Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 09/11/2020, 18:00 PM

Sẽ thế nào nếu như Five Nights at Freddy có ngoài đời thật?

Five Nights at Freddy sẽ là sự khởi đầu hoành tráng cho một chuỗi những suy luận đầy thú vị mà meGAME sẽ đem đến cho các bạn. Hãy cùng đến với những giả thuyết mà bạn sẽ chẳng thể nào ngờ tới!

Bài liên quan

Lưu ý: bài viết chứa rất nhiều “thí zụ” rất “thú zị” về việc áp dụng logic và kiến thức thông thường vào thế giới game. Đọc cho vui, không vui thì đợi khi nào vui rồi đọc nha!

Xem chi tiết ở đây:

Five Nights at Freddy là loạt trò chơi điện tử độc lập thuộc thể loại kinh dị do nhà phát triển Scott Cawthon phát hành. Series game này tưởng chừng như là các phần chơi rời rạc và không có cốt truyện nào đặc biệt. Vào mỗi đêm, bạn phải luôn giữ bản thân mình tỉnh táo để có thể trốn được những con rối máy kinh dị chỉ chực chờ để xông vào giết chết bạn. Tuy nhiên tựa game này thực chất có cốt truyện và nó từng là một đề tài hot trên tất cả những diễn đàn trên thế giới.

Tóm tắt sơ lại cốt truyện

Five Nights at Freddy nói về một kĩ sư thiên tài tên William, ông đã chế tạo ra những con rối máy để chơi đùa cùng trẻ em nhằm phục vụ cho nhà hàng Pizza của ông.Tuy nhiên những con rối máy này vẫn chưa được hoàn thiện và một rối máy mang tên Circus Baby đã nuốt chửng đứa con gái của William.

fn1

Dằn vặt bởi cái chết của đứa con gái, William đã nhốt cậu con út của mình trong phòng và giám sát gắt gao. Vào ngày sinh nhật của cậu con út vào năm 1983, cậu co trai lớn đã trêu chọc em mình bằng cách nhét đầu cậu bé vào miệng một con rối, và bỗng dưng con rối đóng miệng lại, và cậu con út đã chết trong miệng con rối.

Quá đau khổ và tuyệt vọng, William đã giết 4 đứa trẻ đến ăn mừng sinh nhật đứa con trai út và nhét xác chúng vào những con rối máy. Cửa hàng pizza vì sự mất tích của những đứa trẻ cho nên đã đóng cửa.

Vài năm sau, cửa hàng đã mở lại tuy nhiên ông William lúc này đã trở thành một kẻ sát nhân cuồng giết trẻ em. Và trong lúc đang tháo dỡ những con rối máy hắn đã bị linh hồn của cậu bé khóc lóc làm hoảng sợ, hắn đã chui vào con rối máy tên Springtrap và bị nó ép chết.

fn2

30 năm sau, con trai lớn của ông tìm hiểu được những sự việc năm xưa, cậu đốt cửa hàng và cả con rối máy mang linh hồn của cha mình.

Nhưng nếu như Five Nights at Freddy không chỉ là một tựa game mà nó xảy ra ngoài đời thật thì liệu sẽ có những tình tiết như trong game xảy ra chứ?

Điều gì sẽ xảy ra nếu câu chuyện Five Night At Freddy có ngoài đời thật?

Nếu tôi được tuyển vào làm bảo vệ cho nhà hàng Pizza, thì sau khi biết sự tồn tại của những con rối máy, điều tôi làm không phải là im lặng xong ráng trải qua 5 đêm ác mộng đâu. Một là tôi sẽ nghỉ làm như vô vàn những người bảo vệ khác tại nhà hàng, hai là tôi sẽ gọi một người trừ tà đến. Chúng ta đều biết rằng, những con rối máy chỉ tỉnh dậy và hoạt động vào ban đêm. Thế thì ban ngày lúc chúng chỉ như đống thép vô dụng thì cứ đè chúng ra mà tháo dỡ thôi!

Ngoài ra thì tôi nghĩ rằng Five Nights at Freddy nếu có thật cũng không thể kéo dài hơn 30 năm như trong nguyên tác được, và không thể nào mà vụ án những đứa trẻ mất tích lại đóng lại trong im lặng. 

fn3

Đối với một xác chết đã chết khoảng 8-10 ngày thì vi khuẩn nằm trong ruột sẽ ăn các mô chết và thải ra khí, khiến bụng trương lên. Lúc này, cơ thể bắt đầu phát ra một mùi khó chịu. Do đó người ta không thể nào không nghi ngờ về khu vực nhà hàng pizza của ông William không liên quan đến vụ việc 4 đứa trẻ mất tích được.

Giả dụ như meGAME mà là ba mẹ của 4 đứa nhóc đi dự tiệc sinh nhật, chắc chắn với một người có tâm lý bình thường, thấy con mình không về sẽ phải gọi điện báo công an ngay lập tức. Và rồi phía công an sẽ phát hiện ra được xác của 4 đứa trẻ bị nhét trong rối máy, vì thứ nhất là thứ mùi đặc trưng toát ra từ đám rối máy và thứ hai là tài liệu trong game cũng có nói đến việc đám rối này chảy ra thứ dịch nhầy khó hiểu

Có thể nói rằng William giết người không có kế hoạch, vì ban đầu ông chẳng hề có ý định giết 4 đứa trẻ. Tuy nhiên sau đó ông ta đã tỉnh táo lại và đủ bình tĩnh để nhét xác 4 đứa trẻ vào 4 con rối máy. Ở mức tội này các bang sẽ có mức hình phạt khác nhau, tùy vụ việc cụ thể. Tuy nhiên với mức độ nghiêm trọng của vụ án khi William đã ra tay và giết tận 4 đứa trẻ thì hình phạt của ông ta rất có thể là án chung thân.

fn4

Đối với meGAME thì gieo nhân nào gặt quả nấy, không thể nào có việc làm một việc xấu nào đó và không nhận hình phạt thích đáng được. Dù cho người cha William trong game đã bị trừng phạt bằng chính tính mạng mình tuy nhiên như vậy vẫn là không đủ.Vì cái chết của những đứa trẻ trong game vẫn không ai biết, hung thủ đã giết hại chúng không thể chỉ cứ đơn giản là chết trong im lặng như thế. Và đứa con trai lớn cũng không thể nào trốn khỏi tội lỗi của mình dù nó là vô ý.

Trên đây là giả định của meGAME về việc sẽ ra sao nếu như Five Nights at Freddy có thật ngoài đời. Các bạn muốn giả định về bất kì tựa game nào trong tình huống nào tiếp theo thì đừng ngần ngại để lại ý kiến bên dưới nhé.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!