Sau khi phát hành miễn phí vào đầu tuần này, Rocket League đã chạy lên một tầm cao mới, nhanh chóng vượt qua một triệu người chơi trên tất cả các nền tảng lần đầu tiên trong lịch sử trò chơi.
Và bây giờ, chỉ hai ngày sau, trò chơi đã tiếp tục leo cao hơn nữa, chạm mốc 1,3 triệu người chơi và vượt qua một số trò chơi lớn về lượng người dùng cao nhất mọi thời đại, bao gồm cả CS: GO và Dota 2.
Cũng không hẳn là công bằng khi so sánh Rocket League với hai tựa game lớn nhất của Valve. Vì Dota 2 và CS:GO chỉ có trên PC trong khi Rocket League được phát hành trên ba hệ máy console và có cả trên PC với chức năng cross-play. Nhưng đây là minh chứng rõ ràng cho sự đúng đắn trong quyết định chuyển game thành free to play của Psyonix.
So với hai trò chơi thường xếp đầu bảng xếp hạng Stream Charts của Twitch, đỉnh cao mới của Rocket League là 1.369.149 (tại thời điểm viết bài) đã vượt qua mức cao nhất mọi thời đại của Dota 2 là 1.291.328 và vượt qua con số 1.305.714 của CS: GO.
Trở lại vào tháng 3, trò chơi chỉ đạt mức cao nhất khi đó là gần 500.000 người chơi trên tất cả các nền tảng, với 119.124 người chơi trong số đó chỉ đến từ Steam, theo Steam Charts.
Và trong khi phiên bản Steam của Rocket League không còn có sẵn để mua hoặc tải xuống, trò chơi đã đạt đỉnh một lần nữa trên nền tảng Steam, ghi nhận 135.247 người chơi chỉ dựa trên những người chơi vãng lai hoặc người cũ quay lại. Điều đó đã biến nó trở thành một trong năm trò chơi hàng đầu đang được chơi ngày hôm nay trên Steam, đè bẹp PUBG với 87.973 người chơi và Among Us với 380.914 người chơi.
Hiện tại, không có cách nào chính xác để theo dõi người chơi Rocket League đang chơi trên nền tảng nào bên ngoài Steam, nhưng cơ sở người chơi trên hệ máy console luôn rất lớn và có khả năng chiếm phần lớn sự gia tăng đột biến.