Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/09/2020, 12:30 PM

Review Valorant - Rượu cũ bình mới

Valorant là một trò chơi bắn súng chiến thuật góc nhìn thứ nhất (FPS); một cách tiếp cận lén lút và cẩn thận sẽ được ưu tiên hơn so với việc bắn súng như rambo

Nhà xuất bản: Riot Games

Nhà phát triển: Riot Games

Thể loại:
Bắn súng

ESRB:
Teen

Phát hành:
2/6/2020

Hệ máy:
PC

Valorant xây dựng dựa trên những gì đã khiến Counter-Strike trở thành tâm điểm trong nhiều thập kỷ. Nó bổ sung thêm sắc thái cho thể loại game hero shooter. Valorant là một game có lối chơi tính toán, chiến lược; một cách tiếp cận lén lút và cẩn thận được ưu tiên hơn là đi trong tình trạng nổ súng ỳ xèo.

Đó là một trò chơi mèo vờn chuột trong đó người chơi liên tục cố gắng thu thập thông tin để có lợi thế. Khi đến thời điểm bóp cò, tốc độ và phản xạ cá nhân vẫn là một yếu tố, nhưng mọi thứ diễn ra trước cuộc đối đầu mới là điều thực sự quan trọng. Sự kết hợp giữa khả năng có thể được dùng nhanh và hào nhoáng tạo ra sự khác biệt, nhưng cốt lõi là tất cả về việc canh góc, kĩ năng giao tiếp và chọn vị trí cẩn thận.

Danh sách nhân vật của Valorant lấy mô típ "đặc vụ từ nhiều quốc gia" đã thành công trong việc đưa hương vị từ dàn nhân vật của Overwatch. Tuy nhiên, các nhận vật của Valorant có vẻ thiếu cá tính với nhiều kiểu thiết kế không thú vị và những câu châm biếm lặp đi lặp lại. Dàn nhân vật đáng quên và nhạt nhẽo, cảm giác giống như những nhân vật hành động trong những phim năm 80 hơn là những nhân vật tuyệt vời. Tạo hình tính cách nhân vật nói chung cảm thấy gượng ép và hơi bị tiểu thư. May mắn thay, các trang bị và khả năng của họ thú vị hơn nhiều, và những khía cạnh này khiến Valorant khác biệt với nguồn cảm hứng của nó.

v_launch_mark_offwhite

Nhiều kĩ năng trong số này liên quan đến việc cung cấp hoặc từ chối thông tin. Camera và bẫy tripwire của Cypher có thể phát hiện các mối đe dọa từ lâu trước khi chúng lọt vào tầm ngắm của bạn, máy bay không người lái của Sova có thể xác định vị trí di chuyển của kẻ thù trong khi bạn ẩn nấp an toàn sau chỗ nấp và nhiều kỹ năng khác làm che khuất tầm nhìn của đối thủ để cho phép bạn đổi vị trí an toàn. Thông tin và giao tiếp, không phải là giữ chuột trái tới khi có đứa chết, là cách trò chơi chiến thắng. Kiểm tra các góc một cách cẩn thận và rón rén xung quanh bản đồ là một sự thay đổi nhịp độ thú vị so với nhiều game bắn súng khác, nhưng nếu bạn đang tìm kiếm các cuộc đấu súng điên cuồng và khả năng hồi sinh nhanh, đây không phải là trò chơi dành cho bạn.

Ngôi sao của Valorant là vũ khí. Bất kể thời gian và cách sử dụng các kỹ năng của bạn, cuối cùng mọi thứ sẽ đến với súng của bạn. Mỗi khẩu súng đều có một độ chính xác nhất định và có tác động khác nhau trong trận đấu và chúng mang lại cảm giác tuyệt vời khi sử dụng. Bạn cần phải dừng di chuyển để đạt được độ chính xác (điều này khiến bạn trở thành mục tiêu), nhưng bạn sẽ lật kèo từ các pha 2v1 hoặc 3v1 với việc nạp đạn thông minh, sử dụng vật chắn và sử dụng kĩ năng khôn ngoan mang đến cho bạn một trải nghiệm đáng kinh ngạc.

reveal_canopy_valorant

Valorant có hai chế độ, Standard và Spike Rush. Các trận Standard có thể mất khá nhiều thời gian để chơi và liên quan đến yếu tố kinh tế từ vòng này sang vòng khác, nơi bạn phải tiết kiệm tiền để mua súng, áo giáp và kỹ năng tốt hơn có thể là một chiến lược. Thuần thục một món vũ khí là một điều thú vị và việc tìm kiếm các vị trí yêu thích của bạn để chơi trên mỗi bản đồ cũng khiến bạn hài lòng. Ví dụ, biết nơi để tận dụng khẩu súng bắn tỉa Marshal của bạn để bắn tầm xa là điều quan trọng. Spike Rush về cơ bản là một chế độ mặc định nhanh chóng, với số lượng vòng chơi giảm đáng kể, vũ khí ngẫu nhiên mỗi vòng và mọi người trong đội tấn công đều có bom để cắm. Bởi vì Spike Rush về cơ bản chỉ là một phiên bản đơn giản hơn của Standard, có cảm giác như Valorant chỉ có một chế độ trò chơi. Trải nghiệm cốt lõi trong trò chơi là tuyệt vời, nhưng nó không có đủ sự đa dạng.

firstlook_smoke_valorant

Valorant không sáng tạo lại các khía cạnh của game bắn súng chiến thuật điển hình, nhưng nó tạo sự khác biệt theo những cách có ý nghĩa bằng cách cung cấp cho người chơi những cách mới để thu thập thông tin, bảo vệ các khu vực và che khuất tầm nhìn của kẻ thù. Mặc dù các nhân vật của Valorant có thể thiếu cá tính và các chế độ của nó bị hạn chế, nhưng tôi đã rất vui với yếu tố chính xác của vũ khí, yêu cầu tính chiến thuật và khả năng phán đoán tình huống từ người chơi.

firstlook_creepcreep_valorant

Về tổng kết, Valorant là trò chơi sử dụng các yếu tố truyền thống như kho súng của dòng game bắn súng chiến thuật và phối hợp với các kĩ năng như siêu anh hùng trong thể loại hero shooter. Đồ họa của game không có gì đặc biệt, nhưng lại giúp cho tựa game phù hợp với các máy PC có thông số yếu hơn. Các dấu hiệu âm thanh đóng một vai trò thiết yếu và được xử lý tốt, mặc dù những câu lải nhải của nhân vật gây khó chịu hơn là giải trí. Như trường hợp của rất nhiều trò chơi hướng tới đồng đội lấy trọng tâm vào việc giao tiếp, hãy mang theo bạn bè của bạn thay vì chơi với những người ngẫu nhiên.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất