Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 12/09/2020, 12:30 PM

Review Yakuza 5 - Quái Nhân Trở Về

Được phát hành lần đầu vào năm 2012, Yakuza 5 là tựa game mới nhất trong loạt game của Ryu Ga Gotoku Studio với nhiều yếu tố đỉnh hơn bao giờ hết. Được mở bán song song với bản Yakuza 3 và Yakuza 4, liệu Yakuza 5 có vượt qua được cái bóng những người anh của mình?

Nhà phát hành: Sega

Nhà phát triển: Ryu Ga Gotoku Studio

Ngày xuất bản: 5/12/2012

Nền tảng: PlayStation 4

Thoát khỏi cốt truyện truyền thống của loạt game là chỉ có nhân vật chính duy nhất (mặc dù không phải là lần đầu tiên), Yakuza 5 thay vào đó giới thiệu năm nhân vật thay phiên nhau đứng ở vị trí trung tâm, bên cạnh Kiryu ta còn thấy có sự tham gia của Saejima, Akiyama, Shinada và Haruka. Mỗi nhân vật đều có một phần cốt truyện riêng trong game trước khi tụ họp lại với nhau trong phần kết ở Kamurocho, Tokyo - nơi được cho là biểu tượng nhất của Yakuza trong suốt lịch sử của nó.

Tôi không có quá nhiều hứng thú với những game chỉ xoay quanh nhân vật chính và câu chuyện của riêng họ. Bởi vậy tôi thường cố tìm một game có thể khai thác được đa dạng chiều sâu của nhân vật, vừa mang trải nghiệm solo, vừa dựa vào mối liên hệ với nhau để khiến cốt truyện trở nên sáng tạo và hấp dẫn, nhưng hầu như không có. Tuy nhiên, vẫn có những ngoại lệ, chẳng hạn như Grand Theft Auto V. Và cho đến hôm nay, tôi có Yakuza 5 để thêm vào danh sách của mình rồi.

Những người chơi kỳ cựu của sê-ri chắc chắn đã quen thuộc với dàn nhân vật của Yakuza 5, mỗi nhân vật đều có đặc điểm nổi bật trong suốt hành trình của bộ truyện. Điều này cung cấp nhiều tư liệu để phác họa thêm nhiều yếu tố cho từng nhân vật chính của Yakuza 5, có thể kể đến như nhờ sự liên quan của cốt truyện cũ mà bản remake này có thể thêm vào nhiều sự kiện liên quan đến chính trị và xã hội của Nhật Bản.

Yakuza-5-review-quai-nhan-tro-ve 1

Kiryu chiến đấu chỉ để bảo vệ danh dự và mong cầu một cuộc sống bình dị như bao người khác sau khi chạy trốn khỏi Yakuza và trở thành một tài xế taxi - một người làm công bình thường sử dụng tiền lương chân chính của mình để hỗ trợ tài chính cho những đứa trẻ ở trại trẻ mồ côi Morning Glory và hy vọng vào một tương lai tươi sáng. Tuy nhiên, thật không may, dường như số phận đã an bài cho Kiryu trước mọi thứ, anh một lần nữa bị ném vào một cuộc xung đột với Yakuza sau khi Chủ tịch Dojima của Tojo Clan mất tích.

Mỗi một nhân vật lại mang đến một cảm giác mới lạ cho cốt truyện của Yakuza 5. Từng người sẽ có bối cảnh bắt đầu ở một thành phố khác nhau với các minigame, nhiệm vụ và các hoạt động hấp dẫn được thiết kế dành riêng cho phần truyện của họ. Khi bạn dành thời gian chơi game càng lâu, bạn sẽ càng được biết nhiều hơn về hành trình, về những điều mà các nhân vật chính đã trải qua cũng và rõ hơn về cả tính cách - điều giúp Yakuza 5 trở thành một trong những phần có storyline hay nhất của Yakuza cho đến nay.

Yakuza-5-review-quai-nhan-tro-ve 2

Như câu chuyện của Saejima, bạn sẽ thấy được cách anh ta tận hưởng đêm tự do cuối cùng trước khi lãnh nhận hai năm tù giam. Rồi là một cuộc tấn công  vào trại giam, cái chết bí ẩn của người quản giáo, hay một cuộc trốn chạy táo bạo bằng xe trượt tuyết và trận chiến với một con gấu hoang hung tàn, tất cả chỉ là một số điểm nổi bật trong cuộc phiêu lưu của Tiger khi anh ta lên núi đi săn.

Nhân vật Haruka, cô con gái nhỏ của Kiryu, bận rộn theo đuổi ước mơ trở thành thần tượng nổi tiếng, dành từng phút luyện tập cho một cuộc thi với mong muốn biến ước mơ ngôi sao của mình được thực hiện. 

