Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 08/09/2020, 16:01 PM

Review Untitled Goose Game Review – Phải điên mới vui

Làm trò con bò nghe hay đấy, nhưng thử tưởng tượng làm trò con ngỗng thì sao nào? Mời bạn nhập vai chú ngỗng phá phách trong trò chơi chiến thuật lén lút phiên bản ngố Untitled Goose Game.

Nhà sản xuất:
Panic Inc.

Nhà phát triển:
House House

Ra mắt:
20/9/2019

Hệ máy:
PlayStation 4, Xbox One, Switch, PC, Mac

Chỉ đơn giản là nhập vai chú ngỗng mắc dịch với sở thích đi quậy làng phá xóm, Untitled Goose mang đến phút giây thư giãn vui vẻ cho người chơi khi họ được thỏa thuê “nghịch dại” bằng những thú vui tội lỗi. Cốt truyện rõ ràng, gọn gàng có thể nói là không quá xuất sắc để giữ chân người chơi, Untitled Goose vẫn là một tựa game đáng để trải nghiệm.

Gameplay vừa đủ

Kết hợp phong cách hành động lén lút với giải đố trí tuệ, Untitled Goose thách thức người chơi bằng những nhiệm vụ trông thì ngô nghê nhưng không dễ xơi chút nào. Có khi nỗ lực hơi nhiều mà vẫn chưa thể hoàn thành bởi vì cần phải mở khóa một khu vực mới trước khi quay lại thanh toán nốt nợ cũ. Có khi hoàn tất hết danh sách câu đố thì khu vực cũ lại xuất hiện thử thách mới để “dụ” bạn tiếp tục. 

Still-from-the-Untitled-Goose-Game-2019-Courtesy-House-House-Production-3

Đôi khi một chút kịch tính được thêm vào bằng cách giới hạn thời gian giải đố. Dù vậy, Untitled Goose là một trải nghiệm cô động và chỉ mất ít thời giờ để lướt một vòng hết trò chơi. 

Cốt truyện cực lầy

Trò chơi phản chiếu những trò ngông như ngỗng ở đời thường như một siêu quậy đích thực: lười biếng lượn qua lượn lại trên con đường, rượt đuổi hooman ngây thơ vô tội, hoặc để lại "quà" của chúng trên vỉa hè để người dân giải quyết. Điều đó có nghĩa là khi nhập vai thành chú ngỗng phá phách, bạn có nhiệm vụ triển khai những hành vi xấu xa ấy để hoàn thành mục tiêu và mở khóa khu vực mới. 

Thú vui tội lỗi điển hình là ăn trộm đồ cho chuyến picnic của ngỗng, rượt theo một đứa trẻ để nó chạy hộc hơi đến booth điện thoại. Đừng lo, mọi thứ sẽ được thực hiện theo một cách rất bản năng của loài ngỗng: chiếc mỏ vàng để kêu toáng lên hoặc là nhặt đồ, còn đôi cánh có thể dùng để gây sự chú ý.  

Nhập vai con ngỗng cà chớn, người chơi cần theo dõi thói quen và lộ trình của người dân trong thị trấn, không quên tìm kiếm những thứ như cái bàn hay một boong tàu nào đó để lỡ bị rượt còn có chỗ nấp. Khôn hơn nữa thì nhặt nhạnh vài món đồ và rải chúng tứ phương để đánh lạc hướng con người, bởi vì chỉ cần bắt được chú ngỗng phá phách thì họ sẽ lấy lại toàn bộ những món đồ đã bị nó đánh cắp.   

dims

Học cách tư duy như ngỗng có thể giúp hoàn thành nhiều nhiệm vụ được thiết kế theo đặc thù của mỗi nơi, ví dụ như giả làm một bức tượng hoặc kêu toáng lên ngay khi ai đó sắp làm điều gì, khiến họ giật mình just-for-fun. Có khi nhiệm vụ đòi hỏi phải canh thời gian cẩn thận, chẳng hạn như kéo lệch ghế vừa lúc ai đó chuẩn bị ngồi xuống. 

Điều thu vị ở đây là theo dõi phản ứng của người bị chọc và hậu quả của những trò ngốc do mình tạo ra. Chẳng hạn như sự tranh cãi giữa hai người hàng xóm hoặc là khoái chí khi thấy người phụ nữ la hét vì bị ngỗng làm gãy cây chổi. 

Chưa thực sự xuất sắc

Mặc dù là một dạng short game nhưng Untitled Goose vẫn gặp tình trạng lặp đi lặp lại hệ thống nhiệm vụ. Sẽ có rất nhiều lần phải đi ăn cắp đồ đạc, di chuyển đồ từ bên này sang bên kia và chạy trốn khỏi cư dân của thị trấn. 

jLBMnaeMPwL7PQM4aKDdTh

Ngoài ra, tất cả những phi vụ cà khịa ở trên không có nhiệm vụ nào quá là ngớ ngẩn hoặc cực kỳ đáng nhớ đến mức gây ấn tượng mạnh. Điều gây thất vọng ở đây: những trò ngố dù vui vẻ nhưng vẫn ở mức an toàn, chưa thực sự bức phá, chỉ có một số thử thách hậu trò chơi là đủ phức tạp để người chơi nghiêm túc nghĩ cách giải quyết mà thôi.     

Cà khịa một chút thì vui, cà khịa như ngỗng lại càng vui hơn. Mặc dù đơn giản và ở khía cạnh nào đó vẫn còn tẻ nhạt, Untitled Goose thực sự là một ý tưởng tuyệt vời khi mà bạn sẽ kết thúc game với sự mê mẩn hệt như lúc đầu. 

Review Untitled Goose Game Review – Phải điên mới vui 4

Nếu bạn muốn nhây với mọi người dưới hình hài chú ngỗng thì cơ hội đây rồi, nhưng đừng hi vọng quá nhiều vào chiều sâu hay sức hấp dẫn không thể chối từ của nó. Bạn chọn Untitled Goose vì muốn thư giãn, bạn có vài tiếng đồng hồ thư giãn với nó, và kết thúc nó trong cảm giác thư giãn mà không bận tâm đến việc sẽ tiếp tục với trò chơi này hay không.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.