meGAME

meGAME Tiếng Anh

Thứ 3, 20/5/2020 12:30 (GMT + 7)

Hà Nội 34°C /57%

Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Thứ ba, 20/10/2020, 13:30 PM
  • Click để copy

Review: The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC- Sự lựa chọn tạo nên con người

Một lần nữa trải nghiệm cuộc sống khoa học viễn tưởng qua The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC sau suốt 11 tháng vắng bóng.

Nền tảng:
Xbox One, PC, PlayStation 4, Nintendo Switch

Nhà Phát Triển:
Obsidian Entertainment

Nhà Phát Hành:
Private Division

Ngày phát hành:
9/9/2020

Khoảng cách 11 tháng giữa thời điểm ra mắt The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC đầu tiên mang đến cho mình cảm giác rất kì lạ, bởi vì khoảng thời gian đó khá dài đủ để khiến mình quên gần hết mọi thứ về cách hoạt động của game nhập vai khoa học viễn tưởng đến từ Obsidian. Nhưng bù lại  “Peril on Gorgon” là một phần mở rộng đáng giá khi cuộc phiêu lưu phụ này khá là hấp dẫn trong khoảng tám giờ để chơi qua, nó thực sự đáng để mình quay lại và làm quen gameplay của nó. Tuy không thỏa mãn được tham vọng về gameplay như mình nghĩ, nhưng nó hoàn toàn được xếp vào danh mục "thú vị để trải nghiệm".

Trong giờ đầu tiên, bạn sẽ được giới thiệu một cách gay cấn khi có một điều bí ẩn được nắm trong tay dưới thân xác một người đàn ông với cánh tay bị đứt lìa, và ngay sau khi câu chuyện đưa mình tới một tiết lộ gây sốc về Spacer's Choice và hoạt động nghiên cứu dược phẩm của nó (điều này cũng không bất ngờ lắm đối với người hâm mộ Firefly). 

PD_The_Outer_Worlds_Peril_On_Gorgon_Screenshot_05

Và nhiệm vụ đó chủ yếu diễn ra trên vùng núi, căn cứ vào địa điểm công nghiệp của Gorgon, nhưng cũng đưa bạn đến với các nhiệm vụ khác có địa điểm mới lạ xung quanh “Hyperion system”: có trang viên “Ambrose” bị bỏ hoang đầy rùng rợn, một cơ sở nghiên cứu dược chìm đắm trong mùi nguy hiểm, một câu lạc bộ bí ẩn trên Byzantium và một con tàu dành cho quân đánh thuê, và tất cả những bối cảnh đó khiến bạn không thể rời mắt được với “Peril trên Gorgon”.

Tất nhiên, màu sắc bí ẩn mà tựa game mang đến lại không ấn tượng cho lắm - giống như một chuỗi các nhiệm vụ mở rộng để tìm nhật ký của nhà khoa học chính ở trụ sở, tại thời điểm đó sẽ có một hình bóng luôn bám theo bạn và sẽ tiết lộ mọi thứ cho bạn biết mà không thể có bất kì sự phản đối nào từ phía bạn. Nhưng nhìn chung, câu chuyện của game khá hay với một số nhân vật hấp dẫn, bắt đầu với người thừa kế bí ẩn Minna Ambrose, người đã thuê bạn cho công việc này và mang theo một số cạm bẫy thú vị. Tuy sau khi chơi, mình không thể nói rằng mình thật sự đánh giá cao nội dung chính của câu chuyện mà game mang đến, nhưng có một sự xoay chuyển thông minh khiến lông mày mình phải nhướng lên vì ngạc nhiên góp phần tăng sự ấn tượng và đáng nhớ của game đối với mình một chút. Và khi đến cuối cùng, bạn phải đưa ra một trong những quyết định đầy đạo đức theo như Obsidian muốn để xác định xem tất cả diễn biến diễn ra như thế nào - mặc dù theo lẽ tự nhiên sẽ không có tác động đến mạch câu chuyện chính.

outer-worlds-gorgon

“ Bạn sẽ phải quyết định xem nhân vật của mình có phải là kiểu người sẽ tàn nhẫn khi có thể hành quyết một con quái vật cấp Nazi-level đang trong tầm mắt của mình hay không.”

