Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 08/09/2020, 10:40 AM

Review World Seeker - Đỉnh Cao Trong Thế Giới Game One Piece

World Seeker đại diện cho niềm mong muốn được thực sự hóa thân thành Luffy và trở thành một phần của băng Mũ Rơm đến tột cùng của chúng ta với những trận combat gay cấn và hành trình khám phá thú vị trong một thế giới mở.

Nhà phát hành:
Bandai Namco

Nhà phát triển: Ganbarion

Ngày ra mắt: 15/3/2019

Nền tảng:
Xbox One, PlayStation 4, PC

Suốt 18 năm qua, bộ anime cùng với manga One Piece đã khơi nguồn cho biết bao tựa game thuộc nhiều thể loại. Trong số tất cả các phiên bản đó, World Seeker đại diện cho niềm mong muốn được thực sự hóa thân thành Luffy và trở thành một phần của băng Mũ Rơm đến tột cùng của chúng ta. Tựa game World Seeker này tùy còn thiếu một số chi tiết và năng lực so với các nhân vật trong truyện nhưng nó đã mang đến cho người chơi những trận combat gay cấn và hành trình khám phá thú vị trong một thế giới mở với cốt truyện thú vị đủ để khiến bạn hoàn toàn bị cuốn vào trò chơi.

Mọi chuyện bắt đầu trong khi Luffy và thủy thủ đoàn của mình đang thực hiện nhiệm vụ giành lấy kho báu trên một hòn đảo, nơi chuyên giam giữ cướp biển trong những nhà tù được xây dựng cực kì kiên cố. Ngay khi nhận ra được rằng hóa ra kho báu đó chỉ là một âm mưu để lừa băng Mũ Rơm đến hòn đảo, Luffy đã trốn thoát và quyết định giúp người dân trên đảo lấy lại vùng đất vốn là của họ.

Điều này có nghĩa là bạn đã tham gia vào cuộc xung đột kéo dài hàng thập kỷ giữa những người là tay sai trung thành của Hải Quân trên đảo và những người ở phe đối địch. Bối cảnh hòn đảo với những nhà tù cướp biển cũng là cái cớ khá hay để một số kẻ thù của Luffy xuất hiện với tư cách là boss của World Seeker hoặc những nhân vật đóng vai trò làm cho game trở nên vui nhộn hơn. Tôi có lời khen ngợi ở một điểm là câu chuyện khá sát với nguyên bản One Piece.

1

Cảm giác hồi hộp khi được đi khắp nơi trên thế giới là điểm nhấn lớn nhất của tựa game World Seeker. Bạn có thể di chuyển qua mọi địa điểm rất nhanh chóng chỉ nhờ vào cánh tay thần kỳ của Luffy. Tôi cảm thấy rất tuyệt, đặc biệt là sau khi có thể nâng cấp nhân vật, tôi có thể chọn di chuyển theo cách trên thay vì sử dụng tính năng di chuyển tức thời có sẵn.

Thế giới mở được thiết kế rất mãn nhãn và có các bối cảnh đa dạng như một thành phố thật sự với những khu rừng rộng lớn và một mỏ pha lê nằm trong một ngọn núi tuy nó không được đặc biệt sống động cho lắm. Thành phố tuy có quy mô khá là khủng nhưng dân số lại rất ít và hầu hết đều đứng yên để đưa ra các cuộc đối thoại với người chơi.

2

Ngoài việc nói chuyện với người dân và cung cấp cho họ các vật liệu được yêu cầu tìm kiếm trên thế giới, nhiệm vụ chính của Luffy là đánh bại kẻ phản diện. Những trận giao tranh được diễn ra rất đơn giản mà không có bất kỳ thao tác hay đòn đánh kết hợp phức tạp nào.  Bạn có thể chuyển đổi giữa thế trận một chọi một hoặc thế trận với phạm vi chiến đấu rộng hơn cho những nhóm lớn kẻ thù yếu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể định vị kẻ thù từ xa và tàng hình để có lợi thế của riêng mình trong các cuộc đối đầu nhất là khi gặp boss có độ khó cao. Các hiệu ứng chiến đấu rất hoành tráng, dù là các đòn tấn công khá tương tự nhau nhưng mọi thứ diễn ra đủ nhanh để tôi không cảm thấy nhàm chán.

Bạn cũng có thể tập trung vào việc thu thập nguyên liệu để tạo ra các vật phẩm và trang bị mới hoặc cử thành viên trong băng của bạn đi làm nhiệm vụ để thu thập thêm nguyên liệu trong khi bạn tham gia các nhiệm vụ chính. Tương tác của bạn với dàn nhân vật chính được theo dõi bằng hệ thống Karma, bạn sẽ không nhận được nhiều tài nguyên như mong đợi đâu, nhưng đổi lại bạn sẽ có một biểu đồ trực quan mô tả chi tiết mối quan hệ của bạn với các nhân vật bạn gặp trong cuộc phiêu lưu này.

3

Về mặt thiết kế, World Seeker không thiên quá nhiều về những sáng tạo đột phá mà phỏng theo và tái hiện một cách rất chân thật các tính năng quen thuộc (đặc biệt là từ game Batman: Arkham) và chứng minh cho chúng ta thấy được tại sao tựa game này là một lựa chọn hoàn hảo cho các gamer yêu mến One Piece.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất