Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 12/09/2020, 19:00 PM

Sau chia tay thì nên thử qua 5 tựa game này

Sau chia tay thì làm gì? Chơi game không hẳn kéo được chiếc mood đang tụt dốc không phanh nhưng có thể đồng hành cùng bạn trong giai đoạn nhạy cảm này. Cùng meGAME điểm qua 5 tựa game sẽ đưa bạn qua mọi cung bậc hậu chia tay nhé.

Sau chia tay là khoảng thời gian khó khăn, và chẳng ai muốn rớ đến những chiếc game chia tay bởi một lẽ giản đơn: không ai muốn phải thất tình. Những cung bậc cảm xúc hậu chia tay: hoài niệm, tự đổ lỗi, muốn sửa sai, chấp nhận sự thật để bước sang một trang mới đều không dễ chịu chút nào, nhưng ít nhất nó là những điểm xuyết để bạn trưởng thành hơn trong cuộc sống. Nếu đã sẵn sàng, mời bạn đến với 5 tựa game có thể an ủi những trái tim tan vỡ.   

1. Florence

Cốt truyện Florence kể về cô gái Florence Yeoh 25 tuổi với một cuộc sống bình thường: thức dậy, đi ngủ, đi làm và dành thời gian cho mạng xã hội. Đến khi Krish - một nghệ sĩ Cello bước vào cuộc đời cô, Florence đã biết yêu và tan vỡ vì yêu.  

Câu chuyện được kể trong tiếng piano chậm rãi và những tấm ảnh minh họa cho mỗi sự kiện theo phong cách polaroid. Gameplay đơn giản để tối đa hóa cảm xúc, người chơi sẽ chạm màn hình, đôi khi là vài mini games để giúp câu chuyện diễn tiến.

Sau chia tay sẽ như thế nào? Chiếc game này có thể khiến bạn bật khóc vì kết thúc không làm bạn đau khổ, nhưng kỷ niệm thì có. 

2. Life is Strange

QimbFYM5LHJNB4Lvzyik7P-1200-80

Life is Strange là game đồ họa phiêu lưu kể về Max Caulfield - cô nữ sinh 18 tuổi có khả năng quay ngược thời gian và sửa lại quá khứ. Khi cứu bạn mình thoát chết, Max nhìn thấy một cơn bão sắp quét sạch thị trấn và đã thay đổi rất nhiều sự kiện trong quá khứ để ngăn nó diễn ra, nhưng cuối cùng sự thật hé lộ khi chính những việc ấy đã tạo ra cơn bão.  

Người chơi có nhiệm vụ chọn những câu đối thoại để trò chuyện và lấy thông tin, qua đó thay đổi bối cảnh trò chơi. Mặc dù không giống một game dành cho khoảng thời gian hậu chia tay, Life is Strange có thể giúp bạn hiểu rằng những điều đã qua sẽ không thể trở lại.   

3. Hellblade: Senua’s Sacrifice 

j2YBnsLXv4Pw2LkkGvxgme-1200-80

Hellblade: Senua's Sacrifice diễn ra trong thế giới giả tưởng nơi bạn điều khiển nữ chiến binh Senua lặn xuống Helheim để cứu người cô yêu. Vấn đề là Senua luôn cho rằng cô bị nguyền vì tâm thức cô liên tục tự bình luận và lên án mình. Nó tra tấn cô bằng suy nghĩ rằng đó là lỗi của cô.

Không ai cứu chuộc bạn ngoài chính bạn. Senua phải chiến đấu với ác quỷ để xua tan phần tối trong mình, để nhận ra rằng cô không cần chịu trách nhiệm cho mọi thứ trên đời này. Đó cũng là thông điệp mà trò chơi truyền tải khi bạn vào vai Senua. 

4. Firewatch

beauty

Không được đánh giá cao về lối chơi, Firewatch vẫn rất ổn khi là một game để chơi sau chia tay. Sau cái chết của vợ, Henry (nhân vật chính) gần như gục ngã và không thể làm gì được. May mắn thay, anh được nhận làm quản lý cứu hỏa tại Vườn quốc gia Wyoming và bầu không khí yên bình của khu rừng cùng những câu chuyện phiếm bên Delilah (người gác rừng) đã giúp anh dần chữa lành những tổn thương.

Không có câu đố thách thức hay chiến đấu điên cuồng, nhiệm vụ của người chơi là giúp Henry khám phá khu rừng thông qua các điều hướng để cảm nhận không gian tĩnh lặng. Cùng với âm nhạc, Firewatch là một sự vỗ về cho tâm hồn mất mát. Đôi khi có những thứ không thể giải quyết được, khi đó, buông bỏ là cách để vượt qua. 

5. Stardew Valley

top-5-game-danh-cho-nguoi-that-tinh

Nếu đã ngán ngẩm những tựa game 3D, Stardew Valley sẽ là chiếc game dành cho người thất tình mà bạn nên đổi gió, đặc biệt là trong khoảng thời gian chẳng muốn nói chuyện với ai. 

Cốt truyện xoay quanh một nỗi đau rất thành thị - áp lực công việc. Mọi thứ thay đổi khi bạn nhận được món quà thừa kế từ người ông quá cố là một trang trại ở Stardew Valley và xách ba lô về quê tăng gia sản xuất. Ở đây, bạn được trải nghiệm cuộc sống nông dân đồng thời khám phá nơi này bằng những đồ đạc tự chế tác, hoa quả tự trồng và những chuyến tham quan thị trấn. 

Bắt đầu một trải nghiệm mới là cách để bước qua chuyện cũ. Âm nhạc và cảnh quan trong game sẽ cho bạn sự bình yên để một lần nữa yêu quý điều gì đó. Hi vọng chuỗi game dành cho những ngày sau chia tay này sẽ cùng qua giai đoạn khó khăn và bước đến điểm khởi đầu mới.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!