Chà, mình cho rằng nó sẽ là một câu chuyện thú vị khi chủ yếu câu chuyện được truyền tải với giọng điệu châm biếm đầy đen tối giống như phần còn lại của The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC, và các nhân vật đồng hành của bạn sẽ có những hành vi tàn bạo ở cấp độ của tội phạm chiến tranh mà bạn sẽ biết được khi chứng kiến những điều đó. Bên cạnh đó không phải lúc nào câu chuyện cũng kết hợp tốt với những chi tiết hài mà nó mang lại, nhưng nó tạo ra một lực hấp dẫn nhất định khi ví dụ, bạn phải quyết định xem nhân vật của mình là kiểu người gì khi có hành quyết con quái vật “Nazi-level” khi nó nằm trong tầm tay hay không.

phoenix-thumbnail-blogroll-1576112045071

Mình cũng đã chơi phần lớn với Parvati và Nyoka, và nếu họ có bất kì bình luận nào, thì mỗi người đều có một lượng bình luận tốt đối với việc lồng tiếng được đầy đủ. Điều đó làm cho tôi cảm thấy “Peril on Gorgon” từng chút từng chút một nâng lên sự hài lòng của mọi người về tựa game này khi mà các nhân vật được lồng tiếng hoàn toàn tốt, hành động đan xen cũng tốt.

“ Đôi khi việc đọc quá nhiều một thứ gì đó cũng kéo theo việc phải làm ngày một nhiều hơn. Tuy có lúc cũng nhiều, nhưng cũng chỉ có đôi lúc.”

Điều đó nói rằng, khi đọc “một thứ gì đó” quá nhiều bạn sẽ phát hiện có nhiều thứ phải làm. Tuy mình nói quá nhiều, nhưng thật ra chỉ thỉnh thoảng mà thôi. Khi mà một nhân vật nói đùa rằng có đủ cuốn nhật ký và “manh mối” rải rác xung quanh Gorgon để lấp đầy một cuốn sách thì điều đó cũng không có vẻ gì là cường điệu. Nhưng thường xuyên, bạn sẽ phải dựa trên những manh mối như nhật ký, tin nhắn đến, tin nhắn đi và tin nhắn lưu trữ, mỗi tin nhắn có nhiều mục mà bạn đều phải xem xét qua. Hầu hết chúng đều là những câu chuyện khá thú vị về sự “thất bại” của công ty, nhưng nếu bạn muốn có câu chuyện đầy đủ thì tất nhiên phải vượt qua được tất cả những bí ẩn đó để có cái nhìn toàn vẹn nhất mà game đang ẩn giấu. 

outer-worlds-25-1567375596330

Sẽ bổ ích hơn nhiều cho chuyến hành trình khi bạn thực sự chú ý đến những chi tiết và môi trường xung quanh bạn, nó sẽ giúp ích cho bạn trong một vài trường hợp, chẳng hạn như có một nhân vật mà bạn được cử đi theo dõi cùng với nhật ký của anh ta hoặc một người lái xe Marauder không đầu nằm bên cạnh một cái bẫy ba chân cao đến cổ. Để phù hợp với vai trò trong “Gorgon” như một phòng thí nghiệm nghiên cứu dược phẩm, số lượng thuốc tuyệt đối mà bạn bắt gặp thật đáng kinh ngạc - có rất nhiều ống tiêm ở khắp mọi nơi. Và mình hơi thất vọng vì khi trong bối cảnh phòng thí nghiệm đang trong giai đoạn thử nghiệm, mình chưa bao giờ bị đẩy vào tình huống mà bản thân cảm thấy bị cám dỗ hoặc bị thúc ép sử dụng một loại thuốc có tác dụng phụ tiêu cực nhưng mang đến cho mình một lợi ích thực sự. Nhưng họ lại không làm những điều đó, và câu chuyện khép lại cũng chỉ có vậy. Nó thật sự là một cơ hội đáng tiếc khi họ bỏ lỡ những điều như thế.

“Không có gì quá nổi bật khi nói về cơ chế combat của The Outer World.”

Không có gì quá nổi bật được thêm vào cơ chế chiến đấu của The Outer World - bạn chỉ phải chiến đấu với những kẻ “Marauders”, những đối tượng thí nghiệm tâm thần (về cơ bản giống với Marauders), cướp biển không gian (về cơ bản cũng giống với Marauder), robot và tất nhiên còn nhiều kẻ địch khác mà mình sẽ không đề cập quá sâu vào chúng. “Peril on Gorgon” rất giống các phần trước ở việc, mặc dù tôi đã tìm thấy một vài loại vũ khí độc đáo, bao gồm một loại vũ khí khoa học có thể sử dụng với một khả năng hoàn toàn khác so với bất kỳ loại vũ khí nào khác trong The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC, và trông chúng vô cùng ngốc nghếch khi xem nó là vũ khí cận chiến.

pd-the-outer-worlds-peril-on-gorgon-screenshot-moonman-1599031049385

NHẬN ĐỊNH

Mình mất khoảng tám giờ để hoàn thành các nhiệm vụ chính và hai chuỗi nhiệm vụ phụ lớn, chủ yếu là một loạt các nhiệm vụ giải trí đơn giản nhưng vô cùng thú vị. Và nói ngược về The Outer Worlds thì nó có một lượng nội dung đầy đủ mà nếu bạn chơi lần đầu thì nó có thể kéo dài thời lượng của bạn lên một chút khi thời gian phá đảo nó lên khoảng 40 giờ, làm tăng thêm một chút hứng thú cùng khó khăn khi chinh phục một game nhập vai tương đối nạc này.

"The Outer Worlds - Peril On Gorgon DLC" không thực sự có tham vọng khi nó không đưa ra bất kỳ ý tưởng mới nào về mặt gameplay, nhưng nó đưa nhóm của Unreliable đến một số địa điểm mới xung quanh hệ thống của Hyperion vì nó sẽ tiết lộ một đoạn khá dài và cả những câu truyện trinh thám để giải trí.

Đình Nghĩa
Tin khác
Đừng bỏ lỡ Outside In - Tựa game “made in Vietnam” sắp xuất hiện trên Steam với bối cảnh diệt virus mùa dịch.
Outside In, một tựa game mới do chính người Việt sản xuất, với bối cảnh diệt virus mùa dịch sẽ chính thức ra mắt trên Steam vào ngày 5/3 sắp tới.
Review game Hades – Tuy trùng lặp nhưng không hề nhàm chán
Sau Pyre, Supergiant đã trở lại với một trò chơi tuyệt đẹp khác, Hades - một tựa game roguelike với cốt truyện đầy lôi cuốn, đòi hỏi người chơi phải dành hàng giờ để trải nghiệm và khám phá một cách trọn vẹn.
Review Immortals Fenyx Rising: Thần thoại Hy Lạp dưới góc nhìn mới mẻ
Immortals Fenyx Rising đem đến trải nghiệm thần thoại Hy Lạp với 1 góc nhìn hoàn toàn mới mẻ. Kết hợp những yếu tố thường thấy ở thể loại nhập vai thế giới mở như chặt chém, giải đố, nâng cấp nhân vật… tựa game hứa hẹn sẽ đem lại giây phút thư giãn cho những người chơi đam mê thần thoại Hy Lạp.
Review : Doki Doki Literature Club - Tình yêu và sự đố kị
Doki Doki Literature Club không giống như những gì bạn nhìn thấy, ẩn sau gam màu tươi sáng của tuổi trẻ là một thế giới đầy tối tăm, bí ẩn thậm chí đầy rùng rợn
Review Hades - Xứng danh một một vị thần
Mình yêu Hades. Đó thực sự là một trò chơi tuyệt vời với cách tạo dựng đầy sự khéo léo và vô cùng nghệ thuật xen lẫn sự đa dạng giữa các tuyến nhân vật
Review Second Extinction Early Access - Khủng long báo thù
Second Extinction là tựa game FPS co-op có nền tảng vững chắc để phát triển tiềm năng trong tương lai tuy mới chỉ trong Early Access
Review Spinch - Thế giới rực rỡ và đầy sắc màu
Spinch ra đời trong thời điểm mà thể loại game nền tảng 2D hiện đại đang cạnh tranh cực kỳ gay gắt. Vì vậy, để đứng vững trên thị trường thì Spinch cần phải chứng minh được sức hút lâu dài bởi có rất nhiều lựa chọn thay thế tuyệt vời đang chờ đợi.
Review Immortal Realms: Vampire Wars - Đại chiến ma cà rồng
Immortal Realms: Vampire Wars được xây dựng trên ý tưởng khá thông minh khi có sự đột phá thú vị bằng cách đưa thể loại hammy / gothic vào thế giới game chiến lược. Bên cạnh đó là một cơ chế trò chơi thẻ tiện lợi làm sống động quá trình bạn di chuyển quanh bản đồ và tham gia vào các trận chiến.
Review game AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go tưởng nhớ DJ AVICII
AVICII Invector Encore Edition: AVICII On-The-Go làm tôi khá là xúc động khi vừa chơi, vừa nghe nhạc và vừa hồi tưởng lại khoảng thời gian AVICII còn trên nhân thế và cống hiến hết mình cho làng EDM nói riêng và cả nền âm nhạc thế giới.
Review Bounty Battle - Quá đáng tiếc cho một tiềm năng
Bounty Battle là một ý tưởng tuyệt vời của Dark Screen Games với phong cách game song đấu đối kháng có các võ sĩ đến từ nhiều cái tên indie danh giá trên thị trường. Tuy nhiên, những gì mà trải nghiệm game mang đến là cảm giác thất vọng đầy đáng tiếc.
Review The Last Campfire - Càng đông thì càng vui
The Last Campfire là một cuộc phiêu lưu đầy những câu đố thú vị từ đội ngũ sáng tạo cốt lõi đứng sau thành công của LostWinds. Trong khi LostWinds được tạo ra bởi Frontier với series game Elite, thì cuộc phiêu lưu mới này được nuôi dưỡng tại Hello Games với thành công của No Man’s Sky.