Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 15/09/2020, 10:30 AM

Roadhog là nhân vật định hình meta của Overwatch League 2020

Roadhog đã đi từ một nhân vật meme trở thành một phần quan trọng của một số đội hình Overwatch League

Khi hero pool lần đầu tiên được công bố vào đầu năm, tôi đã có một giấc mơ ngớ ngẩn. Giấc mơ đó là theo dõi việc sử dụng hero từ tuần này sang tuần khác, cho thấy cách mỗi đội Overwatch League tiếp cận với việc buộc phải phá vỡ meta của hero pool trong suốt năm 2020.

Tôi thật là ngu ngốc. Tôi đã kéo dài hai tuần.

Phân tầng meta trong Overwatch League từ 2018 đến 2020 trông như thế này:

i

Cả năm 2018 và 2019 đều có một sự thay đổi meta lớn có thể nhìn thấy được vị trí mùa giải của họ. Trong mùa giải đầu tiên, điều đó xảy ra giữa Stage 3 và 4. Tương tự, vào năm 2019, có sự phá vỡ meta GOAT (3 tank-3 support) xảy ra vào cuối Stage 3, với Stage 4 và playoffs giới thiệu cơ chế role restriction 2-2-2 và sự xuất hiện của hero mới Sigma.

Và sau đó là năm 2020, đó là một mớ hỗn độn trong biểu đồ này và cả trong chính các trận đấu. Hero pool đã cấm một số hero được chơi nhiều nhất trong tuần qua, điều chỉnh chúng ngay lập tức và khiến thuật ngữ được gọi là "meta" - cách hiệu quả nhất hoặc được chấp nhận tốt nhất để giành chiến thắng trong trò chơi tại một thời điểm nhất định - ngừng tồn tại. Có một meta ngay lập tức giành chiến thắng dường như đúng từ tuần này sang tuần khác, nhưng meta đó không có chỗ để tồn tại lâu, đặc biệt là vào đầu mùa giải khi hero pool ở mức tồi tệ nhất khi chưa có hero nào bị ban, thật khó để phân tích xem liệu có một meta để chơi trò chơi hiệu quả nhất.

May mắn thay, hero pool đã giảm bớt lượng hero trong các giải đấu vào nửa sau của mùa giải, và tuần đầu tiên của vòng loại trực tiếp Overwatch League này có một sự thay đổi meta đặc biệt thú vị.

i (1)

Trong khi D.Va là hero được chơi nhiều nhất trong các trận playoffs cho đến nay với tỷ lệ 69%, thì hero chính của playoffs Overwatch League 2020 là Roadhog. Roadhog đã được chơi thay cho các tank chủ lực như Reinhardt hoặc Orisa cùng với một tùy chọn flex tank như Sigma hoặc D.Va và đôi khi là cả Wrecking Ball.

Trong bản vá ngày 13 tháng 8, Roadhog đã nhận được một số buff trong khi skill Halt! của Orisa có bán kính đã bị giảm từ 7m xuống 4m. Skill này đã được buff lên đến 5m, nhưng những đợt nerf của Orisa vào cuối mùa giải là bối cảnh quan trọng khi cô ấy thống trị vị trí tank chính, ngay cả khi hero pool khiến cho meta thay đổi đáng kể từ tuần này sang tuần khác. Trong tất cả các hero năm nay, Orisa được chơi nhiều thứ hai với 40,3%, chỉ sau 2,3% so với hero được chơi nhiều nhất trong năm, Sigma. Với sự suy yếu của Orisa (và nerf đối với Barrier của Sigma) đã khiến các đội hình tập trung vào Barrier mà cô ấy đã giúp khởi đầu từ tháng 3 đến tháng 8, ngay cả khi hero pool ảnh hưởng đến các team comp rất mạnh.

Việc cộng thêm Roadhog trong một comp là ý tưởng ngược lại của double Barrier. Thay vì dựa vào sức mạnh của Barrier, Roadhog báo trước cho đối thủ của bạn rằng bạn sẽ móc chúng, hạ gục chúng trước khi bất kỳ hero tank nào của chúng, dù là chủ lực hay flex có thể làm bất cứ điều gì.

Ở vòng bảng châu Á, Seoul Dynasty là một trong những đội thành công nhất với Roadhog nhờ người chơi tank chủ lực Hong "Gesture" Jae-hee. Sự xuất hiện của Gesture với tư cách là người chơi chủ lực của đội vào đầu năm đã chuyển Hwang "Marve1" Min-seo sang vai trò flex, nơi anh tiếp tục thể hiện xuất sắc với Sigma. Có thể cho rằng, đội Seoul Dynasty theo mặc định có hai tank chính dựa trên lịch sử của những người chơi này, vì vậy, thật thú vị khi thấy họ chuyển hướng từ việc có tank chính sang comp Roadhog để hỗ trợ cho những người chơi DPS là Park "Profit" Jun-yeong và Kim "FITS" Dong -eun, bất kể bộ đôi DPS muốn dùng nhân vật nào.

Sẽ không có cuộc trò chuyện nào về sự thay đổi meta tank và Roadhog nếu không có Washington Justice, đội hạt giống thứ 12, người đã ra mắt sự kết hợp tank Roadhog / Zarya từ Choi "JJANU" Hyeon-woo và Jang "Decay" Gui-un. . Họ đã sử dụng sáng kiến này để đánh bại Paris Eternal và làm buồn lòng những fan của Bắc Mỹ khi bán hành cho San Francisco Shock.

Cùng với Roadhog, hero khác có ảnh hưởng lớn nhất đến tuần đầu tiên của playoffs là Sombra. Với 56,2%, Sombra là hero được chơi nhiều thứ hai trong tuần qua và là hero thường được kết hợp với Reaper để làm lựa chọn cho meta DPS. Các đội thành công nhất từ ​​cuối tuần qua đã biết cách sử dụng Sombra của họ và quan trọng hơn, cách phối hợp giữa EMP với các ult còn lại của đội, đặc biệt là khi đồng hành cùng Winston.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.