Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 23/10/2020, 17:30 PM

Spider-Man: Mile Morales - Tất tần tật về nhân vật Miles

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về câu chuyện của Spider-Man: Mile Morales trước khi trải nghiệm tựa game mới toanh này. CẢNH BÁO: bài viết sẽ tiết lộ một vài chi tiết trong tác phẩm năm 2018 của Insomniac.

Là tác phẩm nối tiếp thành công của Spider-Man PS4 ra mắt năm 2018 do Insomniac phát triển, Spider-Man: Mile Morales sẽ chính thức lên sóng chỉ trong vài tuần nữa thôi. Lần này, Peter Parker sẽ lui về hậu trường để Miles tỏa sáng trong câu chuyện về sự hy sinh và đứng lên bảo vệ lẽ phải của riêng cậu.  

Dưới đây là tất cả những gì bạn cần biết về câu chuyện của Spider-Man: Miles Morales trước khi trải nghiệm tựa game mới toanh này. CẢNH BÁO: bài viết sẽ tiết lộ một vài tình tiết của Spider-Man 2018.

Bối cảnh

Một lời khuyên trước khi bước vào Spider-Man: Mile Morales là bạn nên thử qua Marvel’s Spider-Man.

Hãy thử Marvel’s Spider-Man (2018) nếu bạn muốn hiểu hơn về Spider-Man: Miles Morales

Hãy thử Marvel’s Spider-Man (2018) nếu bạn muốn hiểu hơn về Spider-Man: Miles Morales

Không chỉ là một tựa game hay, Marvel’s Spider-Man còn mở ra cái nhìn tổng quan về nguồn gốc của Miles - một người thiếu niên Latin gốc Phi. Cậu chàng đã kết bạn với Peter Parker và có được năng lực siêu phàm từ vết cắn của một con nhện bị biến đổi gen. 

Những sự kiện trong Spider-Man (2018) không tập trung quá nhiều vào Miles. Dù vậy, tựa game cho chúng ta biết được cậu bé đã lĩnh hội sức mạnh của mình như thế nào, và một vài chuyện bên lề (nhưng quan trọng) như cái chết của bố đã tác động lâu dài đến cậu ra sao.  

Miles Morales trong vũ trụ Insomniac

Ai đã từng trải nghiệm bản game 2018 chắc không còn lạ gì với phong cách cải biên của Insomniac. “Chúng tôi luôn bắt đầu từ bộ truyện”, giám đốc sáng tạo Brian Horton nói.

Brian Horton - Giám đốc sáng tạo của Insomniac

Brian Horton - Giám đốc sáng tạo của Insomniac

“Quay về nơi mọi thứ bắt đầu, thử hết tất cả và tìm cách để thổi luồng gió mới vào những nhân vật quen thuộc. Miễn là câu chuyện không trở nên khập khiễng; hãy mở rộng nó, xoắn nó, và thích thú khi phát hiện mọi thứ trở nên hấp dẫn như thế nào” - đó là triết lý làm nên một “hương vị” rất Insomniac.     

Trong Spider-Man: Mile Morales, câu chuyện của Miles đã thay đổi cái chết của ba cậu, Jefferson Davis. Ông là sĩ quan thuộc Sở Cảnh sát thành phố New York, người đã phối hợp với Peter để điều tra một tổ chức tội phạm do Mister Negative cầm đầu. 

Davis bị giết trong một cuộc biểu tình - điều chưa từng xảy ra trong bộ truyện. Insomniac muốn tiếp tục khám phá những hậu quả đằng sau cú sốc ấy để thấy được Miles đã nỗ lực như thế nào sau cái chết của cha mình. 

Cái chết của cha cùng những sự kiện khác đã thay đổi cuộc đời Miles

Cái chết của cha cùng những sự kiện khác đã thay đổi cuộc đời Miles

"Sự kiện đã đảo lộn quỹ đạo cuộc đời Miles, nhưng đó không phải dấu ấn duy nhất", Horton nói. "Động lực trở thành Người Nhện của cậu bé được thúc đẩy bởi nhiều thứ khác, chẳng hạn như Peter Parker - người mà Miles vô cùng ngưỡng mộ hoặc người mẹ đang tranh cử vào hội đồng thành phố mà cậu hết sức tự hào." 

Quê hương người anh hùng

Trong bộ truyện, Miles sinh ra và lớn lên ở Brooklyn, một quận thuộc New York. Nhưng với tựa game lần này Insomniac muốn chuyển "quê hương" của người anh hùng đến East Harlem, một khu phố nằm trong Manhattan và cũng là quê hương của mẹ cậu, Rio

Nguyên nhân đằng sau thay đổi này là sự trân trọng dành cho văn hóa của người Mỹ gốc Phi nơi đây. Để làm được điều đó, Insomniac đã thực hiện một chuyến khảo sát thực tế đến nhiều gia đình ở khu vực này nhằm hiểu hơn về văn hóa của họ.  

Harlem - vùng đất mang đậm dấu ấn văn hóa của những người Mỹ gốc Phi

Harlem - vùng đất mang đậm dấu ấn văn hóa của những người Mỹ gốc Phi

"Đây là một quyết định thận trọng", Horton nói. "Chúng tôi muốn xây dựng câu chuyện của Miles trong một bối cảnh mới lạ, nơi cậu tự mình học cách trở thành Spider-Man. 

Hành trình hiểu về Harlem của Miles cũng chính là hành trình của người chơi, là nền tảng cho toàn bộ câu chuyện phía sau. Bởi vì Harlem vừa là ngôi nhà thuở ấu thơ của Rio vừa là vùng đất giao thoa giữa các nền văn hóa - điều đó tạo nên sự rung cảm, và chúng tôi muốn truyền tải cảm giác ấy trong trò chơi."  

Người hùng đơn độc

Chuyển đến Harlem khiến Miles cô đơn, nhưng áp lực còn lớn hơn khi cậu sớm phải trở thành Người Nhện duy nhất của New York (dù chỉ trong vài tuần). Để chuẩn bị cho điều đó, Miles đã tập luyện liên tục cùng Peter suốt nhiều năm, và giờ là lúc cậu phải làm điều đó một mình mà không dựa dẫm vào ai. 

Vắng đi sự hậu thuẫn của Peter, Miles trở thành Người Nhện duy nhất của New York

Vắng đi sự hậu thuẫn của Peter, Miles trở thành Người Nhện duy nhất của New York

"Liệu tôi có thể chiến đấu một mình? Liệu tôi có cần sự giúp đỡ từ Peter?" Hành trình của Miles chính là hành trình để trả lời câu hỏi ấy, thông qua những thử thách mà cậu phải đối mặt như một anh hùng thực thụ.    

Những chi tiết nhỏ về Miles như một người đam mê âm nhạc và có tình yêu lớn với sneakers cũng được gài gắm trong diễn tiến trò chơi. Tất cả những khoảnh khắc đời thường và phi thường ấy kết nối với nhau để bật lên rằng cậu có thể giải quyết vấn đề theo một cách khác với Peter. 

Đi tìm Roxxon

Siêu anh hùng sẽ chẳng có nghĩa lý gì nếu thiếu kẻ phản diện. Spider-Man trong nguyên tác không thiếu kẻ thù truyền kiếp. Tuy nhiên, đối với người hùng trẻ tuổi Miles, dàn nhân vật phản diện gắn liền với cậu chỉ mới chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Chú của Miles, Aaron Davis hay còn gọi là Prowler có thể được xem như kẻ phản diện tiêu biểu nhất. Insomniac vẫn chưa hé lộ liệu Prowler có đất diễn hay không, nhưng trước đó đã xác nhận 2 tổ chức RoxxonUnderground đều sẽ có mặt trong câu chuyện này.  

7

Roxxon là một công ty năng lượng đang phát triển Nuform, một loại năng lượng hiện đại hứa hẹn sẽ "hồi sinh" Harlem. Tuy nhiên, tất cả chỉ là trá hình để phục vụ cho âm mưu của họ. Cùng lúc đó, Underground cũng đang tích cực tìm cách hạ gục Roxxon. Harlem vô tình trở thành miếng bánh bị 2 thế lực phản diện giằng xé. 

Tinkerer trong comic có nhiều phiên bản khác nhau, nhưng có lẽ quen thuộc nhất là lão bác học Phineas Mason với trình chế tạo máy móc điêu luyện. Trong vũ trụ Insomniac, ngoài việc Tinkerer giờ đây là một người phụ nữ mặc bộ giáp neon ra thì fan vẫn chưa biết nhiều lắm về nhân vật này.

Tuy nhiên, theo bộ truyện, chú của Miles đã đánh cắp công nghệ để biến thành Prowler từ phiên bản ấy của Tinkerer. Một lần nữa, điều này không có nghĩa là Prowler có khả năng sẽ xuất hiện trong game.  

KẾT 

9

Theo Insomniac, cốt lõi của trò chơi là hành trình khám phá bản thân và tìm ra những gì độc đáo thuộc về Miles. “Mình là kiểu anh hùng như thế nào?”, “Trở thành anh hùng có nghĩa lý gì?”, Spider-Man: Miles Morales xoay quanh câu chuyện về sự trưởng thành, khi bạn phải vật lộn để trả lời câu hỏi "Mình là ai?"

Insomniac đã khiến fan đứng ngồi không yên khi tiết lộ những nội dung về Spider-Man: Mile Morales trên PS5 và PS4 sắp phát hành vào 12/11 tới. Dù sao đi nữa, điều chắc chắn là Miles sẽ rất khác với Peter và hoàn toàn xứng đáng có cho mình một phần game riêng để tỏa sáng.

Theo GameInformer

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!