Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 12/04/2021, 11:30 AM

SBTC Esports - Zeros: Chỉ là không cùng nhau

"Từng yêu nhau, từng là của nhau thật lâu, đến sau cùng chẳng thể có nhau bạc đầu…", giờ đây câu chuyện tình SBTC Esports - Zeros đã chia đôi ngã đường.

"Do hành vi không chuẩn mực và ảnh hưởng đến tổ chức, chúng tôi quyết định sa thải tuyển thủ Phạm “Zeros” Minh Lộc khỏi team ngay từ thời điểm này." Đây là dòng trạng thái SBTC Esports đã đăng sau những lùm xùm xoay quanh Drama dẫn đến án phạt bị cấm vĩnh viễn khỏi VCS của người đi đường trên Zeros.

Khi liên hệ từng câu chữ trong bài hát hot nhất những ngày qua đến câu chuyện nóng nhất của làng Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam thời gian gần đây, nó thật sự giống như một thiên tình sử của 2 con người sinh ra dành cho nhau nhưng không thể đến được với nhau.

zeros-7-1429

SE và Zeros: Câu chuyện tình dang dở

Chưa bàn đến ai đúng ai sai nhưng SBTC Esports và Zeros giống như hai mảnh ghép hoàn hảo vô tình tìm thấy nhau như một sự sắp xếp của định mệnh. SE chính là mái ấm bình yên mà một Zeros trải qua biết bao giông bão có nơi để trở về. Còn Zeros lại là chiếc động cơ vĩnh cửu để bộ máy SE có thể vận hành trơn tru đàn áp mọi đối thủ trên hành trình theo đuổi ngôi vương của mình.

Đồng ý là Zeros nông nổi, bốc đồng nhưng ở VCS hiện tại không thể phủ nhận có rất ít tay to ở khu vực đường trên có thể thi đấu được như tuyển thủ từng lên ngôi vô địch cùng GAM mùa giải 2019. Kỹ năng cao đồng nghĩa với việc đòi hỏi một sự tự tin to lớn, điều đó chứng minh phần nào thông qua việc tỉ lệ solo kill mỗi ván của Zeros vào mùa giải này đạt ít nhất 1 pha/ trận, nghĩa là khi thi đấu anh ta luôn có thể tiêu diệt người đồng nghiệp bên phía bên kia chiến tuyến ít nhất 1 lần để đem lại lợi thế cho bản thân mình mà không cần bất cứ sự hỗ trợ hay giúp đỡ nào từ người đi rừng, từ đó YiJin - Jungler của team có thể yên tâm Gank các đường khác để bắt đầu lăn cầu tuyết Snowball trên toàn bản đồ.

Trong khi đó, SBTC Esports là một đội tuyển được thành lập với tham vọng trở thành một thế lực mới. Quả thật khi nhìn vào Line Up của SBTC Esports trước mùa giải này, người ta có thể bắt đầu mơ về một Galacticos - Dải ngân hà thu nhỏ khuynh đảo bầu trời VCS.

zeros-2-1405

Dải ngân hà SBTC Esports

Zeros, Yijin, Dia1, Celebrity, Slay, Noway. Bất cứ cái tên nào trong số này đều đã từng ít nhất một lần chạm tay vào chiếc cúp vô địch danh giá. Người hâm mộ đã từng gào thét tên họ, đặt cho họ những biệt danh rất "kiêu" gắn liền với khoảnh khắc họ đạt phong độ cao nhất.

Tất cả được đặt dưới tài thao lược của Violet, một trong những HLV tài năng nhất của nền LMHT Việt Nam, người mà khả năng huấn luyện đã được chứng minh khi dẫn dắt đội tuyển Evos Esports thành một đối thủ cạnh tranh không thể xem thường với bất cứ cái tên nào phải chạm trán họ vào các mùa giải trước đây.

Cứ ngỡ như SBTC sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký cho chiếc cúp vô địch, nhưng thực tế đã chứng minh điều ngược lại. Có rất nhiều lý do được người ta đưa ra nhằm lý giải cho sự sụp đổ của giấc mơ Dream Team này.

zeros-1-1359

Zeros cùng các đồng đội tại SBTC đã gục ngã

Việc có quá nhiều ngôi sao đã mang lại hiệu ứng ngược cho SE, cái tôi quá lớn của từng cá nhân trong đội vô hình chung đã tạo thành rào cản ngăn cả đội đến với chiến thắng chung cuộc. Chúng ta có thể dễ dàng thấy được điều này khi SBTC thường làm rất tốt trong những pha đòi hỏi kỹ năng cá nhân cao nhưng khi bước vào giao tranh tổng, đó là một câu chuyện khác hoàn toàn. Họ rất dễ bị đối phương bóp nghẹt dựa vào điểm yếu chí mạng này.

Cố huyền thoại Johan Cruyff từng nói một câu rất mỉa mai: ‘Tôi chưa bao giờ nhìn thấy một túi tiền biết ghi bàn’. Liên hệ với SBTC Esports, nó đúng trên rất nhiều phương diện. Giống như bóng đá, Liên minh Huyền Thoại là một tựa game đồng đội, khi đặt những con người đó riêng lẻ, có thể họ là "Ma vương không đầu" Zeros - một trong những Top Laner hàng đầu thế giới, là "Chiến vương" Dia1 với lối đánh ngạo nghễ như Gia Cát Lượng nhìn thấu đường đi nước bước đối thủ hay "Xạ thủ quốc tế" Celebrity, họng pháo bất kham một thời của SAJ.

Nhưng khi đặt tất cả lại với nhau, mức độ gắn kết của cả team gần như bằng con số không tròn trĩnh. Thầy giáo Ba, người tập hợp lại tất cả đã nói như thế này khi xem lại Mic Check của cả đội: "Nói mấy ông đánh rank thì mấy ông lại tự ái, người ta thua thì người ta giao tiếp, đằng này đang thua lại im re nói nhỏ xíu lí nhí trong miệng".

e1e595f5aeb747e91ea6

Nhiều ngôi sao trong đội hình chưa hẳn đã là tốt

Mặt trái khi bạn có một lượng Fan hâm mộ đông đảo đó chính là đối mặt với làn sóng dư luận khi nhận thất bại. Việc trải qua chuỗi thành tích bết bát dĩ nhiên khiến các tuyển thủ phải hứng chịu nhiều chỉ trích, và Zeros chính là cái tên được người hâm mộ đổ hết mọi phẫn nộ vì những vấn đề cả về chuyên môn lẫn ngoài chuyên môn. Để rồi một khi bắt đầu bị lung lay về mặt tinh thần, những pha xử lý cá nhân yêu cầu cái đầu lạnh cũng bắt đầu mất hút dần mà thay vào đó là những sai lầm.

Người ta bắt đầu chỉ trích cái lối đánh ích kỷ “chạy theo KPI” của Minh Lộc, thành tích lọt vào top Solo Kill giữa những tên tuổi lẫy lừng trên thế giới tưởng chừng rất đáng tự hào nay lại trở thành lý do khiến người ta mắng chửi,dùng những lời lẽ vô cùng nặng nề dành cho người đi đường trên sinh năm 2000 của SBTC.

zeros-5-1422

Zeros đứng ngang hàng với những tên tuổi hàng đầu thế giới

Đầu mùa giải này khi Zeros nhận án phạt bị cấm thi đấu 1 trận và cả đội SBTC bị trừ 10% tiền thưởng mùa giải VCS 2021 mùa Xuân từ Ban Tổ chức VCS và Riot Games vì những tranh cãi xoay quanh vấn đề tiền lương với đội tuyển cũ là GAM khiến nhiều người đã có dự cảm không lành về một mùa giải sóng gió đang chờ đợi Ma Vương trước mắt.

Thế nhưng hình ảnh Zeros ngồi cạnh Thầy Giáo Ba như một đứa em khép nép trong khoảnh khắc ngồi xem cả đội SBTC chật vật thi đấu vì lỗi lầm của mình cảm giác vô cùng đáng thương. “Em xin lỗi anh Ba, em xin lỗi anh Nghiêm - (Người đầu tư cho cả đội để hiện thực hóa giấc mơ Dream Team) - Em hứa tuần sau em đánh lại em không làm anh thất vọng đâu”, đó là những lời nói thật tình từ một người đã biết mình sai.

SBTC_1

Một SE chắp vá khi không có Zeros trong đội hình

SBTC Esport đã luôn ở đó và trở thành chỗ dựa cho Zeros mỗi khi chàng tuyển thủ trẻ gánh trên vai những áp lực nặng nề. Đó chỉ có thể xuất phát tình yêu và sự cảm thông cho nhau, Một mối quan hệ không thể tồn tại dài lâu nếu hai người lúc nào cũng là hai đường thẳng song song, tình yêu có sâu đậm mấy, không có sự thấu hiểu và cảm thông thì cuối cùng cũng dễ dàng kết thúc thôi.

Zeros gục ngã, SE nâng đỡ, điệp khúc đó cứ ngỡ sẽ kéo dài và tạo nên một trong những mối tình đẹp của làng LMHT, thế nhưng đời nào phải như mơ. Khi mà nỗi buồn về một tấm vé Play off đã vụt khỏi tầm tay khi SE không vào được top 4 còn chưa nguôi ngoai, những hy vọng về giai đoạn mùa hè sau màn phỏng vấn của Zeros chỉ vừa được nhen nhóm thổi lên: "Em cảm ơn những người đã chửi em để em tốt hơn, nếu có mùa sau em hy vọng sẽ chinh phục được những người đã chửi em…". Những tưởng đó sẽ không còn là hình ảnh một Zeros kiêu ngạo, một ma vương không đầu nếu không win 3-0, mà là một Zeros rất khác, trưởng thành hơn.

