Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 15/09/2020, 12:30 PM

Review Warrior Orochi 4 Ultimate: Sự trở lại của Lữ Bố

Ở Warrior Orochi 4 Ultimate mang tên Orochi, nhà phát triển đã hoàn toàn bù đắp được những sai lầm từ các phần game trước.

Nhà phát triển: Koei Techmo

Nhà xuất bản: Koei Techmo

Ngày phát hành: 02/2020

Nền tảng: PC, Play Station 4, Switch, Xbox One

Còn điều gì về tựa game Omega Force’s Warrior mà bạn chưa biết? Tại thời điểm này, cơ chế game đã được thiết kế khá tốt và bạn có thể biết được bạn có hợp với nó hay không. Vì vậy thay vì thu hút những người chơi mới, tôi sẽ trả lời một câu hỏi đơn giản hơn: làm sao để Warriors Orochi 4 Ultimate thu hút những người hâm mộ của tựa game này?

Tựa game Warrior đã ở trong tình trạng đáng báo động trong vài năm nay. Dynasty Warriors 9 là một thảm họa, Warriors All-Stars là một phần khá nhạt nhẽo của dòng game và các phần ngoại truyện mới cũng khá là mờ nhạt - ngoại trừ Dynasty Warriors Godseeker. Warriors Orochi 4 có nhiều thứ cần phải chứng tỏ. Không chỉ mang trên mình cái tên Orochi, mà còn để sửa chữa những sai lầm của tựa game Warriors này.

May mắn thay nó đã khá thành công. 

Samurai, các vị thần và các hoàng đế Trung Hoa

Cốt truyện của Orochi 4 không phải là điểm hấp dẫn của tựa game. Tuy rằng có một số đoạn hội thoại thú vị, nhưng nó chỉ dừng lại ở mức giới thiệu nhân vật. Nó là một loạt những cảnh ngu ngốc, nếu bạn mua game vì nó, thì khá là nhạt nhẽo. 

Warrior-Orochi-4-Ultimate-Su-tro-lai-cua-Lu-Bo1

Việc tập hợp tất cả các nhân vật này với nhau, bao gồm cả Ruy của Ninja Gaiden và Joan of Arc của Blade Storm thì nó khá là ngớ ngẩn - nhưng điều đó không sao cả. Điều ngớ ngẩn đó kết nối tất cả nhân vật lại với nhau và đây là tất cả những gì cần có. 

Toàn là chặt và chém

Theo một cách nào đó, dòng game Warriors là chuẩn mực cho game console. Mỗi khi tựa game mới được ra mắt, một loạt game thủ nhất định sẽ thắc mắc “Liệu họ sẽ đưa vào bao nhiêu anh chàng vào tựa game Dynasty Warriors tiếp theo đây?”. Bây giờ khi mà thời đại của game console sắp kết thúc thì câu trả lời cho câu hỏi đó sẽ là “Rất nhiều!”. 

Orochi 4 có lẽ là tựa game có nhiều mục tiêu nhất trong series này. Vào một số thời điểm, một cú vung tay của bạn có thể hạ sát hàng chục kẻ thù cùng lúc. Bạn có thể kết hợp hàng nghìn combo chỉ trong 10-20s với các nút bấm - và đó chỉ là các đòn tấn công cơ bản. Có tuyệt chiêu khiến hàng chục người bay vào quả bóng Katamari đang lơ lửng, những cơn lốc lazer khổng lồ tiễn kẻ thù về vương quốc bóng tối và các cuộc tấn công hạt nhân. 

Warrior-Orochi-4-Ultimate-Su-tro-lai-cua-Lu-Bo5

Ngoài ra những chiến thuật mới cũng như những cơ chế bổ sung vật phẩm cũng đã được thêm vào. Các nhân vật có thuộc tính khác nhau có thể tập hợp lại thành một đội đặc biệt, việc hoàn thành các cấp độ khác nhau sẽ cho ta một số vũ khí. Bạn sẽ có các cơ chế để tạo những vũ khí mạnh mẽ, dù rằng về cuối game việc này không ảnh hưởng gì mấy đến lối chơi, ít nhất là với những người chơi bình thường 

“Ultimate” là gì? 

Đây là lần phát hành thứ hai của Warriors Orochi 4, một điều thường thấy của series này. Sau đó, câu hỏi đặt ra là liệu Ultimate có xứng đáng với mức giá của nó, hay nó chỉ là một DLC bình thường. Sau cùng, bạn chỉ có thể mua một số nâng cấp để bổ trợ cho trò chơi.

Đối với tôi, đã có những thay đổi khá lớn của trò chơi. Có thêm những cốt truyện mới, tất cả đều bổ sung cho cốt truyện chung (dù vẫn khá là ngu ngốc). Chưa kể đến các thay đổi nhỏ lẻ, từ sự trở lại của hệ thống Warriors Orochi 3 Ultimate’s Reincarnation cho đến menu chọn nhân vật mới giúp việc điều hướng các menu dễ dàng hơn.

Warrior-Orochi-4-Ultimate-Su-tro-lai-cua-Lu-Bo2

Theo như các bản phát hành “Ultimate” hay “Xtreme Legends” thông thường của Omega Force, thì Warriors Orochi 4 Ultimate không cần phải chỉnh sửa quá nhiều. Điều nó nói lên chất lượng cơ bản của trò chơi, đó là một trải nghiệm đủ để thỏa mãn người chơi. 

Chương cuối của Ancient Breed

Dòng game Warriors này rất là nhàn hạ. Khi mà các thế hệ thay đổi, xu hướng thay đổi, các trò chơi đầu tư nhiều kinh phí hơn và cũng được kiểm duyệt kĩ hơn, Omega chỉ liên tục lặp lại những gì mà đã thu hút người chơi đến với loạt game này. Mỗi tựa game mới được phát hành chỉ là sự lặp lại và điều chỉnh những lỗi từ các phiên bản trước và có cảm giác như Warriors Orochi 4 là một cỗ máy đã được tra dầu đầy đủ. 

Bất chấp việc thất bại của những game gần đây, Warriors Orochi 4 đã nhắc tôi vì sao tôi lại yêu thích loạt game này với Dynasty Warriors Gundam. Mọi thứ đều chặt chẽ, được trau chuốt, thêm nhiều nội hơn và mọi thứ kết hợp vào như một liều dopamin cực mạnh. Do đó Warriors Orochi 4 là phiên bản tinh tế nhất của loạt game, tựa game truyền tải nội dung lành mạnh mang đến cho những người chơi mới sự say mê và đôi khi cũng là khó khăn để vượt qua. 

Cho dù bạn là một người chơi lâu năm thì thậm chí bạn có thể làm tệ hơn những người mới. Điều đó nói lên rằng, nếu bạn không thích tất cả những thứ này, thì… cũng chả sao hết, nó sẽ không có ý nghĩa gì cả. 

Thu Trang

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất