trên vùng núi, căn cứ vào địa điểm công nghiệp của Gorgon, nhưng cũng đưa bạn đến với các nhiệm vụ khác có địa điểm mới lạ xung quanh “Hyperion system”: có trang viên “Ambrose” bị bỏ hoang đầy rùng rợn, một cơ sở nghiên cứu dược chìm đắm trong mùi nguy hiểm, một câu lạc bộ bí ẩn trên Byzantium và một con tàu dành cho quân đánh thuê, và tất cả những bối cảnh đó khiến bạn không thể rời mắt được với “Peril trên Gorgon”.

Tất nhiên, màu sắc bí ẩn mà tựa game mang đến lại không ấn tượng cho lắm - giống như một chuỗi các nhiệm vụ mở rộng để tìm nhật ký của nhà khoa học chính ở trụ sở, tại thời điểm đó sẽ có một hình bóng luôn bám theo bạn và sẽ tiết lộ mọi thứ cho bạn biết mà không thể có bất kì sự phản đối nào từ phía bạn. Nhưng nhìn chung, câu chuyện của game khá hay với một số nhân vật hấp dẫn, bắt đầu với người thừa kế bí ẩn Minna Ambrose, người đã thuê bạn cho công việc này và mang theo một số cạm bẫy thú vị. Tuy sau khi chơi, mình không thể nói rằng mình thật sự đánh giá cao nội dung chính của câu chuyện mà game mang đến, nhưng có một sự xoay chuyển thông minh khiến lông mày mình phải nhướng lên vì ngạc nhiên góp phần tăng sự ấn tượng và đáng nhớ của game đối với mình một chút. Và khi đến cuối cùng, bạn phải đưa ra một trong những quyết định đầy đạo đức theo như Obsidian muốn để xác định xem tất cả diễn biến diễn ra như thế nào - mặc dù theo lẽ tự nhiên sẽ không có tác động đến mạch câu chuyện chính.

outer-worlds-gorgon

“ Bạn sẽ phải quyết định xem nhân vật của mình có phải là kiểu người sẽ tàn nhẫn khi có thể hành quyết một con quái vật cấp Nazi-level đang trong tầm mắt của mình hay không.”

Chà, mình cho rằng nó sẽ là một câu chuyện thú vị khi chủ yếu câu chuyện được truyền tải với giọng điệu châm biếm đầy đen tối giống như phần còn lại của The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC, và các nhân vật đồng hành của bạn sẽ có những hành vi tàn bạo ở cấp độ của tội phạm chiến tranh mà bạn sẽ biết được khi chứng kiến những điều đó. Bên cạnh đó không phải lúc nào câu chuyện cũng kết hợp tốt với những chi tiết hài mà nó mang lại, nhưng nó tạo ra một lực hấp dẫn nhất định khi ví dụ, bạn phải quyết định xem nhân vật của mình là kiểu người gì khi có hành quyết con quái vật “Nazi-level” khi nó nằm trong tầm tay hay không.

phoenix-thumbnail-blogroll-1576112045071

Mình cũng đã chơi phần lớn với Parvati và Nyoka, và nếu họ có bất kì bình luận nào, thì mỗi người đều có một lượng bình luận tốt đối với việc lồng tiếng được đầy đủ. Điều đó làm cho tôi cảm thấy “Peril on Gorgon” từng chút từng chút một nâng lên sự hài lòng của mọi người về tựa game này khi mà các nhân vật được lồng tiếng hoàn toàn tốt, hành động đan xen cũng tốt.

“ Đôi khi việc đọc quá nhiều một thứ gì đó cũng kéo theo việc phải làm ngày một nhiều hơn. Tuy có lúc cũng nhiều, nhưng cũng chỉ có đôi lúc.”