Chúng ta còn có Shinada - một cựu cầu thủ bóng chày chuyên nghiệp đã trở thành một nhà báo với mức thu nhập thấp nên buộc phải làm thêm công việc nhặt bóng ở sân chơi trung tâm thể thao cho người khác để kiếm thêm tiền. Các nhân vật đều rất mạnh mẽ và có tính cách đầy màu sắc như thành phố mà họ sinh sống vậy.

Mặc dù cách kể chuyện sáng tạo của Yakuza 5 đã vượt qua thử thách của thời gian và những nâng cấp về đồ họa khiến một số phần của trò chơi trông tuyệt vời hơn, nhưng riêng phần thiết kế visual lại có vẻ cũ kỹ, thô cứng và gây khó chịu.

Yakuza-5-review-quai-nhan-tro-ve 3

Phần storyline hay cũng khó có thể lấp liếm cho cơ chế vốn có của game được. Ví dụ như đoạn Saejima bị rượt đuổi trong trò chơi rất gay cấn là thế nhưng việc khiến cho mọi thứ trở nên dài dòng sau đó điều hướng mọi hoạt động đi theo một motip cũ với những thao tác bắn súng lỗi thời biến cái đang hay thành dở.

Sau khi dành một vài giờ trải nghiệm Yakuza 5, có lẽ bạn sẽ cảm nhận được nhà phát triển game đã bỏ nhiều công sức đến mức nào để cho ra một phiên bản hoàn hảo hơn bao giờ hết như thế này. Ít có game nào có thể kết hợp một storyline với nhiều cung bậc cảm xúc và khát vọng đi cùng với các hoạt động hoàn toàn lập dị và điên rồ của nhân vật mà rõ ràng nếu không có chúng thì toàn bộ mọi yếu tố khác của Yakuza 5 cũng sẽ trở nên vô nghĩa với người chơi.

Yakuza là một game ít phổ biến và khá kén người chơi, nhưng không sao, nó vốn không dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, đối với những ai đã luôn ủng hộ và dõi theo cuộc hành trình của Kiryu và bạn bè, Yakuza 5 Remastered chắc chắn sẽ là một phiên bản game không làm cho bạn thất vọng.

Thu Trang

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P1)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Trên tay 2 phiên bản tay cầm DualSense PS5 đang 'cháy hàng' Cosmic Red và Midnight Black
Ra mắt hồi tháng 5 năm nay, hai phiên bản tay cầm DualSense PS5 - Cosmic Red và Midnight Black đang cháy hàng ở nhiều điểm bán
Yakuza có gì mà lại được đánh giá cao hơn GTA?
Với những Game thủ mê thể loại Game thế giới mở ngoài cái tên huyền thoại GTA chắc chắn cũng không thể bỏ qua siêu phẩm Nhật Bản - Yakuza.
Review Ghost of Tsushima - Võ sĩ đạo cuối cùng
Ghost of Tsushima đưa bạn đến một Nhật Bản cổ kính của thế kỷ XIII bằng những thước game đầy nghệ thuật về niềm kiêu hãnh của một Samurai. Càng đi vào thế giới bi tráng ấy, những khía cạnh sâu hơn lần lượt được bóc tách, chưa hoàn hảo, nhưng rất đáng trải nghiệm.
Review The Last of Us Part II - Liệu đây có thể là thế giới hậu COVID-19?
The Last of Us Part II soi tỏ nhiều khía cạnh phức tạp và khó hiểu của con người - một hành trình xen lẫn nhiều cung bậc cảm xúc, Naughty Dog đã truyền tải chúng với sắc thái nhẹ nhàng và thoải mái, tạo nên một kiệt tác với sức ảnh hưởng độc nhất vô nhị mà ít trò chơi từng đạt được.
Review Final Fantasy VII Remake - Khi bình cũ đựng rượu mới
Bất kể tương lai có ra sao, nhà phát triển Final Fantasy VII Remake đã rất tài tình trong việc tìm thấy một điểm cân bằng ấn tượng giữa quá khứ và hiện tại.
Review Yakuza 0 - Giang hồ hiểm ác
Yakuza 0 là một trong những tựa game hấp dẫn nhất trên PC trong năm 2018, ở đó, người chơi bước vào một thế giới mở khai thác thế giới ngầm Á Đông theo cách vô cùng thú vị.
Review Captain Tsubasa: Rise Of New Champions - Manga-chester United
Theo thông báo chính thức, hãng Bandai Namco vừa cho trình làng phiên bản Captain Tsubasa: Rise Of New Champions dành cho hệ máy Switch. Tựa game hy vọng sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về dòng game bóng đá.