Skull and Bones có lẽ là dự án game tốn nhiều thời gian nhất từ trước tới nay của Ubisoft. Được hé lộ lần đầu tiên tại E3 2017 và xuất hiện một lần nữa tại E3 2018, Skull & Bones đã thu hút được sự quan tâm và mong đợi từ cộng đồng game thủ khi sở hữu nền đồ họa đỉnh cao cùng gameplay hấp dẫn.
Tuy nhiên, sự thiếu định hướng thống nhất trong quá trình sản xuất suốt từ năm 2013 đến nay đã khiến cho Skull and Bones liên tục bị thay đổi mục tiêu phát triển, từ game PvP lái tàu chiến, trở thành game thế giới mở và rồi là game sinh tồn. Kết quả là dự án này đã bị hoãn phát hành tới 2 lần và Ubisoft thậm chí đã phải tuyên bố người hâm mộ sẽ phải chờ đợi tới tận năm 2023.
Phải mãi cho tới cuối tháng 7 vừa qua, chúng ta mới được cập nhật một thông tin mới rằng quá trình phát triển của Skull and Bones cuối cùng cũng đạt được một bước tiến quan trọng khi chính thức bước vào giai đoạn thử nghiệm Alpha.
Và gần đây hơn, một leaker nổi tiếng có tên Tom Henderson đã hé lộ một số chi tiết mới liên quan đến gameplay của Skull and Bones. Theo đó, hệ thống tàu chiến trong trò chơi sẽ được chia thành 5 cấp độ khác nhau dựa trên kích thước và 3 loại khác nhau dựa trên chức năng (Vận chuyển - Chiến đấu - Thám hiểm).
Bên cạnh đó, leaker trên cũng cho rằng vùng biển Ấn Độ Dương sẽ đóng vai trò là bối cảnh chính trong của Skull and Bones. Ngoài ra, người chơi cũng có thể khám phá các vùng đất liền như thiên đường của cướp biển ở Madagascar hay bờ biển Azania (Mozambique).
Tom Henderson cũng chia sẻ rằng Skull and Bones hiện vẫn đang trong quá trình phát triển thuận lợi và chắc chắn sẽ được phát hành trong tương lai.