Điều đó nói rằng, khi đọc “một thứ gì đó” quá nhiều bạn sẽ phát hiện có nhiều thứ phải làm. Tuy mình nói quá nhiều, nhưng thật ra chỉ thỉnh thoảng mà thôi. Khi mà một nhân vật nói đùa rằng có đủ cuốn nhật ký và “manh mối” rải rác xung quanh Gorgon để lấp đầy một cuốn sách thì điều đó cũng không có vẻ gì là cường điệu. Nhưng thường xuyên, bạn sẽ phải dựa trên những manh mối như nhật ký, tin nhắn đến, tin nhắn đi và tin nhắn lưu trữ, mỗi tin nhắn có nhiều mục mà bạn đều phải xem xét qua. Hầu hết chúng đều là những câu chuyện khá thú vị về sự “thất bại” của công ty, nhưng nếu bạn muốn có câu chuyện đầy đủ thì tất nhiên phải vượt qua được tất cả những bí ẩn đó để có cái nhìn toàn vẹn nhất mà game đang ẩn giấu. 

outer-worlds-25-1567375596330

Sẽ bổ ích hơn nhiều cho chuyến hành trình khi bạn thực sự chú ý đến những chi tiết và môi trường xung quanh bạn, nó sẽ giúp ích cho bạn trong một vài trường hợp, chẳng hạn như có một nhân vật mà bạn được cử đi theo dõi cùng với nhật ký của anh ta hoặc một người lái xe Marauder không đầu nằm bên cạnh một cái bẫy ba chân cao đến cổ. Để phù hợp với vai trò trong “Gorgon” như một phòng thí nghiệm nghiên cứu dược phẩm, số lượng thuốc tuyệt đối mà bạn bắt gặp thật đáng kinh ngạc - có rất nhiều ống tiêm ở khắp mọi nơi. Và mình hơi thất vọng vì khi trong bối cảnh phòng thí nghiệm đang trong giai đoạn thử nghiệm, mình chưa bao giờ bị đẩy vào tình huống mà bản thân cảm thấy bị cám dỗ hoặc bị thúc ép sử dụng một loại thuốc có tác dụng phụ tiêu cực nhưng mang đến cho mình một lợi ích thực sự. Nhưng họ lại không làm những điều đó, và câu chuyện khép lại cũng chỉ có vậy. Nó thật sự là một cơ hội đáng tiếc khi họ bỏ lỡ những điều như thế.

“Không có gì quá nổi bật khi nói về cơ chế combat của The Outer World.”

Không có gì quá nổi bật được thêm vào cơ chế chiến đấu của The Outer World - bạn chỉ phải chiến đấu với những kẻ “Marauders”, những đối tượng thí nghiệm tâm thần (về cơ bản giống với Marauders), cướp biển không gian (về cơ bản cũng giống với Marauder), robot và tất nhiên còn nhiều kẻ địch khác mà mình sẽ không đề cập quá sâu vào chúng. “Peril on Gorgon” rất giống các phần trước ở việc, mặc dù tôi đã tìm thấy một vài loại vũ khí độc đáo, bao gồm một loại vũ khí khoa học có thể sử dụng với một khả năng hoàn toàn khác so với bất kỳ loại vũ khí nào khác trong The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC, và trông chúng vô cùng ngốc nghếch khi xem nó là vũ khí cận chiến.

pd-the-outer-worlds-peril-on-gorgon-screenshot-moonman-1599031049385

NHẬN ĐỊNH

Mình mất khoảng tám giờ để hoàn thành các nhiệm vụ chính và hai chuỗi nhiệm vụ phụ lớn, chủ yếu là một loạt các nhiệm vụ giải trí đơn giản nhưng vô cùng thú vị. Và nói ngược về The Outer Worlds thì nó có một lượng nội dung đầy đủ mà nếu bạn chơi lần đầu thì nó có thể kéo dài thời lượng của bạn lên một chút khi thời gian phá đảo nó lên khoảng 40 giờ, làm tăng thêm một chút hứng thú cùng khó khăn khi chinh phục một game nhập vai tương đối nạc này.

"The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC" không thực sự có tham vọng khi nó không đưa ra bất kỳ ý tưởng mới nào về mặt gameplay, nhưng nó đưa nhóm của Unreliable đến một số địa điểm mới xung quanh hệ thống của Hyperion vì nó sẽ tiết lộ một đoạn khá dài và cả những câu truyện trinh thám để giải trí.

Đình Nghĩa

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất