Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 27/03/2021, 09:30 AM

SEA Games 31: Starcraft nhường chỗ nhiều dead game. liệu game chiến thuật đã hết thời?

SEA Games 31 vừa thông báo những bộ môn eSports sẽ góp mặt trong năm nay, và đã gây tranh cãi khi quá nhiều dead game thế chỗ những game quen thuộc.

 Tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, Thể Thao Điện Tử là một trong bốn bộ môn bổ sung, nâng tổng số bộ môn ở kỳ đại hội này lên con số 40. Đây là kỳ SEA Games thứ 2, Esports được chọn là bộ môn thể thao tính huy chương!

Ngày 23/3 vừa qua, bộ văn hóa, thể thao và du lịch Việt Nam đã đưa ra Quyết định số 996/QĐ-BHVTTDL, công bố danh sách chính thức các nội dung được thi đấu ở SEA Games 31. Thể Thao Điện Tử sẽ đóng góp 8 bộ môn cùng 10 nội dung thi đấu để tranh huy chương. Danh sách những tựa game được chọn mặt gửi vàng để thi đấu bao gồm: Tốc Chiến, Mobile Legends: Bang Bang, Liên Quân Mobile, Liên Minh Huyền Thoại, PUBG Mobile, Free Fire, FIFA Online 4 và Đột Kích

Khi danh sách này vừa mới được công bố, làn sóng dư luận đã diễn ra nhiều tranh cãi dữ dội. Với việc thiếu vắng Starcaft, bộ môn mà Việt Nam đã từng chiến thắng tuyệt đối và khuynh đảo khắp SEA Games 30 không hề được lựa chọn ở SEA Games 31, cộng đồng mạng đã vô cùng thắc mắc và không hiểu lý do tại sao. Bên cạnh đó còn rất nhiều ý kiến cho rằng việc slot của Starcraft được thế bằng Đột Kích (Cross Fire) và chưa hợp lý.

se2

StarCraft không được chọn, liệu game chiến thuật đã hết thời?

Còn nhớ tại SEA Games 30, StarCraft của Việt Nam đã từng khuynh đảo tại vòng bảng như thế nào.  Niềm hy vọng vàng của Việt Nam GTV.MeomaikA Trần Hồng Phúc thể hiện phong độ ấn tượng khi lần lượt chiến thắng trước các đối thủ đến từ Philippines, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Indonesia. Việt Nam khi ấy đã dẫn đầu khi kết thúc vòng bảng nhưng không thể lên ngôi vị cao nhất và đành ngậm ngùi ở tấm huy chương đồng. Tuy nhiên màn thể hiện của Trần Hồng Phúc ở kì đại hội năm ấy cũng có thể nói là vô cùng ấn tượng.

se1

Đối với CrossFire, dù là dead game tại thị trường Việt Nam những cũng có thể xem đây là một huyền thoại tuổi thơ của bao game thủ Việt Nam. Dù vẫn còn là tựa game xa lạ ở đấu trường thể thao khu vực Đông Nam Á, tuy nhiên chúng ta cũng có quyền hi vọng về việc đem vàng về từ bộ môn này khi Việt Nam cũng đã từng xuất hiện rất nhiều tay súng cự phách.

Vì vậy, việc Starcraft không được chọn vì lí do game chiến thuật hết thời cũng chưa hoàn toàn đúng. Có thể đây là một động thái cho thấy việc thận trọng trong việc lựa chọn các môn thi đấu phù hợp với khả năng và có tỉ lệ đoạt vàng cao cho nước nhà khi năm nay chúng ta được có lơi thế là đội chủ nhà.

sea-games-31-esports-viet-nam-co-the-khong-duoc-choi-tren-san-nha-1

Nhìn chung, ngoại trừ Mobile Legends: Bang Bang từng xuất hiện ở SEA Games 30, Việt Nam đều có khả năng tranh huy chương ở cả 9 nội dung thi đấu còn lại ở SEA Games 31, đặc biệt là các bộ môn Đột Kích, Liên Quân Mobile và Liên Minh Huyền Thoại, Việt Nam sẽ là ứng cử viên số 1 cho chiếc huy chương vàng. 

Tại SEA Games 30, Esports đóng góp 3 chiếc huy chương đồng cho đoàn thể thao Việt Nam. Còn tại SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam, chúng ta có quyền kỳ vọng vào thành tích cao hơn của Thể Thao Điện Tử Việt Nam, khi rất nhiều bộ môn mà chúng ta tham gia có thế mạnh.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

LMHT: Zeus tự nhận mình là người chơi Garen giỏi, sẵn sàng khắc chế tướng GODS của Adam
LMHT: Không chỉ tự nhận mình là người 'chơi Garen giỏi', Đường Trên của T1 - Zeus còn đánh giá LCK chính là 'khu vực đấu tập mạnh nhất'.
'Lão tướng' Team Flash đau lòng thốt lên cay đắng khi chứng kiến dàn hậu bối 'múa chuột' rệu rã
'Lão tướng' Team Flash không khỏi cảm thấy đau lòng khi chứng kiến cảnh dàn hậu bối 'múa chuột' trong rệu rã ở những mùa giải gần đây, trong khi người hâm mộ thì đã quá 'quen mùi thất bại'.
Cô gái cosplay Stelle của Honkai: Star Rail cực nuột khiến CDM hiểu lầm là hình ảnh AI
Loạt khoảnh khắc cực nuột nà, phô bày hết cỡ vẻ đẹp hình thể của nữ coser Trung Quốc khi cosplay Stelle của Honkai: Star Rail khiến nhiều người hiểu lầm hình ảnh của cô nàng là do AI tạo ra.
Blizzard hé lộ sẽ đưa các trò chơi của hãng lên Steam, Overwatch 2 sẽ mở màn
Blizzard mới đây đã đưa ra thông báo sẽ đưa các trò chơi của hãng phát hành trên Steam và mở màn với Overwatch 2 khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.
Valorant: Ứng dụng giúp người chơi instalock đặc vụ chính thức 'bay màu' vì ảnh hưởng tiêu cực
Valorant: Người chơi bây giờ có lẽ chỉ có thể instalock bằng tay sau khi instalock đặc vụ chính thức bí đóng cửa do những ảnh hưởng tiêu cực của nó.
LMHT: Quản lý SBTC khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, úp mở 'kết đắng' cho SE sau bê bối 'đố bạn'
Quản lý SBTC liên tục khẳng định mình và Thầy Giáo Ba trong sạch, 'tay không nhúng chàm' trong vụ bê bối bán độ của SE đồng thời hé lộ cái kết đáng buồn mà Gà Hồng sắp phải đón nhận.
LMHT: 'Thuyền trưởng' Bengi nói gì về thực trạng của T1 khi vắng mặt 'quỷ vương' Faker?
LMHT: Sự vắng mặt của 'quỷ vương' Faker đã khiến T1 nhận cái kết đau đớn trước DRX vào hôm 5/7 vừa qua. Dưới góc nhìn của Begin - 'thuyền trưởng' T1, màn trình diễn của tân binh thay thế Faker liệu có thực sự ổn?
'Chê' LCS, MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL
Nhiều người cho rằng phải chăng LCS đã không còn hấp dẫn nữa nên mới khiến MrBeast muốn lập đội Esports tại NACL.
Đáp án đề thi môn Ngoại Ngữ tốt nghiệp THPT 2023 tất cả 24 mã đề
Đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023. Cập nhật đáp án đề thi môn Ngoại ngữ tốt nghiệp THPT năm 2023 nhanh và chính xác nhất.