Thế nhưng như một vết dao cứa vào vết thương chỉ mới tạm ngưng rỉ máu, thông tin về việc Zeros bị cấm thi đấu vĩnh viễn khỏi VCS sau những phát ngôn không hay trên Stream về tình hình dịch Covid 19 đã đâm thẳng vào tim của bất cứ ai hâm mộ anh cũng như SBTC.

zeros-8-1432

Zeros lại một lần nữa làm người hâm mộ thất vọng

Giờ buông tay để được thấy nhau về sau

Trả người về những ngày tháng chưa bắt đầu

Ai rồi cũng sẽ tìm được ấm êm sau khổ đau

Chỉ là không cùng nhau...

SBTC thường được gọi vui là “Sống bằng tình cảm” thế nhưng khi dòng trạng thái thông báo “sa thải tuyển thủ Phạm “Zeros” Minh Lộc khỏi team” được đăng lên gần như đã khiến những con tim yêu cả 2 phải sụp đổ.

Việc chia tay Zeros là động thái nhằm giảm thiểu tối đa những thiệt hại vụ lùm xùm gây ra cho team, thế nhưng hẳn sâu trong thâm tâm của Thầy Giáo Ba cũng như bất cứ người đồng đội nào của Minh Lộc tại SBTC chẳng muốn phải đưa ra lời chia tay sớm như thế này.

Chỉ mong Zeros sẽ vững bước và tìm được “ấm êm sau khổ đau” dẫu ấm êm đó không phải đi cùng SBTC Esports bởi vì hãy nhớ rằng luôn có một thứ gì khác để thay thế cho những gì đã mất. Suy cho cùng, nếu không có bóng tối, bạn sẽ chẳng thể nào thấy được ánh sáng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

PUBG Mobile: Ngạo nghễ D'Xavier đứng top 5 thế giới tại 2023 PMGC
D'Xavier đã vượt qua bản thân và chứng minh cho Thế giới và cả khu vực SEA biết rằng mình chính là Gã Khổng Lồ đến từ Việt Nam.
Lịch thi đấu CKTG 2023 mới nhất 19/11: Trận chiến của thần - T1 vs WBG
Cập nhật lịch thi đấu mới nhất ngày 11/11 của giải đấu cao nhất của bộ môn LMHT - CKTG 2023.
LMHT: Top những vị tướng có thể xoay chuyển cục diện trong giao tranh tổng
Trong LMHT, có những vị tướng sở hữu những kĩ năng có thể xoay chuyển cục diện của một pha giao tranh lớn và ảnh hưởng đến kết quả trận đấu trong những thời khắc quan trọng.
Cập nhật kết quả CKTG 2023 LMHT mới nhất: T1 đè bẹp LNG 1 cách dễ dàng
Cập nhật chi tiết kết quả CKTG 2023 Liên Minh Huyền Thoại nhanh và chính xác nhất, chi tiết về giải đấu, thể thức thi đấu cũng như kết quả CKTG LMHT 2023 mới nhất trên MGN.vn.
CKTG 2023: Bị loại sớm nhưng G2 là đội duy nhất thắng được LPL và LCK
Dù không vào được tứ kết nhưng G2 vẫn là đội duy nhất thắng được LPL và LCK tại CKTG lần này, đây là thành tích mà không đội tuyển nào khác làm được.
Cựu tuyển thủ Nemesis cho rằng 2024 sẽ là mùa giải tồi tệ với LEC
Sau thất bại đau đớn tại CKTG 2023 thì khu vực LEC rất có thể sẽ phải trải qua thêm một mùa giải tồi tệ nữa ở năm 2024 sắp tới.
LMHT: Chán cảnh 'tấu hài' khi làm Suport, Zven rời C9 và tuyên bố muốn trở lại làm ADC
Sau khi có những màn trình diễn "tấu hài" ở vị trí SP, Zven đã muốn rời khỏi C9 để tìm kiếm cơ hội trở lại vị trí xạ thủ quen thuộc.
LMHT: Sofm úp mở khả năng tái xuất giữa tin đồn làm huấn luyện viên cho Vikings Esports
Sofm bất ngờ đăng một dòng trạng thái đầy ẩn ý về sự trở lại của mình, nhiều khán giả đã rất phấn khích vì Sofm có thể làm huấn luyện viên cho Viking Esports.
CKTG 2023: Sau 5 năm, Chovy đã đạt được một thành tích mà ngay cả Faker cũng không làm được
Chovy đã góp mặt ở CKTG 5 kỳ liên tiếp và luôn vào đến vòng knock-out, đây là thành tích đáng nể mà không một tuyển thủ nào khác đạt được.